Saturday , 22/09/18
NEWS

Mô tả công việc nhân viên marketing

Bạn hiểu gì về công việc marketing? người làm nghề marketing sẽ làm những công việc nào? với viết mô tả công việc marketing dưới đây bạn sẽ hiểu thêm về công việc này, cùng với những yêu cầu phải có để đảm nhiệm vị trí nhân viên hay giám đốc marketing.

Marketing là một công việc hot hiện nay, được rất nhiều người quan tâm, các doanh nghiệp có phát triển mạnh mẽ được hay không một phần lớn là do các chiến dịch marketing có mang lại hiệu quả hay không?, bạn đang tìm hiểu về công việc marketing và muốn biết chi tiết các việc cần làm của công việc này là gì, bài viết mô tả công việc nhân viên marketing này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về ngành nghề này giúp bạn dễ dàng tìm việc nhanh trong ngành này!

Mô tả công việc nhân viên marketing

Giám đốc marketing (Chief Maketing Officer)

Đằng sau những chiến lược marketing thành công tạo nên thương hiệu cho một doanh nghiệp là sự điều hành và đóng góp của một người đó chính là giám đốc Marketing

Tổng quan vị trí giám đốc marketing

Một giám đốc cần phải nắm vững tất cả những kiến thức về marketing, nắm vững cả kiến thức về marketing truyền thống lẫn marketing online để có thể quản lý hiệu quả. Các giám đốc Maketing là chất keo liên kết các nhóm giải pháp hỗ trợ công nghệ và sản phẩm lại với nhau, từ những giải pháp có sẵn tạo nên những lợi thế chiến lược, vị thế cạnh tranh và hiệu quả đầu tư.

Một giám đốc marketing cần phải bao quát được các chiến lược marketing để phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dung

Mô tả công việc của giám đốc marketing

  • Quản trị thương hiệu của doanh nghiệp
  • Xây dựng và khẳng đinh thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Xây dựng quy trình quản trị Marketing cho doanh nghiệp
  • Đánh giá hiệu quả marketing từ số tiền đầu tư
  • Xây dựng thước đo cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp
  • Đưa ra chiến lược, kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện những hoạt động marketing cho doanh nghiệp
  • Tổ chức thực hiện những hoạt động, trường trình nghiên cứu thị trường
  • Thiết lập và duy trì của các đối tác, các cơ quan truyền thông và các nhà cung cấp dịch vụ có liên quan đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp
  • Huấn luyện và đào tạo nhân viên Marketing

​>>> Ngoài marketing thì bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin tuyển dụng của các ngành nghề khác khi truy cập việc làm Bắc Kạn ngay.

Giám đốc Digital Marketing (Digital Marketing Director)

Digital Marketing là một trong những kênh marketing hiệu quả nhất hiện nay. Để có một chiến lược Digital Marketing hiệu quả thì vị trí giám đốc Digital Marketing là không thể thiếu được.

Tổng quan vị trí

Giám đốc Digital Marketing cần có những kiến thức sâu rộng và một niềm đam mê với công nghệ và cả marketing. Giám đốc Digital Marketing sẽ phải đảm bảo các kênh Digital Marketingđược triển khai một cách nhất quán và hiệu quả. Một tư duy cầu tiến là một yếu tố cần thiết của một giám đốc Digital Marketing để có thể đẩy mạnh thương hiệu của mình trên các kênh online

 Mô tả công việc digital marketing

  • Lập kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện những hoạt động Digital Marketing cho doanh nghiệp
  • Quản lý các kênh Digital Marketing như ( website, blog, mạng xã hội và email ) để có thể đảm bảo được tính nhất quán hình ảnh thương hiệu
  • Xây nhựng chiến lượt SEO
  • Xây dựng chiến lược marketing trên mạng mã hội
  • Đo lương KPI và ROI trong mức ngân sách cho phép
  • Quản lý và đào tạo kỹ năng cho nhân viên Digital Marketing
  • Lường trước những xu hướng kinh doanh  để triển khai các hoạt động Digital Marketing
  • Bắt kịp với những cải tiến cũng như thay đổi của công nghệ và các kênh truyền thông online

Quản lý thương hiệu (Brand Manager)

Trong marketing, Quản trị thương hiệu chính là phân tích và lên kế hoạch giúp thương hiệu được nhận diện trên thị trường

Tổng quan vị trí

Công việc chính của quản lý thương hiệu chính là khám phá được insight khách hàng mục tiêu và truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp qua các chiến dịch quảng cáo. Những chiến dịch về thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng thị phần, danh tiếng của công ty, nâng cao trải nghiệm của khách hàng rồi từ đó thúc đẩy tăng trưởng.

Mô tả công việc

  • Khảo sát ý kiến người tiêu dung, theo dõi xu hướng thị trường và tìm hiểu chiến dịch của đối thủ
  • Phân tích thị trường để xác định insight của khách hàng mục tiêu và định vị thương hiệu
  • Thiết lập chiến lược định vị thương hiệu và xâm nhập thị trường
  • Đảm bảo sự hòa hợp giữa tính cách thương hiệu với tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu, chiến lược của doanh nghiệp
  • Tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên trong công ty
  • Giám sát các hoạt động marketing để đảm bảo tính sự nhất quán giữa chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm
  • Theo dõi phản ứng của người tiêu dung về sản phẩm
  • Dự kiến rủi ro trong các chiến lược để có thể xử lý kịp thời
  • Thiết lập các thông số đo lường giữa chi phí, giá cả và doanh thu
  • Theo dõi hiệu quả chiến dịch dựa trên KPI và ROI

>>>> Tải ngay topcv cực chất ứng tuyển vị trí Brands Manager và nhiều vị trí Marketing khác tại Timviec365.vn nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết!

Giám đốc sáng tạo (Creative Director)

Giám đốc sang tạo giữ một vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp, Họ được ví như ngọn đèn soi sáng ý tưởng giúp công ty có những dự án độc đáo

Tổng quan vị trí

Giám đốc sáng tạo chính là người chịu tránh nhiệm cho hình tượng của thương hiệu, đảm bảo được sự tinh tế và thống nhất về hình ảnh, thông điệp và cảm xúc trên tất cả những kênh truyền thông. Giám đốc sáng tạo chính là người tạo nên tâm hồn của sản phẩm.

Mô tả công việc

  • Xây dựng chiến lược cho những dự án sáng tạo, Triển khai các ý tưởng chủ đạo củ thương hiệu và đề ra những giải pháp
  • Hợp tác với nhân viên Account để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng tiềm năng
  • Quản lý và hướng dẫn nhân viên phòng sáng tạo
  • Tạo ra những bài viết quảng cáo ấn tượng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng
  • Kiểm tra nọi dung quảng cáo và feedback cho marketing
  • Chỉ dẫn và đào tạo cho nhân viên phòng sáng tạo
  • Đảm bảo chất lượng và tiến độ đúng kế hoạch.

>>> Xem thêm: Mô tả công việc quản lý sản xuất

Nhân viên Marketing (Marketing Executive)

Một nhân viên marketing sẽ tổ chức thực hiện các chiến dịch và sự kiện truyền thông cho thương hiệu của công ty dựa vào những xu hướng và nhu cầu của khách hàng

Tổng quan vị trí nhân viên Marketing

Họ chính là những người sử dụng kho vũ khí ( công nghệ kĩ thuật và phương pháp ) để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như hình ảnh cảu công ty. Sự đóng góp của họ sẽ giúp duy trì, phát triển và mở rộng kênh marketing của công ty.

Mô tả công việc

  • Thu thập những dữ liệu định lượng và định tính của chiến dịch
  • Phân tích thị trường và nghiên cứu hoạt động của đối thử
  • Tổ chức và quản lú các chiến dịch quangr cáo và truyền thông trên các kênh marketing
  • Khảo sát và tìm hiểu về những nhu cầu của khách hàng cùng như sự quan tâm củ khách hàng
  • Viết các bài quảng cáo trên các kênh marketing
  • Thiết lập và duy trì của các đối tác, các cơ quan truyền thông và các nhà cung cấp dịch vụ có liên quan đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp
  • Quản lý, thực thi và báo cáo về hiệu quả của chiến dịch
  • Làm việc với các nhà quản lý trong việc chi têu danh sách

Trên đây là giới thiệu và bản mô tả công việc marketing với các vị trí công việc hiện nay, marketing là một mảng khá rộng và rất quan trọng trong các doanh nghiệp, nó quyết định tới sự phát triển của doanh nghiệp, do vậy các công ty hiện nay tập trung rất nhiều vào mảng marketing, sử dụng tất cả những chi tiết nhỏ mà marketing mang lại, để tìm việc làm marketing hay tìm hiểu thêm các thông tin về ngành nghề ngày đừng quên theo dõi Timviec365.vn.

Tác giả: Timviec365.vn