Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khối A1 gồm những ngành nào? Khối ngành hot khối A1

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Khối A1 gồm những ngành nào? Điểm chuẩn khối A1 mùa tuyển sinh đại học 2019 là bao nhiêu? Trường nào tuyển sinh khối A1? Cùng Lại Trang tìm hiểu ngay nhé.

1. Khối A1 ra đời như thế nào?

Khối A1 ra đời như thế nào

Gây “rùm beng” dư luận một thời gian dài với những vết đen trong khâu chấm thi, trông thi ở một số tỉnh thành phía Bắc, những “cơn mưa điểm 10” ảo, những thủ khoa “rởm” “chễm chệ” ngồi trong giảng đường những trường đại học danh tiếng hẳn sẽ hằng là cơn ác mộng kinh hoàng của nền giáo dục Việt Nam thời gian vừa qua và cả thời gian sau đó. Tôi hiểu rằng, ở khía cạnh nào đó, bạn đã thấy chút thất vọng. Thế nhưng, bạn cũng đừng vì thế mà có cái nhìn “kém chuẩn” về những cái cải tiến cũng như nỗ lực không ngừng của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam những năm qua trong công cuộc cố gắng thúc đẩy chất lượng dạy và học sánh tầm châu lục và thế giới.

Một trong điểm cải tiến nổi bật nhất mà tôi có thể nêu ra bây giờ là sự đa dạng hóa các khối ngành, tăng số lượng các môn tổ hợp nhằm tạo cơ hội mới cho sinh viên được lựa chọn những môn học ưu thích của mình một cách linh hoạt. Sự ra đời của khối A1 – tích hợp giữa khối D1, gồm Toán - Văn- tiếng Anh và khối A00 gồm Toán - Vật lý - Hóa học là một trong những thành tựu đáng nói đó. Sự ra đời và sức hút của khối A1 với sinh viên thời điểm hiện tại nhờ vào sự “trình làng” của các ngành hot và cơ hội việc làm hấp dẫn mà nó mang lại, tôi nghĩ rằng, cải tiến đấy của Bộ Giáo dục và Đào tạo xứng đáng nhận được một lời cảm ơn lớn từ mọi người dân Việt Nam. Nhưng bạn đã biết khối A1 gồm những ngành nào chưa?

2.  Sức hút của khối A1 nhất định không thể bỏ qua

Sức hút của khối A1

Trước khi đi tìm hiểu xem khối A1 gồm những ngành nào thì chúng ta điểm qua một chút về" không khí" đăng ký xét tuyển những năm gần đây xem nhé. Các bạn ạ, không phải ngẫu nhiên mà thống kê của nhiều trang báo đã chỉ ra rằng A1 là trong những khối được tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia những năm gần đây dù được xác định là “người em” khối ngành sinh sau đẻ muộn. Thực tế mà nói, trong thời điểm 7 năm về trước- năm 2012 khi mà khối A1 lần đầu tiên trình làng nền giáo dục, không ít học sinh,phụ huynh lo ngại về cơ chế tuyển sinh, các ngành học của nó và cơ hội việc làm sau khi ra trường vì nó còn mới mẻ và các trường chưa có kinh nghiệm để đào tạo những ngành liên quan bởi hơi hướng pha trộn giữa tự nhiên và ngoại ngữ. Dẫu biết rằng, ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng song, tính chuyên biệt của nó yêu cầu các giảng viên thuộc khối này bởi ít nhất phải kiến thức ngoại ngữ thuộc chuyên ngành để phát huy được phát huy được thế mạnh của sinh viên và nâng cao cơ hội làm việc với khối ngành chưa có tiền lệ hẳn là “quá sức” với hầu hết giảng viên thời điểm ấy.

Về phía học sinh, bạn biết rõ là ngoại ngữ thiên về năng khiếu và phải bồi dưỡng mỗi ngày, còn Toán với Vật lý lai liên quan đến chuyên ngành. Sự phân bố thời gian học và tìm ra cách thức học 3 môn này cho hiệu quả cũng là điều không dễ dàng. Điểm đổi mới so với các khối thi truyền thống, gồm khối A00 (Toán, Hóa Học, Vật Lý) , khối B (Toán, Sinh Học, Hóa học), Khối C (Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý) và Khối D1 (Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh), thì A1 được xem là “người anh em thiện lành” của người anh khối A00 và khối D1, chỉ có điều, 2 môn quan trọng của khối là Ngữ Văn và Hóa học được đổi vị trí. Những điều chuyển này có tính định hướng của Bộ giáo dục với mục tiêu nới rộng thị trường việc làm, cho phép thí sinh có nhiều nguyện vọng hơn khi xác định khối ngành khi ứng tuyển ưa thích. Quan trọng hơn là sự thay đổi có tính chiến lược quốc gia nhằm nâng cấp hệ thống giáo dục theo sự phát triển kịp thời của xu hướng “Toàn cầu hóa” tất cả các lĩnh vực của đời sống. Tại sao lại nói nhấn mạnh vai trò của toàn cầu hóa tất cả lĩnh vực giáo dục đời sống?

Bạn biết đấy, cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành kinh tế thị thế giới, tất cả các quốc trên thế giới nói chung và Việt Nam bị đặt trong thế bị tụt hậu hay sẵn sàng thay đổi để tiến bộ. Nền khoa học mới buộc chúng ta phải có tri thức mới, để lĩnh hội được tri thức mới và rút ngắn thời gian trong công cuộc đẩy nhanh kinh tế, không cách nào hiệu quả bằng việc học tập và tích lũy những thành tựu khoa học kỹ thuật mà các nước có nền kinh tế cao để lại. Nói cách khác, chúng ta phải học, học không ngừng. Trong khi đó, rào cản duy nhất của chúng ta lúc này chính là ngôn ngữ.

 Dễ hiểu rằng, để nắm được sự phát triển của họ phải hiểu được ngôn ngữ của họ trong giao tiếp và trong những tài liệu. Trong những khối truyền thống của ban tự nhiên như khối A00, chắc bạn sẽ khó xác định được vai trò của ngoại ngữ quan trọng như thế nào khi rời giảng đường đại học và những yêu cầu đặc biệt của công việc, sự thăng tiến và những cơ hội tuyển dụng Cao Bằng mới. Những trải nghiệm thực tế đó là nền tảng để một khối tự nhiên bổ sung thêm môn ngoại ngữ vào môn chính trong quá trình ôn thi và giảng dạy để đảm bảo rằng tính chất cần thiết của môn học không bị các sỹ tử xem nhẹ. Nếu đã trải qua khoảng thời gian cực kỳ ám ảnh của những ngày ôn thi đại học khối A chắc bạn nhận thấy rõ mức độ “bơ” ngoại ngữ của bạn như thế nào. Nhưng lên đại học, vì phải tập trung cho những môn chuyên ngành bạn, độ “lầy” của bạn càng tăng thêm đến mức không ít những thí sinh chuyên kỹ thuật ở những trường đại học có tiếng như Bách khoa cũng phải chấp nhận ra trường muộn vì không qua nổi chứng chứng chỉ ngoại ngữ tương đương trình độ B1. Theo khảo sát của báo chí lẫn “trải nghiệm” chém gió tiếng anh với những người bạn bằng tuổi “đầu to mắt cận” thuộc trường tốp khối kỹ thuật ,tôi thấu hiểu được nỗi lo về môn tiếng Anh lúc ra mỗi lần kiểm tra, đặc biệt là lúc chuẩn bị ra trường, dù trình độ chuyên môn cao  cho quá trình xin việc vẫn “tra tấn” họ trong những giấc ngủ như thế nào.

Thế nhưng, với sự ra đời của khối A1 trong thời điểm kinh tế quốc tế đang cực kỳ phát triển thời điểm hiện tại mang lại cho thí sinh chuyên ban tự nhiên có nhiều cơ hội việc làm mới mẻ, đặc biệt là mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ cực kỳ tốt đẹp là điểm đầu tiên thu hút thí sinh đăng ký theo học. Điểm hấp dẫn thứ hai là ngành là “nỗi giải khuây” của thí sinh thích Toán và Vật lý, yêu Tiếng Anh nhưng lại “đứt điện” về những phản ứng hóa học hay nguyên tố hóa hay bảng tuần hoàn. Giờ đây, khối A1 ra đời cho phép bạn thỏa thích theo đuổi đam mê mà hoàn toàn không bị ám ảnh quá lớn về những chuỗi ngày thức đêm, thức khuya để đề hóa nữa. Ngoài tăng thêm tính thực tế và đảm bảo yêu cầu cho cơ hội việc làm sau này,đánh bay nỗi đau môn hóa, việc tập trung tiếng Anh ngay từ đầu của những sinh viên chuyên ban tự nhiên sẽ giảm bớt “khả năng ra trường muộn” của nhiều sinh viên vì không đáp ứng đầu ra ngoại ngữ hay “ném tiền” vào những trung tâm ngoại ngữ vì chạy theo hàng loạt những tin quảng cáo trên mạng.

Có thể khẳng định, khối A1 ra đời tạo ra “một làn hương”mới cho làng giáo dục, có định hướng tốt cho việc làm của sinh viên khi ra trường và đảm bảo sở thích gắn liền với chuyên ngành của nhiều bạn trẻ. Vì những đặc tính nổi bật đó, khối A1 đang cực kỳ thu hút sinh viên và là khối có lượng đăng ký xét tuyển cao nhất so với các khối còn lại.

3. Cơ hội việc làm của khối A1 như thế nào?

Cơ hội việc làm khối A1

Không cần bàn cãi gì nữa, cơ hội việc làm của khối A1 hiện tại là cực kỳ rộng lớn bởi tính tổng hợp đa ngành, đa nguyện vọng trong quá trình xét tuyển. Sự tích hợp này không những đáp ứng hầu hết các nguyện vọng của những nhà tuyển dụng mà còn mở rộng hơn cơ hội thăng tiến lẫn trải nghiệm mới cho ứng viên khi được xếp vào ưu tiên của doanh nghiệp cho những cuộc hợp tác với đối tác nước ngoài bởi chuyên môn kỹ thuật cao và trình ngoại ngữ tốt.

Nếu như trước kia, các công ty doanh nghiệp chuyên kỹ thuật luôn đề cao tính chuyên môn và ưu tiên các thí sinh khối A thì sự phát triển của nền kinh tế hiện nay lẫn quá trình làm việc của nhân viên chuyên kỹ thuật hiện tại đã đưa cho họ một gợi ý mới hơn là lấy tuyển dụng thêm các sinh viên có chuyên tự nhiên nhưng sử dụng tổ hợp Toán- Lý- Anh để xét tuyển. Sự đảm bảo về vững chuyên môn là vô cùng quan trọng nhưng những kỹ năng về ngoại ngữ cũng quan trọng không kém. Việc thành thạo ngoại ngữ trong việc dịch các tài liệu chuyên môn từ nước ngoài để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công việc hay những giao tiếp để trao đôi kinh lẫn lẫn quá trình đàm phám không chỉ có lợi với bản thân của nhân viên mà với doanh nghiệp bạn đang làm việc.

Tôi tin rằng, dù chuyên môn của bạn có cao đến mấy mà khi tiếp xúc với một đối tác nước ngoài của công ty mà không thể nói hay hiểu họ thì hiệu quả của hợp đồng đó xem thiếu giá trị. Bạn muốn ứng tuyển vào vị trí chuyên viên kỹ thuật điện tại một công ty tại Việt Nam thì chưa nói đến chuyên môn cực kỳ cao bạn phải đảm bảo trước là buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh diễn ra suôn sẻ. Để đầu quân cho một doanh nghiệp châu Âu chuyên về khoa học kỹ thuật bạn trước hết phải có ngoại ngữ. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên toàn cầu do vậy, việc giao tiếp tốt, khả năng đọc, dịch tài liệu chuyên môn sẽ mở rộng cơ hội cho bạn chuyên ban tự nhiên sẽ kiếm được những cơ hội việc làm cực hot, lương cao nhanh chóng. Hay đơn giản là bạn muốn ứng tuyển một công việc chuyên viên kỹ thuật trong các doanh nghiệp nước ngoài tại Hưng Yên thì ngoài việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường tuyển dụng Hưng Yên bạn còn phải có một trình độ nhất định về ngoại ngữ để làm bệ phóng cho những dự định trong tương lai.

Sinh viên khối a1

Không chỉ thuận lợi cho việc phát huy chuyên môn khoa học tự nhiên nhờ bổ sung thêm môn tiếng Anh, Khối D1 còn sở hữu một lượng việc làm đến từ khối ngành kinh tế, tài chính và ngoại ngữ. Với khả năng ngôn ngữ linh hoạt, cơ hội để chạm tay vào tấm vé kinh tế quốc tế, chuyên ngôn ngữ Anh ở những trường đại học danh tiếng như Ngoại Thương hay Đại học Ngoại ngữ không còn xa vời như trước kia nữa. Chắc không cần phải nói nhiều khi bổ sung thêm môn tiếng Anh vào trong chuyên ngành của bạn có giá trị như thế nào. Nếu như ai đó từng xác đinh rằng chỉ có khối D mới được gọi là “Đa di năng” thì họ đã nhầm rồi. Vì hiện tại, một đối thủ “Đa di năng” không kém khối D đã đủ sức cạnh tranh với nó. So với các khối ngành khác chuyên tự nhiên và xã hội, khối A1 có cực kỳ nhiều vị trí lựa chọn lẫn mức thu nhập tốt có thể đáp ứng cả những đối tượng khó tính nhất.

Với lợi thế ngoại ngữ chuyên việt và xu thế ứng dụng ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh trên mọi lĩnh vực và hợp tác quốc tế. Ngày càng đa dạng nghề nghiệp, đa dạng công ty, doanh nghiệp mở rộng nhu cầu tuyển dụng dân chuyên khối A1 vào những vị trí trọng yếu chứ không phải riêng dân chuyên tiếng Anh như thường thấy.

Một đặc điểm hết sức đặc biệt để nhấn mạnh tính “thời thượng” của khối A1 được là sự tương thích với bất kỳ một ngành nghề nào trong khối xét tuyển. Lấy đơn cử như ngành luật quốc tế. Mọi người cứ bảo rằng, luật chỉ có mỗi khối C chuyên xã hội thì mới hợp, có ai yêu cầu dân chuyên toán, chuyên lý đi học luật bao giờ. Đúng không? Đó là vì bạn chưa biết khối C gồm những ngành nào và thời điểm hiện tại, tính logic trong tư duy của những dân khối A, tính chuyên ngữ đã hỗ trợ đắc lực cho những người chuyên tự nhiên, nhưng giỏi tiếng Anh và mê luật có thêm cơ hội trải nghiệm.

Và cả ngành Báo chí nữa các bạn ạ? Tôi là dân Báo chí chuyên khối D1 song cũng được nhu cầu tuyển dụng sinh khối D1 cho ngành của mình cao như thế nào? Cũng liên quan đến tư duy phân tích và khả năng ngoại ngữ, năng lực làm báo và khả năng cùng với vốn sống, mê xê dịch của dân A1 là những nhân tố sáng cho việc ứng tuyển vào nhiều vị trí công việc, thậm chí là cả những ngành nghe có vẻ “lạ lùng” như tôi vừa mới liệt kê trên đây. Nhưng, tôi chỉ vừa mới hé lộ một góc cực kỳ nhỏ trong biển ngành mà sinh viên chuyên khối A1 có thể ứng tuyển thôi nhé. Đừng vội sốc và quên click nội dung chính mà bạn đang tìm hiểu khối A1 gồm những ngành nào được nêu rõ ràng, chi tiết sau đây.

>>> Tìm hiểu ngay về những ngành hot cho dân khối A1 ngay tại https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html để không bỏ lỡ cơ hội việc làm hấp dẫn nhất!

Khối A1 gồm những ngành nào?

4. Khối A1 gồm những ngành nào?

Với tính “đa di năng”, sự tích hợp hoàn hảo của khối tự nhiên và tiếng Anh, cơ hội việc làm rộng mở lẫn nhu cầu tuyển dụng của những công ty, doanh nghiệp đã được nhà trường nắm bắt và mở rộng chuyên ngành lẫn những phương pháp đào tạo mới để đáp ứng được nhu cầu việc làm đa dạng trên thị trường. Khối A1 được xác định là khối có số lượng ngành cực kỳ đa dạng được đào tạo tại hầu hết các trường đại học. Nếu đang có nguyện vọng theo học khối A1 tham khảo các ngành khối A1 sau đây để đưa ra quyết định nghề nghiệp đúng đắn nhé.

4.1. Khối ngành Kinh tế - Tài chính

Khối A1 với lệ thế là tiếng Anh và chuyên khoa học tự nhiên, khối ngành Kinh tế - Tài chính là sự lựa chọn cực kỳ chuẩn với sự năng động, thu nhập cao cho dân khối A1. Một số lĩnh vực hiện tại đang thu hút nhiều bạn trẻ theo học như kinh tế công nghiệp, thương mại, kinh tế quốc tế, ngân hàng…Thậm chí với đặc điểm “Đa di năng” lựa chọn một trái ngành cũng đáng được trải nghiệm nếu bạn cảm thấy thực sự ưu thích một lĩnh vực nào đó. Sinh viên sau khi tốt nghiệp khối ngành này có thể đảm nhiệm nhiều vị trí trong doanh nghiệp như các chuyên viên kinh ế, phòng tổ chức các sự kiện, phòngMarketing và phòng kế hoạch.

Trong lĩnh vực kinh tế cũng thực sự thu hút các bạn trẻ có sở thích kinh doanh, quản lý, thích “chơi lớn” như chứng khoán, bất động sản. Để có thể kiêm nhiệm được những vị trí như thế đòi hỏi ở bạn đầu óc quan sát, tư duy vấn đề một cách độc lập, sáng tạo. Bên cạnh đó, người làm trong lĩnh vực này cần thêm các kỹ năng cực kỳ quan trọng như: Khả năng đàm phám, thuyết phục, kỹ năng tin học…

4.2. Khối ngành quản trị

Một cái đầu lạnh của dân tự nhiên kết hợp với khả năng ngoại ngữ, kỹ năng đàm phán, thuyết phục tốt rất phù hợp để trở thành những nhà quản trị đặc biệt về các lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực, quản trị thương mại điện tử… trong kinh tế thị trường cũng như tuyển dụng nguồn nhân lực. Khối A1 thừa sức để bạn gắn bó với các lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, hỗ trợ doanh nghiệp công ty quảng cáo, làm SEO, các bạn cũng có thể tự kinh doanh và phát triển cơ sở cá nhân.

>>> Để hiểu hơn quản trị kinh doanh là gì bạn có thể tìm hiểu ngay tại đây. Click vào để tìm hiểu ngay nhé!

4.3. Khối ngành Kỹ thuật điện tử, điện, điện tử

Hiệp định TPP đã mở ra cơ hội cho Việt Nam được hội nhập sâu rộng với nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các kỹ sư kỹ thuật điện và điện tử cả ở ở thị trường trong nước nước ngoài. Hiện tại bên cạnh rất nhiều cơ sở, doanh nghiệp Việt Nam đang có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện có chuyên môn cao và kỹ năng ngoại ngữ thông thạo với mức lương rất cao và chế độ đãi ngộ tốt, rất nhiều thị trường nước ngoài tiềm năng như Châu Âu, Hàn Quốc và Nhật Bản đang là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời, lương cao trong môi trường chuyên nghiệp. Sau khi ra trường, các khối ngành Kỹ thuật, điện, điện tử việc đầu quân cho các trung tâm nghiên cứu, tập đoàn phát triển điện, kỹ thuật ô tô đang sẵn sàng săn đón bạn vào làm việc.

4.4. Khối ngành công nghệ thông tin

Cuộc cách mạng 4.0 đã mở ra kỷ nguyên phát triển cho tất cả ngành, lĩnh vực toàn cầu, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data đang làm mưa làm gió ngoài thị trường là một biểu hiện của sự bùng nổ và vai trò quan trọng của công nghệ thông tin lên đời sống của đời sống và doanh nghiệp như thế nào. Điểm mấu chốt của công nghệ thông tin là chuyên môn và trình độ ngoại ngữ đủ tầm để nắm rõ những nguồn tài liệu vì những tài liệu tiếng Anh chiếm đến 90% do những tập đoàn hàng đầu quản lý. Các trường đại học chuyên khối kỹ thuật đã mở rộng khối tuyển sinh: bên cạnh khối A00, khối D, dân A1 cũng có một vị trí ưu tiên với mức điểm không quá cao. Một số trường đại học tuyển khối D và nổi tiếng với chất lượng đào tạo ngành công nghệ thông tin mà bạn có thể tìm kiếm bao gồm: Đại học Bách Khoa Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Bưu chính Viễn Thông, Đại học Hutech…

Hiện tại, khối A1 đang được đẩy mạnh tuyển sinh và đào tạo ở hầu hết các trường đại học trên địa bàn toàn quốc và mở ra những cơ hội việc làm hấp dẫn, những mức lương hậu hĩnh và những trải nghiệm thú vị.

Hi vọng những thông tin trên đây về triển vọng việc làm cũng như giải mã cụ thể khối A1 gồm những ngành nào sẽ hỗ trợ bạn phần nào đó trong quá trình lựa chọn một ngành và một vị trí công việc phù hợp. Và đừng quên truy cập Timviec365.vn mỗi ngày để có nhiều tin mới nhé. Trân trọng!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý