1. Xây dựng kế hoạch
- Lập kế hoạch và chịu trách nhiệm thực hiện theo chỉ tiêu doanh thu, chỉ tiêu KPIs và công nợ
- Phân bổ kế hoạch và theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện kế hoạch của Quản lý khu vực
- Quản lý và phát triển hệ thống khách hàng và phát triển hệ thống phân phối tuyến (đại lý).
- Chăm sóc và tìm kiếm các khách hàng mới trong ngành
- Quản lý tình hình bán hàng, sản lượng, doanh thu, hàng xuất trả của từng mã hàng, hàng bảo hành, công nợ của từng khách hàng.
- Tìm hiểu, phân tích nguyên nhân khi có những doanh thu tăng, giảm đột biến
2. Tổ chức bán hàng và xây dựng hệ thống quản lý bán hàng
- Xây dựng chính sách kinh doanh và tổ chức bán hàng theo kế hoạch
- Triển khai thực hiện các chương trình bán hàng, các hoạt động khuyến mại, hỗ trợ khách hàng;
- Kiểm soát các quy trình, chính sách và chi phí của bộ phận Sales đảm bảo sự đồng nhất và tính tuân thủ trong việc triển khai kế hoạch
- Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban liên quan nhằm bảo đảm việc hoàn thành chỉ tiêu cũng như việc giải quyết vướng mắc giữa các bộ phận
- Xây dựng mối quan hệ với NVKD, phụ trách ngành hàng,..., nắm thông tin thị trường khách hàng, kiểm tra hoạt động của nhân viên, giải quyết các khiếu nại của khách hàng theo thẩm quyền
3. Phát triển đội ngũ
- Đào tạo và phát triển năng lực cho nhân viên thuộc Phòng Kinh doanh MT Điện lạnh
- Xây dựng quy trình và hướng dẫn công việc cho nhân viên.
- Các công việc khác.
Xem chi tiết