Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Câu hỏi tuyển dụng

236000 Tài liệu miễn phí

Bí kíp trả lời câu hỏi phỏng vấn digital marketing chuẩn nhất

Đăng bởi Timviec365.vn
Digital Marketing hiện nay là công việc rất hấp dẫn và thu hút được số lượng lớn các ứng viên. Và việc cần chuẩn bị nhất cho các ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí này chính là cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra khi hồ sơ của họ được lựa chọn.. Và lúc này, các câu hỏi sẽ được phỏng vấn là diều mà ứng viên quan tâm nhất. Vậy, câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing nào thường gặp nhất? Trả lời ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng? Các bạn hãy cùng khám phá vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!
Việc làm Marketing - PR

1. Những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thường gặp

Việc nắm bắt được các câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing sẽ giúp cho các ứng viên có thể tự tin hơn trong quá trình phỏng vấn cũng như có sự chuẩn bị kỹ càng nhất với việc nắm bắt các cơ hội cho riêng mình.

Dưới đây sẽ là một số các câu hỏi thường gặp với vị trí Digital Marketing

Phỏng vấn digital marketing ra sao?
Phỏng vấn digital marketing ra sao?

1.1. Hãy nêu sự hiểu biết của bạn về Digital Marketing hiện nay

Câu hỏi này có lẽ là câu hỏi về chuyên môn đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi các ứng viên. Đây chính là câu hỏi để tìm hiểu xem các ứng viên có suy nghĩ và sự hiểu biết như thế nào về lĩnh vực mà mình đang làm cũng như đang ứng tuyển.

Với câu hỏi này, ứng viên rất dễ bị lôi kéo để nói ra tất cả những sự hiểu biết của mình về digital marketing. Tuy nhiên, bạn nên nhớ đây chỉ là một câu hỏi nhỏ trong cuộc phỏng vấn, và câu trả lời sáng suốt cần nêu rõ ràng và ngắn gọn về digital marketing.

Bạn có thể trả lời như sau: 

Các câu hỏi phỏng vấn nào thường gặp?
Các câu hỏi phỏng vấn nào thường gặp?

Theo tôi, hiểu một cách đơn giản nhất thì Digital Marketing chính là quá trình thực hiện việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các công ty, doanh nghiệp thông qua các phương tiện công nghệ số hiện nay. Quá trình này cần đảm bảo được mục đích kích thích sự tò mò và nhu cầu, khả năng mua hàng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đó. Về cơ bản thì Digital Marketing chính là việc áp dụng công nghệ số trong quá trình đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng một cách rộng rãi, phổ biến mà tăng khả năng mong muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ.

1.2. Digital Marketing có vai trò như thế nào? So sánh với Offline Marketing?

Đây là câu hỏi nhà tuyển dụng muốn đưa ra để có thể hiểu được nhận thức của ứng viên về vị trí, vai trò công việc mình sẽ làm với sự phát triển chung của công ty, doanh nghiệp. mỗi vị trí công việc sẽ có chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Việc nhận thức được tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của lĩnh vực mình đang làm sẽ giúp cho họ có thể chú tâm vào công việc của mình hơn.

Các câu hỏi liên quan đến kiến thức
Các câu hỏi liên quan đến kiến thức

Trong câu hỏi này, bạn cần phải mô tả những kiến thức của mình về tác động của Digital Marketing trong thời đại hiện nay và những ưu điểm nổi bật so với Marketing Offline thông thường.

Bạn có thể trả lời về các mặt nổi trội của nó như tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí, nhanh gọn và tiện dụng hơn. Đây được coi là những mặt nổi bật khá dễ dàng để nhận thấy trong Digital Marketing.

1.3. Theo bạn, từ khóa trong digital marketing có quan trọng không?

Với câu hỏi này, thì tất cả các ứng viên trong lĩnh vực Digital marketing sẽ không cảm thấy xa lạ. Với vai trò của mình trong lĩnh vực này, khi tham gia ứng tuyển cho vị trí này, bạn cần đặc biệt nhấn mạnh về sự quan trọng và kiến thức của mình về yếu tố quyết định này.

Đánh giá về năng lực của ứng viên
Đánh giá về năng lực của ứng viên

Bạn có thể trả lời như sau:

 Từ khóa có vai trò rất quan trọng, vì khách hàng sẽ dựa vào đó để tìm và tra cứu những sản phẩm, dịch vụ mà họ mong muốn. Do vậy, việc xác định được đúng từ khóa là yêu cầu bắt buộc, nó chính là sợi dây liên kết giữa khách hàng và công ty hiện nay. Đặc biệt, đây cũng được coi là một công cụ giúp cho việc xếp hạng website hay trang của công ty, doanh nghiệp trên các trang tìm kiếm.

Việc làm Marketing - Pr tại Hà Nội

1.4. Bạn hiểu về SEO như thế nào? Ảnh hưởng của nó trong Digital Marketing?

Câu hỏi này cần các ứng viên phải trả lời được về sự hiểu biết của mình SEO, một công cụ quan trọng trong Digital Marketing. Việc hiểu rõ và nắm bắt được sự quan trọng của công cụ này sẽ giúp cho việc thực hiện triển khai các công việc được hiệu quả hơn rất nhiều. 

Các câu hỏi về kỹ năng
Các câu hỏi về kỹ năng

Ứng viên cần trả lời ngắn gọn sự hiểu biết của mình về SEO và nhấn mạnh được tính năng của nó trong Digital Marketing. Đó chính là việc tối ưu hóa thứ hạng của website để có thể đạt được thứ hạng cao trong các bộ máy tìm kiếm tự nhiên. Thêm vào đó là việc cải tiến nội dung của web. Nhìn chung, không cần nói quá dài dòng mà cần nói đúng - trúng - đủ mà thôi.

1.5. Các công cụ nào được sử dụng trong Digital Marketing

Trong Digital Marketing sẽ có rất nhiều công cụ được sử dụng để có thể tối ưu hóa được việc marketing thông qua công nghệ số. Vì vậy, làm trong lĩnh vực này ứng viên cần có sự hiểu biết về một vài công cụ trong số đó.

Một số công cụ có thể được kể đến như Google Analytics, Peek, HubSpot, Crazy Egg,... Hầu hết các công cụ này đều có nhiệm vụ chính là hỗ trợ cho SEO thực hiện các công việc tìm kiếm, phân tích số liệu nhằm có thể duy trì được lượng khách hàng tiềm năng của mình.

Khả năng của bạn đến đâu?
Khả năng của bạn đến đâu?

1.6. Với Digital Marketing thì thế mạnh của bạn là kênh quảng cáo nào?

Các kênh quảng cáo hiện nay rất đa dạng vì thế câu hỏi này nhằm mục đích nhà tuyển dụng biết được thế mạnh của bạn ở đâu và có phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của họ hay không. 

Có thể là quảng cáo Facebook, quảng cáo youtube,...mỗi kênh quảng cáo lại có đặc điểm riêng. Vì vậy, mỗi người trong lĩnh vực này sẽ có những thế mạnh riêng biệt để phát huy sở trường của mình.

Ngoài các câu hỏi chuyên môn, sẽ có một vài những câu hỏi về kinh nghiệm của ứng viên có thể được nhà tuyển dụng nhắc đến.

Việc làm Marketing - Pr tại Hồ Chí Minh

1.7. Bạn có kinh nghiệm như thế nào trong Digital Marketing

Kinh nghiệm trong nghề ra sao?
Kinh nghiệm trong nghề ra sao?

Câu hỏi này nhằm mục đích nhà tuyển dụng muốn biết được bạn đã làm được những gì trong lĩnh vực này trước đây. Thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được phần nào về năng lực của bạn trong công việc.

Với câu hỏi này, ứng viên cần trả lời chính xác về kinh nghiệm của mình, bất kỳ công việc nào liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp đều được coi là kinh nghiệm của bạn. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm thì đừng lo lắng. Hãy thể hiện thái độ sẵn sàng học tập và tinh thần ham học hỏi của mình với nhà tuyển dụng.

Những ứng viên có tinh thần cầu tiến và sẵn sàng với những thách thức sẽ luôn được đánh giá cao trong các cuộc phỏng vấn.

1.8. Bạn mong muốn sẽ nhận được mức lương ra sao?

Mức thu nhập mong muốn
Mức thu nhập mong muốn

Có lẽ đây là câu hỏi khá thông dụng nhưng lại được thường xuyên sử dụng trong các cuộc phỏng vấn. Mục đích câu hỏi này đưa ra nhằm mục đích để nhà tuyển dụng biết được bạn mong muốn như thế nào về mức thu nhập của mình cũng như số tiền đó có phù hợp với mức lương mà công ty định trả cho bạn hay không.

Nếu gặp câu hỏi này và bạn là người có kinh nghiệm cũng như biết được khả năng của mình thì bạn có thể đưa ra con số tương ứng với công sức và năng lực đề ra. Thông thường, mức lương sẽ trong khoảng từ 8 - 14 triệu đồng.

Còn nếu chưa tự tin thì hãy trả lời với nhà tuyển dụng rằng bạn tin họ sẽ trả mức lương xứng đáng với những gì bạn đã làm được.

Xem ngay: Việc làm Digital Marketing

1.9. Bạn nghĩ tại sao chúng tôi nên lựa chọn bạn?

Sự phù hợp của bạn với vị trí tuyển dụng
Sự phù hợp của bạn với vị trí tuyển dụng

Đây cũng là một câu hỏi thường xuyên được các nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên. Việc đưa ra câu hỏi này nhằm mục đích nhà tuyển dụng muốn biết được ứng viên sẽ suy nghĩ như thế nào về mình cũng như năng lực của họ. Thêm vào đó, ứng viên cần thể hiện được các điểm mạnh của mình phù hợp với chiến lược và định hướng phát triển của công ty. 

Ngoài ra, đây cũng là lúc nhà tuyển dụng biết được ứng viên đã tìm hiểu các thông tin về công ty ra sao. Hay nói chính xác là thái độ của họ với việc tham dự  buổi phỏng vấn này. 

Bên cạnh những câu hỏi được nhắc ở trên đây thì sẽ còn rất nhiều câu hỏi khác liên quan đến kiến thức chuyên môn và kỹ năng của ứng viên trong lĩnh vực Digital Marketing.

Một vài câu hỏi có thể được nhắc đến
Một vài câu hỏi có thể được nhắc đến

- Bạn hãy mô tả về một chiến dịch Digital Marketing mà bạn đã tham gia? Vai trò của bạn trong chiến dịch đó như thế nào?

- Trình bày chiến lược Marketing với đối tác như thế nào?

- Một chiến dịch Digital Marketing thành công là như thế nào?

- Theo bạn, Digital Marketing có những loại nào?

- Bạn sẽ gắn bó với công ty chứ?

- Bạn đã làm được những gì tại công ty cũ của mình?

Mục đích tìm ra được ứng viên phù hợp
Mục đích tìm ra được ứng viên phù hợp

Trên đây là một vài câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thường gặp. Các câu hỏi chủ yếu nhằm mục đích hiểu được về kiến thức của bạn với lĩnh vực này cũng như các kỹ năng mà bạn có. Thông qua dó, nhà tuyển dụng sẽ có những nhận xét, đánh giá đầu tiên về bạn cũng như biết được bạn có thực sự phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển hay không.

Mặc dù các câu hỏi sẽ không quá khó nhưng ứng viên cần trả lời khôn khéo, thể hiện được những điểm mạnh của bản thân cũng như sự khiêm tốn của mình để có thể tạo được những ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

2. Một vài lưu ý nhỏ trước mỗi cuộc phỏng vấn 

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn
Lưu ý khi tham gia phỏng vấn

Phỏng vấn là bước quan trọng cuối cùng để biết được bạn có cơ hội nắm chắc được việc làm này hay không. Vì vậy, trước mỗi cuộc phỏng vấn cần có sự chuẩn bị tốt nhất. Một vài lưu ý dành cho ứng viên lúc này là:

2.1. Cần tìm hiểu kỹ về thông tin công ty mình định ứng tuyển

Điều này là khác cần thiết cho các cuộc phỏng vấn. Việc biết được các thông tin cơ bản của công ty giúp bạn có ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng. Điều này cho thấy bạn có thái độ nghiêm túc trong công việc cũng như buổi phỏng vấn tuyển dụng này. Thêm vào đó là sự mong muốn của bạn với vị trí công việc làm hiện tại.

2.2. Nắm chắc thời gian diễn ra phỏng vấn và không đến muộn

Tìm hiểu kỹ về công ty
Tìm hiểu kỹ về công ty

Đối với bất kỳ cuộc gặp mặt nào thì thời gian luôn được coi là một trong những yếu tố đánh giá con người. Việc đi đúng giờ trong cuộc phỏng vấn là yêu cầu bắt buộc, nhưng việc đến sớm hơn lại thể hiện sự tôn trọng của bạn với nhà tuyển dụng cũng như sự nghiêm túc trong công việc của bạn.

Bên cạnh đó, cần xác định và nắm chắc được thời gian diễn ra phỏng vấn để tránh trường hợp bạn đến sai lệch thời gian và mất công khi đến nhưng lại bị sai lịch.

2.3. Chuẩn bị một bộ trang phục lịch sự

Trang phục chính là được coi bộ mặt bên ngoài của mỗi ứng viên. Trang phục khi đi phỏng vấn đòi hỏi ứng viên cần phải lịch sự và phù hợp với tính chất, môi trường diễn ra phỏng vấn. Nếu trang phục của bạn không phù hợp thì bạn sẽ rất dễ dàng mất điểm và khiến nhà tuyển dụng có những thiện cảm không tốt và sự nhận định xấu dành cho chính mình.

Mẫu CV xin việc miễn phí

2.4. Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ liên quan

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ

Điều này chính là việc mà các ứng viên không thể quên trong các buổi phỏng vấn. Việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu cho thấy được bạn là người có sự chuẩn bị tốt, cẩn thận và chu đáo trong công việc. 

Dù không thể đánh giá triệt để về khả năng của bạn, nhưng có thể thấy rõ thái độ của bạn đối với công việc. Đôi khi, thái độ sẽ được đánh giá cao hơn so với năng lực.

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing và một vài lưu ý dành cho ứng viên trước các buổi phỏng vấn. Hy vọng ràng thông qua bài viết này các bạn có thể có thêm cho mình được những kinh nghiệm diễn ra trong cuộc phỏng vấn và đưa ra được những câu trả lời chinh phục các nhà tuyển dụng để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp cho mình.