NEWS

Biểu mẫu về việc sửa chữa tài sản, trang thiết bị đầy đủ nhất 2020

Viết bởi Timviec365.vn, Monday , 16/11/2020, 28131 lượt xem
Nhiều người có nhu cầu sửa chữa tài, thiết bị gia dụng nhưng lại gặp khó khăn trong việc thủ tục giấy tờ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn biểu mẫu sửa chữa tài sản, trang thiết bị đầy đủ nhất năm 2019 hiện nay.

Việc làm hành chính - văn phòng

1. Mục đích của biểu mẫu sửa chữa tài sản, trang thiết bị

1.1. Biểu mẫu sửa chữa tài sản, trang thiết bị được dùng để làm gì?

Mục địc của biểu mẫu sửa chừa thiết bị

Để có thể nắm rõ về quy trình sửa chữa tài sản, trang thiết bị, trước hết các bạn cần hiểu mục đích sử dụng của của loại biểu mẫu này.

Thực tế có thể thấy bất kì một doanh nghiệp nào cũng có lúc phải mua các loại tài sản hay trang thiết bị vật tư nào đó nhằm phục vụ cho quá trình sản xuất hoặc cho các hoạt động trong văn phòng, trụ sở doanh nghiệp và tổ chức. Tất cả các hoạt động này để có thể thực hiện được cần tuân thủ theo quy tắc chung và quy trình được thiết lập trên biểu mẫu sửa chữa tài sản, trang thiết bị.

Biểu mẫu sửa chữa tài sản, trang thiết bị được sử dụng khi có bất kỳ đề nghị nào về việc sửa chữa tài sản, trang thiết bị nhằm đảm bảo tài sản được bảo quản tốt, đáp ứng yêu cầu hoạt động tốt của máy móc, thiết bị vận hành, thuận tiện và tăng năng suất, hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

1.2. Đối tượng áp dụng biểu mẫu sửa chữa tài sản, trang thiết bị là ai?

Đối tượng áp dụng biểu mẫu sửa chữa tài sản, trang thiết bị được chia làm 2 đối tượng chung:

Người đề nghị: đối tượng đề nghị được sửa chữa tài sản, trang thiết bị, vật dụng chủ yếu là những doanh nghiệp hoặc tổ chức sở hữu tài sản. Bởi những đối tượng này có một khối lượng tài sản lớn cần được bảo trì và sửa chữa thường xuyên cũng như liên quan tới các quy trình mang tính pháp lý.

Người phụ trách bảo dưỡng và sửa chữa:

Bộ phận xác nhận và sửa chữa: trưởng bộ phận kiểm tra, xác nhận và phòng hành chính sẽ chịu trách nhiệm về mảng giấy tờ và thủ tục

Bộ phận sửa chữa và bảo dưỡng: nhân viên bảo trì có nhiệm vụ liên hệ với đơn vị bảo trì/bảo hành (đã ký hợp đồng) hoặc nhà cung ứng (trong trường hợp không có nhà bảo hành/bảo trì) để tiến hành sửa chữa cho khách hàng.

2. Quy trình mua tài sản, trang thiết bị

2.1. Nhu cầu mua của các doanh nghiệp, tổ chức

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức có nguồn vốn lớn và làm kinh doanh hùng mạnh trên thị trường trước tiên đều đầu tư vào cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất bao gồm các trang thiết bị, máy móc, vật dụng làm việc cho các phòng ban, trụ sở,… thuộc về doanh nghiệp.

Mặt khác, các doanh nghiệp, tổ chức đều sở hữu khối tài sản, trang thiết bị vô cùng lớn, tính riêng một trụ sở đã chứa đến hàng triệu các máy móc, các trang thiết bị chứ chưa nói tới các chi nhánh khác với mục đích phục vụ cho công việc và các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, vật dụng nào cũng có hạn sử dụng và thời gian hoạt động nhất định nên luôn cần tới sự bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa để có thể tiết kiệm ngân sách khi đầu tư mua tài sản mới thay vì sửa chữa chúng.

Chính vì vậy, có thể thấy nhu cầu mua tài sản, trang thiết bị của các doanh nghiệp, tổ chức hiện nay là vô cùng lớn và diễn ra thường xuyên. Các cá nhân trực tiếp quản lý và phụ trách về vấn đề này cần phải làm phiếu đề nghị sửa chữa và mua bán, sau đó gửi trực tiếp tới người đứng đầu bộ phận xác nhận, kiểm tra, tiếp theo chuyển lên ban giám đốc hoặc ban lãnh đạo để xét duyệt và xin chữ ký.

2.2. Báo giá

Báo giá là bước tiếp theo trong quy trình sửa chữa tài sản, trang thiết bị sau khi đã được ban giám đốc/ban lãnh đạo ký phiếu đề nghị.

Dựa trên căn cứ và cơ sở là phiếu đề nghị mua bán và sửa chữa, cá nhân chịu trách nhiệm về vấn đề này cần tìm hiểu và đánh giá các nhà cung ứng thích hợp trên thị trường theo các yếu tố sau đây:

  • Chất lượng vật tư, hàng hóa, tài sản, trang thiết bị
  • Thương hiệu, độ phổ biến nơi cung ứng vật dụng
  • Các phản hồi của khách hàng khác về nơi cung ứng
  • Các dịch vụ trước và sau khi ký hợp đồng
  • Tính pháp lý của nơi cúng ứng có hợp pháp hay không

Sau đó, cá nhân này sẽ lựa chọn nơi cung ứng đáp ứng các yêu cầu trên, liên hệ trực tiếp và xin báo giá với họ.

2.3. Lắp đặt

Sau khi đã lựa chọn cũng như báo giá với đối tác cung ứng, người đại diện hoặc cá nhân phụ trách sẽ gặp gỡ và ký kết hợp đồng với bên đối tác cung ứng trang thiết bị, vật tư, hàng hóa, vật dụng. Tiếp theo đó, bên cung ứng trang thiết bị sẽ cử đội ngũ nhân viên tới thực hiện lắp đặt theo yêu cầu của bên đề nghị để đảm bảo hợp đồng đang diễn ra chính xác và theo đúng quy trình.

Trong quá trình thực hiện lắp đặt, bộ phận hành chính của doanh nghiệp có nghĩa vụ và trách nhiệm giám sát, theo dõi toàn bộ quá trình lắp đặt để đảm bảo không xảy ra các trường hợp đi trái lại với hợp đồng.

Sau khi hoàn tất quá trình lắp đặt, đại diện bên doanh nghiệp và nhà cung ứng sẽ thỏa thuận tiếp và đi tới thống nhất, ký kết trên biên bản lắp đặt và nghiệm thu tài sản.

Việc làm quản lý hành chính

2.4. Bảo trì và sửa chữa

Trong quá trình bảo hành và hợp đồng còn hiệu lực, bên đối tác hợp tác sẽ chịu trách nhiệm bảo trì và sửa chữa các trang thiết bị, tài sản cho bên doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng.

Cụ thể, bên đối tác sẽ cử các nhân viên bảo trì tới sửa chữa cũng như bảo dưỡng cho các máy móc, thiết bị,… thuộc nhà cung ứng trên hợp đồng.

Trình bày biểu mẫu sửa chữa thiết bị

4. Biểu mẫu sửa chữa tài sản, trang thiết bị được trình bày như thế nào?

4.1. Phiếu đề nghị sửa chữa

Phiếu đề nghị sửa chữa xuất hiện đầu tiên khi mà người đề nghị thuộc các doanh nghiệp có nhu cầu sửa chữa và bảo trì các tài sản, trang thiết bị.

Phiếu đề nghị sửa chữa được trình bày theo các bước dưới đây:

Phần mở đầu:

  • Logo công ty: được trình bày ở góc trái trên đầu biểu mẫu
  • Tên công ty: viết in hoa và in đậm
  • Tiêu đề: in hoa và in đậm

“PHIẾU YÊU CẦU SỬA CHỮA”

  • Ngày tháng năm

Phần nội dung:

  • Tên nhân viên: thuộc doanh nghiệp đang làm việc và đóng góp
  • Bộ phận: bộ phận/phòng ban/đội/nhóm đang làm việc hiện tại
  • Bảng thông tin bao gồm các nội dung: STT, Nội dung yêu cầu sửa chữa, số lượng, tình trạng hư hỏng, lý do, ngày hoàn thành

Phần kết: chữ ký của người đề nghị, trưởng bộ phận có người đề nghị, phòng hành chính nhân sự (người đại diện là trưởng phòng) và Giám đốc Lưu ý là Ký và ghi rõ họ tên.

Sau khi thực hiện xong phiếu đề nghị sửa chữa, cá nhân là người đề nghị sẽ xin xác nhận của trưởng bộ phận mình đang làm việc và gửi trực tiếp tới người đứng đầu bộ phận xác nhận, kiểm tra (là bộ phận hành chính nhân sự), tiếp theo chuyển lên ban giám đốc hoặc ban lãnh đạo để xét duyệt và xin chữ ký.

>> Trọn bộ biểu mẫu sửa chữa tài sản, trang thiết bị: 

Hình ảnh Tổng hợp biểu mẫu về việc sửa chữa tài sản

Tong hop bieu mau ve viec sua chua tai san.rar

4.2. Biểu mẫu sửa chữa và nghiệm thu tài sản

Sau khi đại diện bên đề nghị là doanh nghiệp và bên cung ứng vật dụng hoàn tất quá trình lắp đặt thì sẽ đi tới ký kết biểu mẫu sửa chữa và nghiệm thu tài sản. Biểu mẫu sửa chữa và nghiệm thu tài sản được trình bày theo các nội dung dưới đây:

Phần mở đầu:

  • Tên công ty: viết in hoa và in đậm. Bên dưới là Số…./BBNT
  • Quốc hiệu, tiêu ngữ: góc phải (lưu ý viết đúng chuẩn form)
  • Ngày tháng năm: bên góc phải dưới quốc hiệu tiêu ngữ
  • Tiêu đề: in đậm và in hoa

“BIÊN BẢN SỬA CHỮA VÀ NGHIỆM THU TÀI SẢN”

Phần nội dung:

Thông tin khai báo của hai bên A (bên bàn giao – nơi cung ứng) và B (bên nhận bàn giao – nơi thu mua), gồm các thông tin chung sau: tên doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại, tài khoản, mã số thuế, họ tên và chức vụ người đại diện/người nhận bàn giao

Biên bản ký kết gồm 2 phần cần thống nhất: kiểm tra – sửa chữa thiết bị và nghiệm thu tài sản. Chú ý khai báo rõ rành thông tin trong biểu mẫu có sẵn trên trang web Timviec365.vn

Phần kết: chữ ký của đại diện bên A và bên B.

Tìm việc làm

Khi có nhu cầu sửa chữa tài sản trang thiết bị, người đề nghị lập phiếu yêu cầu sửa chữa theo biểu mẫu dưới đây:

Mẫu phiếu yêu cầu sửa chữa
Phiếu yêu cầu sửa chữa

 

Sau khi sửa chữa xong (sử dụng được tài sản, trang thiết bị), bên sửa chữa, nhân viên bảo trì sẽ ký biên bản sửa chữa và nghiệm thu theo biểu mẫu: 

Biên bản sửa chữa
Biên bản sửa chữa và nghiệm thu tài sản

 

>> Trọn bộ biểu mẫu sửa chữa tài sản, trang thiết bị: Tong hop bieu mau ve viec sua chua tai san.rar

Trường hợp đối với những tài sản và trang thiết bị đòi hỏi phải vận hành sau một thời gian nhất định mới xác định được việc sửa chữa đã hoàn chỉnh hay chưa thì sau 5 – 10 ngày, bên sửa chữa và nhân viên bảo trì tiến hành lập biên bản nghiệm thu theo biểu mẫu Biên bản sửa chữa và nghiệm thu tài sản

Trường hợp đối với hư hỏng nhẹ (là những loại hư hỏng mà có thể khắc phục được bằng nguồn lực sẵn có) thì người sử dụng chỉ cần báo cho nhân viên bảo trì sửa chữa.Trong quá trình thực hiện, nếu thấy vượt quá khả năng thì nhân viên bảo trì yêu cầu người sử dụng lập phiếu yêu cầu sửa chữa và thực hiện theo đúng trình tự như trên.

Timviec365.vn trân trọng gửi tới bạn đọc bộ tài liệu về quy trình sửa chữa tài sản trang thiết bị để tham khảo và sử dụng.

Tác giả: Timviec365.vn


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Xem tất cả tin cùng chuyên mục
Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại