- Tiếp nhận đơn hàng từ nhân viên kinh doanh, kiểm tra, đối chiếu và lập phiếu giao hàng theo yêu cầu; hỗ trợ xuất hóa đơn bán hàng (nếu có).
- Nhận thông tin giao hàng thành công từ Phòng Điều phối, tiến hành kiểm tra, nhập liệu và lưu trữ các phiếu giao hàng đã hoàn thành.
- Cập nhật hàng ngày số liệu doanh thu từ hoạt động kinh doanh, chịu trách nhiệm kiểm tra các khoản thu vào có khớp với doanh thu thực tế không.
- Nhập liệu và quản lý công nợ và hạch toán công nợ, doanh thu, hạch toán tiền thu vào.
- Lập báo cáo, theo dõi doanh thu hàng ngày và các khoản phải thu, chịu trách nhiệm thu hồi công nợ đúng thời hạn quy định.
- Phối hợp kiểm tra các khoản thanh toán của khách hàng, các giấy ủy nhiệm chi, xác nhận, đối chiếu và đảm bảo dòng tiền đã vào tài khoản, khách hàng thanh toán đúng và đủ.
- Quản lý các hợp đồng mua bán, điều khoản bán hàng của từng khách hàng, làm cơ sở để lập hóa đơn bán hàng và ghi nhận doanh thu chính xác, kịp thời báo và thu hồi công nợ đúng hạn.
- Tiếp nhận, phân loại và lưu trữ cẩn thận các giấy tờ, tài liệu kế toán logic, hợp lý.
- Xử lý các khoản chiết khấu, giảm giá, hàng bị hoàn về và hạch toán ghi nhận giảm doanh thu.
- Chủ động đưa ra các khuyến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả quản trị doanh thu cho công ty.
- Chịu trách nhiệm báo cáo tình hình doanh thu theo tháng, quý, năm cho Ban Giám đốc.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Chia sẻ
Bình luận