Timviec365.vn Cung Cấp

236000 Tài liệu miễn phí

Download mẫu phiếu thăng chức và quy trình thăng chức phổ biến

Đăng bởi Timviec365.vn - 5255 lượt xem

Phiếu thăng chức là mẫu phiếu dược lập ra để đề xuất những người có khả năng được thăng chức thông qua quá trình làm việc đủ khả năng để được thăng chức. Phiếu thăng chức được lập ra cần nêu rõ các thông tin của người được thăng chức gửi lên Ban giám đốc.

Việc làm nhân sự

1. Mẫu phiếu thăng chức

Ngoài đề nghị khen thưởng hay khen thưởng đột xuất thì thăng chức là một hình thức thể hiện được sự gia tăng quyền hạn cùng với trách nhiệm và để được thăng chức thì cũng cần phải đảm bảo được nhiều yếu tố không chỉ ở trình độ. Hiện nay, mỗi khi có đối tượng được bổ nhiệm thăng chức thì đều có văn bản, tài liệu nói lên được điều đó ví dụ như phiếu thăng chức. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn mẫu phiếu thăng chức được sử dụng phổ biến để các bạn có thể tham khảo và tải về!

Mẫu phiếu thăng chức

Phiếu thăng chức

Phiếu thăng chức.docx

 

Nội dung phiếu thăng chức cần có

Ở giữa tờ phiếu thăng chức cần ghi rõ tên phiếu bằng chữ in hoa và bôi đậm: “PHIẾU THĂNG CHỨC”.

Tiếp đến, người viết cần cung cấp đầy đủ các thông tin cần biết như: Chức vụ hiện hành; họ tên đầy đủ của người đề xuất; tuổi; dự đoán thời gian cần thay thế; trình độ chuyên môn; kinh nghiệm làm việc thực tế, báo cáo thành tích cá nhân,... Không chỉ đối với mẫu phiếu thăng chức mà bất kỳ một loại giấy tờ nào thì cũng vô cùng là cần biết và hết sức cơ bản và đương nhiên đối với quyết định bổ nhiệm phó giám đốc, mẫu quyết định bổ nhiệm tổng giám đốc hay mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng, trưởng phòng cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Ngoài ra cũng cần nêu lên danh sách những người có khả năng thay thế ở vị trí đó cùng các mức độ về khả năng được thay thế (Cao/ Trung bình/ Thấp).

Sau khi hoàn thành phiếu thì cần phải có đầy đủ các chữ ký của những người có thẩm quyền: Người lập phiếu, Trưởng phòng Nhân sự, Giám đốc điều hành.

Xem thêm: Mẫu nhật ký công việc

Việc làm trưởng phòng nhân sự

2. Quy trình thăng thức phổ biến tại các doanh nghiệp

Dựa theo quy định được hiện hành thì quy trình thăng chức cho nhân viên của các doanh nghiệp được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1 - Cân nhắc lựa chọn người phù hợp vị trí

Để thuận lợi cho việc xem xét cũng như lựa chọn ra người thích hợp thì cần phải tổ chức cuộc hợp giữa ban lãnh đạo cùng với sự tiếp nhận đánh giá của giám đốc nhân sự công ty để cân nhắc đưa ra 2 đến 3 ứng viên nội bộ tự ứng cự hoặc chỉ đạo đánh giá.

Ngoài ra cũng có nhiều doang nghiệp thấy khó khăn trong việc đánh giá năng giữa các ứng viên thì nên cẩn thận phỏng vấn thêm từ 2 đến 3 người nữa để thấy được sự chênh lệch với nhau về năng lực để từ đó lập nên các chiến lược, kế hoạch đào tạo hướng dẫn sau này.

Trên thực tế thì việc cân nhắc đánh giá thì có 3 tiêu chí chính cần được quan tâm đó là: khả năng làm việc, kỹ năng bao quát – tài lãnh đạo, và đạo đức.

Quy trình thăng chức - phiếu thăng chức

Bước 02 – Tổ chức phỏng vấn

Để tổ chức thành công được buổi phỏng vấn thì ngoài mẫu phiếu thăng chức cũng cần phải tạo ra hội đồng phỏng vấn để tuyển dụng cũng như lựa chọn được ứng viên, và hội gồm giám đốc quản lý nhân sự, ban lãnh đạo. Đối với các doanh nghiệp quy mô lớn thì họ sẽ thuê thêm 1 chuyên gia bên ngoài nhằm đánh giá khách quan hơn, hoặc nhân viên có thể tham gia bỏ phiếu kín để đảm bảo tối đa sự công bằng.

Xem thêm: Bảng thanh toán tiền lương

Bước 03 – Chọn ra ứng viên phù hợp

Sau khi kết thúc bước 2 thì dựa vào kết quả đó để chọn ra người phù hợp nhất, lưu ý không phải là người giỏi nhất. Và bộ phận có thẩm quyền sẽ chịu trách nhiệm thông báo người đạt, người không đạt.

Bước 04 - Chuẩn bị các thủ tục thăng chức

Lúc này cần đề ra các chế độ, chính sách, trách nhiệm, quyền lực, quyền lợi với ứng viên đã được lựa chọn ra.

Bước 05 – Cuối cùng: Sau khi đã quyết định chính thức thì  Giám đốc hay chủ tịch HĐQT sẽ đại diện ban hành, đưa ra quy định thăng chức bổ nhiệm cho ứng viên sáng giá được được lựa chọn ra; và có chữ ký cùng con dấu của ban lãnh đạo. Lúc này sẽ công bố rộng rãi cho tất cả các bộ phận trong công ty để toàn bộ công nhân viên đều nắm được các thông tin về thăng chức. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về biểu mẫu về xây dựng kế hoạch đón tiếp khách, mẫu phiếu đánh giá khóa họcmẫu phiếu đánh giá tín nhiệm nếu thấy hữu ích nhé.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đã giúp các bạn tải và hoàn thiện được mẫu phiếu thăng chức nhanh chóng và hiệu quả!

Cần tìm việc làm gấp

Tác giả: Timviec365.vn