NEWS

Cách viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro “chuẩn không cần chỉnh”

Viết bởi Timviec365.vn, Monday,21/09/2020, 373 lượt xem
Việc báo cáo mức độ rủi ro trong doanh nghiệp là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp, bạn là người tham gia vào công tác đánh giá rủi ro vậy bạn đã biết cách làm mẫu báo cáo đánh giá rủi ro chuẩn xác nhất để trình bày lên cấp trên của mình chưa? Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm bí quyết về cách viết loại báo cáo này nhé.

1. Bạn có hiểu về mẫu báo cáo đánh giá mức độ rủi ro?

Trước khi đi tìm hiểu cụ thể về cách viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro thì bạn cần phải hiểu bản chất và tác dụng của mẫu báo cáo này. Từ việc hiểu rõ về nó bạn sẽ dễ dàng nghĩ ra cách trình bày khoa học và logic hơn khiến người xem sẽ hiểu sự truyền đạt của bạn nhanh hơn. 

1.1. Khái quát một vài nét về mẫu báo cáo đánh giá rủi ro

Mẫu báo cáo đánh giá rủi ro là một loại giấy tờ ghi chép lại quá trình mà bạn thực hiện công việc đánh giá rủi ro tại doanh nghiệp. Trong đó những rủi ro nào có nguy cơ gây hại cho con người và tài sản đều cần phải có biện pháp phòng ngừa và khắc phục.

Bạn có hiểu về mẫu báo cáo đánh giá mức độ rủi ro?
Bạn có hiểu về mẫu báo cáo đánh giá mức độ rủi ro?

Việc đánh giá rủi ro cần phải được thực hiện trước khi triển khai kế hoạch về kiểm soát rủi ro chính vì vậy ngay sau khi bạn hoàn thành công việc đánh giá này thì có thể trình bày vào bản báo cáo đánh giá rủi ro.

1.2. Tầm quan trọng của mẫu báo cáo đánh giá rủi ro trong doanh nghiệp

Bạn có hiểu được tầm quan trọng của mẫu báo cáo đánh giá rủi ro trong doanh nghiệp? 

Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển lớn mạnh thì yếu tố đầu tiên cũng là quan trọng nhất cần phải chú trọng đó là con người. Nhà nước cũng đã bảo hộ cho người lao động bằng các quyền lợi, chế độ và chính sách và đưa ra thành những quy định Pháp luật.

Trước khi hoạt động một dự án hay kế hoạch sản xuất nào đó doanh nghiệp cần phải thực hiện công tác đánh giá rủi ro tiềm tàng gây nguy hại đến toàn thể doanh nghiệp. Và mỗi một đợt thực hiện công việc đó thì người đánh giá hay bộ phận chuyên môn sẽ phải thực hiện báo cáo lại kết quả đánh giá có được qua quá trình làm việc.

Bạn có hiểu về mẫu báo cáo đánh giá mức độ rủi ro?
Bạn có hiểu về mẫu báo cáo đánh giá mức độ rủi ro?

Mẫu báo cáo đánh giá rủi ro sẽ giúp nhà lãnh đạo nắm bắt được ưu và nhược điểm của từng dự án, dựa vào đó sẽ có những phương hướng đề xuất cải tiến tốt hơn.

Ngoài ra mẫu báo cáo đánh giá rủi ro cũng là tài liệu quan trọng trình báo đến cơ quan Nhà nước có chức năng để thuận tiện cho việc quản lý về an toàn lao động của doanh nghiệp.

Đó là tầm quan trọng của mẫu báo cáo này đối với doanh nghiệp và Nhà nước, vậy thì hãy xem cách viết chuẩn xác nhất của mẫu báo cáo đánh giá rủi ro là gì ở phần tiếp theo.

Việc làm quản lý điều hành

2. Viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro như thế nào là chuẩn nhất?

Không giống như báo cáo công việc hàng ngày, mẫu báo cáo này sẽ chứa nội dung dài hơn. Vấn đề rủi ro là vấn đề quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp mà nó còn quan trọng đối với từng cá nhân làm việc tại doanh nghiệp đó. Vậy nên đây là mẫu báo cáo cần được thể hiện thật rõ ràng, chi tiết để các đối tượng khác nhau đọc được đều nhìn nhận vấn đề đúng nhất.

2.1. Cách viết mở đầu báo cáo đánh giá rủi ro

Viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro như thế nào là chuẩn nhất?
Viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro như thế nào là chuẩn nhất?

Quốc hiệu tiêu ngữ sẽ là phần mở đầu cho mẫu báo cáo đánh giá rủi ro, đây cũng là yêu cầu bắt buộc mà bất cứ doanh nghiệp nào cùng cần có.

Vẫn như những loại văn bản khác, bạn trình bày chúng ở trên cùng của khổ giấy và nhớ chú ý căn đều để đúng quy chuẩn của nó.

Tiếp đến là tên mẫu báo cáo thể hiện to, rõ ràng và cần phải chính xác. Bạn có thể viết in hoa và cũng căn chỉnh sao cho dòng chữ này nằm ở phần giữa văn bản là được, như vậy sẽ làm nổi bật giúp người nhìn dễ dàng phân biệt với các biểu mẫu khác.

Ví dụ: “MẪU BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ RỦI RO”

Tiếp đến là việc gửi lời chào đến đơn vị mà bạn muốn báo cáo. Đây cũng là phần quan trọng mà bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về tên của đơn vị đó để chính xác nhé.

2.2. Nội dung chính của mẫu báo cáo đánh giá rủi ro thể hiện như thế nào?

Viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro như thế nào là chuẩn nhất?
Viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro như thế nào là chuẩn nhất?

Có một số phần được chú trọng và bạn cần phải làm nổi bật nên trong mẫu báo cáo này, cụ thể như sau:

Ghi rõ mục đích của đợt đánh giá rủi ro

Khi trình bày phần báo cáo đánh giá rủi ro này, mục đích là phần thể hiện cho người đọc hiểu rằng bạn đang thực hiện ra báo cáo này vì mục đích gì? Có phải hướng đến việc đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp? Hãy trình bày một số mục đích cụ thể như sau:

+) Nhận diện các mối nguy hiểm tiềm tàng trong khi thực hiện công việc.

+) Đánh giá những rủi ro liên quan đến con người và tài sản của doanh nghiệp.

Việc làm tài chính doanh nghiệp

Viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro như thế nào là chuẩn nhất?
Viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro như thế nào là chuẩn nhất?

Ghi cụ thể các bước thực hiện đánh giá rủi ro

Trong mẫu báo cáo đánh giá rủi ro, cần phải làm rõ quá tình bạn làm việc như thế nào, hãy ghi cụ thể cách bạn đánh giá vào đây để nhà quản lý nắm được quy trình cũng như cách làm của bạn xem đã phù hợp hay chưa nhé.

Thường thì một quy trình đánh giá rủi ro sẽ được diễn ra theo 5 bước bắt đầu từ việc xác định các mối nguy hại có thể xảy ra trong quá trình thực hiện dự án, tiếp đến là xác định những người có thể là nạn nhân của rủi ro và nêu ra mức độ ảnh hưởng như thế nào, thứ ba là xác định các biện pháp kiểm soát rủi ro cho doanh nghiệp, thứ tư là ghi lại những người chịu trách nhiệm thực hiện biện pháp kiểm tra rủi ro này để có hình thức xử lý kịp thời, cuối cùng là ghi chép lại những phát hiện giám sát và rà soát về việc đánh giá rủi ro.

Viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro như thế nào là chuẩn nhất?
Viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro như thế nào là chuẩn nhất?

Cần gắn theo bảng đánh giá mức độ rủi ro

Mọi báo cáo cần phải được minh chứng bằng số liệu cụ thể ngay cả những rủi ro tiềm ẩn cũng vậy. Mặc dù bạn chưa biết nó sẽ gây ra mức độ nghiêm trọng chính xác ra sao nhưng vẫn cần phải dự đoán và đưa ra con số có khả năng xảy ra cao nhất.

Bạn có thể đưa ra những con số về mức độ rủi ro theo cấp bậc bình thường hay nghiêm trọng, để nhìn vào đó chủ đầu tư hay các đơn vị liên quan đọc bản báo cáo này sẽ hiểu sâu hơn về dự án.

3. Một số lưu ý khi trình bày mẫu báo cáo đánh giá rủi ro

Đối với mẫu báo cáo mức độ rủi ro trong doanh nghiệp bạn cần nêu rõ từng rủi ro, mức độ ảnh hưởng và đối tượng bị ảnh hưởng là những ai từ đó cũng đưa ra những biện pháp khắc phục kèm theo để người xem dễ dàng hiểu được ý của bạn.

Một mẫu báo cáo quan trọng như vậy bạn cần phải trình bày một cách khoa học và dễ hiểu. Vì đây là lĩnh vực phức tạp nên cần lựa chọn những câu từ đơn giản và dễ hiểu nhất tuy nhiên cũng cần đúng với quy định đề ra.

Một số lưu ý khi trình bày mẫu báo cáo đánh giá rủi ro
Một số lưu ý khi trình bày mẫu báo cáo đánh giá rủi ro

Một lỗi thường gặp ở mẫu báo cáo đánh giá rủi ro là viết sai chính tả, bạn có biết rằng lỗi sai chính tả không được phép xuất hiện  và tồn tại trong mẫu báo cáo này không? Không chỉ mình bạn và cấp trên của bạn xem mẫu báo cáo này mà còn rất nhiều đối tượng liên quan khác họ cũng cần xem và nghiên cứu cho dự án sắp tới, chỉ cần sai sót đương nhiên mẫu báo cáo này sẽ bị đánh giá thấp. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ về việc dùng từ cho chuẩn xác về câu từ và ngữ nghĩa để tạo nên một bảnbáo cáo hoàn chỉnh.

Đó là một số lưu ý về cách viết mẫu báo cáo đánh giá rủi ro mà tôi chia sẻ dành cho những ai muốn tự tay đánh và soạn thảo ra mẫu báo cáo riêng. Có một cách khác tiện lợi hơn, nhanh chóng hơn mà vẫn khiến bạn sở hữu mẫu báo cáo “xịn sò” nhất đó là sử dụng mẫu báo cáo có sẵn trên mạng. Đây là hình thức áp dụng cho những ai eo hẹp về thời gian, chắc hẳn bạn đang tò mò về hình thức này rồi đúng không, theo dõi nội dung phần sau để biết thêm chi tiết nhé.

Muốn tìm việc làm

4. Tải mẫu báo cáo đánh giá rủi ro tại timviec365.vn

Trên thị trường có rất nhiều nơi có mẫu báo cáo công việc mà bạn có thể tham khảo, tuy nhiên đâu mới là lựa chọn chính xác cho bạn mới là điều đáng nói. Việc ra đời của nhiều trang web điện tử đã hỗ trợ người dùng rất nhiều trong quá trinh làm việc của họ, nhưng đó là những website uy tín, còn với những website ảo hay không uy tín thì chỉ nghĩ cách “moi” tiền từ túi người dùng mà thôi.

Trước thực trạng đáng buồn đó, trước khi tải biểu mẫu hãy bất cứ 1 tài liệu nào về để sử dụng, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về website đó có thực sự uy tín hay không. Hiện tại biểu mẫu báo cáo đánh giá rủi ro đang có ở timviec365.vn, để tải về máy bạn có thể truy cập vào website theo địa chỉ trên. 

Việc tải mẫu báo cáo đánh giá rủi ro sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và hơn thế toàn bộ những mục liên quan đều có sẵn bạn chỉ cần điền nội dung theo những yêu cầu gợi ý đó là được. Hãy là người dùng thông minh khi biết lựa chọn cho mình những tính năng mới tiện lợi phục vụ trực tiếp cho công việc của bạn nhé.

Tải mẫu báo cáo đánh giá rủi ro tại timviec365.vn
Tải mẫu báo cáo đánh giá rủi ro tại timviec365.vn

Mẫu báo cáo đánh giá rủi ro được trình bày khoa học đầy đủ ý chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang phải đau đầu vì phải nghĩ cách viết nó. Tải mẫu có sẵn từ timviec365.vn giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian lại đem lại hiệu quả hơn nhiều so với việc tự mình đánh máy. 

Chúc bạn sớm hoàn thành xong mẫu báo cáo đánh giá rủi ro theo yêu cầu của cấp trên nhé, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của tôi tại timviec365.vn.

Dưới đây là một số File mẫu báo cáo đánh giá rủi ro mà tôi đã tổng hợp và chia sẻ cho các bạn, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho các bạn, bấm xem hoặc tải về tại đây nhé:

mau-bao-cao-ve-quan-ly-rui-ro-moi-nhat-2020-đã chuyển đổi.pdf

mau-bao-cao-ve-quan-ly-rui-ro-chuan-2020.doc

Tác giả: Timviec365.vn



Từ khóa liên quan

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Xem tất cả tin cùng chuyên mục
Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại