• Chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành, quản lý hiệu quả hoạt động hàng ngày của Phòng Tài chính - Kế toán đáp ứng các yêu cầu kinh doanh của Công ty, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, chuẩn mực kế toán và các quy định, quy chế hoạt động, kiểm soát nội bộ;
• Lập dự toán chi tiết, kiểm tra thu chi, theo dõi và phân tích dữ liệu kế toán, lập báo cáo tài chính và các loại báo cáo quản trị liên quan.
• Xây dựng, thực hiện kế hoạch, phương pháp, chính sách, nguyên tắc kế toán phù hợp với tình hình hoạt động của doanh nghiệp, quy định của nhà nước.
• Cải thiện hệ thống, quy trình làm việc, kiểm soát rủi ro và đưa ra biện pháp phòng ngừa, khắc phục, đáp ứng mục tiêu tài chính của Công ty
• Trách nhiệm tuân thủ thuế, nộp thuế và xử lý các vấn đề liên quan đến cục thuế.
• Chịu trách nhiệm giao dịch làm việc với các Ngân hàng, cơ quan thuế và các cơ quan chức năng.
• Phân công nhiệm vụ, phân bổ công việc, dự án cho nhân viên cấp dưới, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn nhân viên cấp dưới hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình.
• Quản lý nguồn vốn, tài sản, các nguồn lực kinh tế của công ty theo quy định.
• Lập kế hoạch tài chính phù hợp với kế hoạch sản xuất, kế hoạch đầu tư.
• Xây dựng kế hoạch định kỳ về kinh phí hoạt động, giá thành sản phẩm, chi phí dự án và các kế hoạch tài chính khác.
• Lưu trữ, bảo quản sổ sách, chứng từ, bảo mật số liệu tài chính kế toán. Xác định, phản ánh kịp thời kết quả kiểm kê tài sản của doanh nghiệp.
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của TGĐ.
Xem chi tiết