Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công việc cộng tác viên viết bài seo giúp sinh viên kiếm bội tiền

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 28/07/2021

Chẳng ai lỡ từ chối một công việc mà không phải tới nơi làm việc, không cần quá bó buộc về thời gian mà chỉ cần ngồi tại nhà và viết bài. Công cán sẽ được tính theo số lượng bài viết có thể tạo ra. Sau mỗi một thời gian quy định, phía công ty sẽ gửi lương cho bạn thông qua tài khoản ngân hàng. Đây chính là những ưu điểm khiến cho việc làm thêm cộng tác viên viết bài trở thành một việc làm hấp dẫn nhiều người, nhất là với những bạn trẻ có khả năng viết lách. Không chỉ là việc tìm kiếm được một việc làm thêm mà còn phải kiếm được một công việc làm thêm viết bài kiếm ra bội tiền. Bài viết này sẽ gửi tới cho bạn những bí quyết hay nhất giúp bạn tim viec nhanh chóng nhất với công việc này.

1. Tìm hiểu đôi nét về cộng tác viên và bài viết chuẩn SEO

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu các cơ hội cũng như lợi ích cụ thể của công việc cộng tác viên viết bài SEO, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi nét về cộng tác viên cũng như thuật ngữ SEO nhé!

1.1. Khái niệm về cộng tác viên

Trên tực tế, chúng ta thường hay nghe đến cái tên này khá nhiều trong cuộc sống hằng ngày, chẳng hạn như: cộng tác viên dịch thuật, cộng tác viên dạy học online, cộng tác viên bán hàng tực tuyến,... Nhưng có lẽ chưa ai kịp thời định nghĩa cho chúng ta một định nghĩa thực sự đầy đủ về nghề cộng tác viên. Vậy bạn hiểu như thế nào về công việc cộng tác viên?

Có thể hiểu một cách đơn giản, một công việc không nằm trong biên chế, hay mang tính “không chính thức” của một công ty, dự án, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan hay đơn vị nhất định nào đó thì được gọi chung là cộng tác viên. Chính vì vậy, cộng tác viên chỉ mang danh nghĩa như một đối tác nhân sự “hợp tác” với các chủ thể đang có nhu cầu tìm kiếm thêm nhân sự để hoàn thành một khối lượng lớn công việc, nhiệm vụ  hay một mục tiêu nào đó. Cộng tác viên có thể hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Nên đối khi, chúng được hiểu nôm na là “nghề tay trái”, “nghề kiếm thêm” hay “nghề phụ”, “nghề bán thời gian”.

cộng tác viên viết bài seo-cộng tác viên là gì

Thường thì giữa cộng tác viên và các chủ thể doanh nghiệp có nhu cầu làm việc với họ làm việc theo sự thỏa thuận với nhau, cộng tác viên có thể được ký kết hợp đồng hoặc đôi khi là không cần. Dựa trên cơ sở yêu cầu của các doanh nghiệp, công ty, xem công việc hay nhiệm vụ có phù hợp với năng lực và trình độ của cộng tác viên hay không, lĩnh vực chuyên môn thế nào, giá cả thanh toán ra sao, mà cộng tác viên có thể thông qua đó xem xét để quyết định nhận công việc.

Có kha kha nhiều cách để bạn có thể dễ dàng trở thành một cộng tác viên, tuy nhiên bạn cần có khả năng cũng như chuyên môn, năng lực làm việc nhất định ở một lĩnh vực, khía cạnh nào đó thì mới có thể làm được công việc này. Chẳng hạn như: làm cộng tác viên ở các tòa soạn, các website chuyên về blog online, các doanh nghiệp, công ty kinh doanh; các tổ chức phi chính phủ,... Phần lớn nghề cộng tác viên thường được các sinh viên giỏi, có trình độ cao hay những cá nhân là chuyên gia ở một lĩnh vực nào đó muốn kiếm thêm thu nhập lựa chọn. Họ sẽ gửi các CV mẫu xin việc của mình cho nhà tuyển dụng nếu có ý định gắn bó lâu dài. 

Xem thêm: Các loại Content Marketing - Bật tuôn ý tưởng, thúc đẩy hiệu quả.

Việc làm cộng tác viên viết bài

1.2. Thuật ngữ SEO là gì và tại sao phải viết bài chuẩn SEO?

Bạn đã nghe đến thuật ngữ SEO bao giờ chưa? Nếu bạn không phải là một cá nhân làm việc trong lĩnh vực marketing hay các lĩnh vực liên quan, chắc hẳn nó vẫn còn lạ lẫm với bạn. SEO là gì? Nó là một cụm từ viết tắt bằng tiếng Anh, được ghép lại bằng các chữ: Search Engine Optimization. Có thể tạm dịch cụm từ này là “Tối ưu công cụ bộ máy”.

cộng tác viên viết bài seo-bài viết chuẩn seo

Còn nếu theo thuật ngữ chuyên ngành, bạn đọc có thể hiểu SEO chính là tối ưu hóa CC tìm kiếm, đó là một quá trình tối ưu các nội dung trên một trang web nhất định nào đó, để nội dung cùng website đó được ưu tiên hiển thị nổi bật nhất trên các công cụ tìm kiếm. Chẳng hạn như một từ khóa đầu vào được tìm kiếm trên thanh công cụ, webiste được tối ưu sẽ hiển thị kết quả đầu tiên, còn website chưa được tối ưu thì sẽ không được ưu tiên hiển thị. Từ đó, người dùng tìm kiếm sẽ nhấn đọc các nội dung trong các website được ưu tiên và dĩ nhiên các doanh nghiệp sở hữu những website đó sẽ hưởng được nhiều lợi ích. Vậy tại sao các doanh nghiệp lại cần một bài viết chuẩn SEO đến vậy?

Trên thực tế công cụ tìm kiếm chỉ là một bộ máy, chúng không thể có những cảm nhận và đánh giá như một độc giả thông minh, chúng chỉ dựa trên cơ sở dữ liệu đã được định sẵn. Và một nội dung hay, một bài viết được đầu tư về mặt chất lượng cũng có thể “thiệt thòi” thì đôi khi chúng sẽ không được công nhận và ưu tiên trên công cụ tìm kiếm. Lúc này, khi áp dùng các kỹ thuật SEO, bài viết hay nội dung của website sẽ được các công cụ tìm kiếm “hiểu” và công nhận nó là có ích với người dùng. Như vậy, SEO cực kỳ quan trọng trong một số lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động., chẳng hạn như thương mại điện tử,... Cứ thử tưởng tượng xem, nếu bài viết content website của bạn chưa được tối ưu bởi SEO, thì tần suất người dùng cập nhật trên website đó hẳn là con số 0.

>>> Tham khảo danh sách việc làm Đồng Nai được cập nhật mỗi ngày từ những nhà tuyển dụng hàng đầu.

2. Tất tận tật về công việc cộng tác viên viết bài SEO

Như đã phân tích khá đầy đủ ở trên, chắc hẳn bạn đọc cũng nắm rõ được bản chất của công việc cộng tác viên và tầm quan trọng của bài viết chuẩn SEO đúng không nào? Hãy để sự nghiệp viết lách của bạn lên một tầm cao mới, hiện đại hơn và thực tế hơn bằng chính công việc cộng tác viên viết bài SEO. Đây là một công việc không thể hấp dẫn hơn trong thời điểm này, hãy nắm bắt cơ hội để kiếm thêm thu nhập và kinh nghiệm bạn nhé!

Xem thêm: Yolo nghĩa là gì? Ảnh hưởng của thông điệp Yolo đến thế hệ trẻ.

2.1. Công việc làm thêm viết bài SEO làm gì?

cộng tác viên viết bài seo-nội dung công việc

Khi nhận việc làm thêm viết bài SEO cho các công ty kinh doanh, người cộng tác viên sẽ hiểu rất rõ cộng tác viên là gì, người cộng tác viên làm nghề SEO cần phải làm gì. Họ sẽ nhận từ khóa SEO và bản yêu cầu viết bài từ người trưởng nhóm, người phụ trách. Sau đó, nhiệm vụ của các bạn là xây dựng nội dung, tạo content để viết bài chuẩn SEO. Nội dung viết phải đảm bảo đúng theo chủ đề lĩnh vực mà công ty đó hoạt động. Nói chung là bám sát vào yêu cầu của phía tuyển. Do là công việc cộng tác viên cho nên bạn có thể làm tại nhà và thực hiện các trao đổi qua online hoặc là đến công ty làm partime. Ngoài ra, các cộng tác viên viết bài SEO còn được tham gia vào việc lập kế hoạch triểu khai mảng truyền thông về sản phẩm cùng với đội nhóm nếu như bạn được yêu cầu hoặc có nhu cầu về điều này. Đây là công việc được tìm kiếm nhiều nhất tại việc làm Kon Tum trên trang Timviec365.vn. Hãy tham khảo ngay để có được cơ hội việc làm mà bạn mong chờ

>>> Rất nhiều thông tin việc làm thêm viết bài chuẩn seo mà bạn có được khi tim viec lam tai an giang trên trang Timviec365.vn

2.2. Những yêu cầu quan trọng đối với việc làm thêm viết bài

Thông thường, các nhà tuyển dụng thường ưu tiên tuyển dụng các đối tượng là sinh viên nhanh nhạy trong công việc hoặc những người có kỹ năng về viết lách. Đòi hỏi các bạn phải viết được nhiều chủ đề thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau với phong cách năng động sáng tạo trong ý tưởng. Sau khi nhận bài thì thực hiện theo đúng những yêu cầu về viết bài của bên tuyển cũng như giao bài đúng thời điểm.

Một số yêu cầu công việc khác như là phải có máy tính cá nhân, có khả năng sử dụng work và gõ phím tốt. Biết cách viết bài chuẩn SEO. Đặc biệt là không sao chép, copy bài viết của người khác. Có thể tham khảo bài viết khác để lấy thêm tư liệu giúp bài viết của mình phong phú hơn nhưng vẫn phải đảm bảo đó là ngôn từ, cách hành văn của riêng mình để đảm bảo đó là một bài viết hoàn toàn mới.

cộng tác viên viết bài seo-yêu cầu công việc

Ngoài ra, bạn cần phải có kiến thức tổng hợp cơ bản nhất để phục vụ tốt cho yêu cầu về viết bài. Nhiều nơi sẽ yêu cầu số lượng bài viết, nhiệm vụ của bạn là phải đảm bảo đúng số lượng đó gửi  mỗi ngày và đương nhiên là vẫn phải đảm bảo về hình thức viết chuẩn SEO và nội dung không trùng lặp, sao chép. Nếu như bạn có vố liếng phong phú và thông thạo ngoại ngữ thì viết bài SEO tiếng nước ngoài sẽ giúp cho các bạn có tiền nhuận bút cao hơn. Một lưu ý khác nữa về mặt hình thức đó là việc đảm bảo bài viết không mắc lỗi sai chính tả. Bố cục rõ ràng, văn phong rành mạch, trong sáng.

Và hơn hết, chúng ta khi tham gia làm cộng tác viên viết bài chuẩn SEO thì nên làm việc với một tinh thần trách nhiệm cao. Luôn đảm bảo đúng yêu cầu của bên tuyển dụng. Như thế bạn không những giữ được vị trí này vì được tín nhiệm mà còn có cơ hội được thưởng vì hiệu suất làm việc tốt.


Xem thêm: 
Vch là gì? bạn đã biết cách dùng vch với ý nghĩa nào chưa?

2.3. Quyền lợi mà công tác viên viết bài SEO được hưởng

Nếu như bạn đã được nhận công việc này thì hãy mỉm cười chúc mừng bản thân nhé. Bởi bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại những môi trường năng động và chuyên nghiệp. Sẽ có rất nhiều quyền lợi hấp dẫn mà bạn có thể nhận được. Trước tiên, bạn sẽ được chủ động nhiều về thời gian và không gian làm việc. Không những nhận được cơ hội đào tạo các kỹ năng về việc viết bài thế nào để chuẩn SEO mà còn có thể được mở rộng mối quan hệ đồng nghiệp.

cộng tác viên viết bài seo-quyến lợi

Đối với các bạn sinh viên thì đây còn là cơ hội được học hỏi rất nhiều về kỹ năng sống cũng như trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm chuyên môn. Chắc hẳn các bạn sẽ có một bước đệm dày dặn để vững vàng hơn, giàu kinh nghiệm hơn sau khi ra trường và đi xin việc làm. Và quan trọng nữa, mức lương nhuận bút dành cho việc làm thêm này thì không thể chê trách vào đâu được. Bởi nếu như bạn nhận việc trực tiếp từ người quản lý, trưởng nhóm dự án viết bài thì mức lương trả cho mỗi bài viết là rất cao, có thể đạt từ 30 ngàn đồng  cho đến hơn 100 ngàn đồng. Quả thực như vậy công sức của bạn bỏ ra thực sự xứng đáng đúng không. Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn nên tìm hiểu những điều khoản trong hợp đồng cộng tác viên một cách kỹ lưỡng trước khi đặt bút ký.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc thuật ngữ Troll nghĩa là gì chi tiết nhất.

2.4. Bạn nên tìm việc làm thêm viết bài ở đâu?

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu kha khá về công việc này rồi. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn nóng lòng muốn tìm kiếm công việc hấp dẫn này đây. Thế nhưng vấn đề lại nằm ở câu hỏi: “tìm việc cộng tác viên viết bài ở đâu?”. Đừng quá lo lắng nhé, chúng ta có một vài cách để tìm kiếm công việc này một cách hiệu quả. đó là bạn có thể tìm việc qua các mối quan hệ, có thể tham gia vào các nhóm, các group dành riêng cho việc tuyển dụng viết bài ở trên facebook. Ngoài ra thì còn một cách khác cũng vô cùng hiệu quả. Đó là tìm kiếm trên các kênh tuyển dụng uy tín. Timviec365.vn là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều ứng viên lựa chọn bởi không chỉ mang đến những cơ hội viec lam tai Hai Duong và rất nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc hấp dẫn mà tại đây bạn có thể tải mẫu cv xin việc miễn phí và được hỗ trợ tìm việc nhanh.

Việc làm cộng tác viên viết bài SEO

Như vậy, công việc hấp dẫn này sẽ nhanh chóng về với bạn. Hãy làm thật tốt công việc cộng tác viên viết bài SEO này các bạn nhé.

Xem thêm: Copyright là gì? Tất tần tật về copyright.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý