NEWS

Tải miễn phí tờ trình điều động nhân sự mới và đầy đủ nhất

Viết bởi Timviec365.vn, Wednesday , 02/10/2019, 4160 lượt xem
Nhân sự là một yếu tố mang tính quyết định sự tồn tại của một tổ chức hay doanh nghiệp, cơ quan nhất định nào đó. Vì vậy, khi doanh nghiệp, cơ quan muốn tiến hành luân chuyển nhân sự, nhân sự từ cơ quan này đến cơ quan khác thì cần thiết là phải làm tờ trình điều động nhân sự hay cán bộ. Nếu chưa hiểu rõ cách để lập biểu mẫu này, xin mời bạn đọc xem hết bài viết sau đây!

1. Tờ trình điều động nhân sự được sử dụng khi nào?

Điều động nhân sự được sử dụng trong nội bộ doanh nghiệp, công ty, cơ quan hay tổ chức nào đó, có thể được xem là điều động thêm một số lượng nhân viên hay cá nhân người lao động nào đó, có thể là lao động đã từng làm công việc ấy ở một đơn vị khác hay cũng có thể chưa từng làm qua. Tuy nhiên, trong bất cứ trường hợp nào khi doanh nghiệp, công ty, tổ chức cho nhu cầu điều động nhân sự thì phải làm tờ trình điều động nhân sự.

tờ trình điều động nhân sự là gì

Tờ trình điều động nhân sự chính là cơ sở, căn cứ để biết được doanh nghiệp cần bao nhiêu nhân sự, mục đích và nguyên nhân, lý do dẫn đến việc điều động nhân sự. Điều động nhân sự có thể xảy ra ở cả cơ quan Nhà nước lẫn doanh nghiệp tư nhân. Điều động nhân sự có nghĩa là điều động cán bộ.

2. Hướng dấn cách lập tờ trình điều động nhân sự

Trong phạm vị tờ trình điều động nhân sự chuẩn nhất, theo mẫu chúng tôi đã cung cấp, bao gồm các nội dung như sau: tên gọi đơn vị tham gia điều động, kính gửi ai? Cơ quan, đơn vị nào? Căn cứ vào cơ sở gì? Đề nghị điều động những cán bộ có tên gọi ra sao? Hiện đang công tác ở đâu? Giữ chức vụ gì? Lý do điều động? Thời gian điều động? Mô tả chi tiết các nhiệm vụ nơi nhân sự được điều động phải chấp hành thực hiện? Phần xác nhận của các cá nhân và đơn vị có liên quan? Cụ thể timviec365.vn gửi đến bạn đọc phương pháp lập như sau:

cách viết tờ trình điều động nhân sự

+ Mục “Tên đơn vị”: cá nhân, bộ phận thực hiện lập tờ trình điền tên gọi đầy đủ của cơ quan thực hiện điều động.

+ Mục ngày tháng năm: cá nhân, bộ phận thực hiện viết ra thời gian cũng như thời điểm lập tờ trình.

+ Mục “Kính gửi” và “Căn cứ”: cá nhân, bộ phận thực hiện lập tờ trình dựa theo cơ sở thực tế và các dữ liệu có liên quan để điền vào.

+ Mục (I): cá nhân, bộ phận lập tờ trình điền rõ ràng, chính xác tên gọi của nhân sự được điều động (1); viết chính xác tên gọi các phòng, ban, đơn vị mà nhân sự được điều động đang làm việc (2); ghi rõ ràng, chính xác thời gian cơ quan, đơn vị dự định sẽ điều động nhân sự (3); tổng hợp và thống kế các khoản thu nhập hiện tại của nhân sự được điều động và khoản thu nhập có thể đề xuất nếu có (4).

+ Mục (II): cá nhân, bộ phận thực hiện lập tờ trình viết chính xác, cẩn thận lý do mà cơ quan, đơn vị muốn đề xuất điều động nhân sự.

+ Mục (III): cá nhân, bộ phận thực hiện lập tờ trình phải nêu rõ, chính xác, cụ thể các nhiệm vụ được phân công cho cá nhân nhân sự được điều động khi đến công tác phải chấp hành.

>> Thất nghiệp chưa tìm được việc làm ? Tham khảo ngay bí quyết tìm việc làm từTimviec365.vn, vừa nhanh lại tiện lợi.

3. Một số lưu ý quan trọng khi điều động, điều chỉnh nhân sự

- Về công tác điều động nhân sự: trong trường hợp doanh nghiệp, công ty, cơ quan, tổ chức có nhu cầu tăng thêm nhân sự lao động để phục vụ tốt hay hoàn thành sớm các mục tiêu đúng hạn, hay các lý do chính đáng khác.

- Về công tác điều chỉnh nhân sự: trong các trường hợp đã được quy định cụ thể sau đây thì doanh nghiệp, cơ quan, công ty, tổ chức mới có quyền điều chỉnh nhân sự, bao gồm: hỏa hoạn, thiên tai, khắc phục TNLĐ, dịch bệnh ô nhiễm, áp dụng biện pháp ngăn ngừa, bệnh nghề nghiệp, nhu cầu sản xuất, phân phối, kinh doanh, sự cố về điện nước,... Thời hạn điều chỉnh, luân chuyển nhân sự làm các việc khác so với thỏa thuận trong hợp đồng lao động là không được vượt quá 2 tháng cộng dồn một năm, trừ khi nhân sự là cá nhân người lao động đồng ý.

tờ trình điều động nhân sự-lưu ý

Doanh nghiệp, công ty, tổ chức hay cơ quan, đơn vị nếu không chấp hành đúng quy định về việc điều động, điều chỉnh nhân sự sẽ bị xem là vi phạm luật hành chính, có thể bị hưởng mức phạt hành chính từ 6 triệu đến 14 triệu đồng.

>>> Không cần mất nhiều công sức và thời gian tìm kiếm bạn có thểtìm hiểu những thông tin cần thiết và tải ngay quyết định bổ nhiệm phó giám đốc mới nhất tại đây chỉbằng 1 cú nhấp chuột.

Nếu bạn đọc là một cá nhân, cán bộ đang phải thường xuyên làm việc trực tiếp với mẫu văn bản trên - tờ trình điều động nhân sự thì giờ đây, bạn đã hoàn toàn tự tin khi áp dụng các kiến thức đã được chia sẻ trên đây trong chính công việc của mình, tránh những sai sót không đáng có. Hãy tải ngay mẫu tờ trình này theo quy chuẩn mới nhất đã được Timviec365.vn cập nhật!

>> Tải ngay mẫu tờ trình điều động nhân sự, cán bộ chuẩn nhất và miễn phí tại đây:

to-trinh-dieu-dong-can-bo.doc

Tác giả: Timviec365.vn


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Xem tất cả tin cùng chuyên mục
Liên hệ qua skype