NEWS

Biên bản tiếp người đến khiếu nại tố cáo - Tải miễn phí!

Viết bởi Timviec365.vn, Monday , 19/08/2019, 1584 lượt xem
Không chỉ riêng các cơ quan, đơn vị Nhà nước mới xảy ra tình trạng có người đến khiến nại hay tố cáo mà ngay chính các doanh nghiệp, công ty, tổ chức tư nhân, lam kinh doanh mua bán cũng có thể gặp phải các trường hợp này. Và như quy định của luật hiện hành, khi tiếp nhận một cá nhân bất kỳ được cho là đến khiếu nại hay tố cáo doanh nghiệp, tổ chức, công ty liên quan trực tiếp đến các quyền lợi của họ thì bộ phận chịu trách nhiệm tiếp nhận phải thực hiện lập biên bản tiếp người đến khiếu nại tố cáo theo quy định.

1. Lập biên bản tiếp nhận người đến khiếu nại, tố cáo để làm gì?

Biên bản tiếp người đến khiếu nại tố cáo được lập lên để ghi lại toàn bộ nội dung buổi tiếp người có ý kiến khiếu nại, tố cáo về một ai đó hay một sự việc nào đó từ phía công ty/doanh nghiệp. Hoặc một sự việc mà công ty/doanh nghiệp đó có thẩm quyền giải quyết.

tại sao cần lập biên bản người đến khiếu nại, tố cáo

Biên bản tiếp người đến khiếu nại/tố cáo là biên bản được lập bởi người phụ trách có tham gia vào buổi tiếp khách. Những người tham gia tiếp người đến khiếu nại bao gồm những người đại diện cho công ty có khả năng bàn luận về vấn đề mà người khiếu nại đưa ra. (Cần ghi rõ họ tên người đại diện và người đến khiếu nại). Đồng thời, biên bản tiếp người đến khiếu nại cần ghi rõ thông tin người đến khiếu nại bao gồm: CMND, địa chỉ, chức vụ.

Nội dung buổi làm việc cần được ghi chép lại đầy đủ, quá trình, diễn biến sự việc được trình bày trong buổi làm việc giữa đại diện công ty và người đến khiếu nại. Nếu có tài liệu kèm theo để xác thực thông tin và sự việc khiếu nại thì cần bổ sung vào biên bản họp. Cuối cùng, cần có chữ ký của người khiếu nại/tố cáo và chữ ký của người địa diện cho cơ quan/công ty tiếp khách khiếu nại.

2. Hướng dẫn cách lập biên bản tiếp người đến khiếu nại, tố cáo

Như vậy, chúng ta có thể thấy biên bản tiếp người đến khiếu nại tố cáo là một văn bản mang tính pháp lý, nó giúp công ty, doanh nghiệp, tổ chức lấy đó làm căn cứ hay cơ sở để theo dõi và giám sát, quản lý tình hình hoạt động của mình. Biết cái nào là đúng, cái nào là sai, để đưa ra một giải pháp tốt nhất nhằm giải quyết, thương lượng với cá nhân khiếu nại, tố cáo cũng như củng cố lại uy tín, thương hiệu của mình. Vậy cá nhân tiếp người khiếu nại, tố cáo phải thực hiện lập biên bản này như thế nào?

Biên bản tiếp người khiếu nại tố cáo bao gồm các nội dung chính như: tên gọi của doanh nghiệp, công ty, cơ quan, tổ chức; thời điểm và thời gian lập biên bản; thông tin cá nhân của người đại diện cho doanh nghiệp, công ty, tổ chức, cơ quan; thông tin của người đến khiếu nại, tố cáo; nội dung làm việc trong buổi tiếp nhận người đến khiếu nại tố cáo; các tài liệu cung cấp cho doanh nghiệp; ý kiến bổ sung; xác nhận chữ ký và họ tên của người đến khiếu nại, tố cáo và đại diện của cơ quan.

- Trách nhiệm thực hiện: cá nhân được doanh nghiệp, công ty, tổ chức phân công làm việc trong buổi tiếp khách. Có thể 1 - 2 người.

- Phương pháp thực hiện:

+ Mục “Tên cơ quan”: cá nhân thực hiện viết rõ ràng và chính xác tên gọi đầy đủ của doanh nghiệp, cơ quan, công ty, tổ chức.

+ Mục “Hôm nay, hối...giờ...ngày...tháng...năm; Tại...”: cá nhân thực hiện điền thông tin về thời gian cũng như địa điểm cụ thể khi tiếp nhân người đến khiếu nại, tố cáo.

+ Mục “Đại diện cơ quan/công ty”: cá nhân thực hiện viết rõ ràng, chính xác các thông tin về tên gọi và chức vụ của người được doanh nghiệp phân công làm đại diện tiếp người đến khiếu nại, tố cáo.

+ Mục “Tiếp ông/bà”: cá nhân thực hiện viết rõ ràng, chính xác các thông tin về tên gọi, chứng minh nhân dân, mã số thuế, địa chỉ, hoặc chức vụ là ai? Thuộc doanh nghiệp, tổ chức nào? Mã số thuế bao nhiêu?

cách viết biên bản tiếp người đến khiếu nại, tố cáo

+ Mục “Nội dung làm việc”: cá nhân thực hiện trên cơ sở lắng nghe và quan sát quá trình làm việc giữa người khiếu nại tố cáo và người tiếp người khiếu nại tố cáo để ghi lại những nội dung chính, cụ thể trong mục này.

+ Mục “Các tài liệu cung cấp cho cơ quan/công ty (nếu có)”: cá nhân thực hiện sẽ viết lại tên gọi của các tài liệu, giấy tờ, vật chứng,... nếu người khiếu nại, tố cáo cung cấp.

+ Sau khi thực hiện đầy đủ các nội dung trên, cá nhân thực hiện xem lại biên bản có bao nhiêu trang, được lập trên hình thức nào, 1 bản được giao cho ai và điền vào mục cuối biên bản.

+ Mục “Ý kiến bổ sung khác (nếu có)”: cá nhân thực hiện tiến hành ghi lại nếu có cá nhân liên quan trong buổi làm việc có ý kiến.

+ Xác nhận chữ ký và ghi rõ họ tên của hai bên.

Vậy là Timviec365.vn đã kịp gửi đến bạn đọc những thông tin về vai trò cũng như cách lập mẫu biên bản tiếp người đến khiếu nại tố cáo. Tải ngay mẫu văn bản này tại đường dẫn dưới đay nhé!

Biên bản tiếp người đến khiếu nại tố cáo.docx

Tác giả: Timviec365.vn


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Xem tất cả tin cùng chuyên mục
Liên hệ qua skype