- Chủ động liên hệ, tư vấn, giải đáp thắc mắc và chia sẻ thông tin sản phẩm với khách hàng. - Gia tăng sản phẩm mới thúc đẩy bán hàng tại các cửa hàng, đại lý, nhà phân phối. - Chăm sóc tư vấn cho khách hàng nhằm duy trì dịch vụ và phát triển khách hàng tiềm năng - Đề xuất các sáng kiến tăng cường hiệu quả kinh doanh bán hàng, góp ý hoàn thiện quy trình, quy chế, sản phẩm.
• Giám sát và quản lý tình hình kinh doanh của nhân viên trong nhóm • Lập kế hoạch phát triển hệ thống bán hàng tại địa bàn Hà nội và các tỉnh phụ trách (nếu có). • Triển khai công tác thị trường, hình ảnh, thương hiệu sao cho có hiệu quả; • Chăm sóc khách hàng thường xuyên theo lịch đảm bảo các chiến lược, kế hoạch bán hàng được thực thi đạt kết quả cao nhất • Giải quyết các khiếu nại thắc mắc của khách hàng theo đúng quy chế của công ty. Đảm bảo dung hòa giữa lợi ích của công ty và yêu cầu chính đáng của khách hàng. • Sẵn sàng giới thiệu và phát triển các dòng sản phẩm mới theo chiến lược của công ty
Chăm sóc và duy trì mối quan hệ với các khách hàng hiện có - Thực hiện công việc bán hàng theo lộ trình dưới sự chỉ đạo của Trưởng nhóm, quản lý danh sách khách hàng được công ty bàn giao. - Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng; liên hệ giải đáp về chất lượng, giá thành sản phẩm cho khách hàng. - Đề xuất phương án tiếp cận khách hàng tiềm năng. - Phối hợp với Trưởng nhóm trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến danh sách khách hàng được bàn giao. - Thực hiện báo cáo ngày/tháng về: kết quả kinh doanh, quản lý danh sách khách hàng chăm sóc. - Thu thập thông tin thị trường: hoạt động của các đối thủ, các chương trình khuyến mãi. Mở rộng đối tượng khách hàng mới, bảo đảm độ bao phủ: - Cập nhật toàn bộ kế hoạch về độ phủ theo sự chỉ đạo của Trưởng nhóm. - Thực hiện công việc theo kế hoạch phủ thị trường đã đề ra. - Phối hợp với trưởng nhóm phân tích, sắp xếp, tố chức kế hoạch phủ thị trường để đạt hiệu quả cao. Đảm bảo doanh số: - Chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu doanh số do Công ty đề ra. - Thực hiện công việc theo chỉ tiêu doanh số ngày, tuần và tháng. - Theo dõi doanh số và tiến độ thực hiện công việc của bản thân. - Phối hợp với Trưởng nhóm tháo gỡ những vướng mắc trong công việc hàng ngày. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: - Tạo quan hệ tốt với các khách hàng và đáp ứng kịp thời những thắc mắc của họ.
- Chăm sóc các khách hàng cũ của Công ty và mở rộng khách hàng mới. - Gia tăng sản phẩm mới thúc đẩy bán hàng tại các salon, đại lý. - Thu thập các phản hồi của khách hàng trên thị trường…