Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách in 2 mặt trong excel 2007, 2010, 2013 hiệu quả nhất

Tác giả: Vũ Thoa

Tạo CV online

Không giống với Word hay các phần mềm tin học văn phòng khác như Powerpoint, Google Scholar, Google Slides, Google Docs, Google Mail,... thì Microsoft Excel lại không hỗ trợ người dùng tính năng in 2 mặt khiến cho rất nhiều người cảm thấy bất tiện và lãng phí. Tuy nhiên, chỉ cần các bạn dành chút thời gian để tìm hiểu thì sẽ biết được thủ thuật để dễ dàng in 2 mặt đối với phần mềm soạn thảo văn bản bởi đây mà một trong những kỹ năng sử dụng excel mà một nhân viên văn phòng khi làm nhân viên hành chính cần biết.

Dưới đây là phần mềm soạn thảo văn bản Ecxel 2007, 2010, 2013 chi tiết.

cách in 2 mặt trong excel 2010


Làm thế nào để có thể in 2 mặt trong excel 2007, 2010, 2013

1. Cách in 2 mặt trong excel 2007, 2010, 2013 đối với máy in có hỗ trợ in 2 mặt

Nếu bạn là dân văn phòng, bạn loay hoay không biết cách để in 2 mặt trong excel như thế nào, bạn luôn cố gắng tìm kiếm cho mình giải pháp để khắc phục. Hay bạn muốn trau dồi, tìm hiểu kỹ năng tin học văn phòng gồm những gì để tìm việc nhanh và được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Dưới đây sẽ là 2 cách cơ bản mà các bạn có thể áp dụng được khi bạn không biết phải in 2 mặt trong excel như thế nào?

1.1. In 2 mặt trong Excel 2007, 2010, 2013 thông qua giao diện Print

Trong trường hợp các bạn sử dụng máy in có hỗ trợ in 2 mặt thì đơn giản, các bạn chỉ việc cài đặt là sử dụng được.

Để thiết lập giao diện in 2 mặt trong giao diện Máy in thì các bạn thực hiện theo 2 bước sau đây:

+ Bước 1: Bạn cần mở file Excel mà bạn cần in ra, sau đó nhấn tổ hợp các phím Crtl + P để mở lệnh in.

+Bước 2: Sau khi giao diện Print hiện ra thì bạn cần nhấn vào Properties để có thể vào phần thiết lập để chuẩn bị in.

+ Bước 3: Bạn lựa chọn trong phần Page Setup, sau đó chọn lệnh 2 Sided và nhấn lệnh “ok” để thực hiện.

Bên cạnh đó, bạn có thể căn chỉnh khổ giấy mà bạn mong muốn bằng cách bạn chọn phần Page Size để có thể lựa chọn khổ giấy A4 hoặc khổ giấy tùy ý theo cài đặt mặc định trên phần mềm.

Bước cuối cùng trong khâu này là bạn cần nhấn ok để hoàn tất và bắt đầu quá trình in 2 mặt.

Hướng dẫn cách in 2 mặt trong excel 2010

1.2. In 2 mặt trong Excel 2010 thông qua file Excel

Một cách khác giúp các bạn in 2 mặt đối với Excel đó là thiết lập trực tiếp thông qua file Excel. Để có thể thiết lập in 2 mặt ngay trên file Excel 2010 hoặc là in 2 mặt trên những phần mềm soạn thảo văn bản Excel đời mới như Excel 2007, Excel 2013, Excel 2016 thì bạn chỉ cần nhấn vào “File, sau đó chọn Print”. Tiếp đến là chọn máy in bằng lệnh Print, chọn chế độ in “Prin on both sides”, cuối cùng bạn chỉ việc nhấn vào câu lệnh “Print” là ok.

cách in 2 mặt trong excel 2010 đối với fiel excel

>>> Xem thêm: Khi in, nếu bạn không cop file excel ra usb thì việc sử dụng file lưu trong gmail tiện ích hơn rất nhiều. Nhưng hãy lưu ý trong trường hợp bạn đi in tại các cửa hàng mà không dùng máy tính cá nhân thì hãy đăng xuất sau khi in xong để bảo mật tài khoản của mình, nhưng làm thế nào để thoát nhanh chóng nhất thì bạn hãy tham khảo cách đăng xuất gmail ngay để được hướng dẫn nhé.

2. Cách in 2 mặt giấy trên file Excel 2007, 2010, 2013 khi máy in không hỗ trợ in 2 mặt

2.1. Cách 1: Cài thêm Add-ins

Đối với file Excel thì máy in không hỗ trợ in 2 mặt chẵn lẻ, chính vì thế mà chúng ta cần phải cài đặt thêm cho máy tính của bạn 1 Add-ins dể giải quyết vấn đề này.

+ Bước 1: Bạn cần tìm và tải file cài đặt Add-ins và giải nén file này ra nhé.

+ Bước 2: Bạn hãy mở file Excel mà bạn muốn in 2 mặt, sau đó chọn “File”.

+ Bước 3: Trong mục “File” bạn đã chọn, bạn cần lựa chọn “Options”, cửa sổ thiết lập in sẽ xuất hiện.

+ Bước 4: Trong cửa sổ Excel Options, bạn chọn Add Ins và sau đó chọn “ Go”.

+ Bước 5: Bạn chọn tiếp Browse và chọn ngay tới thư mục mà bạn vừa mới giải nén. Chọn file in2mart.xla rồi sau đó bạn click vào “OK”. Sau đó bạn tiếp tục nhấn “OK”ở bước cuối để hoàn thành công đoạn thiết lập in 2 mặt chẵn lẻ trên excel 2007, 2010, 2013.

Sau khi hoàn thiện các khâu ở trên thì bạn có thể in 2 mặt trên Excel 2007, 2010, 2013 đối với máy in không hỗ trợ in 2 mặt rồi nhé. Bằng cách bạn chọn Add Ins, sau đó chọn Print, lựa chọn số trang chẵn và trang lẻ của file excel mà bạn cần in 2 mặt.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + P sau đó nhấn ok để thiết bị kết nối với máy in.

Một số câu lệnh tương ứng mà các bạn cần sử dụng đó là:

All: In tất cả các trang bạn muốn in

Chan: In những trang chẵn

Le: In những trang lẻ

1, 3-7, 10: In trang 1, in từ trang 3 đến trang 7, in trang 10.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách cố định dòng trong excel

cách in 2 mặt trong excel 2010

2.2. Cách 2: In file Excel dưới dạng file PDF

Bạn cũng có thể dùng cách chuyển Excel sang PDF sau đó in 2 mặt là được. Đây là cách giúp bạn in dễ dàng hơn. Trong file PDF có sẵn lệnh để bạn thực hiện việc in, đặc biệt là in 2 mặt.

>>> Xem thêm: Ngoài chuyển từ excel sang PDF, với những thao tác đơn giản bạn có thể chuyển file powerpoint sang pdf nhanh chóng mà không phải ngồi gõ lại, truy cập để khám phá ngay thủ thuật hữu ích này nhé.

3. Cách in 2 mặt file excel 2007, 2010, 2013 trên máy in Canon để không bị ngược

Rất nhiều loại máy in như máy in Canon, máy in Brother, máy in HP khiến nhiều bạn gặp phải tình trạng in bị ngược trang giấy khi tiến hành in ngang mà không biết cách khắc phục như thế nào.

Để khắc phục tình trang in file bị ngược đối với các máy in này thì các bạn hãy làm theo cách sau đây:

Thông thường, máy in sẽ được cài đặt mặc định in theo chiều dọc, tức dòng Long Edge (Left). Nếu bạn cần điều chỉnh để in giấy dọc thì điều chỉnh nhé. Với mỗi loại máy in sẽ có các cách để in như sau:

3.1. Đối với máy in Canon

Dưới đây là các bước giúp bạn đảo mặt giấy ngang mà không bị ngược:

Đầu tiên, bạn cần mở file Excel mà bạn cần in, sau đó bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + P. Lựa chọn máy in Canon để có thể in.

  • Sau khi nhấn tổ hợp phím, bạn chọn chế độ in đảo – Print on both sides.
  • Chọn tiếp Print Properties
  • Sau đó bạn chọn tab Finishing
  • Bạn cần chọn “2 Sided printing” nếu trước đó bạn chưa chọn.
  • Tiếp theo, bạn chọn “Short Edge (Top)” nếu bạn muốn in giấy ngang. Còn chọn “Long Edge (Left)” nếu bạn chọn in giấy dọc.
  • Cuối cùng bạn nhấn “OK” để tiến hành in.

>​>> Bạn có thể quan tâm: Thay vì mất nhiều thời gian học theo cách truyền thồng thì tại sao bạn không học cách xóa trang trắng nhanh chóng nhất tại đây, click ngay!

cách in 2 mặt trong excel 2010 đối với máy in canon

3.2. Đối với máy Brother

Cũng giống với máy in Canon, các bạn hãy tiến hành theo các bước dưới đây:

  • Đầu tiên, bạn mở file Excel mà bạn cần in, nhấn vào In (Hoặc tổ hợp phím Ctrl + P để hộp thoại in xuất hiện.
  • Chọn chế độ in đảo – Print on short sides
  • Sau đó chọn vào tab Basic
  • Tại phần 2 Sidea hoặc Booket, bạn chọn 2 Sided sau đó nhấn vào mục 2 sided Settings.
  • Trong phần 2 Sided Type, bạn cần chọn Short Edge (Top) nếu in khổ giấy ngng, còn chọn Long Edge (Left) nếu bạn in khổ giấy dọc.

>>> Giới văn phòng không thể bỏ qua: Phương thức hô biến và phần mềm chuyển hình ảnh sang word vô cùng nhanh chóng và siêu tiện lợi hiện nay được đông đảo bạn trẻ đã và đang sử dụng!

3.3. Đối với máy HP

Cũng giống với máy Canon và máy Brother thì máy HP cũng sẽ có cách làm tương tự.

  • Đầu tiên, bạn cần mở file để in, sau đó chọn (Ctrl + P để xuất hiện hộp thoại hỗ trợ bạn in.
  • Tiếp theo, bạn cần chọn chế độ in đảo – câu lệnh Print on both sides.
  • Tiếp theo, bạn cần chọn Printer Properties
  • Sau đó, bạn chọn Tab Printing Shortcuts
  • Chọn Print on both sides, tiếp đến bạn chọn “Yes”, Flip over để in 2 mặt cùng chiều.
  • Tiếp đến bạn nhấn ok để có thể in.

Trên đây là cách in 2 mặt trong excel 2007, 2010, 2013 chi tiết giúp các bạn dễ dàng in 2 mặt. Đồng thời, bài viết còn giúp các bạn biết được cách in 2 mặt trong các dòng máy in thông dụng. Nắm được những cách in 2 mặt đối với file excel thì bạn đã giải quyết cho mình những cơ hội.

>>> Đọc thêm: Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chuyển số thành chữ trong excel thì đừng quá lo lắng chỉ cần click ngay vào đường link bạn sẽ biết được cách đơn giản và hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng này.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý