Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đại học Tôn Đức Thắng học phí chuẩn và chính xác nhất

Tác giả: Vũ Thoa

Tạo CV online

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là một trong những trường Đại học danh tiếng được nhiều người tìm hiểu và theo học tại Việt Nam. Vì thế, những vấn đề nổi cộm liên quan đến học phí của sinh viên khi theo học tại trường chính là điều khiến cho các phụ huynh và các bạn học sinh vô cùng quan tâm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết được cụ thể về đại học tôn đức thắng hoc phí. Thông qua đó, các bậc phụ huynh và học sinh có thể xem xét về khả năng kinh tế của gia đình mình để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi chính thức bước vào ngôi trường này.

1. Khái quát về đại học Tôn Đức Thắng

Học phí đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một trong những trường Đại học hàng đầu Việt Nam về đào tạo và nghiên cứu

Đại học Tôn Đức Thắng được viết tắt là TDTU, là trường đại học công lập do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thành lập. Trường được thành lập vào ngày 24/09/1997 theo Quyết định số 787/TTg-QĐ của Thủ tướng Chính phủ.

Đại học Tôn Đức Thắng có trụ sở chính tại địa chỉ số 19, đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, trường đại học Tôn Đức Thắng đã vươn lên trở thành Đại học nằm trong Top 2 các trường Đại học tốt nhất của Việt Nam, đồng thời trường không ngừng phấn đấu để xác lập vị trí trong danh sách những trường đại học tốt nhất Châu Á. 

Theo thông tin cập nhật mới nhất, trường Đại học Tôn Đức Thắng có 23.286 sinh viên theo học; có 1.340 giảng viên viên chức giảng dạy và làm việc tại trường; có 17 khoa đào tạo chuyên môn và có tới 55 nhóm nghiên cứu.

Đại học Tôn Đức Thắng phấn đấu là một trường đại học chuyên nghiên cứu, có vai trò đào tạo và bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, có tay nghề cao, đào tạo đội ngũ các công nhân viên có tay nghề cao trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Mục tiêu dài hạn của trường Đại học Tôn Đức Thắng

  • Đào tạo đội ngũ nhân lực vững mạnh, có trình độ chuyên môn sâu rộng, có trách nhiệm cao trong công việc.
  • Phát triển toàn diện và bền vững những hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng
  • Đầu tư lâu dài cho các trang thiết bị, cơ sở vật chất.

Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp trường đại học Tôn Đức Thắng có tỉ lệ tìm việc làm, việc làm nhanh sau khi ra trường rất cao.

Xem thêm: Khám phá lĩnh vực khoa học tự nhiên gồm những ngành nào ???

2. Mức học phí đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng hoạt động theo cơ chế tự chủ về việc thu học phí, giống với tính chất của các trường Đại học Quốc tế trong hệ thống của trường Đại học Quốc gia.

Đại học tôn đức thắng hoc phí được điều chỉnh theo Quy định của Nhà nước, mức học phí được chia theo từng khối ngành khác nhau:

+ Ngành Khoa học – xã hội, Kinh tế, Quản lý thể thao, Nông – Lâm – Thủy sản, Luật.

+ Ngành Khoa học tự nhiên, ngành Công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật, Du lịch - Khách sạn.

+ Ngành Y – Dược

Bài viết sau đây sẽ cập nhật và cung cấp cho các bạn sinh viên và các bậc phụ huynh cũng như những học sinh có ý định thi vào trường Đại học Tôn Đức Thắng về mức đóng học phí của trường. Các mức đóng học phí sẽ có sự dao động tùy vào ngành mà các bạn theo học, số tín chỉ.

Mức đóng học phí đại học Tôn Đức Thắng được cập nhật mới nhất năm 2018

Mức đóng học phí đại học Tôn Đức Thắng được cập nhật mới nhất năm 2018

Mức đóng học phí của trường Đại học Tôn Đức Thắng:

Đối với chương trình đào tạo hệ Đại học chính quy – Chương trình đào tạo đại trà: Mức đóng học phí là 370.000 vnđ/1 tín chỉ.

Đối với chương trình đào tạo hệ Đại học chính Quy chất lượng cao: Mức đóng học phí là 560.000 vnđ/1 tín chỉ.

Mức đóng học phí của trường đại học Tôn Đức Thắng có dấu hiệu tăng lên theo từng năm,

Cập nhật mức học phí trường Đại học Tôn Đức Thắng mới nhất năm học 2019 – 2021

  • Các khốI ngành về Xã hội bao gồm: Khoa học xã hội, Kinh tế, ngành Quản lý thể thao, ngành Luật, ngành Khách sạn – Du lịch có mức học phí trung bình trong một năm rơi vào 18.500.000 vnđ/1 năm.
  • Các khối ngành tự nhiên, bao gồm: Khoa học tự nhiên, ngành Kỹ thuật, ngành Công nghệ, nghệ thuật có mức học phí trung bình rơi vào 22.000.000 vnđ/năm học.
  • Khối ngành Y – Dược có mức học phí trung bình rơi vào 40.000.000 vnđ/năm học.

Mức học phí tạm thu trước khi sinh viên đóng học phí:

  • Mức học phí tạm thu của khối ngành Xã hội: 9.500.000 vnđ.
  • Mức học phí tạm thu của khối ngành Khoa học tự nhiên: 11.500.000 vnđ.
  • Mức học phí tạm thu của khối ngành Y – Dược: 20.000.000 vnđ.

Các chi phí khác:

Ngoài những mức chi phí tiền học thì các sinh viên còn cần phải đóng thêm các khoản học phí khác như sau:

  • Khoản chi phí mua vải may áo dài rơi vào khoảng 250.000 vnđ
  • Chi phí khám sức khỏe, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, khoản phí nhập học, tiền làm thẻ sinh viên, tiền thi tiếng Anh đầu năm học của sinh viên năm nhất.
  • Các khoản chi phí tham gia các câu lạc bộ thể thao hàng tháng.
  • Thuê đồ học giáo dục quốc phòng.
  • Phí gửi xe

Sau đây, tôi xin cung cấp cho bạn đọc đại học Tôn Đức Thắng học phí mới nhất năm 2019 – 2021 hiện nay cho bạn đọc có thêm nhiều thông tin tham khảo:

Với khối ngành khoa học xã hội, kinh tế hay quản lý thể thao, luật, khách sạn hoặc Việt Nam học sẽ có mức học phí là: 18.500.000 đồng/năm.

Đối với khối ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ và nghệ thuật, đại học Tôn Đức Thắng học phí sẽ là: 22.000.000 đồng/năm

Với ngành dược, học phí đại học Tôn Đức Thắng là 42.000.000 đồng/năm.

Còn nếu là ngành Golf hay còn gọi là ngành đào tạo theo chuẩn quốc tế ( chương trình nhập khẩu của trường đại học Chung – Ang, Hàn Quốc) thì đại học Tôn Đức Thắng học phí sẽ rơi vào khoảng là: 41.448.000 đồng/năm với chuyên ngành Quản lý kinh doanh Golf.

Cuối cùng là học phí bình quân chuyên ngành Huấn luyện Golf thì sẽ có học phí rơi vào khoảng là: 67.213.000 đồng/năm.

Đối với mức phí tạm thu của sinh viên khi mới nhập học sẽ đóng theo quy định sau:

Khối ngành xã hội là: 9.500.000 VNĐ

Khối ngành tự nhiên là: 11.000.000 VNĐ

Cuối cùng là khối ngành dược sẽ chiếm khoảng: 22.000.000 VNĐ

Ngoài ra Học phí đối với các chương trình đào tạo chất lượng cao được giảng dạy bằng tiếng Anh - Việt:

Học phí chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Việt – Anh theo khóa tuyển sinh năm 2019 cung cấp, thì học phí này sẽ được xác định dựa vào lộ trình đào tạo trong 4 năm tại trường. Mức học phí tạm thu ( chua tính học phí Tiếng Anh) sẽ được sinh viên nhập học năm 2019 nộp như sau:

Đối với ngành kế toán, tài chính ngân hàng, Luật, Việt Nam học – CN du lịch và quản lý du lịch mức học phí là: 16.500.000 đồng.

Đối với ngành công nghệ sinh học, kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện tử - viễn thông hay kỹ thuật điều khiển và tự động hóa cũng như kỹ thuật phần mềm, khoa học máy tính, thiết kế đồ họa là: 17.000.000 đồng

Còn đối với ngành ngôn ngữ Anh, marketing, kinh doanh quốc tế và quản trị kinh doanh mức học phí sẽ là: 20.000.000 đồng

Thêm vào đó mức tạm thu học phí tiếng anh sẽ rơi vào khoảng: 9.000.0000 đồng ( nên chú ý rằng đây là học phí tạm thu tiếng anh đối với ngành ngôn ngữ Anh)

Đối với những chương trình chất lượng cao giảng dạy 100% bằng tiếng Anh

Với chương trình chất lượng cao giảng dạy 100% bằng tiếng Anh vào khóa tuyển sinh năm 2021, tôi xin cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản mà bạn đọc cần phải biết như sau:

Nếu bạn là sinh viên trúng tuyển vào các chương trình chất lượng cao giảng dạy 100% tiếng Anh nhưng lại chưa đạt đủ yêu cầu đầu vào tiếng Anh (IELTS 5.0 hay tương đương hoặc chưa có kết quả kì thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu khóa, hoặc chưa đạt yêu cầu) thì bạn được xem là sinh viên học chương trình dự bị tiếng với học phí là: 27.000.000 đồng/khóa ( tính khoảng từ 6 tháng đến 1 năm)

Mức học phí tạm thu và chưa tính học phí tiếng Anh khi sinh viên nhập học năm 2021 sẽ là:

Đối với ngành kế toán và ngôn ngữ Anh mức học phí tạm thu là: 25.000.000 đồng

Đối với ngành công nghệ sinh học, kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, kỹ thuật phần mềm, khoa học máy tính mức học phí sẽ là: 26.100.000 đồng

Còn đối với ngành marketing hay quản trị kinh doanh – CN quản trị nhà hàng khách sạn mức học phí sẽ là: 26.400.000 đồng

>>> Đại học Tôn Đức Thắng là một trong những trường uy tín nhất Việt Nam hiện nay và đào tạo nhiều chuyên ngành khác nhau trong đó có ngành kế toán được dạy với 2 ngôn ngữ là Anh và Việt nên bạn cần phải biết các kế toán tiếng anh là gì và các nghiệp vụ phát sinh ra để bạn không bỡ ngỡ khi học.

3. Các chính sách miễn giảm, hỗ trợ học phí cho sinh viên đại học Tôn Đức Thắng

Các sinh viên thi tuyển và trúng tuyển vào trường Đại học Tôn Đức Thắng thuộc diện miễn giảm học phí, được hỗ trợ học phí theo Quy định của Nhà nước như sau:

Đối với các sinh viên thuộc diện chính sách, thuộc diện hộ nghèo: Phần học phí có sự chênh lệch của Nhà trường và mức học phí dược miễn giảm của Nhà nước theo Nghị định số 74/2013/NĐ-CP, Nghị định số 49/2016/NĐ-CP được ban hành vào ngành 14/05/2010 của Chính Phủ.

Tùy vào kết quả học tập và rèn luyện của các sinh viên thuộc diện chính sách và hộ nghèo mà nhà trường sẽ có mức hỗ trợ.

Xem thêm: Khảo cổ học là gì? Vén màn bí mật ngành khai sinh ra giá trị văn hóa

4. Thủ tục đóng học phí, cách đóng học phí, lưu ý khi đóng học phí

Thủ tục đóng học phí, cách đóng học phí, lưu ý khi đóng học phí

Sinh viên cần lưu ý về thời gian, các mức đóng học phí đại học Tôn Đức Thắng để đảm bảo đúng nghĩa vụ nộp học phí đúng thời hạn

Khi là sinh viên đại học tôn đức thắng hoc phí khi bạn đọc cần cân nhắc và căn cứ vào các mốc thời gian quan trọng trong quá trình đóng học phí cùng với các thông báo học phí từ phòng Tài Chính, hoặc có thể truy cập vào trang website của trường, hệ thống thông tin sinh viên.

Khi truy cập vào hệ thống sinh viên, các bạn muốn xem mức học phí và thủ tục đóng học phí thì hãy truy cập vào phân hệ Thông báo, đến mục Phòng tài chính hoặc là Phân hệ Học phí để cập nhật các thông tin cần thiết.

Các bạn có thể đóng học phí trực tiếp tại trường theo sự hướng dẫn của nhà trường, hoặc đóng học phí thông qua ngân hàng để chuyển tài khoản từ tài khoản ngân hàng mà nhà tường làm cho bạn vào tài khoản ngân hàng của nhà trường.

Trong thời gian đóng học phí, nếu các sinh viên gặp phải khó khăn mà chưa thể đóng học phí được, chưa hoàn thành nghĩa vụ và có lý do chính đáng, có xác thực thì các bạn cần phải nộp đơn xin gia hạn đóng học phí.  Các bạn cần nộp đơn này trên hệ thống thông tin sinh viên của trường bằng cách truy cập vào phân hệ Nộp đơn trực tuyến, vào Lịch sự nộp đơn.

Nếu sinh viên đăng ký học bổ sung thì lưu ý cần phải nộp học phí bổ sung theo thông báo từ Phòng tài chính để đảm bảo kịp thời đóng học phí đối với các môn học bổ sung một cách đúng thời hạn.

Các bạn sinh viên đang học và có ý định thi vào trường Đại học Tôn Đức Thắng thì hãy lưu ý kỹ về chương trình học của trường. Trường có 2 học kỳ chính và một học kỳ hè để phục vụ bạn sinh viên nào có nhu cầu học bổ sung, học cải thiện điểm… có thể học.

Mỗi học kỳ sẽ có quy định về việc nộp học phí trước khi diễn ra kỳ thi cuối kỳ. Vì thế các bạn cần cập nhật và tìm hiểu thật kỹ về các thông tin liên quan đến đại học tôn đức thắng hoc phí cần phải đóng và thời gian quy định đóng học phí của từng kỳ học, tránh các trường hợp rủi ro không mong muốn trong quá trình đóng học phí.

Với những thông tin trên đây hy vọng các bạn nhanh chóng tìm được vị trí công việc tốt vừa phù hợp với kiến thức của bản thân vừa đem đến những cơ hội thăng tiến tốt như việc làm nhân viên kinh doanh tại TP HCM một cách hiệu quả với vị trí việc làm mà bản thân mong muốn.

Chúc bạn thành công và may mắn!

Xem thêm: Học phí trường đại học kiểm sát Hà Nội - Thông tin tuyển sinh

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý