Quay lại

Cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ chuẩn nhất hiện nay

Tác giả: Timviec365.vn

Cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ như thế nào? Đa số các nhà tuyển dụng đều nói rằng người nộp đơn không hiểu đầy đủ về giá trị của hồ sơ xin việc làm..

Cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ như thế nào? Đa số các nhà tuyển dụng đều nói rằng người nộp đơn không hiểu đầy đủ về giá trị của hồ sơ xin việc làm của họ. Vì vậy, họ thường phải đọc một mẫu đơn được viết theo cách chung chung, không làm nổi bật tính cá nhân của từng ứng cử viên. Vậy cách điền mẫu đơn xin việc trong bộ hồ sơ ra sao là hoàn hảo để giúp bạn mau chóng kiếm được việc làm như mơ ước?

Nếu bạn quan tâm có thể dành thời gian tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin cung cấp dưới đây.

Mẫu đơn xin việc

Vai trò của cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ  

Vai trò của cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ

Đơn xin việc là giấy tờ đậm tính hoàn toàn cá nhân đối với một ứng viên khi tham gia quá trình ứng tuyển xin việc và là một giấy tờ cực kỳ quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải làm cho lá đơn của mình cần phải riêng biệt khác với những ứng viên khác. Bạn sẽ nhận được sự chú ý của nhà tuyển dụng và để lại ấn tượng tốt với họ.

Mục đích quan trọng nhất của đơn xin việc là giới thiệu bản thân bạn với nhà tuyển dụng, nêu bật chúng trong con mắt của chủ nhân. Trong khi sơ yếu lý lịch của bạn là một bản tóm tắt về trình độ và kinh nghiệm của bạn, 1 đơn xin việc làm chuẩn chính là yếu tố giúp bạn có thể quảng cáo, nhận định được những thứ bạn hoàn toàn thích hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng.

Nói chung, lá đơn xin việc phải bao gồm các yếu tố sau:

- Giới thiệu bản thân theo cách tổng quát nhưng mang tính thông tin và rõ ràng nhất

- Làm nổi bật trình độ và nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc của bạn trong công việc.

- Giải thích thêm những gì lý lịch của bạn đã không nói.

- Hiển thị cho các nhà tuyển dụng  biết được bạn đã dành nhiều thời gian và công sức tìm hiểu về công ty họ như thế nào?

- Thể hiện kỹ năng viết và phong cách viết của bạn.

- Thuyết phục người sử dụng lao động dành cho bạn buổi phỏng vấn trực tiếp để nói thêm về công việc.

- Kể thêm năng khiếu sở trường trong đơn xin việc nếu liên quan đến công việc đang ứng tuyển.

Những điều cần lưu ý trong cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ  

- Mục đích:

Mục đích của việc viết đơn xin việc làm là để giới thiệu bản thân và làm cho nó thú vị hơn trong mắt nhà tuyển dụng khiến họ phải tạo cho bạn một buổi phỏng vấn việc làm để được trao đổi thêm nhiều thông tin hơn nữa. Đó là lý do tại sao đơn xin việc phải cung cấp tất cả các thông tin liên quan về bản thân bạn.

Thể hiện tiềm năng, trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng của bạn, sự nhiệt tình và niềm đam mê cho công việc này. Các con số của bạn cần phải thể hiện phải rõ ràng và cụ thể. Bạn không thể viết một lá đơn mà ứng tuyển cho nhiều vị trí và nhiều công ty khác nhau.

Xem thêm: Đơn xin việc là gì

- Về nội dung:

Trong đơn xin việc bạn phải cho người sử dụng lao động biết:

+ Tại sao bạn muốn làm việc trong công ty? Trong vai trò và vị trí đó?

+ Tại sao bạn nghĩ bạn phù hợp với công việc?

Ngoài ra, cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ của bạn cũng nên làm nổi bật trình độ của bạn, các kỹ năng liên quan đến công việc của bạn, cũng như tổng quan ngắn gọn về những trải nghiệm bạn đã có và chúng thực sự có liên quan tới vị trí đang ứng tuyển này (Thông tin này được viết chi tiết hơn trong quá trình làm cv để xin việc).

nội dung đơn xin việc

Phong cách viết cũng là một yếu tố quan trọng để người sử dụng lao động tiếp tục thích đọc hồ sơ của bạn hay không. Nếu công việc tương lai của bạn đòi hỏi sự sáng tạo, chẳng hạn như quảng cáo, sự kiện, thiết kế, v.v., thì hãy thể hiện sự sáng tạo và hài hước trong hồ sơ của bạn.

Biết lựa chọn thông tin đắt tiền. Một đơn xin việc làm ấn tượng là khi bạn cần phải chọn ra thông tin cá nhân đắt giá nhất để thêm vào đó. Ví dụ: nếu bạn muốn đăng ký vị trí biên tập cho một tờ báo, trải nghiệm bạn có với tư cách là nhân viên bán hàng sẽ không có liên quan  và không tạo ra lợi thế của bạn so với những ứng viên khác.

Hãy sáng tạo và thể hiện bản thân. Với cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ viết tay, bạn không cần phải làm theo một mẫu tiêu chuẩn. Đây là nơi bạn thể hiện cá tính của mình, bạn có thể thoải mãi áp dụng những bí quyết viết đơn xin việc bằng tay hay kinh nghiệm tạo đơn xin việc viết tay của bạn để tạo ấn tượng tốt với người tuyển dụng. Nhưng hãy nhớ rằng sự sáng tạo không có nghĩa là nó vô lý, mà nó cần phải tuân thủ theo một nguyên tắc chung nhất.

Ở giữa thời đại kỹ thuật số, với sự giúp đỡ của máy móc hiện đại và công nghệ thông tin mạnh mẽ, nên có không ít người quay lưng lại với cách viết tay. Và đây chính là cơ hội để giúp bạn thể hiện sự khác biệt của chính mình trước các nhà tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng sẽ nhận ra điều đó và đánh giá bạn đam mê và rất mong muốn được làm việc tại vị trí này.

Nếu bạn không biết cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ , vui lòng tham khảo mẫu tại đây: https://timviec365.vn/cv365/mau-don-xin-viec

Với một loạt các mô hình, thiết kế sáng tạo, độc đáo và chuyên nghiệp, các hình thức ứng dụng của cv365 sẽ giúp mang lại cho bạn những ứng dụng mẫu đơn xin việc hoàn hảo nhất, tiết kiệm thời gian và công sức nhưng vẫn tạo ra sức hút vô cùng lớn với các nhà tuyển dụng mỗi khi đọc chúng.

- Cách trình bày đơn xin việc làm trong hồ sơ hiệu quả

Đối với cách viết đơn với mục đích xin việc, xin lưu ý:

+ Đoạn đầu tiên của lá đơn bạn có thể viết bằng hai đến ba câu với nội dung bạn muốn ứng tuyển, và tại sao bạn biết công việc.

+ Nội dung: Phần chính của sơ yếu lý lịch bao gồm ba đoạn văn, trong đó bạn viết thêm chi tiết về trình độ hoặc kinh nghiệm thể hiện khả năng và kinh nghiệm của bạn trong công việc. Làm nổi bật điểm mạnh của bạn nói chung và yêu cầu người đọc tìm hiểu thông tin kỹ hơn nữa trong CV xin việc được gửi kèm theo. Tại CV các bạn cần hết sức lưu ý để sử dụng các mẫu CV xin việc sao cho hiệu quả nhất trong quá trình viết hồ sơ.

Mẫu CV xin việc

+ Kết thúc lá đơn luôn là đề xuất của bạn mong muốn có một cuộc phỏng vấn mặt đối mặt để có thể thể hiện bản thân chi tiết hơn. Nếu bạn đang đi làm việc cho một công ty khác thì bạn nên viết rõ ràng rằng bạn muốn có một lịch gặp phỏng vấn cụ thể và rõ ràng để có thể thu xếp thời gian tốt nhất.

Kết thúc là cảm ơn người tuyển dụng đã dành thời gian để đọc và xem đơn xin việc của bạn.

Hướng dẫn chi tiết cách điền đơn xin việc viết tay trong bộ hồ sơ  

1. Về các yêu cầu chung:

- Tránh tuyệt đối chứ viết tắt: Trong đơn xin việc, chữ viết tắt làm cho người sử dụng lao động nghĩ rằng bạn là một người cẩu thả và thiếu tôn trọng và bạn không nghiêm túc về cơ hội để xin việc.

- Chỉ sử dụng một mực và một cây bút trong suốt quá trình viết lá đơn

Bạn nên sử dụng màu mực truyền thống có màu xanh hoặc đen. Không viết bằng hai màu mực khác nhau, đây là một ấn tượng về hiệu ứng phản tác dụng, nó sẽ làm cho đơn xin việc làm của bạn đầy màu sắc như một lá thư gửi cho bạn bè.   Đây không phải là cách để thu hút người sử dụng lao động tốt.

yêu cầu chung khi điền đơn xin việc

- Hãy cẩn thận, sạch sẽ và ngăn nắp khi trình bày lá đơn: hoàn toàn không được xóa hoặc viết bị nhòe trong lá đơn của bạn, điều này sẽ gây ấn tượng xấu và khiến bạn mất điểm trong mắt của người đọc

- Không nhất thiết phải tuân theo mẫu chung:

Không giống như các mẫu đơn xin việc đánh máy, các mẫu đơn viết tay cung cấp cho bạn nhiều cơ hội sáng tạo hơn để thể hiện bản thân.

Bạn có thể viết theo những gì bạn nghĩ theo những giai điệu tự nhiên nhất, nhưng vẫn cần tuân thủ các quy tắc chung và nhớ không quá sáng tạo vô lý.

- Giấy trắng a4:

Bạn nên sử dụng giấy trắng A4 để viết lá đơn, thay vì sử dụng giấy vở ô vuông hoặc giấy màu.

Đơn xin việc làm chính là công cụ đầu tiên tạo mối quan hệ giữa người tuyển dụng với ứng viên,  để người tuyển dụng có cơ sở quyết định xem bạn có phải là ứng viên phù hợp với vị trí họ đang tìm kiếm hay không.

- Cuối cùng, bạn cần phải chú ý đến tên của người nhận, bao gồm tên đầy đủ, chức danh của họ.

Xem thêm: Đơn xin việc Familymart

2. Nội dung:

Đầu tiên là địa chỉ, số điện thoại và ngày viết. Tên của nhà tuyển dụng hoặc bộ phận tuyển dụng.   Bạn có viết tên của nhà tuyển dụng, nếu bạn không có thông tin chi tiết về họ thì bạn có thể gọi trước để lên lịch hẹn  và  nộp trực tiếp.

Một  tờ đơn xin việc luôn cần đủ 3 phần mở, thân và kết.

>>> Trên 90% sinh viên đã không còn bỡ ngỡ khi xem qua bí kíp viết CV cho người chưa có kinh nghiệm.

3. Lưu ý cần nhớ trong cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ  

Khi viết đơn xin việc,  bạn nên cố gắng tìm hiểu về công việc, công ty đã tuyển dụng càng nhiều càng tốt.

+ Viết  lại nhiều lần cho tới khi bạn thực sự cảm thấy hài lòng thì mới nên dùng lại

+ Bạn cần viết ngắn gọn, đầy đủ thông tin, trình bày đẹp, sạch sẽ. Sử dụng các từ một cách chính xác, hoàn toàn không được xảy ra lỗi sai chính tả.   Có địa chỉ người nhận rõ ràng.

+ Sử dụng đúng loại giấy để viết, giấy A4 là lựa chọn tốt nhất.

+ Viết về công việc, nơi bạn nhìn thấy thông báo tuyển dụng

+ Trình bày bất kỳ thông tin nào về những gì bạn đã làm trước đây. Nếu bạn đã làm công việc tương tự như bạn đang ứng tuyển, thì hãy chắc chắn trình bày điều này và nhấn mạnh nó  để gây sự chú ý với nhà tuyển dụng

+ Sau đó, bạn nên giải thích lý do tại sao bạn là ứng viên phù hợp cho công việc, làm cho người đọc ấn tượng.

Lưu ý cần nhớ trong cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ

+ Cuối cùng, bạn nên kê khai thông tin liên lạc của bạn bao gồm số điện thoại, địa chỉ email chính xác. Ký và ghi đầy đủ tên tại cuối là đơn.

Với việc chia sẻ hữu ích ở trên, bạn chắc chắn đã nắm tương đối rõ cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ nhất là những người đang trong quá trình tìm kiếm việc, chuẩn bị nhảy việc càng nên tham khảo và không được bỏ lỡ những thông tin cung cấp trên.

Việc làm

Chúc bạn sớm tìm được việc làm phù hợp và đừng quên việc ghé thăm chuyên mục thường xuyên mỗi ngày để có thể nhận được thật nhiều những thông tin hữu ích nhất từ nhà tuyển dụng nhé!!                           

Liên hệ qua skype