Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Download mẫu giấy biên nhận mới nhất, miễn phí!

Tác giả: Phạm Hà

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu giấy biên nhận có vai trò vô cùng quan trọng đối với những hoạt động trao đổi giao dịch của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Nhu cầu tìm kiếm các mẫu giấy biên nhận là rất lớn. Vậy nên bài viết hôm nay Phạm Hà đã tổng hợp các mẫu giấy biên nhận thông dụng và được sử dụng nhiều nhất, bạn có thể tham khảo và tải về sử dụng, hoàn toàn miễn phí!

 

1. Mẫu giấy biên nhận – Tác dụng thực tế

Bạn hiểu như thế nào về mẫu giấy biên nhận và tác dụng của mẫu giấy biên nhận trong các giao dịch. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản chất của mẫu giấy biên nhận và những lưu ý cần biết khi sử dụng mẫu giấy biên nhận trong nội dung dưới đây nhé.

1.1. Mẫu giấy biên nhận và tác dụng thực tế

Mẫu giấy biên nhận và tác dụng thực tế

Mẫu giấy biên nhận là một loại chứng từ do người nhận trực tiếp ký xác nhận đã nhận tiền hoặc hàng hóa. Mẫu giấy biên nhận được bên bán hàng, giao hàng hay bên trả tiền lập ra, và có đầy đủ chữ kỹ, dấu treo, dấu giáp lai của hai bên giữa người nhận và người trả và người nhận.

Mẫu giấy biên nhận này có tác dụng nhằm chứng thực, tránh gây những tranh chấp sau khi giao dịch hoạt tất. Giấy biên nhận có vai trò quan trọng và có tính pháp lý của pháp luật. Vậy nên bạn hoàn toàn có những căn cứ để đòi hỏi những quyền lợi thuộc phạm vi chính đáng có trong giấy biên nhận.

Có rất nhiều loại giấy biên nhận khác nhau, như giấy biên nhận mua hàng, giấy biên nhận bán hàng, giấy biên nhận thanh toán, giấy biên nhận đặt cọc, giấy biên nhận giao hàng, giấy biên nhận sử dụng các hàng hóa dịch vụ, giấy biên nhận thuê… có rất nhiều các loại giấy biên nhận khác nhau trong các hoạt động giao dịch hàng ngày, tùy thuộc vào từng trường hợp để bạn sử dụng các loại giấy tờ đó phù hợp và tốt nhất.

Xem ngay: Danh sách việc làm giao dịch viên được cập nhật thường xuyên và liên tục

1.2. Những lưu ý cần biết khi sử dụng mẫu giấy biên nhận

Những lưu ý cần biết khi sử dụng mẫu giấy biên nhận

Khi sử dụng mẫu giấy biên nhận bạn cần lưu ý và cẩn trọng trong từng chi tiết, bởi những nội dung trong đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của chính bạn. Vì vậy khi viết hay bắt đầu giao dịch bạn cần chú ý những lưu ý sau trong giấy biên nhận:

- Cần lưu ý các thông tin trong giấy biên nhận cần đầy đủ những nội dung bao gồm: họ và tên, quê quán, ngày sinh, số chứng minh thư nhân dân đầy đủ của cả bên giao và bên nhận. Những thông tin điền trong đó cần thật chính xác, đảm bảo được tính xác thực.

- Cần ghi rõ nội dung giao dịch, hàng hóa nhận, hoặc tiền mặt hay vật có giá trị. Cụ thể chi tiết.

- Thời gian ghi nhận giấy biên nhận cần đầy đủ và chính xác nhất

- Cần có chữ ký đầy đủ (ký nháy + ký chính thức) giữa hai đối tượng giao dịch rõ họ và tên

- Giấy biên nhận cần có hai bản một bản sao và một bản chính có đầy đủ thông tin và chữ ký giữa hai bên, bản chính sẽ do người lập giũ còn bản sao đưa cho phía đối phương.

- Bạn cần chú ý những điều khoản bất thường như bồi thường hay, vi phạm điều khoản gì đó có ghi thêm trong mẫu giấy biên nhận

- Một trong hai bên không có quyền tự ý thay đổi những nội dung có ghi trong mẫu giấy biên nhận mà chưa được đối phương chấp thuận

Đây đều là những chi tiết vô cùng quan trọng bạn cần lưu ý đến những chi tiết đó, để tránh những tranh chấp hay thiệt hại không đáng có khi vấn đề xảy ra. Bên cạnh đó có rất nhiều các mẫu giấy xác nhận khác nhau và các nội dung về vấn đề cũng khác nhau sẽ có những thay đổi nhất định. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trong nội dung của từng trường hợp mẫu giấy biên nhận trong phần tiếp theo dưới đây.

>>> Xem thêm: Tải ngay biên bản giao nhận hàng hóa miễn phí được Timviec365.vn chia sẻ tại đây mà bạn không cần mất thời gian cho việc tìm kiếm.

2. Tổng hợp những trường hợp cần sử dụng mẫu giấy biên nhận

Mẫu giấy biên nhận là một loại chứng từ quan trọng giúp bạn xác minh được những thông tin cần thiết và có tác dụng pháp lý rất cao. Vì vậy trong cuộc sống hiện nay, những vấn đề liên quan đến tiền bạc hoặc các vấn đề có giá trị khác đều cần sử dụng giấy biên nhận. Dưới đây là một số những mẫu giấy biên nhận thường được sử dụng nhiều nhất,  bạn có thể tham khảo và tải chúng về hoàn toàn miễn phí.

Tổng hợp những trường hợp cần sử dụng mẫu giấy biên nhận

 

 

Tải ngay trọn bộ Mẫu biên nhận mới nhất năm 2021 miễn phí, tại đây!

Mau giay bien nhan.rar

 

2.1. Mẫu giấy biên nhận mua hàng

Một trong những mẫu giấy biên nhận thông dụng nhất thì đầu tiên cần kể đến mẫu giấy biên nhận mua hàng. Đây là một trong những mẫu giấy không còn xa lạ gì đối với các nhân viên văn phòng được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với người bán hàng và người mua hàng.

Mục đích chính của giấy biên nhận mua hàng là cung cấp cho người tiêu dùng một bản sao của những gì họ mua. Nó cung cấp các chi tiết đầy đủ và xác thực như tên của mặt hàng, số lượng, ngày và các thành phần có liên quan khác. Các chi tiết của giấy biên nhận mua hàng được tích hợp vào một tệp gọi là nhật ký giao dịch.

Đồng thời giấy biên nhận mua hàng giúp người bán hàng xác định chính xác được mẫu hàng hóa các thông tin nội dung chi tiết quan trọng khi bán sản phẩm đó cho khách hàng. Vì vậy, bên bán hàng luôn luôn cần chủ động có giấy biên nhận khi hoạt động kinh doanh.

Xem thêm: Mẫu quy chế chi tiêu nội bộ

2.2. Mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc

Trong các trường hợp đặt cọc thuê, mua mặt bằng kinh doanh, nhà ở, đất đai, các phương tiện hay các dịch vụ khác thì mẫu giấy biên nhận bắt buộc phải được sử dụng. Vậy nên đây cũng là một mẫu giấy biên nhận thông dụng và quan trọng.

Mẫu giấy biên nhận đặt cọc sẽ được sử dụng sau khi người thuê hoặc mua đặt cọc trước một khoản tiền trước khi tiến hành thanh toán tất cả. Tránh để sau này các vấn đề về về thanh toán có xảy ra tranh chấp đây sẽ là chứng từ, chứng minh những hoạt động gia dịch giữa hai bên đã diễn ra.

Mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc

Một mẫu đặt cọc thường được ghi rõ: thời gian đặt cọc, tên người đặt cọc và người nhận đặt cọc, loại hàng hóa dịch vụ đặt cọc, số tiền đặt cọc, quy định về thanh toán, quy định về quyền được lấy lại tiền đặt cọc hoặc vi phạm hợp đồng, chữ ký rõ ràng họ và tên giữa hai bên.

Có thể bạn quan tâm: Hãy tìm hiểu biên bản thanh lý hợp đồng tiếng anh là gì để được hướng dẫn cách tạo đúng chuẩn,  chính xác nhất và tải miễn phí  mẫu biên bản tiếng Anh ngay tại đây. Đừng chần chừ nữa, click ngay!!

 

Tải ngay trọn bộ Mẫu biên nhận mới nhất năm 2021 miễn phí, tại đây!

File mẫu giấy biên nhận mới nhất

Mau giay bien nhan.rar

2.3. Mẫu giấy biên nhận thanh toán

Mẫu giấy biên nhận thanh toán đề cập đến một tài liệu kinh doanh được sử dụng làm bằng chứng thanh toán cho hàng hóa hoặc dịch vụ được cung cấp bởi người bán. Nó thường được soạn thảo một cách đơn giản và thông tin trong đó sẽ bao gồm thông tin về hàng hóa được bán, của người bán cũng như người mua, số tiền được trả và ngày thanh toán. Tài liệu này cũng sẽ có chữ ký của người trả tiền và người được trả tiền.

Mục đích chính của nó là phục vụ như một bằng chứng cho thấy giá đúng đã được tính cho đúng hàng hóa hoặc dịch vụ được cung cấp. Nó có thể hiển thị dưới dạng  một nền trắng với logo của doanh nghiệp ở trên cùng hoặc logo có thể thay thế trong nền của bản nháp. Số biên nhận sẽ được chỉ định ở góc trên cùng.

Định dạng biên lai thanh toán thường được tạo bởi doanh nghiệp, cty tnhhxí nghiệp sau khi thanh toán được thực hiện. Nó cũng có thể đi kèm với việc giao hàng để đảm bảo rằng người bán đã xem xét các khoản thanh toán được thực hiện cho họ sau khi giao hàng. Biên lai thanh toán là một tài liệu quan trọng đặc biệt là khi có sự không chắc chắn phát sinh liên quan đến số tiền thanh toán cho hàng hóa hoặc dịch vụ.

Xem thêm: Mẫu biên bản thoả thuận lương

2.4. Mẫu giấy biên nhận thuê nhà

Mẫu giấy biên nhận thuê được sử dụng trong mọi trường hợp khi bạn đi thuê mặt bằng, thuê nhà ở…. Đó là một tài liệu thường được ký bởi chủ nhà đã được trả số tiền nhất định ký kết giữa hai bên khi tham gia hoạt động cho thuê. Nó sẽ có các chi tiết như:

- Thông tin về tài sản thuê.

- Thời hạn thuê.

- Ngày thanh toán.

- Tên và chi tiết liên lạc của người thuê nhà.

- Số tiền thuê cũng như phương thức thanh toán.

- Chữ ký của chủ nhà và người thuê nhà.

Số tiền thuê phải trả cũng sẽ được ghi rõ trong mẫu giấy biên nhận thuê nếu có bất kỳ khoản nào chưa được thanh toán. Điều đó sẽ giúp rõ ràng tất cả các vấn đề và giải quyết nhanh, gọn nhẹ hơn.

Xem thêm: Hợp đồng thuê mặt bằng phục vụ cho việc kinh doanh, buôn bán mới nhất hiện nay

Mẫu biên nhận cho thuê sẽ cho thấy rằng giao dịch đã được hoàn thành bằng cách nhận số tiền mà người thuê đã gửi. Tài liệu này thường được cho là do chủ sở hữu của tài sản thuê, đây là mẫu giấy chứng nhận phù hợp để ghi lại sự thật về các giao dịch. Nó được coi là một tài liệu chính thức bằng văn bản về các giao dịch giữa chủ nhà và người thuê nhà, và do đó cả hai cần có chữ ký trong mẫu giấy biên nhận đó

Mẫu giấy biên nhận cho thuê giúp giảm bớt việc tạo ra các vấn đề phát sinh xấu, các tranh chấp trong quá trình giao dịch. Ngoài ra, nó có thể bao gồm một số khía cạnh liên quan đến tài sản và các bên liên quan. Thông tin thêm này có thể bao gồm tên của người thuê nhà và chủ nhà, loại tài sản, số tiền thuê cũng như các khoản phụ phí trong trường hợp thanh toán trễ .

Tải ngay trọn bộ Mẫu biên nhận mới nhất năm 2021 miễn phí, tại đây!

File mẫu giấy biên nhận

Mau giay bien nhan.rar

Trên đây là 4 mẫu giấy biên nhận được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể tải trực tiếp những mẫu biên  nhận này, hoàn toàn miễn phí!

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi trong bài viết cung cấp cho bạn những thông tin và mẫu giấy biên nhận hữu ích. Hãy lưu ngay lại bài viết hoặc chia sẻ bài viết trên đến bạn bè và mọi người để họ có thêm nhiều thông tin và tìm được mẫu giấy biên nhận mà mình đang cần nhé. Cảm ơn các bạn đã và đang theo dõi bài viết của tôi tại trang Timviec365.vn. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý