Tác giả: Timviec365.vn
Tìm việc làm marketing đang là một trong những xu hướng thu hút nguồn nhân lực hiện nay. Cùng tìm hiểu những việc làm ngành Marketing bạn có thể nộp CV xin việc
Tìm việc làm trong lĩnh vực marketing đang là một trong những xu hướng thu hút nguồn nhân lực có khả năng sáng tạo và thuyết phục mạnh nhất thị trường. Bởi hầu hết các công việc của marketing đều chuyên biệt, tiếp thị thường dựa trên khả năng của bản thân nên các nhà tuyển dụng có những yêu cầu khá cao khi phỏng vấn hoặc chọn lọc các mẫu đơn xin việc viết tay nhân viên marketing. Cùng tìm hiểu ngành marketing và nhân viên marketing là làm gì với chúng tôi.
Các lĩnh vực marketing tiếp thị bao gồm một loạt các con đường từ sáng tạo đến phân tích. Ngành marketing làm gì? Có thể xem đây là ngành quảng cáo và tiếp thị sản phẩm để bán và quảng bá thương hiệu. Ở cấp độ mới bắt đầu, nhân viên tiếp thị là gì người chịu trách nhiệm mua thời gian và tài liệu quảng cáo. Tại các công ty nhỏ công việc của nhân viên marketing là xử lý công việc đó và họ cũng cung cấp bản sao quảng cáo và thiết kế sản phẩm trợ giúp với chiến lược tiếp thị. Khi học ngành marketing ra làm việc bạn cũng có thể trở thành trợ lý quan hệ công chúng giúp liên kết mục tiêu của công ty với công chúng, thông qua thông cáo báo chí, nghiên cứu, phối hợp báo chí và các sự kiện.
>>> Xem thêm bài viết: Khi viết CV xin việc làm trái ngành cần có những yếu tố nào?
Những cơ hội việc làm ngành marketing luôn khá lớn có thể mang đến cho bạn một công việc trong quản lý sản phẩm hoặc thương hiệu, trong đó bạn sẽ chịu trách nhiệm cho sự thành công của một thương hiệu trong một thị trường cạnh tranh. Hoặc bạn có thể quyết định tham gia vào nghiên cứu thị trường, công việc marketing tiếp thị thu thập thông tin. Các chuyên viên marketing là những người có kinh nghiệm thường bắt đầu kinh doanh riêng của họ hoặc đi vào vị trí cấp cao tại các công ty hoặc công ty tiếp thị lớn. Các lĩnh vực tiếp thị là đòi hỏi và cạnh tranh nhất là với những người tim viec tiep thi nhưng cung cấp phần thưởng tuyệt vời cho những người có tài năng và sự sáng tạo để có thành quả vượt trội.
Ngành marketing có dễ xin việc không là điều mà nhiều sinh viên băn khoăn nhưng thực chất đây là ngành năng động nhất trong các công việc tri thức hiện nay. Bởi có nó nhiều vị trí marketing tuyển dụng bạn có thể lựa chọn như:
Người quản lý quảng cáo là những người tạo ra sự quan tâm cho sản phẩm và dịch vụ và làm việc với nhân viên bán hàng để thiết kế chiến dịch quảng cáo cho khách hàng. Họ cũng chuẩn bị ngân sách cho các chiến dịch này. Có hai loại người quản lý quảng cáo chuyên ngành: giám đốc truyền thông, người giám sát cách chiến dịch tiếp cận khách hàng thông qua việc sử dụng các loại phương tiện khác nhau; và các giám đốc điều hành tài khoản, những người quản lý tài khoản nhưng không tham gia vào góc đầu ra quảng cáo và phương tiện của chiến dịch.
Việc làm marketing quan hệ công chúng chịu trách nhiệm duy trì một hình ảnh công cộng tích cực cho cơ sở khách hàng của họ và tạo ra các thông cáo báo chí và các chương trình để quảng bá hình ảnh đó. Các nhà quản lý tiếp thị ước tính nhu cầu cho một sản phẩm và xác định các thị trường trong đó sản phẩm sẽ phát triển tốt nhất và thịnh vượng, cũng như phát triển các chiến lược giá để giúp tối đa hóa thị phần.
Nhà quản lý quảng cáo trực tiếp và lên kế hoạch chương trình bằng cách sử dụng thư trực tiếp, quảng cáo trên Internet, hiển thị cửa hàng, sự kiện đặc biệt, rút thăm trúng thưởng và các cuộc thi, phương tiện truyền thông xã hội và xác nhận để tăng doanh thu và lợi nhuận.
Người quản lý thương hiệu chịu trách nhiệm tạo và thiết lập nội dung thương hiệu cho một công ty hoặc sản phẩm. Quản lý bán hàng trực tiếp lực lượng bán hàng và đặt mục tiêu và thực thi dự báo lợi nhuận cho nhóm và cho tổ chức. Trong số đó những chuyên viên marketing sẽ phân tích nghiên cứu điều kiện thị trường để khám phá tiềm năng bán hàng của một sản phẩm hoặc dịch vụ và ước tính khả năng sinh lời của nó rồi thu thập dữ liệu về ai sẽ mua sản phẩm sau cùng là định giá.
Tùy thuộc vào con đường sự nghiệp tìm việc marketing được lựa chọn của bạn, một chuyên viên marketing làm những công việc ví dụ như thương lượng hợp đồng, phương tiện quảng cáo hoặc sản phẩm được quảng cáo rồi nghiên cứu và lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo. Quyết định phương tiện nào để quảng cáo, chẳng hạn như đài, truyền hình, bản in, trực tuyến và biển quảng cáo, đàm phán hợp đồng, kiểm tra các yếu tố và bố cục quảng cáo.
Bên cạnh đó nhân viên marketing làm việc nghiên cứu thị trường và phân tích những phát hiện của họ hàng ngày cũng như xây dựng chiến lược giá cho các sản phẩm được đưa ra thị trường, giữ cho ngân sách của khách hàng được cân bằng với nhu cầu của công ty. Việc làm này cũng buộc họ gặp gỡ khách hàng để trình bày các chiến dịch và đưa ra lời khuyên và chiến lược kèm theo giám sát nhân viên và đảm bảo thời hạn được đáp ứng.
Công việc của một chuyên gia tiếp thị hay còn gọi với tên marketing executive, đây là một trong những vị trí cực kỳ quan trọng trong phòng Marketing. Nếu bạn đang còn mơ hồ về công việc này thì hãy tìm hiểu thật kỹ càng marketing executive là gì trước khi muốn nắm bắt công việc này ngay nhé. Từ đó bạn mới có thể tự tin ứng tuyển và hoàn thiện CV một cách hoàn hảo nhất!
Khi tim viec lam tiep thi bạn phải chú ý đến những yêu cầu tuyển marketing của các nhà tuyển dụng và tham khảo hướng dẫn ghi sơ yếu lý lịch xin việc và tạo CV xin việc để hoàn thành cv marketing của mình tốt nhất.
Sau khi tải mẫu CV xin việc, trong cv tìm việc marketing online bạn phải liệt kê đủ những kỹ năng sau:
Truyền thông tiếp thị là một hình thức giao tiếp chuyên nghiệp vì nó bao gồm giao tiếp với công chúng tại sao họ nên mua hoặc tham gia với bất cứ điều gì đang được bán trên thị trường. Thông thường, điều này sẽ có dạng viết, từ viết bản sao quảng cáo để tạo tập lệnh cho các điểm truyền hình hoặc cuộc trò chuyện qua điện thoại. Nó có thể liên quan đến việc tạo chiến dịch đa phương tiện, hiểu thiết kế và có ý thức chung về người dùng cuối là ai và họ muốn gì.
Giao tiếp bằng lời nói cũng quan trọng, cả cho các vị trí liên quan đến việc nói chuyện trực tiếp với những người mua tiềm năng và những người không có khả năng nói. Vì tiếp thị thường là nỗ lực của nhóm, các nhà tiếp thị phải có khả năng giao tiếp hiệu quả trong nhóm của chính họ và trong công ty của họ.
Phát biểu trước công chúng khi đưa ra một chiến dịch mới hoặc sáng kiến tiếp thị, bạn có thể cần phải quảng bá ý tưởng của mình cho khách hàng hoặc đồng nghiệp bằng cách thuyết trình tại một cuộc họp. Một số hình thức tiếp thị cũng liên quan đến việc thuyết trình cho các nhóm người mua tiềm năng lớn. Bạn phải thoải mái nói trước các nhóm và bạn có thể xử lý việc đặt câu hỏi tại chỗ và quản lý phần mềm thuyết trình, chẳng hạn như PowerPoint hoặc Prezi.
Tiếp thị tư duy phân tích đòi hỏi rất nhiều phân tích dựa trên nghiên cứu để xác định khán giả muốn gì và nhu cầu, và rất nhiều chiến lược cẩn thận được tạo ra xung quanh chiến lược đó. Các nhà tiếp thị thường phải thay đổi khóa học dựa trên thông tin mới và có thể đưa ra kết luận hợp lý dựa trên dữ liệu và thông tin khác nhận được. Các nhà tiếp thị sáng tạo cần phải có khả năng nghĩ ra những ý tưởng mới và thú vị để thu hút khách hàng của họ và đối với nhân khẩu học mục tiêu để không trở nên cũ. Từ việc có một mắt cho thiết kế để đến với các khái niệm thú vị, khả năng suy nghĩ bên ngoài hộp là rất quan trọng.
Trong các mẫu cv ngành marketing hoặc trong hướng dẫn viết hồ sơ xin việc làm không thể thiếu kỹ năng đàm phán. Đàm phán là một kỹ năng được đánh giá cao trong tiếp thị. Từ đàm phán với khách hàng về ngân sách, thời hạn và kỳ vọng, để làm việc với các nhà thiết kế và nhà cung cấp, khả năng lái xe một món hời khó khăn là một phần lớn của sự thành công như một nhà tiếp thị chuyên nghiệp. Marketing là một trong những lựa chọn nghề nghiệp căng thẳng nhất mà bạn có thể chọn bởi thời hạn là đòi hỏi khắt khe và nhiều điều có thể đi sai ở phút cuối cùng. Để trở thành một nhà tiếp thị tốt, bạn cần có khả năng xử lý căng thẳng mà không cần phải hoảng sợ.
Cuối cùng, kỹ năng công nghệ là điều cần thiết cho sự thành công của bạn. Từ việc sử dụng phần mềm quản lý dự án để theo dõi tiến trình của một chiến dịch quan trọng để sử dụng các chương trình phân tích để đo lường thành công của các chiến dịch truyền thông xã hội, sự thoải mái với các bộ chương trình khác nhau phức tạp. Bạn cũng có thể sẽ được yêu cầu sử dụng một số hệ thống nhất định để tạo chiến dịch tiếp thị, tùy thuộc vào cách thức tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Sự thoải mái với công nghệ đòi hỏi phải tiếp tục học tập từ đó những phát triển mới được thực hiện. Hãy chắc chắn mình đã nắm bắt đủ mọi thông tin về ngành marketing là gì và cách làm CV xin việc ngành Marketing để thuận lợi tìm được việc làm tốt nhất.