Quản lý Dự án (Công nghệ phần mềm)
- Điều phối tổng thể các hoạt động trong suốt quá trình của dự án: Lập kế hoạch, giao việc, điều phối và đảm bảo chất lượng dự án triển khai.
- Xây dựng lịch trình của dự án, đảm bảo thời gian và tiến độ hoàn thành dự án theo kế hoạch.
- Quản lý dự án và thực hiện triển khai các dự án mới, các giải pháp phần mềm mới, đào tạo cho Khách hàng áp dụng các công nghệ, kỹ thuật mới.
- Ghi nhận hiện trạng, xử lý và khắc phục linh hoạt, kịp thời các vấn đề phát sinh của dự án. Xem xét các yêu cầu thay đổi để đảm bảo việc cân đối giữa thay đổi và kế hoạch ban đầu.
- Đánh giá quá trình triển khai của Phòng và báo cáo hiệu quả, tiến độ hoàn thành dự án theo tuần/tháng.
- Tiến hành nghiên cứu, tìm hiểu các sản phẩm phần mềm về hệ thống tính năng, giải pháp công nghệ mới được sử dụng hiệu quả và rộng rãi.
- Phối hợp với Bộ phận Dev phân tích, đánh giá hiệu quả và đề xuất triển khai ứng dụng các tính năng vào phần mềm.
- Làm việc với các Bộ phận nghiệp vụ để nắm bắt nhu cầu, hiểu được các khó khăn, … phân tích và đưa ra các đề xuất để cải thiện, tăng tính tự động hóa, giảm thiểu công việc thủ công,… tăng hiệu quả hoạt động.
- Thực hiện việc tổng hợp và đánh giá dự án khi hoàn tất, phân tích các thành công và thất bại của dự án để rút ra các bài học kinh nghiệm hay đề xuất các cải tiến.
- Cải tiến và tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ của hệ thống phần mềm hiện tại.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc.
Quản lý nhân viên
- Chuẩn bị nguồn nhân lực, quản lý và phân bổ nhân sự của dự án.
- Tham gia phỏng vấn và đánh giá, xây dựng và duy trì đội ngũ nhân sự của Phòng Triển khai.
- Triển khai các hoạt động đào tạo cho nhân viên: Đào tạo sản phẩm, kỹ năng chuyên ngành.
- Cập nhật, thông tin về các chính sách, quy trình nhân sự và tính năng sản phẩm mới đến nhân viên.
- Theo dõi, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên đối với mục tiêu chung của Phòng và điều chỉnh phù hợp.
- Tạo động lực, cảm hứng cho nhân viên hoàn thành tốt công việc.
Xem chi tiết