Tuyển dụng trực tổng đài taxi chuyên nghiệp
Mẫu CV đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnChức danh

Hoạt động tổng đài tại những công ty cung cấp dịch vụ taxi chính là một khâu làm việc nắm giữ vai trò hết sức quan trọng khi phải trực tiếp làm việc cùng với khách hàng. Chính vì vậy mà những người nhân viên trực tổng đài taxi thường sẽ được công ty “chăm sóc” rất chu đáo. Nếu bạn cũng muốn nhận được sự chăm sóc này thì hãy tìm hiểu ngay về nghề trực tổng đài taxi nhé.

1. Tìm hiểu những thông tin khái quát về việc làm trực tổng đài Taxi
Những người làm tại vị trí trực tổng đài là những người phụ trách nhiệm vụ liên lạc với khách hàng, vừa gọi để chăm sóc khách hàng đồng thời vừa thường trực tiếp nhận các cuộc gọi của khách để hỗ trợ những nhu cầu về sử dụng dịch vụ taxi mà công ty cung cấp.
Bộ phận trực tổng đài taxi của doanh nghiệp đa phần được chia ra làm 2 cấp bậc đó là cấp điều hành và cấp trực điển thoại. Trong đó có những đòi hỏi riêng cho từng bộ phận. Nếu như “tấm bản đồ sống” là cụm từ người ta dành ra để miêu tả người điều hành của bộ phận trực tổng đài thì người làm trực tiếp nhiệm vụ trực tổng đài taxi sẽ chỉ cần đáp ứng những điều kiện về hình tượng, sự dễ chịu thông qua thái độ làm việc niềm nở, cách giao tiếp đi vào lòng người và chất giọng mượt mà, trong trẻo.

Để từ vị trí của một người nhân viên trực tổng đài có thể leo lên vị trí điều hành bộ phận trực tổng đài taxi, người lao động cần phải trải qua ít nhất là 3 năm kinh nghiệm tại vị trí trực tổng đài. Vậy suốt 3 năm có lẻ đó, một người làm nghề trực tổng đài sẽ phải đảm đương những nhiệm vụ gì?
2. Những nhiệm vụ quan trọng của người làm nghề trực tổng đài
Kiên nhẫn để nói “Alô – xin nghe…” là những gì người trực tổng đài tại các công ty taxi nói suốt những tháng ngày làm việc miệt mài tại vị trí này. Chắc chắn sẽ hình thành tâm lý nghề nghiệp đặc trưng, đó là sự chán nản. Tuy nhiên đó mới chỉ là cái nhìn cảm quan của những người đứng ngoài, người chưa chính thức bước vào nghề này. Vậy thực hư việc làm trực tổng đài taxi có nhàm chán hay không để chúng ta xác định rõ ràng hơn nhiệm vụ nghề nghiệp cho chính mình thì chắc chắn rồi, không còn cách nào khác, bạn sẽ phải hiểu rõ mọi vấn đề xoay quanh việc làm này.
Trong bản mô tả nhiệm vụ việc làm của nghề trực tổng đài taxi, những người nhân viên sẽ trực tiếp nhận những cuộc gọi của khách hàng. Tùy vào từng nhu cầu cụ thể của khách hàng liên quan đến dịch vụ taxi, chẳng hạn như đặt chuyến, hủy chuyến, tư vấn các dịch vụ, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Sau mọi cuộc thoại đó, người trực tổng đài sẽ chuyển yêu cầu của khách tới từng bộ phận có thẩm quyền xử lý để có thể đáp ứng hiệu quả nhu cầu đó cho họ.

Ví dụ như đối với yêu cầu khách hàng muốn gọi xe taxi, người trực tổng đài cần phải hỏi rõ các thông tin liên quan như địa chỉ, tuyến đường muốn di chuyển, báo giá cho khách,… Khi khách đồng ý chốt dịch vụ, nhân viên trực tổng đài taxi sẽ nhanh chóng kết nối tới bộ phận điều hành xe và gửi thông tin yêu cầu từ khách, nhanh chóng cùng người phụ trách kiểm tra lịch trình của các tài xế taxi để chọn ra tài xế đang có những điều kiện thuận lợi để có thể đón khách hàng được nhanh chóng nhất.
Đây là những nhiệm vụ cơ bản của một người nhân viên trực tổng đài. Mỗi ngày sẽ có hàng trăm cuộc gọi tới từ khách hàng đồng nghĩa là bạn sẽ phải đối diện với rất nhiều kiểu khách hàng khác nhau, dễ tính có mà khó tính cũng nhiều, áp lực từ những chất vấn, sự đòi hỏi của khách hàng sẽ khiến cho nhân viên trực tổng đài nhiều khi rơi vào áp lực. Làm sao để bạn có thể “đối phó” lại những áp lực đó và hoàn thành tốt nhiệm vụ? Vậy thì hãy cố gắng đáp ứng những yêu cầu của nghề, nếu như bạn chưa biết rõ, đọc tiếp nội dung bên dưới để biết bản thân cần làm gì nhé.
3. Yêu cầu đối với người làm việc tại vị trí trực tổng đài taxi
Muốn biết nghề đòi hỏi gì ở bạn, cách tốt nhất đó chính là hiểu nhà tuyển dụng cần gì ở bạn. Nhìn thấu những mong muốn đó qua những yêu cầu trong bản tin tuyển dụng mà họ đăng tải nếu như bạn là người bước chân vào nghề, còn đối với những người đã từng có kinh nghiệm, những thông tin này cũng cần thiết để “ôn” lại như một cách nhắc nhở bản thân đã làm tốt mọi yêu cầu đó hay chưa.
Thông thường nhân viên trực tổng đài taxi sẽ là nhân viên nữ, tuy nhiên điều này không có nghĩa là nam giới không thể làm việc tại vị trí này. Dù là nam hay nữ, khi nhận nhiệm vụ trực tổng đài taxi thì bạn cũng cần phải có được một chất giọng biểu cảm, dễ nghe đi kèm cùng với nhiều kỹ năng quan trọng.

Bạn sẽ phải có tầm hiểu biết rành rọt về các khu vực địa lý để hình dung được lịch trình của khách muốn di chuyển. Điều này cần thiết để bạn có thể tư vấn và điều hướng khách hàng dễ dàng hơn. Về mặt chuyên môn, người trực tổng đài cho các công ty điều hành taxi sẽ phải có bằng cấp tốt nghiệp từ trung học phổ thông, có chứng chỉ Anh văn, giọng chuẩn theo giọng phổ thông và khả năng nói rành rọt.
Thông thường nghề trực tổng đài taxi sẽ làm việc theo hình thức ca kíp, bạn cần phải biết cách sắp xếp các lịch sinh hoạt hài hòa với lịch công việc để làm sao luôn đảm bảo được nhiệm vụ của bản thân được thực hiện tốt nhất. Cùng với đó, nghề trực tổng đài taxi có khá nhiều áp lực, nhân viên trực cần phải rèn luyện tinh thần kiên nhẫn, khéo léo trong giao tiếp, hiểu được tâm lý khách hàng và có kỹ năng xử lý vấn đề để luôn giải quyết tốt mọi tình huống mà khách hàng mang lại. Điều này cũng đòi hỏi họ phải có sức chịu đựng áp lực giỏi.
4. Người trực tổng đài taxi có chế độ quyền lợi và mức lương ra sao?
Dù là nghề chỉ “ngồi một chỗ” nhưng lại là nghề có “bộn bề” trăm mối lo, lo khách hàng khó tính, lo sự sắp xếp giữa tài xế và khách hàng không thỏa đáng, lo tư vấn không đến nơi,… Một nghề khó như thế, liệu các chính sách quyền lợi dành cho người lao động có xứng đáng hay không.

Nhân viên ngồi trực tổng đài
Đặt xe cho khách, sắp "tài" vào ca
Bác tài trông ngóng vào ra
Đợi mong cuộc gọi, nhận ca, tiếp liền
Cô "tổng" lo trực mỏi tay
Miệng thoăn thoắt trả lời ngay khách hàng
Kỹ năng khéo léo dụng ngay
Trả lời mau miệng khỏi lo khách phiền
Làm dâu trăm họ ai ơi
Nhân viên ngồi trực tổng đài taxi
Tính tình kiên nhẫn nhiều khi
Chiều lòng hết thảy mọi điều khách trao.
Mức lương của người trực tổng đài trung bình là 5 triệu đồng mỗi tháng. Không quá cao nhưng so với tính chất lao động thì mức lương này “được lòng” rất nhiều người lao động. Điều quan trọng hơn thế, người lao động có ý chí vươn lên sẽ cọi việc làm trực tổng đài taxi này như một nền tảng quan trọng, một bệ phóng có khả năng đưa họ thăng tiến lên những vị trí cao hơn. Đúng thế, nghề trực tổng đài taxi là nghề có cơ hội phát triển, và như ta đã bàn luận đến ở trên, bạn có thể tiến đến với vị trí điều hành của bộ phận trực taxi và thậm chí là lên cao hơn nữa trong công ty.
Như vậy, bài viết này đã mang đến cho chúng ta rất nhiều thông tin quan trọng để mỗi người có hiểu biết cụ thể hơn về việc làm trực tổng đài taxi. Đã đến lúc bạn có thể đưa ra quyết định cho mình với nghề rồi đấy nhé.
- Rút gọn