NEWS

Mẫu giấy giới thiệu công ty hay và chuẩn nhất hiện nay

Viết bởi Timviec365.vn, Wednesday , 02/10/2019, 4151 lượt xem
Nếu bạn đang băn khăn, lo lắng không biết nên bắt tay vào viết một tờ giấy giới thiệu công ty thế nào cho chuẩn thì theo dõi bài viết ngay sau đấy nhé. timviec365.vn sẽ giúp bạn làm được điều này.

Có thể nói, trong khối cơ quan nhà nước hay trong các tập đoàn/ doanh nghiệp lớn không thể thiếu mẫu giấy giới thiệu công ty, đây là một loại giấy tờ văn phòng đại diện cho bộ mặt cơ quan đoàn thể hay một tập đoàn/doanh nghiệp. Bên cạnh giấy giới thiệu công ty bạn cũng có thể tham khảo các văn bản quan trọng khác liên quan đến công việc ở link dưới đây nhé.

Tải mẫu bảng mô tả công việc miễn phí

Hướng dẫn viết Hợp đồng cộng tác viên chuẩn 2019

Vậy một mẫu giấy giới thiệu công ty như thế nào là chuẩn, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để download chọn bộ biểu mẫu giới thiệu công ty hay và chuẩn nhất.

1. Sự cần thiết của mẫu giới thiệu công ty

Mẫu giấy giới thiệu công ty là một biểu mẫu hành chính được các doanh nghiệp,tổ chức sử dụng trong trường hợp doanh nghiệp hay tổ chức đó cần giới thiệu nhân viên trong công ty đến một đơn vị khác để với mục đích liên hệ công tác. Mẫu giấy giới thiệu này là tài liệu cực kỳ quan trọng. Nó giúp hỗ trợ cho việc công tác tại đơn vị đó được thuận lợi, nhanh chóng. Giúp nhân viên công ty dễ dàng hoàn thành công việc được giao phó của đơn vị chủ quản dựa vào uy tín của công ty. Do đó, giấy giới thiệu là văn bản không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp, công ty nào. Trước khi tham khảo các mẫu giấy giới thiệu công ty mới nhất và hướng dẫn cách viết đúng nhất, chuyên nghiệp nhất, bạn hãy đọc qua một chút về nội dung cũng như lưu ý một số yêu cầu trong quá trình viết giấy giới thiệu công ty nhé.

 2. Nội dung cần có trong mẫu giấy giới thiệu công ty gồm những gì?

Để có một mẫu giới thiệu công ty hay và chuẩn nhất, bắt buộc trong mẫu thư giới thiệu về công ty phải đảm bảo những nội dung sau:

+ Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp của người được giới thiệu
+ Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản hoặc người giới thiệu
+ Tổ chức ban hành văn bản
+  Họ tên, vị trí chức vụ và đơn vị công tác của người được giới thiệu
+ Tên cơ quan, tổ chức được giới thiệu.

Mẫu giới thiệu công ty là mẫu công ty giới thiệu nhân viên tới một nơi công tác khác. Giấy này khác với những mẫu topcv xin việc của bạn từng làm. Topcv xin việc bạn từng làm là giấy tờ bạn dùng để xin vào vị trí bạn muốn trong công ty và không có sự giới thiệu từ cơ quan tổ chức nào khác. Ngược lại, mẫu giới thiệu công ty, bạn sẽ được giới thiệu bởi cơ quan bạn đang làm việc.

3. Một số lưu ý khi viết mẫu giới thiệu công ty

+ Giấy giới thiệu công ty được coi như bộ mặt đại diện của Doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan; vì vậy trong quá trình cử nhân viên đi công tác, đi làm nhiệm vụ thì doanh nghiệp/cơ quan cũng nên chọn lựa những nhân viên ưu tú để đảm bảo cho quá trình làm việc diễn ra được nhanh gọn và chuyên nghiệp hơn.
+ Mẫu thư giới thiệu công ty cần ngắn gọn, xúc tích, để đảm bảo chặt chẽ và pháp lý cho hai bên thì trên giấy giới thiệu của công ty nên có quy định rõ quyền hạn, mức độ đại diện làm việc của cá nhân đến làm việc thay chotor chức, đơn vị, cơ quan của các nhân đó.

4. Cách viết mẫu giấy giới thiệu

Vậy để hoàn thành việc thực hiện mẫu giới thiệu công ty, bạn đã biết cách viết loại văn bản này chưa? Nếu chưa, ở phần nội dung này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách viết mẫu giới thiệu công ty chuẩn nhất nhé!

+ Mục “Tên cơ quan, tổ chức chủ quản”: viết đầy đủ tên gọi của cơ quan, đơn vị, tổ chức trực tiếp quản lý (nếu có).

+ Mục “Tên cơ quan, tổ chức”: viết đầy đủ tên gọi của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản (cấp giấy giới thiệu).

+ Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản. (Chẳng hạn: Số: 107/GGT-ĐHKH)

+ Địa danh (ở phần ngày, tháng, năm và địa danh nơi thực hiện viết giấy giới thiệu): Ví dụ: Hà Nội.

+ Mục “Giới thiệu ông, bà” và “Chức vụ”: viết rõ ràng và chính xác tên đầy đủ cũng như chức vụ và đơn vị công tác của người được giới thiệu.

+ Mục “Được cử đến”: viết rõ và chính xác tên gọi của cơ quan, tổ chức được giới thiệu tới làm việc.

+ Mục “Về việc”: viết đúng nội dung công việc người được giới thiệu thực hiện.

Bên cạnh đảm bảo những thông tin cần thiết đó. Mọi người cần phân biệt rõ ràng giữa một giấy giới thiệu của công ty và một văn bản giới thiệu về doanh nghiệp, sau đây sẽ là thông tin cụ thể bổ sung những nội dung chỉ có trong một văn bản giới thiệu về công ty để mọi người nắm rõ và phân biệt được hai khái niệm này. Khác với một giấy mẫu giới thiệu công ty, một văn bản giới thiệu về công ty sẽ được bổ sung thêm các nội dung sau đây:

+ Sứ mệnh của công ty: Trong mục này, các bạn cần bổ úng những thông điệp, giá trị mà công ty hướng đến và ý nghĩa của giá trị đó đối với khách hàng.

+ Thông điệp của người đứng đầu: Rất nhiều người xem nhẹ phần này vì cho rằng người đứng đầu chỉ cần bổ sung ảnh chụp và sứ mệnh của công ty thôi là đủ. Nhưng thực tế, giám đốc công ty là người đứng đầu doanh nghiệp, chịu trách nhiệm về toàn bộ những hoạt động nội bộ công ty cũng những mối quan hệ hợp tác bên ngoài. Có thêm thộng điệp mang ý nghĩa định hướng cuộc sống, nghề nghiệp để khơi nguồn cảm hứng lập nghiệp cho người khác có ý nghĩa to lớn. Nó không chỉ là làm điểm nhấn cho bản giới thiệu công ty thêm đẹp mà còn đủ sức tin cậy, gây sự tò mò và lôi cuốn người đọc.

+ Thành tích nổi bật, những giải thưởng công ty đã đạt được: Những thành tích mà một doanh nghiệp đạt được trong những năm hoạt động trên thị trường là một trong những nhân tố để xác định chất lượng cũng như đóng góp của công ty đó với xã hội như thế nào. Bổ sung thêm mục này cũng có tác dụng “bồi bổ” thêm uy tín của công ty và gây chú ý không chỉ khách hàng và còn hút đối tác đến để hợp tác vì bản thân doanh nghiệp luôn tính rõ đường đi nước bước của họ khi lựa chọn đối tác và ít doanh nghiệp nào lại muốn hợp tác với một công ty còn quá non kinh nghiệm trong ngành.

+ Nhân sự chủ chốt: Nhiều công ty ma trên thị trường, đặc biệt là các công ty chuyên về môi giới dịch vụ hiện nay không cho “ra mặt” đội ngu nhân sự chủ chốt. Điều này gây nghi ngờ về uy tín của công ty. Do vậy bổ sung thông tin, ảnh cũng như kinh nghiệm của lực lượng này sẽ giúp uy tín hơn trong mắt đối tác, cũng như khách hàng.

5. Một số mẫu giấy giới thiệu công ty được sử dụng phổ biến hiện nay

Dưới đây là mẫu giới thiệu công ty, doanh nghiệp, tổ chức được dùng nhiều nhất, bạn có thể tải miễn phí và dùng trong các doanh nghiệp/đơnvị/cơ quan.

Mẫu 1: 

Giấy giới thiệu công ty

 

Mẫu 2: 

Mẫu giấy giới thiệu công ty mẫu 2

 

Download mẫu giới thiệu công ty theo link dưới đây:

Tải xuống ngay.doc

>>> Xem thêm: Click để xem ngay cách tạo phụ lục hợp đồng lao động nhanh chóng, chính xác và tải miễn phí những mẫu mới nhất tại đây.

Hi vọng những thông tin cần thiết trên đây về những mẫu giấy giới thiệu công ty cũng như cách viết chuẩn nhất của loại hình văn bản này sẽ thực sự hữu ích với bạn. Hãy thường xuyên truy cập timviec365.vn để có được những thông tin mới nhất về những việc làm hot cũng như những văn bản quan trọng trong công việc nhé. Trân trọng.

Tác giả: Timviec365.vn


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Xem tất cả tin cùng chuyên mục
Liên hệ qua skype