Đọc và tiến hành triển khai bản vẽ thi công. Tính toán khối lượng công việc cho các tổ đội công nhân dựa theo tiến độ tuần, tháng. Bóc tách khối lượng, lập phiếu yêu cầu vật tư – thiết bị cho từng hạng mục theo tiến độ thi công. Kiểm soát báo cáo sử dụng vật tư, đảm bảo phù hợp với định mức. Lập kế hoạch và quản lý tiến độ các hạng mục được giao phụ trách. Hướng dẫn công nhân thi công, kiểm tra chất lượng các hạng mục theo quy trình quy định. Luôn bám sát chặt chẽ hiện trường công trình xây dựng để đôn đốc công nhân làm việc, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, tiến độ xây dựng, an toàn lao động, vệ sinh công trường. Giám sát, điều phối công việc của các nhà thầu phụ, đội phụ trách công nhật tại công trường xây dựng. Bóc tách, kiểm tra khối lượng công việc hoàn thành của nhà thầu phụ liên quan đến hạng mục được phân công. Thực hiện lưu báo cáo công việc hàng ngày: tình hình tiến độ, chất lượng – tình hình cung cấp vật tư, thiết bị - tình hình an toàn lao động. Phối hợp tiến hành nghiệm thu các hạng mục công trình phụ trách, bàn giao, làm hồ sơ thanh toán với nhà thầu chính/ chủ đầu tư. Tham gia các cuộc họp và báo cáo công việc định kỳ cho quản lý cấp trên. Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công phù hợp với chuyên môn, năng lực.
Tạo ra bản thiết kế tòa nhà và các bản vẽ chi tiết cao cả bằng tay và bằng cách sử dụng các ứng dụng thiết kế chuyên dụng (AutoCad, 3D Max, Photoshop, Sketchup, Luminon, Revit) – Phối hợp với các chuyên gia xây dựng tính khả thi của các dự án – Làm việc với các yếu tố như luật quy hoạch thành phố, tác động môi trường và ngân sách dự án – Làm việc chặt chẽ với nhóm các chuyên gia như kỹ sư dịch vụ xây dựng, quản lý xây dựng, v.v – Xin cấp phép quy hoạch và lời khuyên từ các bộ phận xây dựng và cấp pháp lý mới của chính phủ – Viết và trình bày báo cáo, đề xuất, ứng dụng và hợp đồng; chỉ định những yêu cầu cho dự án; điều chỉnh kế hoạch theo hoàn cảnh và giải quyết mọi vấn đề có thể phát sinh trong quá trình thi công
Kiểm tra hồ sơ, giấy tờ dự toán do đơn vị tư vấn thiết kế lập trong giai đoạn thiết kế thi công công trình Cung cấp các đầu mục khối lượng theo dự toán, chủng loại thiết bị vật tư… cho Phòng đấu thầu để tiến hành mời thầu Tham gia tổ chức và phối hợp với các phòng ban khác để kiểm tra, xác nhận các công tác phát sinh trong giai đoạn thi công. Cập nhật, điều chỉnh khối lượng các hạng mục phát sinh vào hồ sơ dự toán của dự án Kiểm tra bảng khối lượng nhà thầu gửi lên phục vụ công tác thanh quyết toán và bàn giao công trìnhLập hồ sơ chất lượng, khối lượng các hạng mục công trình. Kiểm soát tiến độ thực hiện theo hồ sơ chất lượng, khối lượng của gói thầu. Làm việc với các bộ phận liên quan về hồ sơ chất lượng, khối lượng, thanh quyết toán công trình. Làm việc với tư vấn giám sát, Ban quản lý dự án về hồ sơ chất lượng, khối lượng. Tập hợp lập bản vẽ hoàn công theo các giai đoạn thanh toán và quyết toán.
Tạo ra bản thiết kế tòa nhà và các bản vẽ chi tiết cao cả bằng tay và bằng cách sử dụng các ứng dụng thiết kế chuyên dụng (AutoCad, 3D Max, Photoshop, Sketchup, Luminon, Revit) – Phối hợp với các chuyên gia xây dựng tính khả thi của các dự án – Làm việc với các yếu tố như luật quy hoạch thành phố, tác động môi trường và ngân sách dự án – Làm việc chặt chẽ với nhóm các chuyên gia như kỹ sư dịch vụ xây dựng, quản lý xây dựng, v.v – Xin cấp phép quy hoạch và lời khuyên từ các bộ phận xây dựng và cấp pháp lý mới của chính phủ – Viết và trình bày báo cáo, đề xuất, ứng dụng và hợp đồng; chỉ định những yêu cầu cho dự án; điều chỉnh kế hoạch theo hoàn cảnh và giải quyết mọi vấn đề có thể phát sinh trong quá trình thi công – Di chuyển thường xuyên tới công trường xây dựng, các địa điểm được đề xuất và các cuộc họp khách hàng
- Nhập liệu chứng từ vào phần mềm Misa - Theo dõi chi phí công trình - Kiểm tra tính hợp lệ của Hóa đơn, nhập bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào hàng tháng - Mua hàng, theo dõi đối chiếu công nợ mua hàng với Nhà cung cấp - Kiểm tra, theo dõi hàng tồn kho với thủ kho dưới công trình - Đi giao dịch ngân hàng (Khi cần) - Một số công việc khác dưới sự phân công của Phụ trách Phòng
Thiết lập và đưa ra các quy trình về hệ thống quản lý chất lượng. Đánh giá nội bộ hệ thống quản lí chất lượng hàng năm công ty và tham gia cải tiến sản xuất. Lưu hồ sơ và các chứng nhận năng lực theo quy trình và quy định.Đánh giá các nhà cung cấp, nhà thầu phụ thực hiện công việc tại công ty. Huấn luyện và nhắc nhở các bộ phận liên quan về việc áp dụng hệ thống, tiêu chuẩn và quy trình cũng như những thay đổi cho phù hợp với nhu cầu thực tế.