Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hành trang tiếng anh là gì giúp bạn mở rộng cơ hội việc làm

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Tạo CV online

Kiếm việc làm

1. Hành trang tiếng anh là gì

1.1. Hiểu hành trang thế nào cho đúng?

Hành trang theo nghĩa đen như là hành lí nhưng mang sắc thái trang trọng hơn. Hành trang chính là những đồ dùng chuẩn bị trước khi đi xa. Những đồ dùng này nhằm đảm bảo cho những hoạt động trong chuyến đi được thuận lợi hoặc làm giảm khó khăn khi phải di chuyển đến một vị trí khác.

Bên cạnh nghĩa đen thì trong một số trường hợp, từ "hành trang" còn được sử dụng theo phương thức ẩn dụ, mang ý nghĩa phi vật chất là hành trang tinh thần như kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, kỹ thuật, … và thực tế “hành trang” theo nghĩa này được sử dụng nhiều hơn cả.

Cuộc sống ngày càng phát triển, ngành kinh tế phát triển với nhiều lĩnh vực, đời sống phát triển với nhiều nhu cầu và sự phức tạp, một cuộc sống hiện tại là một cuộc sống nhanh. Để bắt kịp với sự phát triển của xã hội thì con người cũng cần trang bị rất nhiều để có thể sẵn sàng hòa cùng nhịp độ. Chính vì vậy, hiện nay việc chuẩn bị hành trang để vào đời ngày càng được chú trọng trong chỉ cha mẹ trang bị cho con mà giáo dục cũng đưa vào giảng dạy những kỹ năng cho thế hệ tương lai để sẵn sàng tiếp bước.

Cuộc sống của con người đã thay đổi rất nhiều từ khi có công nghệ bước vào và điều này đã thay thế rất nhiều sức lao động. Để con người không bị phụ thuộc vào máy móc cũng như đưa công nghệ phát triển hơn nữa thì cần phải học hỏi và trnag bị cho mình rất nhiều kiến thức và hiện nay đặc biệt đề cao kỹ năng sáng tạo, khả năng thích nghi và trí thông minh cảm xúc làm nền tảng cho sự phát triển bản thân và cả một thế tương lai.

Một trong những hành trang vô cùng quan trọng đó là tiếng anh – một tấm vé để bạn có thể mở rộng cơ hội của bản thân và vươn mình và thậm chí là vươn mình ra thế giới.

Hành trang tiếng anh là gì
Hành trang tiếng anh là gì

1.2. Hành trang tiếng anh là gì?

Tiếng anh là một thứ ngôn ngữ thế giới được sử dụng ở rất nhiều quốc gia. Trong đó có, tiếng anh được công nhận là ngôn ngữ thứ hai  chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ bên cạnh tiếng mẹ đẻ hoặc tiếng phổ thông.

Tiếng anh là ngôn ngữ thứ 3 được nhiều người sử dụng nhất chỉ sau tiếng trung quốc (do đây là quốc gia có dân số đông nhất, nhưng lại không phải là ngôn ngữ được sử dụng ở nhiều quốc gia); tiếng tây ban nha (do quá trình buôn bán trong lịch sử). Như vậy có thể hiểu là tại sao tiếng anh lại có độ phủ sông rộng rãi như thế vì một lẽ trong lịch sử vương quốc anh đã tường là một cường quốc đế chế xâm chiếm có diện  tích thuộc địa vô cùng lớn. Nữ hoàng anh từng tự hào nói rằng: mặt trời không bao giờ lặn trong lãnh thổ anh. Ngày nay, hòa bình được thiết lập lại thì những gì mà nước anh đem lại cũng như văn hóa tuyên truyền vẫn còn ảnh hưởng và trong đó ngôn ngữ là thứ được nhiều quốc gia chấp nhận.

Bỏ qua ý nghĩa tiêu cực của chiến tranh thì không thể phủ nhận, tiếng anh khiến thế giới xích lai gần nhau hơn, là thứ ngôn ngữ phổ cập giúp không chỉ để giao tiếp hằng ngày, trao đổi thông tin đơn thuần mà còn giao tiếp nâng cao với các vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa giữa các quốc gia với nhau được thuận lợi và dễ dàng tìm được tiếng nói chung để đi đến hợp tác cùng phát triển.

Không nằm ngoài sự phát triển này, tiếng anh du nhập vào việt nam và ngày càng có vai trò quan trọng. Đối với việt nam với một nước đang phát triển và hôi nhập hóa toàn cầu thì tiếng anh như một tấm vé thông hành để chúng ta giao lưu và hội nhập. Vì vậy, vai trò của tiếng anh được đề cao và đã được phổ cập trong nền giáo dục như một hành trang tiếng anh chuẩn bị cho thế hệ tương lai tiếp bước những thành tựu đạt được ở hiện tại.

Xem thêm: Đại học Harvard học phí bao nhiêu? Tại sao nên du học Harvard?

Việc làm cơ khí - chế tạo

2. Lợi ích của hành trang tiếng anh

Lí do tại sao tiếng anh lại phổ cập như thế? Và những lợi ích của hàng trang tiếng anh mang lại? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Chính vì là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất nên tiếng anh sẽ mở ra nhiều cơ hội cho bạn cả trong đời sống và sự nghiệp. Trước tiên nó tác động đến chính bản thân bạn, đó là tài sản của chính bản thân bạn mà bạn có thể sử dụng bất kì lúc nào khi cần để đem lại giá trị cho mình. Ngoài ra ngôn ngữ giúp kích thích trí tuệ, nhanh nhẹn trong xử lý bởi ngôn ngữ là nền tảng của tư duy.

Lợi ích của hành trang tiếng anh
Lợi ích của hành trang tiếng anh

Việc sử dụng trong tiếng anh trong tuyển dụng và phỏng vấn là một lợi thế cho bạn dù bạn ở vị trí nhà tuyển dụng hay là người ứng tuyển. Bởi nhà tuyển dụng sử dụng tiếng anh để phỏng vấn vừa thể hiện trình độ của người tuyển dụng vừa thể hiện giá trị của công ty. Người đi ứng tuyền thì lại càng quan trọng giúp bạn dành lợi thế trong cuộc cạnh tranh, bạn sẽ trở nên hấp dẫn và thể hiện mình là ứng viên sáng giá cho vị trí đó.

Tiếng anh không chỉ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà còn tạo ra nhiều cơ hội trong quá trình làm việc. Bạn có thể dễ dàng tham gia các sự kiện, hội nghị quốc tế hoặc công tác nước ngoài. Và sau những lần đó sẽ giúp bạn  tích lũy được nhiều kinh nghiệm để tạo bước đà thăng tiến cho mình.

Tiếng anh là cánh cửa giúp bạn tiếp cận nền văn hóa của các quốc gia và trong đó giáo dục là một phần quan trọng của văn hóa. Bạn có ý định đi du học như: du học Ba Lan, du học Đan Mạch, du học Anh,... để có cơ hội vào những ngôi trường đại học hàng đầu trên thế giới (đại học washington, đại học meblourne) đều yêu cầu trình độ tiếng anh cao và đó cũng chính là điều kiện đầu tiên để bạn có thể vào học và có thể theo học với chương trình đào tạo của các ngôi trường này.

Ngoài ra, tiếng anh giúp bạn chinh phục văn hóa qua các trang sách, thông tin trên mạng. Có hơn 50% các thông tin được truyền tải dưới ngôn ngữ này. Cùng nghĩa tương đương nhưng nếu bạn tìm kiếm bằng tiếng anh chắc chắn sẽ có nhiều kết quả hơn và đặc biệt những nghiên cứu mang tầm quốc tế hầu hết sử dụng ngôn ngữ tiếng anh để trình bày.

Tiếng anh giúp bạn thư giãn hơn. Nếu bạn yêu thích nghệ thuật và niềm đam mê với sách hoặc các tác phẩm tranh vẽ thì tiếng anh giúp bạn thưởng thức các tác phẩm văn học nổi tiếng và những bức tranh của các vị họa sĩ một cách trọn vẹn. Hay bạn yêu thích nghệ thuật thứ 7 (phim điện ảnh), mỗi năm có rất nhiều bộ phim bom tấn đến từ hollywood và đương nhiên những bộ phim này sử dụng ngôn ngữ tiếng anh.

Xem thêm: Đại học Newcastle – Môi trường học tập lý tưởng cho các bạn trẻ

3. Cơ hội việc làm khi có hành trang tiếng anh

Với tiếng anh, cơ hội việc làm của bạn được mở rộng hơn bao giờ hết. Là một nước đang phát triển, việt nam mở cửa hội nhập và có các chính sách khuyến khích thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư nước ngoài. Vì vậy, tiếng anh không chỉ giúp bạn xin việc tại các công ty việt nam mà còn mở rộng ra các công ty nước ngoài với chế độ đãi ngộ, lương bổng tốt.

Cơ hội việc làm khi có hành trang tiếng anh
Cơ hội việc làm khi có hành trang tiếng anh

Tại sao các nhà tuyển dụng lại ưu tiên những ứng viên có thế mạnh ngoại ngữ tiếng anh? Bởi lẽ dù công ty việt hay nước ngoài cũng đều định hướng mở rộng quy mô hoạt động. Công ty việt muốn vươn mình ra quốc tế nên rất cần sự trao đổi với đối tác nước ngoài và ngôn ngữ là điều sự bất tiện có thể khắc phục được bằng tiếng anh. Công ty nước ngoài vào việt nam thì sự bất đồng ngôn ngữ và pháp luật tại nước xở tại và rất cần người vừa có chuyên môn lại vừa có tiếng anh để có thể truyền tải thông tin một cách chính xác và thuận lợi nhất.

Bên cạnh đó, tiếng anh thể hiện trình độ và trí tuệ của bạn nổi trội hơn những ứng viên khác và nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận và đánh giá cao điều đó. Họ thấy được tiềm năng của bạn trong định hướng phát triển chung của công ty.

Học và trau dồi tiếng anh không phải là điều dễ dàng nhưng bù lại bạn sẽ được nhận vào vị trí mình mong muốn và có mức lương cao. Với tiếng anh thì hầu hết các vị trí đều có mức lương khởi điểm từ 10 triệu đồng lên. Giấc mơ thu nhập 8 con số không còn xa vời với bạn khi bạn có hành trang tiếng anh và cơ hội thăng tiến là vô cùng lớn.

Với những thông tin trên, bài viết làm rõ hành trang tiếng anh là gì và bạn có thể thấy rõ được lợi ích của tiếng anh trong đời sống và sự nghiệp. Còn chần chừ gì nữa để tụt mất cơ hội của bản thân, ngay hôm nay bạn hãy trang bị cho mình hành trang tiếng anh nhé. Và đừng quên thường xuyên ghé qua trang web timviec365.vn để cập nhật tin tức một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Xem thêm: Du học miễn phí Thụy Điển - Cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên

Tìm việc làm chuyên viên tiếng Anh

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý