NEWS

Mẫu giấy biên nhận đơn khiếu nại tố cáo - những điều bạn chưa biết

Viết bởi Timviec365.vn, Tuesday , 10/09/2019, 2206 lượt xem
Thế nào là mẫu giấy biên nhận đơn khiếu nại tố cáo? Mẫu giấy biên nhận đơn khiếu nại tố cáo được sử dụng như nào đúng chuẩn đúng pháp quy? Cùng tìm hiểu nhé!

Mẫu biên nhận khiếu nại, tố cáo là thể loại giấy tờ được nhà nước và cơ quan chức năng có thẩm quyền quyền hạn về phát luật về việc tiếp nhận đơn khiếu nại từ một cá thể người dân hoặc tổ chức nào đó. Mẫu giấy Biên nhận hồ sơ khiếu nại cần được trình bày rõ ràng, nêu rõ tên người nộp đơn, thời gian nhận được kết quả.

Mẫu giấy Biên nhận đơn khiếu nại tố cáo

Mẫu giấy biên nhận đơn khiếu nại tố cáo

Tải mẫu giấy biên nhận đơn khiếu nại tố cáo

Biểu mẫu giấy biên nhận khiếu nại tố cáo.doc

Hoặc

Biểu mẫu giấy biên nhận hồ sơ khiếu nại tố cáo.doc

Hoặc

Biểu mẫu giấy biên nhân đơn khiếu nại tố cáo.doc

1. Khái niệm mẫu giấy biên nhận đơn khiếu nại tố cáo?

Giấy biên nhận đơn khiếu nại, tố cáo có tác dụng là văn bản ghi chép lại toàn bộ quá trình tiếp nhận và xử ký các loại đơn khiếu nại, tố cáo của một cá nhân, tổ chức theo đó nhằm mục đích xác nhận là cơ quan chức năng đã tiếp nhận đơn của các cá nhân, tổ chức tiến hành khiếu nại tố cáo theo luật định.

2. Những hiểu biết về mẫu giấy biên nhận đơn khiếu nại tố cáo

Nhằm ngăn chặn việc đơn khiếu nại, tố cáo của các cá nhân tổ chức cơ quan xí nghiệp không được đưa tới tay của các cá nhân là người có thẩm quyền giải quyết hoặc làm cho đơn khiếu nại, tố cáo bị thất lạc đi không tới tay được những người có thẩm quyền xử lý, các cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ phải hiện thực hóa giấy biên nhận đơn khiếu nại, tố cáo để chứng tỏ rằng mình đã nhận được đơn tố cáo khiếu nào mà người dân đề đơn lên. Việc sử dụng giấy biên nhận đơn khiếu nại, tố cáo sẽ khiến cho toàn bộ quy trình nhận đơn tố cáo của người gửi được chứng tỏ sự rõ ràng minh bạch và công minh hơn.

Có vô số các tình huống éo le hay trường hợp không mong muốn xảy ra như các cá nhân, tổ chức đệ đơn khiếu nại, tố cáo lên cơ quan tòa án, sau đó lại phải nhận lại thông báo là chưa nhận được đơn tố cáo, khiếu nại, do đó việc này khiến cho người gửi đơn mất thêm thời giờ để tiến hành gửi lại đơn. Do đó, để quá trình nộp đơn, nhận đơn được tiến hành công khai, minh bạch làm cái ăn luôn không phải làm lại và đảm bảo được quyền lợi cho người tố cáo, khiếu nại, đảm bảo quyền lợi cho các cơ quan có thẩm quyền bắt buộc phải trao tay giấy biên nhận đơn khiếu nại, tố cáo tới tay người nộp.

Giấy biên nhận đơn khiếu nại, tố cáo là hồ sơ quan trọng cần phải gìn giữ, nó bao gồm có những thông tin cần thiết nhất cho việc xử lý khiếu nại tố cáo như tên UBND nhận, tên họ đầy đủ của người gửi đơn, các tài liệu thông tin đính kèm theo, thời gian giới hạn sẽ giải quyết khiếu nại, tố cáo... Cơ quan có thẩm quyền nhận đơn sẽ chịu trách nhiệm gửi lại giấy biên nhận đơn khiếu nại, tố cáo tới tận tay của người nộp đơn.

Bên cạnh đó, trong tình huống bạn đọc đang sở hữu nhu cầu làm đơn khiếu nại để tố cáo hành động bị vi phạm pháp luật của một cá nhân hoặc tổ chức bất kỳ thì các bạn có thể tham khảo và chép lại ngay mẫu đơn khiếu nại chuẩn nhất được chúng tôi đăng tải tại đây. Bên cạnh các thông tin cá nhân của người đệ đơn cần ghi rõ thông tin mà người bị bạn khiếu nại tố cáo sở hữu cũng như ghi rõ nội dung khiếu nại.

Trên đây là những thông tin bổ ích do chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng bạn đọc đã có cái nhìn chi tiết về mẫu giấy biên nhận đơn khiếu nại tố cáo. Chúc bạn đọc có một ngày làm việc vui vẻ. Trân trọng!

Tác giả: Timviec365.vn


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Xem tất cả tin cùng chuyên mục
Liên hệ qua skype