Câu hỏi tuyển dụng

236000 Tài liệu miễn phí

Top những câu hỏi phỏng vấn vị trí giám sát bán hàng chuẩn nhất

Đăng bởi Timviec365.vn
Giám sát bán hàng đang dần trở thành một trong những nghề đón nhận nhiều từ các bạn trẻ có đam mê kinh doanh, bán hàng. Tuy rằng đây không phải là một chức vụ cao cấp nhưng lại là một chức vụ quan trọng trong việc kinh doanh của các công ty và doanh nghiệp. Vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ càng cho buổi phỏng vấn vị trí giám sát bán hàng. Dưới đây là top những câu hỏi mà được hỏi nhiều nhất trong buổi phỏng vấn vị trí giám sát bán hàng

Giám sát bán hàng có nhiệm vụ quản lý và điều phối nhân viên và các hoạt động bán hàng , xử lý khiếu nại của khách hàng vì vậy họ chính là người có thể hiểu rõ tâm lý của khách hàng nhất và đưa ra các kế hoạch kinh doanh phù hợp.Công việc này đòi hỏi tính chuyên môn cao sự nhạy bén và tinh tế trong công việc vì vậy hãy trả lời các câu hỏi phỏng vấn một cách một cách thông minh để có được cơ hội đảm nhận vị trí này.

Việc làm Bán Hàng

1. Top những câu hỏi thường được gặp nhiều nhất:

1.1. Câu hỏi về chuyên môn của ứng viên 

Câu hỏi 1: Bạn nghĩ gì về vai trò của giám sát bán hàng trong việc kinh doanh?

Câu hỏi này chính là để tìm hiểu được sự hiểu biết cũng như sự quan tâm của bạn đối với công việc như thế nào và đánh giá xem công việc có phù hợp hay không. Với câu trả lời này bạn hãy khẳng định đề cao sự tối đa hóa năng suất của công việc.

Câu hỏi về chuyên môn của ứng viên
Bạn nghĩ sao về vai trò của việc giám sát bán hàng trong kinh doanh?

Gợi ý câu trả lời:  Một giám sát bán hàng có nhiệm vụ quản lý và điều phối việc kinh doanh bán hàng và đưa ra những chiến để đạt được hiệu suất kết quả cao nhất. Vì vậy  giám sát bán hàng một vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của bất kỳ môi trường kinh doanh nào.

Câu hỏi 2: Phong cách giám sát của bạn trong công việc giám sát bán hàng như thế nào?

Những câu hỏi liên quan đến chuyên môn cá nhân sẽ giúp các nhà tuyển dụng hiểu được khả năng làm việc của bạn như thế nào. Kiểu câu hỏi như này bạn không nên áp đặt bất cứ một phong cách nào là đúng hay phong nào là sai, ở đây hay thể hiện sự nhát bén linh hoạt của bạn trong công việc

Gợi ý trả lời: Tôi luôn là người nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc, việc của một giám sát là điều phối nhân viên vì vậy tôi luôn cố gắng lắng nghe và thấu hiểu nhân viên của mình rồi thống nhất đưa ra những quyết định chung của tập thể.

Câu hỏi 3: Bạn lập kế hoạch bán hàng như thế nào? 

Đây cũng là một câu hỏi mang tính chuyên môn cao để đáng giá trình độ chuyên môn của bạn. Việc lập một kế hoạch kinh cần có nhiều yếu tố tác động từ môi trường xung quanh, cần phải nắm bắt được xu hướng bán hàng cũng như tâm lý của khách hàng mới có thể lập được một kế hoạch hoàn chính nhất

Bạn lập kế hoạch bán hàng như thế nào
Bạn lập kế hoạch bán hàng như thế nào

Gợi ý trả lời: “ Để lập một kế hoạch bán hàng đảm bảo hiệu suất cao, trước tiên sẽ đi tìm hiểu về tình hình hàng hóa hiện này bao gồm cả cách hoạt động kinh doanh của các công ty đối thủ cùng với đó tìm hiểu xu hướng tâm lý của khách hàng Từ đó đưa ra những kế hoạch bán hàng phù hợp nhất giải quyết những vấn đề khó khăn đang gặp phải”

Câu hỏi 4: Bạn làm thế nào có thể thúc đẩy nhân viên trong nhóm để đạt hiệu suất cao?

Với công việc kinh doanh thì teamwork cũng là một yếu tố quan trọng nhất để đạt được hiệu  suất cao trong công việc bán hàng. Một người quản lý phải đảm bảo rằng nhân viên của mình có thể làm việc mà không bị áp lực và đạt hiệu suất công việc cao.

Gợi ý câu trả lời: “ Tôi luôn cố gắng lắng nghe các ý kiến nhân viên của mình, những nhẫn viên là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng họ là người hiểu rõ hơn cả tâm lý và xu hướng khách hàng của mình và từ đó họ sẽ đưa ra những ý kiến mang tính khách quan nhất cho những kế hoạch bán hàng. Ngoài ra tôi luôn cố gắng giúp các nhân viên thoải mái tâm lý nhất bằng cách khuyến khích họ và lắng nghe hệ tâm sự về những khó khăn trong công việc và dưa họ những lời khuyên tốt nhất” 

Câu hỏi 5: Bạn làm như thế nào để giữ chân khách hàng?

Bạn làm như thế nào để giữ chân khách hàng
Bạn làm như thế nào để giữ chân khách hàng

Làm thế nào để giữ chân của khách hàng là một câu hỏi mà bất kỳ một người kinh doanh nào cũng phải giữ ở trong đầu. Nếu việc kinh doanh mà không có khách hàng thì hiển nhiên việc kinh doanh thất bại. VÌ vậy người giám sát bán hàng luôn phải tìm cách đưa ra những chiến lược để giữ chân khách hàng ở lại mua sản phẩm của mình.

Gợi ý trả lời:  Đối với khách hàng thì luôn phải xây dựng một môi quan hệ tốt đẹp bằng cách làm thẻ hội viên thân thiết, tặng quà chúc mừng họ nhân dịp sinh nhật, hay gửi lời chúc đén họ cá dịp trong năm, những cách này sẽ giúp khách hàng luôn được thoải mái vui vẻ và yêu thich với nhãn hàng”.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội

1.2. Các vấn đề liên quan đến năng lực và kỹ năng xử lý tình huống của ứng viên 

Một nhân viên giám sát bán hàng không chỉ cần chuyên môn cao mà còn cần có kỹ năng thuần thục nhạy bén khả năng xử lý tình huống một cách uyển chuyển và thông minh. Vì vậy chắc chắn rằng các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi để xem kỹ năng và khả năng xử lý tình huống của ứng viên 

1.2.1. Câu hỏi kỹ năng

Câu hỏi kỹ năng
Câu hỏi kỹ năng

Câu hỏi: Theo bạn kỹ năng cần thiết của một giám sát bán hàng là gì?

Đây sẽ là một câu hỏi chung về những kỹ năng mà giám sát bán hàng cần có. Câu hỏi này sẽ giúp bạn thể hiện những kỹ năng mà bạn có dành cho công việc này.

Gợi ý trả lời: Theo tôi những kỹ năng cần thiết mà giám sát viên cần đó là:

- Khả năng tổ chức và quản lý 

- Khả năng giao tiếp, truyền cảm hứng 

- Khả năng giải quyết vấn đề 

Nhưng để có thể phát huy được hết các kỹ năng của bản thân, tôi luôn cố gắng hết mình trong hoạt động thực tiễn, từ đó tôi nhận lấy được các kinh nghiệm quý báu để trau dồi các kỹ năng của mình tốt nhất”

1.2.2. Các câu hỏi giải quyết vấn đề

Các câu hỏi giải quyết vấn đề
Các câu hỏi giải quyết vấn đề

Câu hỏi 1: Bạn làm thế nào khi có quyết định thay chính sách nhân viên ?

Giám sát bán hàng luôn phải quản lý giải quyết các vấn đề của nhân viên bán hàng trong nhóm, vì vậy trong những tình huống như này người giám sát phải là người có khả năng thuyết phục nhân viên để có thể chấp nhận và thoải mái về tâm lý quyết định này

Gợi ý câu trả lời: “ Trong khi làm công việc giám sát bán hàng thì sẽ rất nhiều những lúc sẽ gặp tình huống như này, dù biết rằng cá nhân viên có thể cảm thấy buồn và không thể chấp nhận được. Nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng truyền đạt và khuyên nhủ họ mong họ sẽ hiểu và chấp nhận những chính sách mới của công ty

Câu hỏi 2: Bạn có từng gặp phải tình huống một nhân viên bán hàng của bạn mắc phải sai lầm lớn hay chưa? Bạn đã làm gì trong trường hợp đó

Đây là một vấn đề vô cùng hay quá trình kinh doanh, dù bạn đã cố gắng đào tạo nhân viên của mình những vẫn sẽ có những lúc họ gặp sai sót trong công việc. Một giám sát viên quản lý nhân viên đó cần có một cách giải quyết thật hợp lý với từng tình huống khác nhau.

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

Câu hỏi tình huống
Câu hỏi tình huống 

Gợi ý trả lời : “ Với vị trí là một giám sát viên em là người trực tiếp chỉ dạy và hướng dẫn các bạn nhân viên của mình vì vậy khi bạn nhận viên của em gặp sai lầm em cũng sẽ có một phần trách nhiệm ở trong đó và cùng bạn đó chịu trách nhiệm về sai sót. Đồng thời cũng sẽ đưa ra hình phạt đúng với mức độ tội mà bạn ý đã mắc phải và hậu quả bạn đó đã tạo ra. 

Câu hỏi 3: Nếu trong cửa hàng bạn xảy ra xung đột, bạn sẽ giải quyết xung đột bằng cách nào?

Không chỉ những nhãn hàng lớn sở hơ một chuỗi các cửa hàng mà ngay cả các cửa hàng nhỏ cũng có rất nhiều các vụ xung đột, người giám sát bán hàng phải là người luôn sẵn sàng đối mặt và giải quyết các mâu thuẫn cung đôt đó.Xung đột ở đây có thể đến từ phía khách hàng cũng có thể chính là từ giữa các nhân viên với nhau. Cần có một sự khéo léo khi giải quyết các mâu thuẫn này.

Gợi ý câu trả lời:” Trong việc kinh doanh không thể tránh hoàn toàn được các mâu thuẫn xảy ra trong cửa hàng, nhưng bên cạnh đó giảm sát bán hàng luôn phải cố gắng để hạn chế giảm thiểu những mâu thuẫn ở trong cửa hàng mình phụ trách.

 Khi có những mâu thuẫn xảy ra việc tôi làm đầu tiên là lắng nghe từ hai phía, nếu là mâu thuẫn của nhân viên viên và khách hàng tôi sẽ cố gắng đáp ứng được những yêu cầu mà khách hàng đưa ra để họ có thể thoải mái, nếu là xung đột giữa cá nhân viên, tôi sẽ nghe câu chuyện từ hai hái bằng cái nhìn khách quan nhát và đưa ra những lời khuyên giúp hai bên hòa giả mà không thiên vị bất kỳ bên nào”

Câu hỏi 4: Bạn đã bao giờ gặp phải việc đào tạo nhân viên mới những không thành công chưa? Bạn cảm thấy thế nào với điều đó?”

Đào tạo nhân viên mới luôn là điều mà các cửa hàng luôn dành sự quan tâm đặc biệt vào. Việc đào tạo một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và khéo léo sẽ mang rất nhiều lợi ích cho cửa hàng không chỉ đem lại cho cửa hàng doanh thu ổn định mà còn đem lại cho khách hàng những khách hàng thân thiết. Vì vậy việc đào tạo nhân viên phải được tiến hành một cách cẩn thận và kỹ lưỡng 

 Bạn đã bao giờ gặp phải việc đào tạo nhân viên mới những không thành công chưa
 Bạn đã bao giờ gặp phải việc đào tạo nhân viên mới những không thành công chưa

Gợi ý câu trả lời: “ Một cửa hàng muốn thành công và phát triển ổn định, thì cần một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và nhạy bén, vì vậy công việc đào tạo cho các nhân viên mới cần phải hết sức sát sao. Việc đào tạo không thành công nhân viên là một việc vô cùng không tốt với cửa hàng và là sự thiếu trách nhiệm của giám sát viên, cần phải xem xét và điều chỉnh lại phương pháp đào tạo nhân viên mới của mình.”

Với vị trí là một giám sát bán hàng, bạn có sẵn sàng trình bày phương án chính sách mà cấp trên bán hành xuống để cải thiện kết quả không?

Câu hỏi 5: Một giám sát bán hàng tốt là người phải nắm bắt được xu hướng và nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, cũng vì thế mà họ thể thể tìm và đưa ra được những phương án có thể tối ưu và đem lại nhiều kết quả tốt.

Gợi ý câu trả lời: “ Là một nhân viên tôi luôn tôn trọng những quyết định những chính sách mà công ty đưa ra, nhưng bản thân là một người giám sát bán hàng tôi tự tin rằng mình có thể nắm bắt được tốt nhu cầu và xu hướng của khách hàng. VÌ vậy để có thể tạo ra những kết quả tốt hơn tôi sẵn sàng trình bày những phương án thay đổi của tôi để giúp chính sách sẽ có kết quả cao hơn nữa.”

Việc làm Quản trị Kinh Doanh

2. Những lưu ý khi đi phỏng vấn bán hàng

Khi đi phỏng vấn bất kỳ một công việc nào đó không chỉ với nhân viên giám sát bán hàng, ngoài những kiến thức kỹ năng mềm cần có chuẩn bị sự kỹ lưỡng về ngoại hình cũng như tâm thái khi bước vào phỏng vấn. Dưới đây là những lưu ý cần thiết khi đi phỏng vấn vị trí giám sát bán hàng. 

2.1. Tâm thái: 

Tâm thái của bạn ngay khi bước vào cánh cửa nơi phỏng vấn đã là điểm được các nhà tuyển dụng ngay đầu. Ngay khi chuẩn bị hãy chỉnh trang lại quần áo đầu tóc một cách cẩn thận rồi hay nhẹ nhàng nhàng gõ cửa và xin phép đi vào. Khi bước vào hãy nở một nụ cười nhẹ nhàng và tự tin chào hỏi các nhà tuyển dụng, đây sẽ là điều khiến bạn tạo ấn tượng cho  các nhà tuyển dụng. 

Luôn phải tự tin trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng bằng giọng vừa phải không quá to và cũng không quá bé. Một người có sự tự tin sẽ luôn biết điều chỉnh giọng nói của mình sao cho vừa phải, dễ nghe. 

Không bao giờ cúi đầu nhìn xuống đất quá nhiều hãy luôn nhìn thẳng vào người phỏng vấn một cách tự tin và vui vẻ.

Tâm thá
Tâm thái

2.2. Ngoại hình

Ngoại hình cũng là một phần để lưu lại cho nhà tuyển dụng những ấn tượng.Để lưu lại ấn tượng không phải bạn sẽ mặc những màu sắc rực rỡ chi tiết trang phục rườm rà rối mắt hay những trang phục không giống ai. Hãy lựa chọn những bộ trang phục vô cùng đơn giản thoải mái nhưng vẫn giữ được sự trang trọng và nghiêm túc. 

Với những bạn nữ khi đi phỏng vấn lựa chọn thông minh nhất là một chiếc áo sơ mi trắng với những họa tiết đơn giản cùng với một chiếc váy chữ A với độ dài vừa phải , hoặc một chiếc quần dài ống suông màu tối lịch sự và nữ tĩnh.Hãy trang điểm với tông nhẹ nhàng tươi tắn , điều đó sẽ giúp bạn thêm tự tin hơn.

Với bạn nam hãy chọn bộ quần áo đơn giản đó là áo sơ mi trắng cùng với một chiếc quần tây tối màu, tóc tại được tỉa và vuốt lên một cách gọn gàng. Điều này sẽ giúp bạn trông thật nghiêm túc, gọn gàng và đẹp đẽ.

Trên đời là top những câu hỏi thường gặp ở trong các buổi phỏng vấn vị trí giám sát bán hàng, cùng với đó là những lưu ý nhỏ giúp bạn có thêm nhiều điểm và sự ấn tượng hơn trong mắt các nhà tuyển dụng. Mong rằng những câu hỏi trên sẽ giúp ích hơn trong buổi phỏng vấn của bạn sắp tới. Nếu muốn biết thêm nhiều bí quyết phỏng vấn các ngành nghề khác hơn hay truy cập vieclam88.vn để kiếm thêm thật nhiều kinh nghiệm nhé.

Chia sẻ:
LưuShare in VK