Quay lại

Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch tiếng Anh chuẩn nhất

Tác giả: Timviec365.vn

Hiện nay các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên những bộ hồ sơ được trình bày bằng tiếng anh, thể hiện được trình độ và mức độ chuyên nghiệp hơn từ các ứng viên.

Hiện nay các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên những bộ hồ sơ được trình bày bằng tiếng anh, thể hiện được trình độ và mức độ chuyên nghiệp hơn từ các ứng viên, nhất là các tổ chức nước ngoài. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về thông tin mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh để phục vụ tốt hơn cho các bạn trong quá trình xin việc.

Sơ yếu lý lịch

1. Sơ yếu lý lịch tiếng Anh là gì?

Sơ yếu lý lịch chính là bản khai báo bao quát về thông tin ứng viên lẫn thông tin người thân ruột thịt trong gia đình, tình trạng hôn nhân, quá trình đào tạo và công tác của ứng viên, bao gồm: Tên, tuổi, quê quán, tên cha, tên mẹ, tên anh chị em ruột, quá trình công tác, học tập…

Định nghĩa sơ yếu lý lịch tiếng Anh

Nhìn chung, đó là những nội dung bao quát mà bất kì mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật nào cũng có. Và đó cũng chính là thông tin cần thiết trong bản sơ yếu lý lịch bằng tiếng anh. Các bạn ứng viên chỉ cần có trình độ tiếng Anh tốt là đã có thể dễ dàng trình bày các thông tin trong bản sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh theo mẫu đã được in sẵn.

Tóm lại: Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh là bản nội dung liệt kê quá trình học tập, bằng cấp, kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm và nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch,... đều được trình bằng bằng tiếng Anh. Dựa vào những điều này nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc giữa các ứng viên để chọn ra người thích hợp nhất với vị trí còn đang bỏ ngỏ.

Đơn xin việc

2. Cách viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh

Thông thường, trong một bản Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh là sơ yếu lý lịch Word hoặc sơ yếu lý lịch PDF sẽ được trình bày với bố cục và nội dung như sau:

Cách viết syll bằng tiếng anh đúng chuẩn

2.1. Phần Thông tin cá nhân (Personal Details)

Ở phần này, các bạn cần cung cấp các thông tin như sau:

  • Full Name (Họ và tên)
  • Date of birth (Ngày tháng năm sinh)
  • Address (Địa chỉ chỗ ở)
  • Sex (giới tính)
  • Nationality (Quốc tịch)
  • Marrital Status (Tình trạng hôm nhân)
  • Contact Telephone (Điện thoại liên hệ)
  • Email (Địa chỉ email)

Lưu ý:

  • Bạn cần bổ sung ảnh đại diện cỡ (3x4) vào bản sơ yếu lý lịch tiếng anh. Ảnh đại diện của bạn cần rõ nét mặt, trạng thái khuôn mặt nghiêm túc…).
  • Địa chỉ email cần được cung cấp là địa chỉ chuyên nghiệp, sử dụng cho công việc và thể hiện sự nghiêm túc: Tốt nhất nên là: tên ứng viên_loại email. Ví dụ: Trantrungh@gmail.com. Bạn không nên để địa chỉ email mang tính cá nhân như: Girlxinh9x_cute@gmail.com.

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp (Career Objective)

Mục tiêu nghề nghiệp trong Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh được xem như lời PR của bản thân, giúp bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vì thế mà bạn cần đi thẳng vào mục tiêu cụ thể của mình, tránh nêu lan man, mơ hồ khiến nhà tuyển dụng không hiểu rõ thực sự bạn định hướng nghề nghiệp của mình ra sao.

Khác trong các mẫu CV xin viêc thì mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch sẽ không cần quá cầu kỳ. Nhưng bạn cũng cần đảm bảo những thông tin cơ bản nhất và thống nhất để nhà tuyển dụng có thể tin tưởng vào những gì bạn viết khi đối chiếu các thông tin trong bộ hồ sơ.

Cách viết nghề nghiệp trong syll tiếng Anh

Bạn nên phân chia mục tiêu nghề nghiệp của mình thành các mục rõ ràng như:

+ Giới thiệu khái quát về kinh nghiệm và trình độ cá nhân.

+ Đưa ra những mục tiêu ngắn hạn

+ Đưa ra những mục tiêu dài hạn

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch thực tập

2.3. Trình độ học vấn, bắng cấp (Education anh Qualifications)

Khi bạn trình bày về trình độ học vấn thì nên viết ngắn gọn và rõ ràng để nhà tuyển dụng nắm được khái quát nhất về quá trính học tập của bạn có liên quan như thế nào đối với nghề nghiệp của bạn.

Bạn chỉ nên nêu về quá trình học tập ở cấp bậc gần nhất, nếu bạn tốt nghiệp hệ Đại học, Cao Đẳng, Trung cấp thì chỉ nên nêu ngắn gọn về quá trình này thay vì liệt kê dài lê thê cả quá trình học tập từ thời cấp 2, cấp 3.

>>> Xem thêm: Tuyển nhân viên như thế nào để phù hợp nhất với doanh nghiệp?

2.4. Kinh nghiệm làm việc (Work Exxperience)

Cách viết kinh nghiệm làm việc trong sơ yếu tự thuật tiếng anh

Khi trình bày kinh nghiệm làm việc, bạn hãy nêu rõ những công ty mà bạn đã từng làm việc, thời gian làm việc, chức vị bạn đảm nhận cùng với đó là kết quả bạn đạt được trong thời gian gắn bó với những công việc này.

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, bạn có thể liệt kê ra những công việc làm thêm (nếu có), hoặc là những dự án, những hoạt động làm việc nhóm mà bạn thực hiện trong quá trình ngồi trên ghế giảng đường.

Lưu ý:

  • Khi trình bày về thời gian làm việc thì bạn chỉ nên trình bày theo mốc thời gian kể từ khi bắt đầu cho tới khi kết thúc công việc.

+ Ví dụ: Từ 8/2016 – 6/2018: Abcxyz…

  • Nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn hãy cố gắng nêu ra những hoạt động có những kỹ năng liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Xem thêm: Mẫu sơ yếu lý lịch viên chức

2.5. Kỹ năng (Skills)

Bạn hãy liệt kê ra những kỹ năng mềm mình có, những kỹ năng chuyên môn, khả năng về ngoại ngữ, tin học văn phòng, kỹ năng sử dụng thành thạo máy tính… Bạn hãy nhớ nguyên tắc là hãy trung thực với những gì bản thân có, bạn có gì thì khai báo trong sơ yếu lý lịch của mình như vậy. Tránh ba hoa khoác lác, nói quá lên.

Ví dụ: planning, communications, training,organizing, teamwork, computing...

>> Tải mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng anh <<

mau-ly-lich-bang-tieng-anh.doc

Trên đây là những thông tin cơ bản và hết sức quan trọng mà các bạn cần nắm dược khi chuẩn bị bản sơ yếu lý lịch tiếng Anh. Dù bạn có làm cho công ty nước ngoài hay công ty Việt Nam, dù nhà tuyển dụng có yêu cầu bạn bổ sung bản sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh hay bạn làm sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa,... thì bạn vẫn hãy cứ bổ sung vào bộ hồ sơ xin việc của mình. Điều đó giúp bạn gây ấn tượng mạnh đối với các nhà tuyển dụng, thể hiện được trình độ cũng như năng lực của bản thân mình trong bất cứ hoàn cảnh và vị trí công việc nào.

Tìm việc làm

Chúc các bạn luôn thành công trong hành trình tim viec lam của mình!

>>> Bạn muốn tạo đơn xin việc ấn tượng nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Click ngay để tải những mẫu đơn xin việc chuẩn file word mới nhất và hướng dẫn cách để có một đơn xin việc đúng chuẩn gây được sự chú ý với nhà tuyển dụng.

Liên hệ qua skype