Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Tìm kiếm nâng cao

Tìm Việc Làm thư ký hội đồng quản trị

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Ngày nay, nhiều công ty tập toàn lớn ra đời và mở rộng quy mô do vậy nhu cầu tuyển dụng nhân lực để hỗ trợ cho các công việc của ban lãnh đạo cấp cao cũng khá nhiều. Phải kể đến vị trí thân cận nhất là thư ký hội đồng quản trị. Vậy những công việc của một thư ký hội đồng quản trị là gì các bạn hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về công việc thư ký Hội đồng Quản trị

Thư ký Hội đồng Quản trị là bộ phận thuộc hành chính nhân sự và nằm trong những vị trí cấp cao của một bộ máy tổ chức. Ngoài ra, thư ký Hội đồng Quản trị cũng giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các thành viên của Hội đồng Quản trị và điều hành quản lý công ty.

Tổng quan về công việc thư ký Hội đồng Quản trị
Tổng quan về công việc thư ký Hội đồng Quản trị

Họ là những người trực tiếp thực hiện các công việc để hỗ trợ cho Chủ tịch công ty từ việc sắp xếp công việc cho phù hợp, hẹn gặp khách hàng, quản lý nhân sự, sạn thảo các văn bản, nắm bắt tình hình kinh doanh,… Cũng bởi vì thế mà thư ký Hội đồng Quản trị phải đảm nhiệm rất nhiều công việc cũng một lúc nên có vai trò rất lớn và không thể tách rời với những người đứng đầu bộ phận cấp cao.

2. Công việc của một thư ký Hội đồng Quản trị

Thông thường, công việc của một thư ký Hội đồng Quản trị sẽ bao gồm những công việc như sau:

Công việc của một thư ký Hội đồng Quản trị
Công việc của một thư ký Hội đồng Quản trị

- Điều phối và giải quyết các vấn đề của tổ chức tại phiên họp Hội đồng Quản trị. Các vấn đề trước khi trình lên cấp cao hơn thì đều phải thông qua thư ký Hội đồng Quản trị để tổng hợp và xử lí sơ cấp. Những vấn đề nào có tính nghiệm trọng thì sẽ được đề xuất xử lý trước.

- Tiến hành thông báo cho các thành viên của Hội đồng Quản trị trước khi những phiên họp Hội đồng Quản Trị diễn ra. Để phiên họp diễn ra đầy đủ các thành viên thì thư ký sẽ liên hệ với từng người có trong danh sách để nhắc họ tham gia buổi họp đúng giờ.

- Truyền đạt thông tin từ cấp trên xuống cấp dưới và ngược lại. Bên cạnh đó thư ký Hội đồng Quản trị còn có nhiệm vụ thu thập phiếu biểu quyết của các thành viên trong Hội đồng Quản trị. Những phương án, đề xuất trong cuộc họp Hội đồng Quản trị đều phải diễn ra thật công bằng và tuyệt mật cho nên hình thức biểu quyết bằng phiếu bầu sẽ luôn được ưu tiên và thư kí sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát những phiếu bầu đó một cách chính xác.

Truyền đạt thông tin
Truyền đạt thông tin

- Thư ký Hội đồng Quản trị còn đảm nhiệm các công việc hành chính như là ghi chép biên bản tại các phiên họp Hội đồng Quản trị. Tổng hợp các quyết định, nghị quyết có liên quan, xây dựng mẫu để chuẩn bị tài liệu và cách giải trình đối với Hội đồng Quản trị.

- Giải thích các điều lệ văn bản, quy định của Công ty, các yêu cầu mang tính thủ tục về pháp lý cho các đơn vị nội bộ của Công ty.

- Ngoài ra còn hỗ trợ các phòng ban khác như là: Thư ký giám đốc, thư ký văn phòng, thư ký tòa soạn, thư ký kinh doanh,… trong các hoạt động của công ty. Bởi những người có chức vụ cao họ sẽ rất bận rộn trong công việc và không muốn bị làm phiền nên tất cả liên lạc sẽ thông qua thư ký để trao đổi. Do vậy các thư ký giữ các phòng ban phải hỗ trợ nhau trong công việc để đạt kết quả cao nhất.

Hỗ trợ các phòng ban khác
Hỗ trợ các phòng ban khác

- Lưu trữ những văn bản có tính chất pháp lý, hiệu lực thi hàng của Hội đồng Quản trị. Đây sẽ là căn cứ cho những quyết định trong công việc sau này.

Thông thường tại những khu vực phát triển như TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội thường có nhiều cơ hội việc làm thư ký Hội đồng Quản trị với mức thu nhập hấp dẫn và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để ứng tuyển vào những vị trí này cũng không phải là dễ. Do vậy, mình sẽ liệt kê một số yêu cầu đối với vị trí thư ký Hội đồng Quản trị dưới đây.

3. Yêu cầu đối với công việc thư ký Hội đồng Quản trị

Như bản mô tả công việc mình đã nêu ở trên thì thư ký Hội đồng Quản trị là một trong những vị trí cấp cao nên những yêu cầu tuyển dụng cũng sẽ khắt khe hơn rất nhiều so với những vị trí thư ký khác. Cụ thể những yêu cầu chính mà bạn cần đáp ứng được đối với công việc này như sau:

- Có kiến thức chuyên môn về công việc thư ký Hội đồng Quản trị

Có kiến thức chuyên môn về công việc thư ký Hội đồng Quản trị
Có kiến thức chuyên môn về công việc thư ký Hội đồng Quản trị

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên đối với bất kì ngành nghề nào. Để thực hiện tốt công việc thì cần có những kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thư kí mới có thể hiểu được những nhiệm vụ được giao. Ngoài ra cần có khả năng thao tác một số kỹ năng cơ bản thuộc nghiệp vụ hành chính văn phòng và có thể sử dụng tốt các trang thiết bị văn phòng hiện đại.

- Kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng cũng như đồng nghiệp

Kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng cũng như đồng nghiệp
Kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng cũng như đồng nghiệp

Vì công việc thường xuyên phải tiếp xúc với cấp cao trong Hội đồng quản trị và đối tác của công ty. Do vậy, khả năng giao tiếp tốt là một lợi thế. Kỹ năng giao tiếp tốt ở đây bao gồm: giọng nói dễ nghe, không nói ngọng, truyền tải nội dung các thông tin dễ hiểu và có khả năng thuyết trình trước đám đông.

- Kỹ năng sử dụng máy tính văn phòng, giao tiếp tiếng Anh tốt

Đây là bộ đôi luôn song hàng với nhau vì những kỹ năng này sẽ hỗ trợ đắc lực trong công việc của bạn. Đối với kỹ năng máy tính, bạn thưởng xuyên phải lập các bản báo cáo, ghi chép công việc và phân loại chúng một cách hợp lý do vậy cần sử dụng thành thạo các thao tác trên máy tính.

 Kỹ năng sử dụng máy tính văn phòng, giao tiếp tiếng Anh
 Kỹ năng sử dụng máy tính văn phòng, giao tiếp tiếng Anh

Ngoài ra, các công ty lớn hay hợp tác với công ty nước ngoài thì thư ký Hội đồng Quản trị bắt buộc phải giao tiếp thành thạo tiếng Anh và tiếng Anh chuyên ngành mới có thể xử lý được những yêu cầu của công việc.

- Có khả năng ghi nhớ tốt và ghi chép nhanh

Công việc của thư ký rất nhiều lịch hẹn nên cần phải note lại tất cả những số điện thoại cần thiết, ngày giờ họp, những lịch hẹn cần thiết của sếp. Để giúp bạn có thể ghi nhớ tốt hơn thì nên lập cho mình những bảng hiểu thời gian hoặc các lịch ghi nhớ. Như vậy bạn sẽ giữ được hình ảnh tốt trong mắt các vị sếp của mình.

4. Mức lương công việc thư ký Hội đồng Quản trị

Có thể thấy công việc thư ký Hội đồng Quản trị đang là vị trí hấp dẫn và cũng là mục tiêu phấn đấu rất nhiều người hiện nay. Vì sao vị trí này lại có sức hút đến vậy? Đây là một ví trí cấp cao trong công ty do vậy mức lương được hưởng được đánh giá là rất khủng.

Mức lương công việc thư ký Hội đồng Quản trị
Mức lương công việc thư ký Hội đồng Quản trị

Khởi điểm lương cho vị trí thư ký Hội đồng Quản trị cho những người kinh nghiệm chưa quá nhiều đã lên đến 15 – 20 triệu đồng/tháng. Còn với những người đã có trình độ kỹ năng, kinh nghiệm dày dặn trong nghề sẽ có thể lên tới con số 30 – 40 triệu đồng/tháng. Mức lương sẽ còn thay đổi và tăng lên theo thời gian dựa vào năng lực của mỗi người.

Thông thường, các công ty, tập đoàn lớn mới tuyển vị trí thư ký Hội đồng Quản trị do vậy các bạn sẽ được hưởng mức trợ cấp như tiền ăn trưa, xăng xe, trợ cấp đau ốm, được đóng BHYT, BHXH, hưởng lương tháng thứ 13…. Theo quy định của nhà nước.

Làm việc trong môi trường năng động
Làm việc trong môi trường năng động

Bạn sẽ có cơ hội được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, được tiếp xúc với các nhà lãnh đạo cấp cao, mở mang đầu óc và tầm nhìn giúp các bạn có thể trưởng thành hơn và hiểu biết rộng những vấn đề trong cuộc sống.

Nếu bạn có khả năng đáp ứng được các yêu cầu công việc đối với vị trí thư ký hội đồng quản trị và mong muốn đạt được mức lương cao thì hãy rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho công việc này. Hy vọng những thông tin mình chia sẻ trên đây có thể giúp cho bạn hiểu sâu hơn về công việc thư ký Hội đồng Quản trị!


Việc làm thư ký trợ lý

Nếu các bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí thư ký - trợ lý thì hãy click vào đường link dưới đây để tìm cho mình một công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn nhé!

Việc làm thư ký trợ lý

Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype