Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết viết đơn xin việc bằng tay mang đến hiệu quả bất ngờ

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn liệu sở hữu trong tay bằng cấp nào, có kinh nghiệm làm việc ra sao, hay có những kỹ năng, trình độ ưu điểm nổi trội nào hay không... Tất cả những điều đó đều được thể hiện trong lá đơn xin việc và được yêu cầu cần phải xuất hiện ở trong đó. Vì thế cho nên nếu như đầu tư thời gian hiệu quả cho một lá đơn sao cho nó thật sự ấn tượng thì sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp ở trong mắt của nhà tuyển dụng ngay từ những vòng tuyển chọn đầu tiên quả thực không phải là một sự đầu tư lãng phí. Nhưng cần phải làm thế nào để có được một lá đơn xin việc tự viết tay chuẩn nhất và lại có thể sử dụng ngay được. Một vài bí quyết viết đơn xin việc bằng tay từ những mẫu đơn dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong suốt hành trình tìm kiếm việc làm phù hợp.  

Nhưng trước tiên hãy chú ý tới mẹo nhỏ này. Bạn có thể để bộ hồ sơ xin việc của mình có đầy đủ nội dung và thể hiện được chuyên nghiệp hơn thì chớ quên gửi kèm nó với một bản tạo CV xin việc nhé. Một mẫu CV đẹp và chuyên nghiệp đến từ các mẫu CV xin việc của các website hàng đầu sẽ giúp cho những nhà tuyển dụng không nỡ bỏ qua bộ hồ sơ của bạn, họ sẽ dễ dàng nắm bắt được toàn diện những thông tin mang giá trị tổng quát về cá nhân cũng như những kinh nghiệm việc làm mà bạn có. Không những vậy, những địa chỉ website này còn cung cấp phương thức viết CV online hết sức tiện lợi giúp bạn tạo CV và hoàn thiện hồ sơ mọi lúc, mọi nơi. Sử dụng website tạo CV chính là sự lựa chọn khôn ngoan và tuyệt vời mà nhiều ứng viên xin việc tìm kiếm.

Việc làm

Thế nào được gọi là đơn xin việc?

Xét về mặt ý nghĩa cơ bản thì mẫu đơn xin việc này giống với một lá thư mà chúng ta gửi tới cho nhà tuyển dụng. Ở trong lá thư này, bạn đã bày tỏ dược những mong muốn có thể làm việc trong doanh nghiệp. Nó thể hiện bạn đã có được một sự tìm hiểu khá tỉ mỉ về doanh nghiệp, cũng chứng tỏ được về trình độ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc  để có thể dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng. Không nhất thiết phải đưa những gì đao tao búa lớn vào trong thư xin việc thông qua những ngôn từ hết sức sáo rỗng, những câu văn hoa mỹ, bóng vẩy. Cũng không cần thiết để lặp lại các từ ngữ hay nhắc đi nhắc lại mãi về chuyện bằng cấp, chuyện thành tích của bản thân trong đó. Tốt hơn cả, bạn nên sử dụng các từ ngữ mang tính chất thân mật, sinh động , thể hiện được rõ những nét cá tính của riêng mình. Đương nhiên là trình bày những điều đó ở bên trong khuôn khổ tuân thủ mọi quy tắc chung trong cách viết đơn chuẩn xác để xin việc.

Vậy để giúp cho các bạn dễ dàng hơn trong việc hình dung rõ về các mẫu đơn xin việc qua hình thức viết tay thì chúng tôi mạn phéo được tổng hợp một vài ví dụ làm mẫu để cho các bạn tham khảo. Hãy nắm bắt ngay những bí quyết viết đơn xin việc bằng tay ở trong bài viết này để nhanh chóng tim viec lam tốt nhất bạn nhé.

Bí quyết viết đơn xin việc bẳng tay từ mẫu đơn thứ nhất

Đơn ứng tuyển là thứ vũ khí lợi hại không thể thiếu trong Hồ sơ xin việc. Dưới đây là kinh nghiệm tạo đơn xin việc viết tay  với mẫu đơn thứ nhất để các bạn tham khảo. 

những bí quyết viết đơn xin việc bằng tay

                                                           Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

                                                                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                                         …….o0o…….

                                                                     ĐƠN ỨNG TUYỂN

Kính gửi: ........................................... ( Bạn ghi rõ địa chỉ của người nhận tại đây. Có thể là tên công ty , doanh nghiệp hoặc là tên của người phụ trách trực tiếp, có quyền hạn lớn nhất đối với việc tuyển dụng )

Tên tôi là:…………………………………… ( Trình bày đầy đủ họ và tên của bạn )

Sinh năm :…………………………………. ( Trình bày rõ ngày / tháng / năm sinh )

Địa chỉ :……………………………………… ( Ghi rõ nơi ở hiện tại của bạn )

Dựa vào thông tin đã được đăng tải ở trên .... ( Dẫn nguồn mà bạn tìm được thông tin tuyển dụng ), tôi đã được biết tới việc Qúy công ty hiện đang có nhu cầu về tuyển dụng nhân lực đối với vị trí .... ( Vị trí cụ thể được ghi trong thông tin tuyển dụng ). Tôi nhận thấy đó chính là việc làm phù hợp với khả năng, kinh nghiệm mà tôi đã đúc kết được trong suốt quá trình học tập và làm việc từ trước cho đến nay.  

Tôi đã tốt nghiệp ..... ( ghi khoa theo học ) tại trường Đại học ..... ( ghi rõ tên trường Đại học / Cao đẳng bạn theo học ). Sau khi tốt nghiệp tôi có làm việc tại vị trí việc làm .... ( vị trí bạn đã từng đảm nhận ) ở Công ty ... Kinh nghiệm ..... ( bao nhiêu năm làm việc ) mà tôi đã tích lũy được như : ....  ( Kể ra những kinh nghiệm đã tích lũy được ).

Tôi hiểu rất rõ bên cạnh những yêu cầu ở trên, vị trí việc làm mà Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng còn đòi hỏi những người có kỹ năng có thể làm việc một cách độc lập, các kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và có khả năng chịu được áp lực cao ở trong công việc. Đồng thời còn có khả năng viết được tiếng Anh ở mức khá. Với những khả năng và tính cách của mình có được, tôi tin chắc rằng bản thân có thể đảm nhận thật tốt vị trí .... () tại Công ty.

Tôi rất mong được Qúy công ty sắp xếp cho tôi một buổi hẹn phỏng vấn để tôi có cơ hội trình bày rõ ràng hơn về khả năng của bản thân mình.

Mọi sự liên hệ về thời gian phỏng vấn hay có bất cứ thông tin gì về hồ sơ ứng tuyển của tôi, xin Qúy công ty vui lòng liên lạc đến số điện thoại: ....

Tôi xin chân thành cảm ơn!

                                                                                                     .... ( Địa điểm ), ngày ….. tháng ….. năm.....

                                                                                                                                 Người làm đơn

                                                                                                                            ( Ký và ghi rõ họ tên )

Việc làm kinh doanh bất động sản

Bí quyết viết đơn xin việc bẳng tay từ mẫu đơn thứ hai

các bí quyết viết đơn xin việc bằng tay

                                                                                                                           

                                                           Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

                                                                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                           ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Lãnh đạo Công ty... ( Ghi rõ tên công ty bạn ứng tuyển)

Tôi tên là: ... (ghi rõ tên của bạn),  năm nay ... tuổi, hiện tại tôi đang là một sinh viên vừa mới tốt nghiệp chuyên ngành... ( chuyên ngành bạn theo học ) tại trường ( ghi rõ tên trường bạn theo học )

Thật may mắn khi tôi nhận được thông tin tuyển dụng của quý công ty cho vị trí việc làm ( ... ). Tôi tin khả năng của bản thân có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu đã được liệt kê ở trong thông tin tuyển dụng. Tôi tự tin có đầy đủ năng lực về lĩnh vực văn phòng, trong đó bao gồm cả những nhiệm vụ về tổ chức, hồ sơ hay xử lý văn bản. Tôi có khả năng soạn thảo thành thạo các công văn, công chứng nhiều loại tài liệu, chuẩn bị các bài thuyết trình . Ngoài ra còn có khả năng lên kế hoạch cho việc tổ chức hội nghị, các cuộc họp và tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, tôi cũng tự tin vè những kỹ năng khác mà bản thân đã tích lũy được như có thể giao tiếp thông qua điện thoại, có hiểu biết về những chương trình máy tính, internet, có khả năng đón tiếp khách hàng... Đặc biệt nhất, tôi còn có thể đảm nhận được tốt về việc làm biên dịch các thứ ngôn ngữ như ngôn ngữ Tiếng Anh, tiếng Trung sang tiếng Việt và ngược lại .

Sau khi tốt nghiệp Đại học, tôi đã nhận được bằng cử nhân loại (...) của chuyên ngành. Khi tốt nghiệp chuyên ngành này tôi đã được làm quen với mọi kỹ năng hành chính văn phòng và có thể đảm bảo việc dễ dàng thích nghi đối với những nét văn hóa tổ chức ở trong môi trường văn phòng. Không những vậy, tôi đã tham gia vào kỳ thực tập do trường lên kế hoạch tổ chức. Suốt quá trình thực tập đó đã đem đến cho bản thân tôi một vài kinh nghiệm đối với những công việc thuộc khối hành chính văn phòng. Ví dụ như việc có thể xây dựng và thực hiện các chính sách, thủ tục về hành chính văn phòng; việc kiểm tra và đánh giá sự tuân thủ những yêu cầu về mặt pháp lý cũng như hỗ trợ về hành chính chung với những người đồng nghiệp và nhà quản lý.

Bên cạnh việc học  ra thì tôi đã tích cực trong việc tham gia vào trong những hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức và các hoạt động tình nguyên viên bên ngoài khuôn viên nhà trường. Thông qua những hoạt động này tôi cũng đã đạt được một số thành tích nổi bật. Tôi tự nhận thấy bản thân mình là một  người chăm chỉ, luôn có thái độ nghiêm túc, có trách nhiệm cao với công việc được giao. Không những vậy tôi còn có thể làm được việc tốt ngay ở trong môi trường áp lực, có khả năng sáng tạo, thoải mái , dễ dàng tạo được ấn tượng tốt trong những cuộc giao tiếp với mọi người. Tôi rất tự hào về những điều bản thân mình đạt được như khả năng về giải quyết vấn đề chủ động, kiên trì. Tôi cũng luôn duy trì những nét tính cách tốt của bản thân như tính cách trung thực và lòng trung thành.

Bên cạnh lá thư xin việc này tôi cũng có đính kèm theo hồ sơ xin việc của bản thân để quý công ty tiện cho việc theo dõi, xem xét một cách tổng quát nhất về các bạn như trình độ học vấn, những thông tin cá nhân, kinh nghiệm thực tập của tôi. Tôi rất mong được làm việc cho Qúy công ty.

Tôi xin được cảm ơn rất nhiều về sự chú ý của quý Ông ( Bà )

                                                                                                              ...., ngày ...  tháng ... năm...

                                                                                                                         Người viết đơn

                                                                                                              ( Ký và ghi rõ họ tên của bạn )        

>>> Xem ngay cách viết hồ sơ xin việc bằng tay cho người hay nhảy việc để tăng cơ hội nhận việc làm mới một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất.

Bí quyết viết đơn xin việc bẳng tay từ mẫu đơn xin việc công chức nhà nước

                                                                                                                         Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

                                                                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

 

Kính gửi: ...............................( Tên đơn vị/ doanh nghiệp/ Công ty bạn ứng tuyển hoặc tên người trực tiếp phụ trách việc ứng tuyển. Lưu ý ghi chính xác tên )

Tôi tên là: .............................. ( Ghi rõ học và tên của bạn )

Sinh ngày: ...............................( Ngày / tháng / năm sinh cụ thể)

Quê quán:................................

Số CMTND: ....................... ( Ghi rõ ràng chính xác số chứng minh thư nhân dân của bạn ). Cấp ngày ... tháng ... năm ... Tại .....

Địa điểm tạm trú:................. ( Ghi rõ nơi ở hiện tại của bạn )

 

Trình độ văn hóa: ................... ( Phổ thông / Trung cấp / Cao đẳng / Đại học )

 

Ngoại ngữ: .......  ( Ghi rõ nếu có )

 

Nghề nghiệp chuyên môn: ................................ ( Trình độ chuyên môn của bạn là gì? )

 

Sức khỏe: ...................... ( Tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn )

Hiện nay do chưa có việc làm cho nên tôi viết lá đơn này kính mong Nhà Nước tuyển dụng và sắp xếp việc làm. Nếu được thu nhận về làm  việc cho cơ quan thì tôi xin cam đoan sẽ đảm bảo thực hiện nghiêm chỉnh những nhiệm vụ được giao phó. Đồng thời làm tốt những chủ trương chính sách về các chế độ nội quy, về kỷ luật của cơ quan.

Kính mong nhận được sự chấp thuận của cơ quan / xí nghiệp

                                                                                                                                        ...., ngày... tháng.. năm .....

                                                                                                                                                  Kính đơn ký tên

Trên đây chính là một vài bí quyết viết đơn xin việc bằng tay thường được ưa chuộng sử dụng nhất. Rất hy vọng có thể giúp cho các bạn gặp thuận lợi từ những bước đầu tiên nhất trong hành trình lập nghiệp của mình.

Tạo cv

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý