NEWS

Hướng dẫn chi tiết thông báo khôi phục mã số Thuế !!!

Viết bởi Timviec365.vn, Thursday , 12/09/2019, 1153 lượt xem
Nhắc đến thuế người ta thường đặt ra rất nhiều những câu hỏi từ khái niệm đến các quy định hiện hành. Trong đó, những thông báo mã số thuế được xem là quy định được nhiều người quan tâm đặc biệt là những cá nhân, cơ quan kinh doanh. Vậy thông báo mã số thuế là gì? Vai trò, ý nghĩa cũng như cách trình bày thông báo này như thế nào? Hãy để timviec365.vn giải đáp tất cả những thắc mắc này nhé!

1. Thông báo khôi phục mã số thuế và một số vấn đề liên quan

1.1. Thông báo khôi phục mã số thuế là gì?

Mã số thuế là hệ thống một dãy các chữ số hoặc hệ thống các chữ cái hoặc một dãy các ký tự theo quy định được cấp bởi cơ quan thuế cấp cho người nộp thuế theo quy định của pháp luật. Mã số thuế cùng nghĩa vụ đóng thuế của cá nhân hay cơ quan doanh nghiệp khi có thông báo chấm dứt hiệu lực mã số thuế hoặc do cơ quan, cá nhân đó chưa thực hiện nghĩa vụ đóng thuế theo quy định của pháp luật. Trước khi người bị chấm dứt hiệu lực mã số thuế hoạt động trở lại hò cần làm thủ tục khôi phục mã số thuế.

Thủ tục khôi phục mã số thuế sẽ được cấp lại trong trường hợp này nhằm đảm bảo công bằng an sinh xã hội cũng như đảm bảo những quy định chung của pháp luật đối với quyền và nghĩa vụ đóng thuế. Thông báo khôi phục mã số thuế sẽ được đưa ra nhằm thông báo những thông tin về việc khôi phục mã số thuế đến người có nghĩa vụ đóng thuế.

1.2. Những trường hợp nào sẽ nhận thông báo khôi phục mã số thuế?

Thông báo khôi phục mã số thuế trong những trường hợp sau:

Thông báo khôi phục mã số thuế sẽ được tiến hành với người, tổ chức kinh tế đã chấm dứt hiệu lực thu hồi mã số thuế nhưng sau đó lại có văn bản hủy bỏ thu hồi giấy phép thành lập hoặc một số văn bản tương đương khác. Hoặc người nộp thuế, tổ chức kinh tế, hộ gia đình kinh doanh có văn bản đề nghị cơ quan thuế tiến hành khôi phục mã số thuế và cam kết nghĩa vụ đóng thuế của mình.

Thông báo này cũng được cấp trong trường hợp người nộp thuế đã chấm dứt hiệu lực mã số thuế và đề nghị được cấp lại và tiếp tục hoạt động trở lại. Cuối cùng là cơ quan thuế, đã xác minh rõ ràng cá nhân người nộp thuế không thuộc trường hợp bị chấm dứt hiệu lực mã số thuế do lỗi của cơ quan thuế.

mau-so-19-tb-dkt-thong-bao-ve-viec-khoi-phuc-ma-so-thue (1).doc

Xem thêm: Hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế

2. Cách viết thông báo về việc khôi phục mã số thuế

Thông báo về việc khôi phục mã số thuế là một văn bản hành chính có giá trị pháp lý chính vì vậy khi viết văn bản này bạn cần chú ý một số điểm nổi bật sau:

Quốc hiệu tiêu ngữ sẽ được viết song song với tên cơ quan thuế. Tên cơ quan thế này sẽ bao gồm tên tổng cục hoặc cục thuế, tên cụ hoặc chi cục thuế, số thông báo ban hành. Cùng với đó là thông tin ghi rõ việc viết mã số thuế này theo mẫu nào? số bao nhiêu? Ngày tháng năm ban hành văn bản thông này. Thông thường là Mẫu số: 19/TB – ĐKT.

Đối với nội dung chính của thông báo, nội dung này sẽ bao gồm thông tin như tên thông báo, kính gửi (người nhận) và một số căn cứ theo quy định của pháp luật để ban hành thông báo này.

Trong phần nội dung chính này sẽ bao gồm thông tin mã số thuế, trạng thái mã số thuế trước và sau khi khôi phục, lý do khôi phục mã số thuế và tên người nộp thuế.

Cách viết thông báo về việc khôi phục mã số thuế

Đặc biệt, cuối cùng là chữ ký xác nhận và quyền hạn, chức vụ của người ký xác nhận thông báo cùng với dấu đỏ của cơ quan có thẩm quyền.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã hiểu và nắm rõ những thông tin liên quan về thông báo khôi phục mã số thuế. Từ những chia sẻ của Timviec365.vn mong rằng bạn sẽ nắm được cách viết chi tiết, chính xác về thông báo mã số thuế.

>>> Tìm hiểu thêm: Trọn bộ thông tin hữu ích nhất về  hợp đồng thuê phòng trọ mà bạn sẽ tiếc nếu bỏ qua !!!

Tác giả: Timviec365.vn


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Xem tất cả tin cùng chuyên mục
Liên hệ qua skype