Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Câu hỏi tuyển dụng

236000 Tài liệu miễn phí

[Góc chia sẻ] Câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing

Đăng bởi Timviec365.vn
Với những câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing được chia sẻ dưới đây, nhà tuyển dụng sẽ có thể khám phá một cách hiệu quả về năng lực, kỹ năng cần thiết nhất của một ứng viên xứng đáng tuyển vào vị trí trưởng phòng marketing. Đối với ứng viên tìm kiếm và khát khao sẽ được tuyển dụng vào vị trí này thì bộ câu hỏi tuyển dụng đó chính là thước đo để họ tự đo năng lượng của bản thân đến đâu, là kim chỉ nam để ứng viên nhanh chóng bồi đắp thêm những gì còn khuyết thiếu.
Việc làm Marketing - PR
Câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing
Câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing

Nói chung, bộ câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi giúp ứng viên có được một sự chuẩn bị tốt nhất. Với giá trị này, Bích Phượng mong rằng, những thông tin, kiến thức Phượng chia sẻ trong bài viết này đặc biệt có thể mang tới thành công cho các bạn với vị trí trưởng phòng marketing đáng mở ước.

1. Những câu hỏi phỏng vấn chuyên môn vị trí trưởng phòng marketing phổ biến

1.1. Bạn hãy đưa ra những ví dụ cụ thể nói về chương trình marketing bạn dã từng thực hiện

Một phần nội dung tóm tắt về những chương trình hay chiến lược marketing mà bạn đã từng thực hiện và được nêu ra trong buổi phỏng vấn chính là mấu chốt quan trọng, là bước tạo ra sự khởi đầu để thực hiện các dự án marketing. Bạn cần nhận diện được giá trị của nội dung tóm tắt đó là gì trong sự tiếp nhận của nhà tuyển dụng?

Một nội dung tóm tắt chiến lược đồng nghĩa với việc làm rõ mục tiêu của chiến lược đó, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn đã có định hướng cụ thể, có sự tính toán để lường trước tới kết quả của chiến dịch. Nói chung sự chu đáo, bài bản này một người làm nghề marketing nói chung và trưởng phòng marketing nói riêng chắc chắn sẽ phải có.

Vậy trả lời như thế nào, tức là tóm tắt chiến lược marketing của mình như thế nào để nhà tuyển dụng nhìn thấy tiềm năng trong kế hoạch của bạn?

Những câu hỏi phỏng vấn chuyên môn trưởng phòng marketing
Những câu hỏi phỏng vấn chuyên môn trưởng phòng marketing

Gợi ý câu trả lời

Thứ nhất hãy đưa đầy đủ các nội dung sau vào phần tóm tắt của bạn:

- Mục tiêu chiến lược marketing của bạn là gì?

- Những đối tượng khách hàng nào bạn cho là mục tiêu? Kèm theo đó, thị trường mục tiêu bạn xác định là gì?

- Hành vi, thái độ bạn nhận thấy từ trong thị trường mục tiêu là gì?

- Những sự tác động đối với thị trường mục tiêu là gì?

- Thông điệp mà chiến lược mang lại

Ở điểm thứ hai, một điều cần lưu ý quan trọng khi anh/chị trả lời câu này chính là phải tập trung thể hiện các yếu tố một cách cụ thể, đi sâu vào nền tảng có khả năng mang lại kết quả tích cực cho dự án.

Xem ngay: Việc làm trưởng phòng Marketing

1.2. Nói về một dự án marketing cụ thể - mảnh đất để bạn phát huy khả năng quản lý đội nhóm của mình?

Đây là dạng câu hỏi “một mũi tên trúng hai đích”, nhà tuyển dụng vừa có thể nhận được dự án để đời của bạn, lại vừa có thể nhìn nhận cách quản lý của bạn. Đối với một người trưởng phòng marketing mà nói, việc quản lý cũng quan trọng không kém gì việc bản thân bạn có thể tạo ra doanh số khủng. Bởi thế mà, một câu trả lời hay chính là cách để bạn lấy lòng nhà tuyển dụng nhanh nhất trong câu hỏi này.

Vậy bạn sẽ nói gì với nhà tuyển dụng để khiến cho họ công nhận bạn?

Phỏng vấn kiến thức chuyên ngành đối với trưởng phòng marketing
Những câu hỏi phỏng vấn chuyên môn trưởng phòng marketing

Gợi ý trả lời

Đầu tiên, bạn cần tập trung vào việc chứng minh những năng lực bạn có. Một người trưởng phòng marketing tinh cần gì và bạn đã có những gì?

Đó là khả năng hạn chế tốt những xung đột tiềm ẩn trong công việc, là khả năng điều phối mọi yếu tố rắc tối trong công việc đi vào quỹ đạo logic và được thực hiện tuần tự, có hiệu quả. Ngoài ra, hai năng lực sau cũng cần được nhấn mạnh:

 - Xác định vai trò của các thành viên trong nhóm để phân công công việc hiệu quả, giao cho từng người những nhiệm vụ phù hợp, nằm trong khả năng của họ để dự án tìm được đúng mảnh ghép khớp với từng vị trí.

- Điều hành sát sao từng nhiệm vụ hành động của mỗi một nhóm đang thực hiện dự án

Tiếp theo, bạn sẽ cần tự mình xác định phong cách quản lý của bản thân. Phong cách quản lý sẽ là xương sống mang đến cho bạn sự quyết đoán trong hành động, bạn có phong cách như thế nào thì cả tiến trình thực hiện dự án và điều phối nhân viên sẽ tuân thủ theo phong cách đó. Nó cũng giống như một dây chuyền hoạt động vậy, trước khi mọi thứ bắt đầu, chúng ta cần phải xác định cho nó một chu trình thực hiện với những khớp nối trùng khít và đảm bảo khi nhấn máy khởi động, mọi thứ phải được trơn tru. Kết quả dự án là thứ để người trưởng phòng marketing nhìn nhận lại chính phong cách quản lý của mình: vì sao dự án thành công? Vì sao thất bại? cần phát huy điều gì hay hạn chế điều gì?

Tất nhiên trong phỏng vấn, bạn không nên đưa ra những sự thất bại của mình mà chỉ nêu kết quả tiêu biểu nhất. Hãy nói về một dự án thành công của bạn, đánh dấu sự trưởng thành trong con đường xây dựng nghề nghiệp của chính mình. Và đừng quên việc đưa ra lý do vì sao bạn lại tạo dựng được thành công đó.

CV xin việc

1.3. Bạn sẽ làm gì để thực hiện một dự án eo hẹp về ngân sách?

Cách bạn sử dụng ngân sách phục vụ cho công việc có thể giúp nhà tuyển dụng đánh giá về tinh thần xây dựng công ty. Bởi nếu quan tâm đến mức thu chi cho dự án và luôn cân đối hài hòa ngân sách thì chắc chắn bạn không vì lợi ích cá nhân, bạn đang quan tâm đến tình hình tài chính chung của doanh nghiệp. Hơn nữa, cách bạn xử trí dự án trong hoàn cảnh công ty đưa ra mức ngân sách eo hẹp còn giúp bạn thể hiện được khả năng quản lý tài chính hiệu quả.

Làm thế nào để nói cho nhà tuyển dụng biết những ưu điểm đó của bạn?

Bộ câu hỏi tuyển dụng vị trí Trưởng phòng marketing
Bộ câu hỏi tuyển dụng vị trí Trưởng phòng marketing

Gợi ý trả lời

Hãy tập trung vào 3 yếu tố sau đây để xây dựng nội dung câu trả lời hoàn hảo nhất:

- Kỹ năng của bạn trong việc tổ chức, xây dựng kế hoạch sử dụng tài chính trong ngân sách được công ty cấp cụ thể là gì để thu về lợi nhuận?

- Bạn đã thay đổi kế hoạch ban đầu như thế nào để phù hợp với ngân sách được cấp?

- Bạn sử dụng biện pháp nào để có thể kiểm soát hiệu quả nguồn ngân sách eo hẹp đó?

1.4. Nói về cách bạn tận dụng công cụ marketing hiện đại

Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được những kỹ năng bạn đã thể hiện khi sử dụng những phương thức tiếp thị hiện đại. Vậy bạn biết mình nên nói về những yếu tố nào để làm sáng tỏ điều đó hay không? Đó chính là việc bạn tối ưu hóa hay sử dụng các chiến thuật tìm kiếm. Ngoài ra, nói cho nhà tuyển dụng biết đến những kỹ năng có liên quan mật thiết tới hoạt động phát triển marketing, và nhất định bạn phải có được chúng thay vì chỉ nói suông nhé. Đó chính là khả năng làm quảng cáo bằng từ khóa thông qua nền tảng internet; là kỹ năng thiết kế quảng cáo đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng, tận dụng nhiều kênh truyền thông đại chúng một cách triệt để, có thể bám sát từng bước đi của chiến dịch marketing đang thực hiện; luôn biết cách sử dụng nguồn dữ liệu hiệu quả nhất.

1.5. Theo bạn đâu sẽ là yếu tố quan trọng giúp thay đổi hành vi của khách hàng?

Tìm hiểu câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing
Tìm hiểu câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing

Với câu hỏi này, có lẽ không một ứng cử viên sáng giá nào cho chức trưởng phòng marketing lại không biết và không thẩm thấu được giá trị của câu trả lời. Đương nhiên là bạn sẽ cần phải chỉ ra những yếu tố đó chính là các cá nhân, là xã hội, văn hóa, là cả tâm lý của con người (khách hàng). Để chứng tỏ rõ ràng những điều mình nói thì chắc chắn bạn cần phải đưa ra ví dụ cụ thể. 

2. Những câu hỏi phỏng vấn liên quan đến nghiệp vụ của vị trí trưởng phòng marketing

Bên cạnh những câu hỏi phỏng vấn về trình độ chuyên môn đối với lĩnh vực marketing, tất nhiên rồi, ứng viên sẽ còn phải đối diện với nhiều câu hỏi có liên quan đến kỹ năng quản lý của vị trí trưởng phòng marketing. Không phải toàn bộ những câu hỏi phía bên dưới đều được đưa vào tất cả buổi phỏng vấn. Nhưng vì chúng ta không thể biết được nhà tuyển dụng sẽ đưa ra câu hỏi gì trong buổi phỏng vấn nên tốt hơn cả, bằng tinh thần chủ động để có được sự chuẩn bị tốt nhất. Bộ câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing liên quan tới kỹ năng nghiệp vụ dưới đây thường được nhà tuyển dụng đưa vào trong buổi phỏng vấn.

2.1. Top 5 câu hỏi kỹ năng nghề nghiệp của vị trí trưởng phòng marketing

Top câu hỏi kỹ năng nghề nghiệp trưởn phòng marketing
Top câu hỏi kỹ năng nghề nghiệp trưởn phòng marketing

- Câu hỏi 1: Theo bạn, thách thức nào là lớn nhất đối với một người trưởng phòng marketing?

Theo ý kiến của bạn, có những yếu tố nào ảnh hưởng mạnh nhất đến sự thành công của một chiến lược Marketing?

- Câu hỏi 3: Bạn đã dùng những loại phương tiện truyền thông nào phục vụ việc quảng bá thương hiệu?

- Câu hỏi 4: Nhận diện sự thất bại của một chiến dịch dựa vào yếu tố nào? Chúng có thể tác động xấu ra sao đối với những chiến dịch tiếp theo?

- Câu hỏi 5: Khi không được duyệt kế hoạch, bạn sẽ làm gì?

Việc làm Marketing - PR tại Hà Nội

2.2. Gợi ý trả lời một vài câu hỏi liên quan đến kỹ năng nghiệp vụ của trưởng phòng marketing

2.2.1. Theo bạn, thách thức nào là lớn nhất đối với một người trưởng phòng marketing?

Không có một đáp án duy nhất, đây là một dạng câu hỏi mở. Nhà tuyển dụng thực ra muốn nghe những chia sẻ của ứng viên về nghề. Mức độ sâu sắc của bạn khi nghĩ về nghề nghiệp, nghĩ về những khó khăn phải đối diện sẽ đánh giá được khả năng tiếp quản vị trí trưởng phòng marketing của bạn.

Để vượt qua câu hỏi này, bạn hãy trả lời bằng thái độ chân thành nhất có thể. Dựa trên chính những trải nghiệm về nghề, những trăn trở về nghề và hơn cả là cảm nhận về những điều khiến cho bạn cảm thấy vướng mắc khi ở địa vị của một người trưởng phòng marketing.

Những câu hỏi phỏng vấn kỹ năng nghề nghiệp trưởng phòng marketing
Các câu hỏi phỏng vấn về kỹ năng nghề nghiệp dành cho trưởng phòng marketing

2.2.2. 5 yếu tố nào có tác động lớn nhất đến thành công của một chiến lược Marketing?

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự thành công của các chiến dịch marketing, thậm chí mỗi một chiến dịch lại được quyết định bởi những tổ hợp yếu tố khác nhau. Ở câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn xem xét tầm kiến thức mở rộng của bạn, đồng thời đánh giá khả năng tổng hợp mà bạn có. Đừng trả lời đóng khung vào 5 yếu tố nhất định nào đó mà hãy mở rộng cách trả lời cho chính mình. Bạn có thể khéo léo đưa câu trả lời như sau:

Đối với bản thân tôi, 5 yếu tố có vai trò quyết định đối với chiến lược marketing tôi từng thực hiện đó là… Tuy nhiên, tùy vào từng chiến dịch, từng hoàn cảnh thực hiện và định hướng phát triển thì những yếu tố có thể được xác định là khác nhau, khi áp dụng, mỗi người trưởng phòng Marketing cần phải linh hoạt để chọn ra và tận dụng những yếu tố phù hợp nhất”.

Tìm câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing tại timviec365.vn
Tìm câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing tại vieclam88.vn

Như thế, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ đến trong tầm tay nếu như bạn nắm bắt một cách chủ động bộ câu hỏi phỏng vấn vị trí trưởng phòng Marketing trên đây. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những tin tuyển dụng đa dạng, uy tín cho vị trí này ngay tại vieclam88.vn để gia tăng cơ hội tìm kiếm cho chính mình và học ngay bí kíp trả lời câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing được chia sẻ từ bậc chuyên gia của vieclam88.vn nhé.