Tác giả: Timviec365.vn
Một người hay nhảy việc thường có cơ hội trúng tuyển khó khăn hơn những ứng viên thông thường khác. Vì thế nếu bạn có lịch sử chuyển việc khá cao và dày đặc thì hãy học ngay cách viết hồ sơ xin việc bằng tay cho người hay nhảy việc. Ở bài viết này, Timbiec365 gợi ý cho ứng viên cách khiến cho nhà tuyển dụng tìm thấy lý do để nhận bạn lớn hơn dấu vết thường xuyên nhảy việc của bạn.
Gắn liền với cụm từ “nhảy việc” thường là trạng thái bất ổn định, không gắn bó, không được việc. Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ như vậy sau khi nhìn thấy một bảng kinh nghiệm việc làm của ứng viên quá nhiều và mỗi việc chỉ diễn ra trong thời gian khá ngắn, chưa đầy 6 tháng.
Đương nhiên, trong bảng kinh nghiệm đó không có bất cứ nội dung nào cho thấy lý do bạn thay đổi công việc là chính đáng thì mặc nhiên nhà tuyển dụng sẽ loại bỏ hồ sơ của bạn. Do vậy điều quan trọng bạn cần làm đó chính là bày tỏ rõ ràng lý do vì sao lại có nhiều cuộc chuyển đổi công việc diễn ra thường xuyên đến vậy.
Nhiều người có lý do chính đáng, họ thường kèm theo một phương pháp rất hiệu quả để thể hiện rõ nhất sự chân thành của mình trong lần ứng tuyển này. Đó là phương pháp tạo hồ sơ xin việc bằng cách viết tay.
Thông thường, viết tay là cách truyền thống để người ta tự ghi ra vấn đề của mình. Hầu hết ứng viên hiện nay đều đánh máy hồ sơ xin việc. Đối với người hay nhảy việc nếu lựa chọn lối viết tay truyền thống hồ sơ xin việc thì đó là một lựa chọn riêng biệt, khiến bạn trở nên khác biệt.
Theo nhiều chuyên gia tuyển dụng, một bộ hồ sơ viết tay chỉn chu, tỉ mỉ sẽ được đánh giá cao. Do đó dù ứng viên của bộ hồ sơ có cho thấy họ là người hay nhảy việc nhưng bên trong hồ sơ viết tay trình bày nội dung thuyết phục thì chuyện nhảy việc trước đó cũng không phải là vấn đề. Chỉ riêng việc chuẩn bị hồ sơ xin việc bằng cách viết tay thôi cũng đã cho thấy thái độ chân thành, cầu thị của ứng viên cho vị trí tuyển dụng này.
Trong tuyển dụng, nhà tuyển dụng luôn muốn tiếp cận với ứng viên một cách chân thực nhất. Những thông tin ứng viên cung cấp trong hồ sơ xin việc không chắc chắn là hình ảnh chân thật của ứng viên, nó cần phải qua kiểm chứng theo thời gian hoặc theo xác minh từ người tham khảo. Như vậy sẽ khiến nhà tuyển dụng mất thêm thời gian trong khi việc sàng lọc lại cần diễn ra nhanh chóng.
Trong khi đó nhận bộ hồ sơ xin việc viết tay sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá ngay được ứng viên qua rất nhiều phương diện, chủ yếu từ sâu bên trong con người ứng viên ở các nét tính cách, thái độ, tinh thần công việc.
“Nét chữ nết người”, do đó nếu một người hay nhảy việc nhưng gửi tới một bộ hồ sơ xin việc viết tay có nét chữ sạch đẹp, ngay ngắn, trau chuốt thì nhà tuyển dụng cũng dễ dàng hiểu lý do nhảy việc của bạn khả năng là do khách quan, bản thân bạn cũng có sự chỉn chu nhất định đối với công việc đảm đương.
Sự diễn đạt nội dung thông tin qua viết tay chắc chắn sẽ thể hiện giá trị sâu sắc hơn so với việc đánh máy. Vì vậy, gửi tới nhà tuyển dụng toàn bộ hồ sơ xin việc viết bằng tay sẽ giúp truyền tải thông tin đầy đủ, hiệu quả đến nhà tuyển dụng tốt hơn. Chính những điều đó sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nhẹ nhàng bỏ qua việc bạn là một người hay nhảy việc trước đó. Họ có lý do tin rằng bạn có lý do khách quan chính đáng và là người luôn nỗ lực hoàn thiện công việc một cách chỉn chu và trách nhiệm nhất.
Làm thế nào để viết tay hồ sơ xin việc nhưng không tiêu tốn thời gian với quy trình cồng kềnh. vẫn nhanh gọn, tiện lợi như cách chuẩn bị hồ sơ đánh máy? Làm theo từng hướng dẫn bên dưới sẽ có được kết quả như mong đợi - một bộ hồ sơ viết tay dành cho người hay nhảy việc cực kỳ thuyết phục.
Một bộ hồ sơ viết tay sẽ được cảm nhận đặc biệt hơn do sự tác động đến thị giác của những con chữ viết tay luôn mạnh mẽ hơn các ký tự được soạn thảo bằng máy. Nếu đã chọn viết tay thì toàn bộ các giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc đều phải được soạn thảo bằng chữ viết tay mà không có một giấy tờ nào trong đó đánh máy, tất nhiên ngoại trừ các giấy tờ nộp kèm như bằng cấp, bảng điểm, giấy khai sinh bản sao, giấy khám sức khỏe.
Vậy bạn sẽ viết tay những giấy tờ nào trong hồ sơ xin việc? Bạn sẽ soạn tay các giấy tờ sau đây: CV xin việc, đơn xin việc, thư xin việc, điền sơ yếu lý lịch tự thuật. Cố gắng làm cho nhà tuyển dụng cảm nhận về sự chân thành để làm lu mờ quá khứ nhảy việc của bạn. Việc này rất hiệu quả ngay cả khi bạn không có được lý do bất khả kháng cho vấn đề nhảy việc thường xuyên.
Với bộ hồ sơ viết tay tỉ mỉ, có sự ngay ngắn, được đầu tư cả về hình thức lẫn nội dung đều mang tính thuyết phục thì dù biết bạn đã từng nhảy việc nhiều lần nhưng nhà tuyển dụng vẫn có thể trao cho bạn cơ hội hiện tại để tuyển được một ứng viên khá đặc biệt như bạn.
Họ hoàn toàn có thể tin tưởng rằng biết đâu doanh nghiệp của họ là bến đỗ lâu dài của bạn hoặc có những cảm thông cho quá trình nhảy việc của bạn, chẳng hạn vì đó chưa phải là các vị trí thích hợp của bạn, bạn muốn tích lũy kinh nghiệm nhiều cho sự nghiệp đường dài, ….
Chính sự đồng nhất toàn bộ hồ sơ xin việc đều viết tay là mấu chốt để nhà tuyển dụng có được sự kỳ vọng vào sự gắn bó của bạn. Nếu như không có điều đó, đương nhiên nhà tuyển dụng sẽ không nhận được một bộ hồ sơ đồng nhất, không chỉ gây ra ấn tượng rằng bạn là người dễ thay đổi, thiếu tính nhất quán mà còn chứng minh đặc điểm thường xuyên nhảy việc của bạn là sự thật. Nó tạo sự nghi ngờ rằng bạn cũng sẽ tiếp tục có thời gian làm việc chóng vánh tại công ty của họ cho nên tỉ lệ bạn được chọn vào làm việc khá thấp.
Nhà tuyển dụng thường không thích ứng viên có lịch sử nhảy việc nhiều nhưng trong hành trình sự nghiệp của bạn lại như vậy thì việc trình bày hồ sơ xin việc phải hết sức tỉ mỉ vì đó là cách giúp bạn bù đắp lại khuyết điểm này.
Các loại giấy tờ trong hồ sơ xin việc cần được viết tay trên giấy khổ A4. Khổ A4 vốn là kích thước chuẩn để trình bày một văn bản hành chính. Bên cạnh đó, chất lượng giấy cũng rất quan trọng, lựa chọn loại giấy cứng cáp, có độ dày nhất định và có bề mặt trơn. Nội dung được trình bày sẽ đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng.
Toàn bộ hồ sơ phải lựa chọn sử dụng cùng một loại giấy cũng như cùng chung khổ giấy để đảm bảo tính thống nhất.
Việc này giúp bạn dễ dàng trình bày mong muốn của bản thân với sự gắn bó lâu dài cùng công ty, dễ dàng chứng minh sự phù hợp của bản thân với vị trí công ty đang tuyển. Trong khi viết bạn cần khéo léo chèn từ khóa liên quan đến kinh nghiệm, kỹ năng đảm bảo có sự liên quan với yêu cầu tuyển dụng.
Viết tắt thường bị đánh giá là ẩu, không tôn trọng người đọc. Viết hồ sơ xin việc bằng tay tối kị điều này vì nhà tuyển dụng rất dễ đánh giá bạn là một người không nghiêm túc khi đi xin việc.
Để thể hiện tốt nhất thái độ trong công cuộc ứng tuyển này, bạn cần viết hoàn chỉnh hồ sơ xin việc bằng tay một cách cẩn thận từng nét chữ, tuyệt đối không dùng từ viết tắt và bên cạnh đó cũng chỉ sử dụng đồng nhất một màu mực. Nên chọn viết mực xanh hoặc mực đen. Đừng tạo ra sự chú ý bằng nhiều loại mực trong hồ sơ.
Như vậy, bài viết đã mang tới cho bạn những lưu ý quan trọng để chuẩn bị hồ sơ xin việc viết tay cho người hay nhảy việc sao cho thu hút, xóa bỏ điểm hạn chế nhảy việc, tận dụng ưu thế của sự tỉ mỉ, chân thành thông qua việc viết tay. Đừng quên truy cập Timviec365 để sở hữu bộ hồ sơ chất lượng, giúp chinh phục mọi cơ hội việc làm bạn nhé.