Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bị stress nên làm gì để vực dậy tinh thần hứng khởi thường ngày

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Xã hội hiện đại, cuộc sống con người ngày càng hối hả thời gian cho bản thân cũng từ đó bị lãng quên. Cả ngày, cả tuần, cả tháng, cả năm mọi hoạt động chỉ xoay quanh công việc và những chuỗi ngày áp lực nối tiếp nhau. Ngoài nỗi lo miếng cơm manh áo, nhịp sống hàng ngày phải đối mặt với nhiều rắc rối ập đến không báo trước tạo điều kiện sống cho căn bệnh “stress” hoành hành trở thành cơn ác mộng của xã hội hiện đại. Vậy khi bị stress nên làm gì? Ngoài việc tìm đến các chuyên gia tâm lý, chúng ta có thể tự cải thiện bằng cách nào? 

 

Tìm kiếm việc làm

1. Stress là gì?

stress-bị stress nên làm gì
Stress là gì?

Xuất phát là một từ tiếng Anh nhưng ở đây chúng ta không phiên dịch sang tiếng Việt nghĩa thực sự của nó mà hiểu đây là một danh từ riêng chỉ một căn bệnh tâm lý xảy ra với con người. Theo đó, Stress chỉ những phản ứng của cơ thể trước các tình huống xảy ra với bản thân đem lại cảm giác mệt mỏi dù đó chỉ là cảm nhận. Thực chất Stress không dùng để chỉ một biểu hiện cụ thể nào và cũng không có khái niệm nào dùng để định nghĩa riêng cho căn bệnh Stress.  

Người bị stress sẽ phải chịu căng thẳng, áp lực, tinh thần uể oải, tim đập nhanh, huyết áp không ổn định. Bị stress gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh, tâm trí, tính cách thay đổi, trực tiếp làm mọi hoạt động trong cuộc sống bị hỗn loạn. 

2. Dấu hiệu cho thấy bạn là người bị stress

Cuộc sống hiện đại cho ta những gì? Rất rất nhiều

Xã hội hiện đại gây ra hệ lụy gì? Cũng không hề ít 

Thời đại đời sống, công nghệ hiện đại có quá nhiều áp lực ấp đến khiến đầu óc nặng chĩu những lo âu, tinh thần ủ rũ, mọi hoạt động đều tiến hành trong uể oải, trì trệ. Đó là những gì mà tất cả chúng ta ít nhiều đều gặp phải trong cuộc sống xô bồ này. Tạo mầm mống sinh sôi theo cấp số nhân của căn bệnh “Stress”. Chúng ta có thể nhận thấy các biểu hiện của nó ở tất cả các đối tượng con người không kể trẻ em, người trẻ hay người già. Phương diện ảnh hưởng đến mỗi người là khác nhau nhưng đều có điểm chung là gây ra những mệt mỏi, căng thẳng kéo dài. Trẻ em bị ảnh hưởng bởi những hành động của người lớn, tuổi thanh niên bị ảnh hưởng bởi áp lực học tập, tình yêu, công việc còn người già lại chịu ảnh hưởng từ tâm lý sợ bệnh tật,… Mỗi người lại có một cách đối diện với căng thẳng khác nhau nên nếu nhận diện sớm được căn bệnh, chúng ta có thể giải quyết chúng nhanh chóng, lấy lại cân bằng cuộc sống. Dưới đây cùng điểm qua các triệu chứng gặp phải khi bị stress: 

dấu hiệu bị stress nên làm gì
Công nghệ hiện đại có quá nhiều áp lực ấp đến khiến đầu óc nặng chĩu những lo âu

2.1. Cảm xúc bất thường

Nếu mọi thứ xung quanh khiến bạn quá mệt mỏi, điều đầu tiên khiến bạn nghĩ tới “Phải chăng mình đã bị Stress?” Hãy để ý một chút thay đổi về cảm xúc để nhận ra điều bất thường nhé!

- Dễ dàng bị kích động, thất vọng và ủ rũ dù chỉ là những một hành động làm tác động rất nhỏ.

- Công việc quá tải cùng những vấn đề trong cuộc sống làm bạn bị choáng nghợp, hành động vô ý thức mất kiểm soát. 

- Làm việc mất tập trung, trí nhớ suy giảm không có biện pháp để thư giãn cải thiện tâm lý. 

- Dù xung quanh đông đúc nhưng vẫn thấy cô đơn, xấu hổ tột cùng về bản thân, tự cảm thấy mất giá trị và chán nản trong cuộc sống. 

- Thích một mình, từ chối mọi cuộc vui kể cả những buổi trà đá thư giãn với bạn bè

2.2. Thể chất khác lạ

Thể chất ở đây chính là những hoạt động sinh hoạt hàng ngày và những biểu hiện vặt về sức khỏe cụ thể là:

- Cơ thể lúc nào cũng ở trong tình trạng mệt mỏi, năng lượng ngày mới không được cung cấp đáp ứng cho một ngày làm việc hiệu quả. 

- Thường xuyên trong tình trạng quay cuồng, đầu đau nhói, vùng vai gáy đau mỏi

- Cơ căng, đau nhức dù ngồi văn phòng hay nằm nhà 

- Ngủ không đủ giấc, khó chìm vào giấc ngủ dẫn đến tình trạng mất ngủ kéo dài do những suy nghĩ luôn thường trực trong đầu không lối thoát

- Ốm vặt, cảm lạnh, nhiễm trùng thường xuyên xảy ra

- Ăn uống không được ngon miệng, gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng 

- Thần kinh bị ảnh hưởng, tài ù, tay run, và ra nhiều mồ hôi hoặc bị lạnh

- Nghiến răng khi ngủ, miệng khô và khó nuốt

Nếu bạn đang có đầy đủ các dấu hiệu trên đây hãy xem xét chọn phương pháp để cải thiện tình trạng từ sớm, ngăn chặn quá trình sinh sôi, dập tắt mọi nguồn sống của chúng. 

2.3. Nhận thức thay đổi

Đây là dấu hiệu mà người ngoài có thể cho bạn nhận xét từ những hành động vô thức được biểu hiện ra bên ngoài như:

- Đêm ngày lo lắng tới những việc không đâu thậm chí không có lý do cũng khiến bạn lo lắng

- Có suy nghĩ hoang tưởng về mọi vấn đề, tưởng tượng viễn cảnh có thể đẹp nhưng cũng có thể khiến họ tự cảm thấy sợ hãi

- Hành động một cách vô thức về mọi thứ xung quanh như một người mất trí

- Không thể tập trung vào một việc

- Không có khả năng phán xét hoặc phán xét sai

- Tinh thần luôn bi quan, nghĩ mọi thứ đều tiêu cực 

2.4. Hành vi không bình thường

- Khi bị Stress khẩu vị thay đổi, biểu hiện như chán ăn hoặc ăn quá nhiều, mất kiểm soát trong việc ăn uống 

- Công việc không muốn làm, trì hoãn mọi thứ và trốn tránh trách nhiệm của bản thân trong công việc chung 

- Stress gây mệt mỏi sẽ khiến họ có tâm lý tìm đến những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá thậm chí bị stress nặng có thể khiến họ va vấp vào tệ nạn xã hội tiếp xúc và thử ma túy – một vấn nạn cho xã hội 

- Xuất hiện nhiều hành vi liên quan đến thần kinh như bất thần, luống cuống và hay giật mình.

- Tình trạng cắn môi, cắn móng tay cũng xuất hiện cộng gộp trong những hành vi bất thường

Việc làm kinh doanh bất động sản

3. Nguyên nhân dẫn tới bị stress

Trong cuộc sống hiện đại, khi mà nhịp sống của con người tăng cao, khoa học hiện đại phát triển, sự bình yên ngày nào giờ đây đã nhường chỗ cho thời đại phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa với những hoạt động xô bồ, tiết tấu cuộc sống theo đó tăng nhanh mang lại cho con người nhiều tiện nghi, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu nhưng cũng đồng nghĩa với việc phải gánh chịu áp lực từ công việc cùng với nhiều tác động từ môi trường sống, từ xã hội và cũng có thể là xuất phát từ chính bản thân mỗi người. Và Stress chính là một trong những kết quả nặng nề nhận lại khi nói về mặt tiêu cực này từ cuộc sống hiện đại. 

Tất cả chúng ta đều ít nhất phải Stress một lần, có thể chúng ta không nghĩ đó là Stress nhưng những biểu hiện đã chứng minh. Những áp lực trong công việc, những suy nghĩ về kinh tế, sức khỏe,… khiến bản thân luôn ở trong trạng thái suy nhược cơ thể và mệt mỏi. Đó là sẽ là một trong vô vàn nguyên nhân dẫn tới Stress. Thậm chí một ngày nọ bỗng dưng tỉnh giấc và nhận ra trên khuôn mặt lấm tấm xuất hiện dấu hiệu của tuổi già với dăm ba nốt đồi mồi, tàn nhang, mụn, quầng mắt thâm đen, da mặt có nếp nhăn và chảy xệ,… Đơn giản thế thôi cũng đủ khiến cơn ác mộng Stress đánh hơi và tìm đến bạn rồi đó.

Hãy cùng Timviec365.vn điểm qua một vài nguyên nhân thường gặp dẫn tới tình trạng Stress bên dưới đây nhé!

bị stress nên làm gì - công việc
Tất cả chúng ta đều ít nhất phải Stress một lần

3.1. Áp lực từ công việc

Nguyên nhân từ công việc gây ra tình trạng Stress đang chiếm tỷ lệ cao trong những nguyên nhân dẫn tới Stress hiện nay. Vì cuộc sống mưu sinh, vì miếng cơm manh áo, vì những nhu cầu cần được đáp ứng trong xã hội thời nay mà nhiều người chấp nhận làm công việc không đúng với sở trường, môi trường làm việc không phù hợp, hàng ngày bị đè nén bởi nhiều áp lực từ sếp, đồng nghiệp đổi lại mức lương thưởng hậu hĩnh nhưng tinh thần, sức khỏe lại bị ảnh hưởng khá nhiều. 

Ngoài ra văn hóa doanh nghiệp cộng thêm môi trường làm việc cạnh tranh, đố kỵ với những toan tính, mánh khóe nhằm đẩy nhau xuống để mình được vươn lên, khối lượng công việc quá tải và áp lực thành tích cũng là câu trả lời cho nguyên nhân dẫn đến Stress của đa số dân văn phòng. 

3.2. Stress từ cuộc sống hàng ngày và từ xã hội

Không thoát khỏi nguyên nhân này, cuộc sống thường ngày luôn ấp đến những nguyên nhân không báo trước đó có thể là do những chấn thương tâm lý khi con nhỏ, lâu dần ảnh hưởng trực tiếp tới nhân cách, gây ra những căng thẳng về mặt thể chất suốt cuộc đời. Nếu không kịp thời phát hiện điều trị sẽ đem đến những hành vi không tốt trong cuộc sống như nghiện rượu, ma túy, cờ bạc,… vấn nạn lớn cho xã hội sau này.

Khi trưởng thành, đủ khả năng lao động, vấn đề tài chính và nỗi lo tiền bạc khiến bạn đau đầu nhất là với cánh mày râu. Câu chuyện mua đất, xây nhà, lấy vợ,… là nỗi lo luôn thường trực trong tâm trí họ hàng giờ, nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng căng thẳng. Còn chưa kể đến những người sống trong cảnh thiếu thốn, vấn đề về tiền bạc khiến họ phải đi vay lãi rồi gánh chịu món nợ từ vài chục lên đến vài trăm tới hàng tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, việc thay đổi môi trường sống, môi trường làm việc, hay chỉ một thói quen hàng ngày bị thay đổi cũng sẽ ảnh hưởng tới các nghĩ, tới tâm trạng của con người. 

3.3. Tác động từ những sự kiện trong gia đình

Cái chết của người thân, người mà bên cạnh chúng ta mỗi ngày làm chúng ta chưa kịp thích nghi, bị sốc tạm thời gây ảnh hưởng đến tâm lý, suy nghĩ tiêu cực, mất niềm tin về cuộc sống. Hay ly hôn ở tuổi trưởng thành là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng làm ảnh hưởng tới tâm sinh lý của họ. Đối mặt với sự thay đổi lớn với bản thân, đối mặt với những cung bậc cảm xúc buồn giận khác nhau, khi ly dị một trong hai người phải rời khỏi nhà, một người sẽ không được chăm sóc con cái hoặc không đủ khả năng chăm sóc những rất muốn được gần con khiến họ cảm thấy chán nản. 

Ngoài ra, sự kỳ vọng cao từ gia đình áp đặt bản thân phải đạt thành tích cao trong học tập trong khi khả năng có hạn cũng là nguyên nhân khiến người trở bệnh, tâm lý buồn chán gây nên suy nghĩ tiêu cực, nghiêm trọng nhất là cái chết. Thực tế đã ghi nhận lại nhiều cái chết của lớp trẻ trong đó có cả học sinh cấp 1 với nguyên nhân bị stress, trầm cảm,… do áp lực từ gia đình. 

Cha mẹ có con cái gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe làm họ suy nghĩ, gặp nhiều căng thẳng. Họ lo lắng về tình trạng con cái, về khả năng phục hồi và về chi phí chữa trị. Mọi vấn đề dồn nén, nếu không phải người có ý chí kiên cường, Stress có thể đến với bạn bất cứ lúc nào.  

3.4. Stress phát sinh từ bệnh tật

stress do bệnh nên làm gì
Bệnh tật khiến nhiều người phải đối mặt với lo âu

Bệnh tật khiến nhiều người phải đối mặt với lo âu, buồn chán xuất phát từ những căn bệnh hiểm nghèo. Phát hiện bệnh khiến họ lo sợ sẽ không vượt qua, tác động đến tâm lý ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị. Như đã biết trong quá trình chữa trị, dù là căn bệnh gì ngoài tác dụng từ thuốc, tâm lý cũng là chất xúc tác làm tiêu tan căn bệnh khá hiệu quả. Nhưng ít ai mới có được cái nhìn lạc quan trong cuộc sống mà hầu hết đều suy nghĩ rất tiêu cực.

3.5. Lý do từ chính bản thân 

Những nguyên nhân trên đều có thể kiểm soát về mặt tâm lý nếu bạn là người biết điều chế bản thân, xoay chuyển được suy nghĩ. Nếu chỉ một tác động nhỏ làm ảnh hưởng đến thói quen hàng ngày, chế độ ăn không điều độ, tự ngược đãi bản thân thì nguy cơ bị Stress với bạn là không thể không xả ra. 

3.6. Trong quá trình mang thai

Giai đoạn này khiến nữ giới trở nên vô cùng nhạy cảm với mọi hoạt động xung quanh. Thay đổi trong cơ thể khiến họ hay có những suy nghĩ lạ lùng, nghi ngờ chồng có nhân tình bên ngoài khiến họ hay cáu bẳn soi xét chồng vô cớ. Lúc này người chồng cần phải rất tâm lý để bình tâm cho người vợ, không nên để họ bị stress ảnh hưởng tới thai nhi. 

4. Bị stress nên làm gì? 

Stress không phải là căn bệnh hiểm nghèo, có thể chữa trị bằng những biện pháp khá đơn giản mà thậm chí bạn có thể tự vận dụng để điều trị, giải tỏa căng thẳng, cải thiện đời sống vực lại tinh thần sau những chuỗi ngày u tối. Dưới đây timviec365.vn điểm qua một số hoạt động cho bạn có lựa chọn áp dụng cải thiện tình trạng bệnh tránh để căn bệnh quá nặng nề, ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của bản thân.

4.1. Chia sẻ những vấn đề của bản thân

bị stress nên làm gì
Chia sẻ nỗi lo với bạn bè, người thân hay bác sĩ tâm lý 

Trong cuộc sống vội vã, việc gặp phải áp lực, stress là điều không thể tránh khỏi. Đối với một số trường hợp, stress kéo dài sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe như mệt mỏi, đau tức ngực, gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Đồng thời nó cũng gây suy giảm trí nhớ, cáu gắt, phá hỏng các mối quan hệ xã hội. Khi đó, chúng ta cần phải tìm cách để thoát khỏi tình trạng căng thẳng và trị liệu bằng cách nói chuyện là một phương pháp khá tốt.

Bạn có thể lựa chọn chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hoặc một bác sĩ tâm lý. Mặc dù không thể giúp bạn giải quyết tất cả mọi vấn đề thực tại, nhưng việc có người lắng nghe và đồng cảm sẽ khiến bạn thoải mái hơn.

4.2. Suy nghĩ lạc quan 

Nếu bản thân khó chịu về một vấn đề nào đó đến căng thẳng stress thì hãy nghĩ đến vấn đề đó có xứng đáng để mình nghĩ đến không, nếu cứ tiếp tục như vậy thì mình sẽ mãi chạy trong vòng luẩn quẩn điên rồ, vì vậy cách tốt nhất là mỉm cười và loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống. Học cách suy nghĩ đơn giản trong mọi vấn đề, tích cực vì những suy nghĩ này giúp chúng ta có cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống và công việc. Mặt khác trong một số trường hợp còn giúp chúng ta bình tĩnh tìm ra phương hướng để giải quyết vấn đề mắc khác trong cuộc sống.

4.3. Thay đổi cách sống 

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc thay đổi lối sống lành mạnh và khoa học góp phần lớn lao để giảm những căng thẳng stress. Điều chỉnh lối sống lành mạnh xuất phát từ những việc cá nhân nhỏ nhất như ngủ đủ giấc, ăn uống khoa học , không sử dụng rượu bia chất kích thích, tập thể dục nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Một số bài thể dục giúp dành cho người bị stress như:

- Chạy bộ: Được coi là một bộ môn giúp giải phóng các hormone gây căng thẳng giúp người bệnh nhanh chóng lấy lại tinh thần và sức khỏe sau những căng thẳng và mệt mỏi.

- Bơi hoặc ngâm mình trong nước: Giúp cho người bệnh thư giãn tuyệt đối. Bơi và ngâm mình trong nước được chứng mình giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Đồng thời giúp sản sinh thêm hormone hạnh phúc cải thiện tâm trạng

- Tập luyện yoga: Đây không chỉ là cách giúp đẩy lùi những căng thẳng hiệu quả mà còn giúp cho chúng ta học được cách tập trung tâm trí và điều chỉnh hơi thở sao cho nhịp nhàng. Tập luyện thường xuyên còn gia tăng sự bình tĩnh để đối diện với bất kỳ sự việc nào.

- Đi bộ: Dành thời gian cho những điều bình dị, tự nhiên như đi bộ, vãng cảnh, tận hưởng không khí trong lành sẽ giúp giảm cảm giác căng thẳng và lo âu rất hiệu quả

Việc làm it phần mềm

4.4. Một chuyến đi xa 

Hoàn toàn là cần thiết với tâm trạng lúc này của bạn nếu muốn thay đổi không khí, tránh xa cuộc sống xô bồ, thưởng cho bản thân những ngày tháng thư giãn để tận hưởng cuộc sống, giải tỏa mọi căng thẳng để trở lại công việc với tinh thần hứng khởi. 

Một địa điểm có phong cảnh thiên nhiên đẹp, thanh tịnh sẽ là lựa chọn hữu ích cho bạn lúc này. Có thể đi một mình nếu muốn suy nghĩ tịnh tâm, hoặc nếu cảm thấy cô đơn một nhóm bạn thân sẽ cho bạn lại cảm giác thoải mái không còn nỗi bận tâm. 

Sẽ thật tệ khi phải chịu hậu quả từ căn bệnh Stress quái quỷ ám ảnh bạn hàng ngày. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nhận ra bệnh tình sớm, biết được khi bị stress nên làm gì để có lựa chọn phương pháp chữa trị kịp thời, không để hậu quả nặng nề về sau.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý