Các biểu mẫu hành chính thường được sử dụng khi có quyết định cử đi công tác bao gồm: Giấy giới thiệu, giấy đề nghị đi công tác, báo cáo kết quả công tác, bảng xác nhận thời gian công tác, mẫu giấy đề nghị duyệt chi công tác... ở bộ tài liệu này, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả tham khảo 03 biểu mẫu thường đượ sử dụng trong quá trình công tác như sau:
1. Mẫu giấy giới thiệu
Biểu mẫu hành chính do các cơ quan, doanh nghiệp lập ra để giới thiệu cán bộ nhân viên của đơn vị mình đến nhận công tác tại đơn vị khác được gọi là Giấy giới thiệu.
Giấy giới thiệu là văn bản hành chính dùng trong trường hợp cá nhân đi làm việc và công tác tại một cơ quan, đơn vị nào đó có quan hệ hợp tác với đơn vị mà cá nhân đó đang theo làm việc. Giấy giới thiệu được soản thảo như một sự đảm bảo để cá nhân đó có thể có các quyền lợi nhất định khi làm việc tại nơi được giới thiệu, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ đươc giao. Qua mẫu giấy giới thiệu, đơn vị tiếp nhận sẽ tạo điều kiện nhiều hơn trong việc tiếp đón đúng người, đúng việc, giúp hai bên hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất.
Giấy giới thiệu là mẫu văn bản bảo đảm giữa bên giới thiệu và bên nhận người được giới thiệu, vì vậy, giấy giới thiệu có vai trò rất quan trọng trong việc là cầu nối giữa bên giới thiệu và bên nhận. Hiện nay có rất nhiều loại mẫu giấy giới thiệu tùy thuộc vào mục đích của người sử dụng nhưng phổ biến nhất hiện nay là hai loại: giấy giới thiệu công ty và giấy giới thiệu cá nhân.
Nhằm cung cấp cho bạn đọc mẫu Giấy giới thiệu chuẩn xác nhất để làm căn cứ chặt chẽ nhằm hoàn tất thủ tục giới thiệu cá nhân hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ được giao với đơn vị mới và giúp cơ quan, doanh nghiệp nơi nhận cá nhân nắm bắt được những thông tin của cá nhân một cách chính xác nhất. Timviec365.vn - hệ thống tìm việc làm nhanh bậc nhất hiện nay xin trân trọng giới thiệu tới quý độc giả biểu mẫu Giấy giới thiệu dưới đây:
Mẫu giấy giới thiệu 2024
>> Tải trọn bộ biểu mẫu quy trình đi công tác chuẩn nhất tại đây!!
Bieu-mau-ve-quy-trinh-di-cong-tac.rar
Trong mẫu Giấy giới thiệu do cơ quan, doanh nghiệp dùng để gửi đến đơn vị, doanh nghiệp khác để liên hệ công việc tạm thời cho nhân viên của mình, cần ghi rõ đơn vị được gửi đến, tên và chức vụ của nhân viên, nêu rõ nhiệm vụ công tác trong thời gian nào đó. Giấy giới thiệu cũng phải đề cập đến mốc thời gian hết hiệu lực, cần thủ trưởng cơ quan ký tên đóng dấu xác nhận.
Mẫu giấy gồm các nội dung thông tin về người được cử đi công tác như: họ và tên, chức danh, nơi làm việc mà người được cử đi công tác làm việc, nội dung công việc được đảm nhận khi đi công tác, đề nghị được tạo điều kiện để hoàn thành công việc đối với cơ quan, doanh nghiệp mà người được cử đi công tác sẽ tiến hành làm việc.
>>> Xem thêm: Truy cập mẫu đề nghị tạm ứngđể tải ngay các mẫu mới nhất và chuẩn nhất được áp dụng trong nhiều trường hợp, bao gồm mẫu tạm ứng chi phí đi công tác sau khi đã nhận quyết định cử đi công tác.
2. Mẫu giấy đề nghị đi công tác
Sau khi đã hoàn tất mẫu giấy giới thiệu để trình lên người đứng đầu cơ quan đơn vị xem xét và phê duyệt, bộ phận có liên quan sẽ soạn Mẫu giấy đề nghị đi công tác để chỉ định cán bộ nhân viên đã được phê duyệt tại Giấy giới thiệu cán bộ nhân viên đi công tác.
Giấy đề nghị đi công tác 2024
>> Tải trọn bộ biểu mẫu quy trình đi công tác chuẩn nhất tại đây!!
Bieu-mau-ve-quy-trinh-di-cong-tac.rar
Mẫu giấy đề nghị đi công tác bao gồm các nội dung: Phần mở đầu giới thiệu về thông tin của người đề nghị cử cán bộ nhân viên đi công tác, trong đó nêu tên người và bộ phận làm việc của người mà chỉ định các cán bộ, nhân viên đi công tác, lý do được cử đi công tác, thời gian và địa diểm cụ thể nơi người đó được phân công công tác.
Tiếp theo là danh sách các cán bộ nhân viên được cử đi công tác, trong đó ghi số thứ tự, tên của người được cử đi công tác, bộ phận làm việc, cuối cùng là ghi chú.
(Trường hợp đi công tác dài ngày từ 2 ngày trở lên thì phải có chương trình công tác kèm theo)
Thêm nữa là phần các chi phí và chế độ mà cá cán bộ nhân viên được duyệt, trong bảng này bao gồm những nội dung như: Loại chi phí, mức, số tiền định mức, số lượng, thành tiền. Căn cứ vào bảng này, cán bộ nhân viên sẽ chủ động phân bổ được hạn mức chi tiêu mình được phê duyệt, từ đó có kế hoạch chi tiêu hợp lý đối với số kinh phí được giao.
Sau khi hoàn thành các tiêu chí ở trên, người đề nghị sẽ ký và ghi rõ họ tên sau đó chuyển lên cán bộ quản lý xem xét và giám đốc phê duyệt.
>>> Xem ngay: Khi đi công tác thường có thêm giấy đi đường đáp ứng nhu cầu kinh phí đi đường, đi công tác
3. Mẫu Giấy báo cáo kết quả công tác
Sau khi đi công tác về, các cá nhân đi công tác sẽ phải làm Mẫu báo cáo kết quả công tác để xác minh cũng như báo cáo những đầu mục công việc mà cán bộ nhân viên đó đã hoàn thành hoặc chưa hoàn thành các đầu mục công việc mình đã làm việc tại một cơ quan, doanh nghiệp được gửi đến làm việc trong Giấy giới thiệu làm việc, trong mẫu báo cáo kết quả công việc phải nói rõ thời gian công tác và các công việc đã hoàn thành (hoặc chưa hoàn thành).
Báo cáo kết quả công tác mới nhất
>> Tải trọn bộ biểu mẫu quy trình đi công tác chuẩn nhất tại đây!!
Bieu-mau-ve-quy-trinh-di-cong-tac.rar
Mẫu báo cáo kết quả công tác là văn bản báo cáo được dùng cho các đơn vị, doanh nghiệp. Cá nhân sử dụng báo cáo này trình lên cấp trên báo cáo lại những công việc đã hoàn thành hoặc chưa hoàn thành trong quá trình công tác. Mẫu báo cáo kết quả công việc của cá nhân được cử đi công tác sẽ là căn cứ để ban lãnh đạo có thể xét thưởng, đề xuất tăng lương hoặc thăng chức cho nhân viên cấp dưới nhằm khích lệ tinh thần làm việc.
Báo cáo kết quả công việc là mẫu biểu nhằm đánh giá các công việc mà cá nhân đã hoàn thành so với yêu cầu và mục tiêu đã đề ra trước đó. Báo cáo kết quả công việc sẽ thể hiện mức độ của sự nỗ lực, phấn đấu của mỗi cá nhân trong công việc. Căn cứ vào đó, ban lãnh đạo sẽ nắm được nhân viên nào luôn trong trạng thái phát triển còn nhân viên nào đang chậm tiến để đưa ra các quết định quan trọng, khen thưởng hoặc xử phạt theo quy định của công ty.
Ngoài việc để lãnh đạo nắm được tình hình hoạt động công việc của từng cá nhân thì mẫu báo cáo kết quả công việc cá nhân còn để các cá nhân biết được năng lực làm việc thực sự của chính mình đang ở mức nào, chưa đạt, trung bình, khá, tốt hay xuất sắc, từ đó lập ra các kế hoạch làm việc trong tuần, tháng, quý tiếp theo sao cho tốt nhất.
Trong mẫu Báo cáo kết quả công tác trình bày những nội dung như sau: Người đi công tác, bộ phận, thời gian nội dung chính về các đầu mục công việc mà người được cử đi công tác được phân công; Các công việc mà người được cử đi công tác đã thực hiện được: nội dung công việc, thời gian, mức độ hoàn thành, kết quả; Những việc chưa thực hiện, lý do mà bạn chưa hoàn thành được những việc đó; Đề nghị và ý kiến nhận xét của quản lý.
Tại trang web Timviec365.vn, quý vị không chỉ tìm thấy mẫu báo cáo kết quả công việc mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đang băn khoăn chưa biết cách hoàn thiện hồ sơ xin việc sao cho hoàn hảo, nên có những thắc mắc như hồ sơ xin việc cần những gì và cách làm thế nào dể có thể viết hồ sơ hoàn chỉnh, hiệu quả nhất. Truy cập và tìm hiểu ngay nhé!
Một số lưu ý khi viết mẫu báo cáo kết quả công việc :
- Trong mẫu báo cáo kết quả công việc cá nhân của mình, cá nhân đó có thể trình bày rõ những công việc đã hoàn thành theo như nhiệm vụ được giao hoặc mục tiêu đơn vị, doanh nghiệp đã đề ra, cùng với nỗ lực sáng tạo của bản thân trong suốt quá trình làm việc và nêu rõ những công việc mà người đó chưa hoàn thành.
- Ngôn ngữ viết mẫu báo cáo kết quả công việc cá nhân cần rõ ràng, dễ hiểu, không nên sử dụng các từ ngữ địa phương gây khó hiểu hoặc ngôn từ phô trương.
- Mẫu báo cáo kết quả công việc cá nhân cần ngắn gọn, súc tích, nên tập trung vào các thông tin then chốt chứ không nên viết quá dài dòng, lan man, công việc gì cũng đưa vào.
- Bản báo cáo kết quả công việc cá nhân cần phải trung thực, khách quan, nêu đúng các kết quả công việc mà cá nhân hoặc nhóm, bộ phận đã thực hiện được.
- Cá nhân cũng có thể đưa ra những kiến nghị riêng đối với công ty, doanh nghiệp trong mẫu báo cáo kết quả công việc cá nhân như cần hỗ trợ gì để quá trình làm việc suôn sẻ và nhanh chóng hơn. Việc đưa ra các kiến nghị là để mang lại lợi ích chung cho toàn thể công ty nên bạn hoàn toàn có thể viết vào báo cáo để lãnh đạo cân nhắc và xem xét.
- Bản báo cáo kết quả công việc của cá nhân, bộ phận sẽ được lập thành 3 bản, trong đó 01 bản sẽ do nhân viên giữ lại, 01 bản do trưởng phòng đó cất giữ, bản còn lại sẽ được lưu trữ tại phòng hành chính nhân sự của công ty.
Tìm việc làm