Saturday , 11/08/2018

NEWS

5 câu hỏi phỏng vấn vị trí chăm sóc khách hàng

Viết bởi Timviec365.vn, 3480 lượt xem
0★ - 0 đánh giá
Sắp tới bạn sẽ một buổi phỏng vấn với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, vì chưa có nhiều kinh nghiệm đi phỏng vấn vì vậy bạn thấy khá hoang mang không biết nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi gì, để tiếp thêm phần tự tin cho bạn timviec365.vn sẽ cung cấp cho bạn bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hãy cẩn thận với 22  câu hỏi phỏng vấn nhà tuyển dụng thường dùng để tránh tình trạng không thoát khỏi thất nghiệp!!!

Danh sách các câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng

Câu hỏi 1: Theo bạn "Chăm sóc khách hàng là gì?"

Gợi ý câu hỏi:

Khái niệm "Chăm sóc khách hàng"được hiểu nôm na là người tìm hiểu và lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Từ đó, đưa ra những gợi ý, phương phải giải quyết vấn đề, hỗ trợ khách hàng , tháo gỡ những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Đây là một câu hỏi phỏng vấn thường được các nhà tuyển dụng đặt ra khi các bạn ứng tuyển vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng.

Câu hỏi 2: Bạn hiểu gì về công việc bạn đang ứng tuyển?

Đối với câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn biết xem bạn có thật sự quan tâm và hiểu công việc mình đang ứng tuyển hay không?. Có rất nhiều trường hợp, nộp hồ sơ ảo cho đến khi đến vòng phỏng vấn lại không hề biết mình đang ứng tuyển vị trí gì. Chính vì vậy, câu hỏi này như một lời khẳng định " Bạn thật sự biết mình đang ứng tuyển vị trí nào chứ?"

Gợi ý câu hỏi:

Đừng làm mọi việc rối lên, hãy bình tĩnh và xem câu hỏi này nhà tuyển dụng chỉ muốn biết bạn có thực sự yêu thích công việc này hay không mà thôi?.

Hãy trả lời câu hỏi này bằng sự trách nghiệm của bản thân và dựa trên bản mô tả chi tiết công việc để trả lời.

"Trước khi ứng tuyển vào vị trí này, tôi cũng đã tìm hiểu về công ty mình đang hoạt động và phát triển ở lĩnh vực A. Đối với lĩnh vực này kết hợp với vị trí mà tôi ứng tuyển thì tôi nghĩ nhiệm vụ đầu tiên của trau dồi kiến thức về lĩnh vực công ty đang làm, bên cạnh đó hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Từ đó, đưa ra những lời tư vấn hữu ích để khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm của công ty"

Câu hỏi 3: Đối với một nhân viên chăm sóc khách hàng thì cần những kỹ năng gì?

Gợi ý câu trả lời:

Lĩnh vực nào cũng yêu cầu nhân viên có kỹ năng riêng. Vì vậy, vị trí này cũng không ngoại lệ, một nhân viên khách hàng nhất định phải có 3 kỹ năng sau:

  • Hiểu tâm lý khách hàng
  • Thân thiện và hòa đồng
  • Xây dựng lòng tin "khách hàng"
  • Xử lý các tình huống hoạt bát, nhanh nhẹn

Câu hỏi 4: Bạn sẽ ứng phó với những khách hàng khó tính như thế nào?

Gợi ý câu hỏi:

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng được nhà tuyển dụng hỏi khá nhiều, việc phải tiếp xúc và nói chuyện với khách hàng khó tính là chuyện thường xuyên xảy ra đối với một nhân viên chăm sóc khách hàng. Những lúc như vậy, bạn cần kiểm soát được lời nói và hành vi của mình giải thích cho khách hàng hiểu ra vấn đề và hoạt bát trong việc nắm bắt được tâm lý khách hàng và từ từ tháo gỡ sự cố mà khách hàng đang gặp phải.

Câu hỏi 5: Bạn hiểu gì về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi

Gợi ý câu hỏi:

Đây cũng là một dạng câu hỏi phổ biến được hỏi, các bạn đừng biến câu hỏi này trở thành phức tạp, hãy trả lời bằng cách nói lên ưu điểm của sản phẩm và khách hàng tiềm năng của sản phẩm này thuộc những đối tượng nào. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ hài lòng về cách trả lời khôn khéo của bạn đó.

Một số kinh nghiệm cần có đối với một chuyên viên quan hệ khách hàng

Lưu ý: Khi đi phỏng vấn ở bất kì vị trí nào bạn đếu phải mang theo

  • Một bộ hồ sơ xin việc
  • Một quyển sổ nhỏ, kèm theo 1 chiếc bút
  • Một chiếc đồng hồ đeo tay

Ngoài ra, tùy thuộc vào văn hóa của từng nới làm viêc, bạn hãy chú ý đến cách ăn mặc, nên chọn bộ trang phục thanh lịch, tao nhã, tránh những bộ đồ màu mè, rườm ra.

Hầu hềt vị trí nào cũng vậy, nhà tuyển dụng luôn đặt ra những tiêu chí riêng cho ứng viên của mình. Khái quát một số nội dung nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên.

  • Thái độ của bạn với khách hàng

Đây được coi là một kỹ năng cần thiết đối với một nhân viên chăm sóc khách hàng, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn nếu bạn là một ứng viên hiểu được tâm lý khách hàng, thuyết phục được khách hàng tin dùng sản phẩm của công ty.

  • Kiến thức về sản phẩm

Một khi khách hàng đã tìm đến nhân viên chăm sóc khách hàng, thì thường họ đang gặp phải một vấn đề hay sự cố cần được hỗ trợ để giải quyết. Nếu một nhân viên chăm sóc khách hàng không có đủ kiến thức thì sẽ không thể nào giải quyết được vấn đề mà khách hàng quan tâm.

  • Kiến thức về thị trường và đối thủ cạnh tranh

Nhiều người thường nghĩ một nhân viên chăm sóc khách hàng thì không cần thiết phải hiểu rõ đối thủ của mình đang làm gì. Điều nay, là hoàn toàn sai, việc nhân viên chăm sóc khách hàng hiểu rõ hướng đi của đối thủ, sẽ giúp nhân viên đó đưa ra lời tư vấn xác thực nhất.

Trên đây là danh dách bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng được nhà tuyển dụng sử dụng rất phổ biến, hi vọng những thông tin trên sẽ tiếp thêm phần tự tin cho các bạn. Chúc các bạn thành công.

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Xem tất cả tin cùng chuyên mục
Liên hệ qua skype