Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin cá nhân trong CV và những điều bạn có thể chưa biết!

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Chuẩn bị cho mình một bản CV đầy đủ và hấp dẫn giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng. Tuy nhiên ít ai có thể tự tạo ra cho mình một bản CV hoàn hảo ngay từ đầu đơn giản nhất là phần thông tin cá nhân. Vậy làm sao để có bản thông tin cá nhân đầy cuốn hút khiến nhà tuyển dụng nhìn vào là ấn tượng ngay? Tham khảo ngay bài viết dưới đây, bạn sẽ có câu trả lời thỏa đáng nhất.

Mẫu CV xin việc

Thông tin cá nahan trong CV
Thông tin cá nhân trong CV

1. Bạn đã thực sự hiểu về thông tin cá nhân trong bản CV xin việc?

Thông tin cá nhân hay phần giới thiệu bản thân trong CV là phần mà nhà tuyển dụng nhìn thấy đầu tiên khi xem bản CV của bạn. Đó là tất cả những thông tin có liên quan đến cá nhân và nhờ vào đó nhà tuyển dụng có thể nhận diện và phân biệt bạn với những ứng viên khác.

Bạn hiểu gì về thông tin cá nhân trong CV?
Bạn hiểu gì về thông tin cá nhân trong CV?

Để đủ điều kiện ứng tuyển vào những vị trí việc làm mà bạn mong muốn, nếu không đến tận nơi thì bạn sẽ phải chuẩn bị cho mình một bản CV là gì đó đầy đủ và gửi về họ. Dựa vào những thông tin này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá xem bạn có phải là người có năng lực hay không và có phù hợp với vị trí tuyển dụng này hay không.

>> Xem thêm: CV bản cứng là gì

2. Tác dụng của phần thông tin cá nhân trong CV là gì?

Chắc hẳn nhiều người cho rằng phần thông tin cá nhân trên bản CV có hơi thừa thãi bởi thực chất nhà tuyển dụng không thực sự muốn biết những điều đó. Tuy nhiên suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm. 

Như đã nói ở trên, mỗi bản CV sẽ có phần thông tin cá nhân của ứng viên, chúng giúp nhà tuyển dụng phân biệt giữa các ứng viên với nhau. Ngoài ra thông qua phần thông tin giới thiệu này nhà tuyển dụng còn nắm bắt được những ứng viên đó có thực sự phù hợp với vị trí mình đang tuyển dụng hay không.

Tác dụng của phần thông tin cá nhân trong CV là gì?
Tác dụng của phần thông tin cá nhân trong CV là gì?

Ít ai biết rằng, dựa vào phần thông tin cá nhân, ứng viên có thể tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng và thể hiện được sự chuyên nghiệp trong phong cách của mình, khẳng định vị thế của mình hơn hẳn những ứng viên khác.

Tóm lại, thông tin cá nhân có thể ảnh hưởng tới vận may của bạn trong khi ứng tuyển online. Hãy xem bạn cần phải chuẩn bị những mục nào để sở hữu một phần giới thiệu hoàn chỉnh nhất nhé.

Việc làm Marketing

3. Những mục nhỏ trong phần thông tin cá nhân của bản CV

Theo bạn thì phần thông tin cá nhân được tạo nên từ những mục nào? Hãy cùng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn về nó nhé:

+) Hình đại diện trong CV xin việc

+) Họ tên ứng viên cũng được đề cập trong phần này

+) Thông tin về địa chỉ ứng viên

+) Địa chỉ liên hệ như là số điện thoại trong CV, email, Facebook,...

+) Cần nêu vị trí ứng tuyển ở đây luôn nhé

Những mục nhỏ trong phần thông tin cá nhân của bản CV
Cấu tạo trong phần thông tin cá nhân

Đó là những gì mà bạn cần đưa vào phần thông tin cá nhân để có bản CV hoàn chỉnh nhất về mặt nội dung. Tuy nhiên chỉ đủ thôi thì chưa đạt yêu cầu đâu nhé, bạn cần phải sở hữu bản CV chất lượng để tạo điểm nhấn và thu hút nhà tuyển dụng. Làm sao để làm được điều đó đây? Tham khảo tiếp những thông tin bên dưới bạn sẽ hiểu rõ vấn đề.

>> Xem thêm: Trình độ chuyên môn là gì

4. Cách thể hiện thông tin cá nhân gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng

Bản CV chính là sự kết nối đầu tiên giữa bạn và nhà tuyển dụng, bởi vậy việc mà bạn chuẩn bị bản CV hoàn hảo sẽ giúp bạn giành phần thắng nhiều hơn. Nếu chưa biết cách viết hãy tìm hiểu nội dung sau:

4.1. Cách thể hiện đối với hình đại diện

Chân dung chính là yếu tố đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy khi xem bản CV của bạn gửi đến. Để tạo ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên đương nhiên bạn phải chèn ảnh vào CV một tấm hình đại diện của bạn cần phải đẹp. Nhưng một tấm hình đẹp trong mắt ứng viên với nhà tuyển dụng là hoàn toàn khác nhau đấy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Nói về cái đẹp, đây là đề tài không có bất cứ một thước đo tiêu chuẩn, chỉ tự mỗi cá nhân định nghĩa theo phong cách và cá tính của riêng mình. Với ứng nhà tuyển dụng, họ đã đi làm và thường xuyên tiếp xúc với những phong cách công sở và có sự nghiêm túc ở đó cho nên quan niệm về cái đẹp sẽ khác hoàn toàn với những bạn ứng viên là sinh viên mới tốt nghiệp.

Hình ảnh đẹp trong mắt nhà tuyển dụng đôi khi chỉ cần tấm hình của bạn nhìn sắc nét, phần ảnh đảm bảo chứa đủ phần thân trên và có thể nhìn rõ toàn bộ khuôn mặt bạn một cách chính giữa và nghiêm túc nhất.

Cách thể hiện thông tin cá nhân gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng
Cách thể hiện thông tin cá nhân gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng

Hãy chú ý đến trang phục của ảnh đại diện, nếu bạn chụp ảnh khi làm hồ sơ thì rất dễ dàng vì bạn có thể chỉnh sửa được trang phục theo ý mình, tuy nhiên với những ai chọn ảnh từ trước đó thì cần hết sức lưu ý. Lựa chọn những tấm hình nhìn chính diện, đầu tóc gọn gàng, trang phục chỉnh tề nếu theo phong cách công sở thì càng tốt, nét mặt tươi nhưng không cười thô thiển bạn nhé.

Chỉ đơn giản là bức hình đại diện dùng để phân biệt nhưng dựa vào đó nhà tuyển dụng sẽ có những nhận định của riêng mình về bạn, có thể ảnh hưởng đến kết quả tuyển chọn cuối cùng cho nên hãy thật lưu ý về những điều mà tôi vừa chia sẻ trên đây nhé.

4.2. Đưa những thông tin chính xác nhất vào CV

Toàn bộ những thông được đưa vào bản CV đều phải chính xác nhất là phần thông tin cá nhân. Bạn cần đưa ra những thông tin liên lạc để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn. Những thông tin ấy bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ email,...

Mỗi phần này bạn cần hết sức lưu ý khi thể hiện, đón xem những gợi ý dưới đây để hiểu rõ hơn về cách viết nhé:

Thứ nhất, họ tên chính là thông tin quan trọng và cơ bản mà mỗi ứng viên cần trình bày. Bởi vậy cần làm nó nổi bật để nhà tuyển dụng nhớ đến bạn cụ thể bằng cách viết in hoa toàn bộ họ tên của mình nhé. Đừng để thông tin của mình bị mờ nhạt hơn so với những ứng viên khác nếu không bạn sẽ nhanh chóng đi vào dĩ vàng với trí nhớ của nhà tuyển dụng.

Thứ hai, khi khai báo địa chỉ email hãy chú ý chỉ nên đưa những email có tên của bạn. Nhiều ứng viên có mail nhưng đặt từ thuở xa xưa nên đưa những cái tên rất trẻ con và sử dụng đến giờ, đây là một trong các lỗi hay mắc phải khi viết CV xin việc, nếu có thể hãy lập một địa chỉ mới bởi vì nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những ứng viên chững chạc hơn, và đương nhiên địa chỉ email cũng sẽ nói nên điều đó. Hoặc không nhất thiết là phải đặt tên bạn nhưng chỉ cần nó tạo cảm giác dễ nhớ, dễ đọc và không bị lố nhé.

Cách thể hiện thông tin cá nhân gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng
Cách thể hiện thông tin cá nhân gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng

Thứ ba, đến phần những thông tin liên hệ. Tất cả những thông tin này đều rất quan trọng với bạn, dù bạn có sở hữu một bản CV hoàn hảo không góc chết nhưng thiếu thông tin liên hệ hay cho địa chỉ không chính xác rất có thể bạn sẽ bị tuột mất cơ hội cho chính mình. Hãy cho số điện thoại mà bạn đang sử dụng hiện tại, cùng với địa chỉ email sử dụng được để đón nhận những cơ hội mới đến từ nhà tuyển dụng bạn nhé.

Ngoài những thông tin trên, một số nhà tuyển dụng còn yêu cầu ứng viên trình bày thêm phần mô tả bản thân. Bạn có thể bộc lộ cá tính của mình bằng cách miêu tả ngắn gọn, súc tích và nói về đam mê, sở thích trong CVtính cách trong CV của mình giúp nhà tuyển dụng ấn tượng hơn về con người bạn. Qua phần này nhà tuyển dụng có thể tìm thấy một ứng viên với phong cách độc đáo khác lạ, điều đó có thể giúp bạn trở thành ứng viên tiềm năng với vị trí mà họ đang tuyển dụng.

4.3. Cần trình bày bố cục khoa học và ấn tượng

Chúng ta vừa tìm hiểu xong phần hướng dẫn viết thông tin cá nhân, thật đơn giản đúng không các bạn? Sau khi biết cách viết bạn nên tìm hiểu thêm về cách trình bày để sở hữu bản CV hoàn hảo từ nội dung cho đến hình thức nhé.

Yếu tố ngoại hình luôn là điều quan trọng mà nhà tuyển dụng quan tâm, đừng nghĩ rằng nó không ảnh hưởng gì đến hồ sơ CV của bạn và xem nhẹ vấn đề này. Thông qua cách trình bày, sắp xếp thông tin trong CV họ sẽ đánh giá bạn có phải là người tỉ mỉ, là người chăm chỉ, là ứng viên sáng tạo hay chuyên nghiệp?... Tất cả đều đánh giá qua cách trình bày phần thông tin cá nhân nói riêng và bản CV của bạn nói chung.

Cách thể hiện thông tin cá nhân gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng
Cách thể hiện thông tin cá nhân gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng

Tuy nhiên các bạn cũng đừng quá lo lắng bởi vì hiện nay có rất nhiều những bản CV mẫu được tạo ra từ những chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp. Nếu như sử dụng chính những bản mẫu ấy thì tất cả những mục gợi ý đều thể hiện rõ ở đó bạn chỉ cần điền thông tin một cách súc tích là xong, và tất nhiên khi sử dụng bản mẫu này các chuyên gia đã thiết kế cho bạn những Font chữ đẹp nhất và chuyên nghiệp nhất, giúp bạn chỉ việc soạn ra những gì mình nghĩ thôi nhé.

Đơn xin việc

5. Bạn có biết nhà tuyển dụng thích mục nào nhất trong thông tin của bạn?

Để gây ấn tượng và tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng, thiết nghĩ chuẩn bị một bức hình đại diện đẹp sẽ vượt qua mọi yếu tố khác. Bức ảnh chân dung rõ nét, thể hiện rõ nét mặt tươi tắn của bạn sẽ giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Bạn có biết nhà tuyển dụng thích mục nào nhất trong thông tin của bạn?
Bạn có biết nhà tuyển dụng thích mục nào nhất trong thông tin của bạn?

Đây chính là bí quyết hiệu quả dành cho những ứng viên đã sở hữu những nội dung chuẩn chỉnh và đang phải đọ sức với những đối thủ ngang tài ngang sức. Sử dụng lợi thế về ngoại hình sẽ cực kỳ hiệu quả trong trường hợp này.

>> Xem thêm: Những nội dung gây nhàm chán trong CV

6. Một số lưu ý dành riêng cho phần thông tin cá nhân

Đối với phần thông tin cá nhân nói riêng và bản CV nói chung, bạn càn tuyệt đối tránh xa các lỗi chính tả trong CV, dùng từ địa phương hay, sử dụng phông chữ trong CVĐột ngột, việc sử dụng hoa lá không phù hợp sẽ dẫn đến việc thông tin mất giá trị ngay lập tức, không chỉ vậy, nó còn ảnh hưởng đến sự esthetic của bản CV của bạn. 

Trình bày một cách khoa học luôn giúp bạn chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng và hơn thế còn thể hiện được sự chuyên nghiệp trong phong cách của bạn. Nhiều nhà tuyển dụng thực sự hứng thú với những ứng viên có tác phong và phong cách chuyên nghiệp.

Nếu như bạn không có thời gian để tự tạo cho mình bản CV hoàn hảo thì hãy sử dụng những mẫu thiết kế CV có sẵn với nhiều màu sắc trong CV và phong cách khác nhau tại kho của vieclam88.vn nhé. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì dù bạn có tải hàng nghìn CV khác nhau thì ứng dụng cũng sẽ khoản trừ bất kỳ một khoản phí nào từ ví của bạn cả. Những mẫu CV được chuẩn bị ở đây mang nhiều phong cách cùng cá tính khác nhau giúp ứng viên không bị cứng nhắc trong một khuôn khổ mà vẫn thể hiện được bản thân.

Tuyển dụng

Một số lưu ý dành riêng cho phần thông tin cá nhân
Một số lưu ý dành riêng cho phần thông tin cá nhân

Như vậy, thông tin cá nhân là những điều mà ứng viên cần hết sức lưu ý, để tạo được ấn tượng tốt đẹp từ nhà tuyển dụng hãy chuẩn bị chỉnh chu trong từng chi tiết nhé. Tin chắc rằng những tâm huyết của bạn cùng với sự mong muốn có được việc làm nếu làm tốt thì nhà tuyển dụng sẽ thấy được điều đó và tạo cơ hội cho bạn. Để sở hữu những mẫu CV thời thượng nhất hãy truy cập vieclam88.vn ngay hôm nay, chinh phục nhà tuyển dụng bằng những mẫu CV bắt mắt là thượng sách tối ưu nhất dành cho bạn lúc này đấy.

Cách viết sở thích trong CV ấn tượng nhất

Ngoài thông tin cá nhân, bạn có biết mục sở thích cũng là yếu tố nhà tuyển dụng rất quan tâm? Vậy hãy tham khảo gợi ý dưới đây để hoàn thiện bản CV của mình hơn nhé!

Sở thích trong CV

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý