- Tham mưu cho lãnh đạo công ty và xây dựng chiến lược kinh doanh: Đề xuất các phương án
kinh doanh phù hợp từng giai đoạn phát triển của thị trường. Tìm kiếm nhu cầu, xu hướng thị
trường (kết hợp với RD, market research) để đưa ra những định hướng sp mới đi trước thị
trường, tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm mới
- Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh sản phẩm mới;
- Thiết lập các mục tiêu kinh doanh căn cứ vào tình hình thị trường.
- Xác định đối thủ cạnh tranh, để đưa ra giải pháp gia công (sản phẩm, giá, phân khúc) phù hợp
với thực tế. Tìm kiếm khách hàng mới, tìm hiểu nhu cầu khách hàng và tiếp cận, giới thiệu sản
phẩm công ty gia công. Tương tác, tạo mối quan hệ tốt với khách hàng cũ, tìm hiểu những khó
khăn, hỗ trợ họ (giảm giá sp; đưa ra sp mới cho phù hợp, dễ bán..)
- Thực hiện chỉ tiêu doanh số cho phòng kinh doanh.
- Quản lý chi phí liên quan đến bán hàng: Đề xuất chương trình khuyến mại Marketing liên
quan đến khách hàng.
- Thực hiện những chủ trương và chính sách kinh doanh của công ty, các chính sách hỗ trợ
khách hàng.
- Hỗ trợ TGĐ thực hiện các công tác ngoại giao, quan hệ đối ngoại.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của TGĐ