Tác giả: Timviec365.vn
Đâu là cách gửi mail xin việc hiệu quả và chinh phục nhà tuyển dụng tuyệt đối nhất với ứng viên tìm việc làm hiện nay? Viết email là một công việc khó khăn...
Đâu là cách gửi mail xin việc hiệu quả và chinh phục nhà tuyển dụng tuyệt đối nhất với ứng viên tìm việc làm hiện nay? Viết email là một công việc khó khăn cho những người tìm việc mới, ngay cả những người có nhiều kinh nghiệm hơn khi nộp đơn xin việc. Nó không phải là điều dễ dàng để viết một email xin việc ấn tượng với người sử dụng lao động.
Vậy làm thế nào bạn có cách gửi mail xin việc thực sự ấn tượng và khiến nhà tuyển dụng chú ý khi họ đọc email? Trong bài viết này, bạn sẽ nhận được câu trả lời cho vấn đề đặt ra từ đó có thể viết cho mình một email công việc ấn tượng và tạo sự thông cảm với người sử dụng lao động khi nộp đơn xin việc. Hãy cùng dành ra ít phút với chuyên mục để tìm hiểu và nghiên cứu kỹ hơn về hình thức gửi mẫu đơn xin việc cơ bản này nhé!
Để viết email tốt và ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cần chú ý đến các vấn đề sau. Một số ý tưởng dường như vô hại khi bạn viết một email, nhưng cũng góp phần vào sự thành công hay thất bại trong quá trình bạn tìm kiếm việc. Bây giờ bạn hãy làm theo các lưu ý khi viết một email ấn tượng và hiệu quả dưới đây để có thể nhanh chóng chinh phục nhà tuyển dụng hiệu quả nhất chỉ trong giây lát nhé!
Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn nên sử dụng email được đặt theo tên thật và thể hiện sự chuyên nghiệp như: @ tranvan, hanhnv @, minhnguyen @, ... Bạn hoàn toàn không sử dụng email thể hiện sự không nghiêm túc của mình như: bonghongcogai @, hoangtulanhlung @, ...
Không chỉ tên email, tên hiển thị email cũng phải thể hiện thông tin rõ ràng và lịch sự, như: Nguyễn Đức Toàn, Trần Khánh Vy ... Thêm hình ảnh của mình với nụ cười nụ cười mỉm để thể hiện được tính chuyên nghiệp cũng là một trong những cách gây ấn tượng và tạo thiện chí với sử dụng lao động nhất khi tìm kiếm việc làm cho chính mình.
Mỗi ngày, ngoài email của ứng cử viên, nhà tuyển dụng cũng nhận được rất nhiều email công việc. Do đó, để tránh hồ sơ của bạn bị "trôi thị dạt", bạn nên viết tiêu đề email rõ ràng và hiển thị vị trí mà mình đang ứng tuyển cho nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt. Lý tưởng nhất, viết tiêu đề của công ty tuyển dụng yêu cầu giống như trong mục mô tả vị trí công việc
Nếu nhà tuyển dụng không đề cập đến cách trình bày, bạn có thể viết theo cú pháp chung sau: Tên đầy đủ_Vị trí tham gia ứng tuyển_Ngày tháng. Nếu công việc của quý vị liên quan đến nhiều địa điểm và loại hình khác nhau, việc bổ sung một địa chỉ email công việc cũng như chức danh và số giờ làm việc (bán thời gian hoặc toàn thời gian) là cần thiet. Nó rất dễ dàng cho người sử dụng lao động khi tiến hành sàng lọ hồ sơ xin việc làm.
Ví dụ trong một trường hợp cụ thể bạn tên Phạm Văn A, bạn cần ứng tuyển vị trí Lập trình viên PHP tại Thế giới di động tuyển dụng thì bạn có thể ghi tiêu đề email là: Phạm Văn A_Lập trình viên PHP...
Hãy nhớ phải viết "Kính gửi" để thể hiện sự tôn trọng đối với tổ chức, tôn trọng người nhận email. Tuyệt đối không sử dụng "Gửi", "Thân gửi", "Xin chào" vì nó không thể hiện sự tôn trọng, lịch sự. Ngay cả khi bạn đi làm thì bạn cũng phải "Kính gửi" khi người nhận là một đơn vị, tổ chức, cấp cao hoặc một nhà lãnh đạo nào đó.
Bạn cũng không nên sử dụng từ "Dear", nó rất trung lập để không thể hiện tình cảm, vì vậy hãy sử dụng "Kính gửi” khi bắt đầu viets mail xin việc làm nhé!.
Vui lòng đọc lại tin của nhà tuyển dụng xem xét kỹ người nhận email là ai, vui lòng gửi cho người đó. Nếu người nhận là một người cụ thể, vui lòng viết thư cho người đó và viết bên cạnh là bộ phận.
Nếu thông tin tuyển dụng không nêu rõ tên người nhận, bạn chỉ cần viết "Kính gửi bộ phận đó" cùng với tên công ty.
Email xin việc làm trong cách gửi mail xin việc thường đính kèm với CV và thư xin việc của bạn, do đó bạn không cần phải viết quá dài nội dung và lặp lại những gì bạn có trong hồ sơ. Vì vậy, bạn nên trình bày một cách ngắn gọn và hấp dẫn đây chính là cách giúp bạn ghi điểm tuyệt đối nhất trong mắt nhà tuyển dụng.
Trước lời chào chính thức, nên sử dụng “ Kính gửi” thay vì "Dear", không nên sử dụng các từ thể hiện sự ngang hàng hoặc gần gũi, thường được sử dụng để gửi cho bạn bè, đồng nghiệp như "Xin chào", "Hi", v.v. Một cách hiệu quả nhất để khiến nhà tuyển dụng cảm thấy hài lòng là viết về vị trí ứng tuyển và giới thiệu về bản thân mình một cách chuyên nghiệp.
Cách tốt nhất là thúc đẩy sự tò mò của nhà tuyển dụng và kích thích họ mở CV của bạn, tránh kiểu viết được liệt kê như trong CV về giáo dục, chứng chỉ abc ... bởi vì họ không có nhiều thời gian để đọc tất cả.
Rất nhiều bạn liệt kê những thứ mà mọi người đều có như bằng đại học. Thể hiện mức độ phù hợp của bạn ở vị trí này và bạn sẽ làm và hoàn thành tốt công việc này. Nhiều người trong số các bạn viết trong thư, "Tôi hứa." Hoặc "Tôi cam đoan," "Tôi cam kết" ... điều này là vô nghĩa bởi vì họ không quan tâm, họ chỉ quan tâm đến việc bạn phù hợp với công việc như thế nào.
Vào cuối email xin việc phải là một lời cảm ơn chân thành, thông tin liên lạc của bạn và chữ ký để tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp trong con mắt của nhà tuyển dụng.
Nội dung của email xin việc cũng phải được trình bày một cách khoa học. Bạn nên chia nội dung của e-mail thành các phần nhỏ thành từng bố cục riêng và hoàn toàn không sử dụng các từ địa phương hoặc đính kèm "hình ảnh cảm xúc" cũng như không được phép viết tắt.
Để người tuyển dụng nhận ra bạn là ứng cử viên tiềm năng, hãy cẩn thận và chịu trách nhiệm trong công việc, trước khi gửi thư, bạn nên đọc lại nhiều lần để kiểm tra chính tả cũng như lỗi ngữ pháp. Và nó sẽ không quá thừa nếu bạn kiểm tra địa chỉ email của nhà tuyển dụng một lần nữa, để đảm bảo rằng bức thư được gửi chính xác đến đơn vị bạn muốn ứng tuyển. Thực hành thói quen này để tạo ấn tượng tốt với người tuyển dụng đồng thời cũng chính là chìa khóa đem lại cho bạn nhiều điều thành công trong cuộc sống.
Để ngăn không cho các hồ sơ của bạn bị mất trong hàng ngàn tài liệu của nhà tuyển dụng, bạn cần phải viết tên rõ ràng và cụ thể của các tệp đính kèm trong cách gửi mail xin việc. Bạn có thể đặt tên tệp bằng cú pháp CV_tên - vị trí tham gia ứng tuyển. Đối với văn bản như CV và thư xin việc, bạn nên di chuyển để lưu trong phiên bản word 97-2024 hoặc định dạng PDF để ngăn không cho tình huống lỗi Font chữ xảy ra trong quá trình gửi. Hiện nay các mẫu CV xin việc là công cụ tạo CV online rất tiện lợi, sau khi bạn lưu CV thường lưu dưới dạng PDF rất đẹp sẽ giúp bạn tránh tình trạng lỗi font chữ và File CV khi in ra hiển thị cũng rất đẹp mắt.
Ngoài ra, nếu thư đi kèm có ảnh về các tài liệu có liên quan thì bạn nên tổng hợp và nén lại trước khi gửi tới tay nhà tuyển dụng. Dung lượng cần < 3 MB.
Hãy nhớ rằng email công việc phải được gửi đến từng công ty riêng lẻ, vì nhà tuyển dụng có thể ngay lập tức xóa thư của bạn khi nhận ra rằng bạn đã gửi email cho nhiều công ty cùng lúc. Ngoài ra, chuyển tiếp tin nhắn email từ nơi này đến nơi khác cũng được coi là điều cấm kị vì nó sẽ khiến bạn chẳng bao giờ kiếm được việc khi dính phải một trọng những lỗi này.
Vui lòng đánh dấu phần “Kính gửi” và kéo dãn dòng phù hợp trong email để người đọc có thể xem thông tin một cách dễ dàng nhất. Email dài và khó đọc không có dòng, ngắt dòng, dấu chấm phẩy khiến người đọc mệt mỏi vì đọc thư và tất nhiên bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội ghi điểm từ "cái nhìn đầu tiên".
Bí quyết dành cho bạn trong cách gửi mail xin việc là trước khi gửi mail hãy sắp xếp mọi thứ đẹp như tranh vẽ rồi dán vào email là được. Email phải thể hiện sự tôn trọng, tin tưởng, tính chuyên nghiệp càng nhiều càng tốt. Sai lầm tồi tệ nhất là sai chính tả, vì nó đánh giá sự thiếu chuyên nghiệp và sự cẩu thả của bạn.
>>> Sở hữu cách viết giới thiệu bản thân bằng tiếng việt cực hay, chinh phục nhà tuyển dụng cực dễ!
Hãy nhớ cảm ơn đến các nhà tuyển dụng bởi họ chính là những người tạo ra cơ hội việc làm cho bạn, điều này là tự nhiên khi bạn trúng tuyển nhưng nếu bạn không may bị loại khỏi vòng loại và nhận được chữ "Rất tiếc" thì bạn vẫn sẽ nhận được tới 10% cơ hội để bạn có được lời mời làm việc.
Không nhiều lần nhà tuyển dụng đã gọi lại ứng viên đã bị loại khỏi vòng gửi xe bởi họ đã gửi email cảm ơn tới nhà tuyển dụng. Bạn biết đấy, cảm ơn khi ai đó mang đến cho bạn cơ hội là quá dễ hiểu nhưng cảm ơn một lần nữa khi bị từ chối, không phải ai cũng có thể làm được.
Lời cảm ơn sau khi bị từ chối có nhiều điểm mạnh hơn rất nhiều so với lời cảm ơn bạn dành cho họ khi bắt đầu gửi CV xin việc làm. Nó không phải là hiếm gặp, biết đâu đấy chỉ những hành động tưởng chừng như cực kì nhỏ nhặt này lại mang lại cho bạn cơ hội tìm được việc làm.
Hãy biết ơn người tuyển dụng khi bạn gửi CV của bạn và cũng cảm ơn họ khi bạn không may mắn vì bạn nên biết đó chính là sự khác biệt duy nhất trong đám đông.
Chỉ với một vài ghi chú nhỏ như trên, cách gửi mail xin việc của bạn đã trở nên ấn tượng và hấp dẫn hơn nhiều. Vì vậy, đừng ngần ngại dành chút thời gian để "đầu tư" và "ghi điểm" với người sử dụng lao động nhé.
Tổng kết
Vấn đề trong xin việc làm vẫn còn rất nhiều. Để bạn đọc và trải nghiệm những điều tốt nhất hơn nữa, vui lòng thường xuyên ghé thăm chuyên mục mỗi ngày để có thể cập nhật được thật nhiều những thông tin mới nhất nhé!
Chúc bạn thành công và mau chóng tìm được việc làm thích hợp nhất cho mình thông qua những hướng dẫn cực kì hữu ích ở trên.