NEWS

Hướng dẫn cách trình bày mẫu giấy đề nghị duyệt chi công tác

Viết bởi Timviec365.vn, Thursday , 15/08/2019, 1042 lượt xem
Chức năng của mẫu đề nghị duyệt chi công tác là gì, bạn đã biết chưa? Cách trình bày mẫu đề nghị duyệt chi công tác như thế nào đúng theo quy chuẩn hiện hành nhất hiện nay? Đâu là những lưu ý khi soạn thảo, trình bày mẫu đề nghị duyệt chi công tác mà chúng ta cần phải chú ý? Ở bài viết này, Timviec365.vn - website làm hồ sơ xin việc chuyên nghiệp sẽ có đáp án cho bạn với tất cả những vấn đề liên quan đến mẫu đề nghị duyệt chi công tác này nhé

>>> Giấy xác nhận thời gian công tác

1. Chức năng của mẫu đề nghị duyệt chi công tác là gì

Mẫu đề nghị duyệt chi công tác được sử dụng phần lớn trong các công ty, doanh nghiệp hoặc các tổ chức nằm trong bộ máy nhà nước, đây là mẫu văn bản đề nghị của cá nhân nào đó được lập ra nhằm gửi tới ban giám đốc công ty hay ban quản lý cấp trên để đề nghị việc được duyệt chi cho các khoản chi phí phát sinh trong quá trình khi họ tham gia công tác và thực hiện các công việc vì lợi ích chung của cả công ty, doanh nghiệp hay tổ chức đó.

Để mẫu đề nghị duyệt chi công tác phát huy đúng các giá trị hiệu lực của nó, ngoài việc khi soạn thảo hay trình bày, người viết cần phải tuân thủ theo đúng các yêu cầu quy chuẩn của mẫu giấy đề nghị duyệt chi công tác như đảm bảo đầy đủ các yếu tố về nội dung, bố cục rõ ràng, đầy đủ các thông tin của cá nhân yêu cầu, nội dung được đề nghị đối được ứng tiền. Thì mẫu đề nghị duyệt chi công tác cần phải có đầy đủ chữ ký và dấu xác nhận việc duyệt chi từ bộ phận ban Giám đốc của doanh nghiệp hay công ty đó

Mẫu đề nghị duyệt chi công tác phải được thực hiện ngay khi nhận được quyết định cử đi công tác  hay đang trong quá trình chuẩn bị chuyến công tác

2. Cách trình bày mẫu đề nghị duyệt chi công tác

Mẫu đề nghị duyệt chi công tác theo đúng quy chuẩn hiện nay thường sẽ được trình bày theo bố cục như sau:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
-----***------

ĐỀ NGHỊ DUYỆT CHI CÔNG TÁC

Kính gửi: Ông/Bà ……………………….. Chức vụ: Tổng Giám Đốc/ Giám Đốc

Tên tôi là:................................................. Chức vụ:............................................

Bộ phận công tác

Mục đích:............................................................................................................

Nội dung đề nghị như sau:....................................................................................

Nơi đi,................................................................................................................

Nơi đến.......................................................Ngày............ tháng...........................

Phương tiện........................ Số ngày công tác .......................

Lý do lưu trú........................................................................................................

Tiền ứng trước:...................................................................................................

(Bằng chữ:......................................................................................................... )

Công tác phí:......................................................................................................

Tổng cộng:.........................................................................................................

(Bằng chữ:.........................................................................................................)

- Vé người: vé x = đồng

- Vé cước: vé x = đồng

- Phụ phí lấy vé bằng điện thoại: vé x = đồng

- Phòng nghỉ: hoá đơn x = đồng

1. Phụ cấp đi đường  

2. Phụ cấp lưu trú  

Tổng cộng số tiền công tác:  

  Hà Nội, ngày....tháng...năm...

 

Người đi công tác                         Phụ trách bộ phận                                                      Duyệt

 

Mẫu Đề nghị duyệt chi công tác

Mẫu Đề nghị duyệt chi công tác

 

Để có thể dễ dàng sử dụng hơn thì bạn có thể tham khảo và tải về mẫu đề nghị duyệt chi công tác tại đây

Đề nghị duyệt chi công tác.doc

3. Một số những lưu ý khi trình bày mẫu đề nghị duyệt chi công tác

- Khi trình bày mẫu đề nghị duyệt chi công tác cần đưa nội dung thông tin rõ ràng, trình bày theo một bố cục mạch lạc, dễ hiểu

- Đưa font chữ trình bày trong văn bản về một định dạng thống nhất

- Ngoài việc đảm bảo đầy đủ các nội dung thông tin cần thiết thì khi soạn mẫu đề nghị duyệt chi công tác cũng cần phải đảm bảo đầy đủ về tiêu ngữ, quốc hiệu

- Đảm bảo đẩy đủ các nội dung cần nêu trong mẫu đề nghị duyệt chi công tá và xin đầy đủ chữ ký xác nhận của các bộ phận liên quan

- Nội dung trình bày phải ngắn gọn, rõ ràng hợp nội dung. Ngoài ra ngôn ngữ trình bày cần phải mạch lạc, dễ hiểu không bay bổng, không sử dụng các phép ẩn dụ hoán dụ khi soạn thảo mẫu đề nghị duyệt chi công tác

Trên đây là những thông tin về cách trình bày mẫu đề nghị duyệt chi công tác theo đúng quy chuẩn nhất hiện nay, hy vọng rằng qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc soạn thảo mẫu đề nghị duyệt chi công tác cho mình nhé.

 

>>> Xem thêm: Sau khi được duyệt chi phí công tác, trong trường hợp khẩn cấp cần chuẩn bị bạn có thể sử dụng mẫu giấy đề nghị tạm ứng để xin tạm ứng với lý do chính đáng và được cấp trên đồng thuận.

Tác giả: Timviec365.vn


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Xem tất cả tin cùng chuyên mục
Liên hệ qua skype