Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đơn xin việc đánh máy – những chú robot tìm việc thông minh

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời buổi hiện đại, việc lựa chọn sử dụng đơn xin việc đánh máy được cho là phù hợp và giúp chúng ta gia tăng cơ hội việc làm. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về hình thức viết đơn này trong khi đa phần chúng ta đã quen thuộc với lá đơn viết tay truyền thống và chưa thực sự biết cách tận dụng loại hình mẫu đơn này. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để khám phá tất cả những điều bạn còn chưa biết nhé.

1. Vì sao nên ứng tuyển bằng đơn xin việc đánh máy?

Dù quen thuộc và dễ dàng thực hiện với đơn xin việc viết tay vì đó là dạng thức phổ thông gần gũi với mọi người thế nhưng trong thực tế của hoạt động tuyển dụng thời hiện đại thì đơn xin việc đánh máy là thứ mà nhà tuyển dụng tiếp nhận nhiều hơn. Tất nhiều nói như vậy không phải phủ nhận sự tồn tại có giá trị của đơn xin việc viết tay nhưng nếu muốn sử dụng hình thức này thì chắc chắn bạn sẽ phải đầu tư rất kỹ và phải tự tin với nét chữ của mình. Vì vậy, gác đơn xin việc viết tay sang một bên, chúng ta hãy quan tâm đến chính phương diện mà nhà tuyển dụng quan tâm trước nhé – đơn xin việc đánh máy.

Vì sao nên ứng tuyển bằng đơn xin việc đánh máy?
Vì sao nên ứng tuyển bằng đơn xin việc đánh máy?

Có thể bạn sẽ băn khoăn và có phần không thỏa đáng rằng giữa đơn xin việc nên viết tay hay đánh máy thì tại sao thường phải sử dụng đơn xin việc đánh máy, bạn có thể viết tay vì đó là thao tác quen thuộc của bạn, rằng bạn ít khi sử dụng máy tính nên việc mở máy ra và soạn thạo một lá đơn xin việc là điều có vẻ bạn không mong muốn, thêm vào đó, các thao tác định dạng, “setup” cho một lá đơn xin việc đánh máy khiến bạn lúng túng nhiều hơn. Tuy nhiên, hãy đọc những điều bên dưới, bạn sẽ hiểu được lý do vì sao chúng ta nên lựa chọn hình thức đơn xin việc đánh máy thay vì viết tay và quay lại những sự e ngại của bạn mà cân nhắc xem điều gì sẽ có lợi hơn cho bạn.

Nhà tuyển dụng không hoàn toàn yêu cầu bạn phải gửi cho họ lá đơn xin việc đánh máy. Dấu hiệu chứng tỏ điều đó chính là chúng ta dường như ít bắt gặp một yêu cầu cụ thể nào như: “nộp đơn xin việc đánh máy” trong thông tin tuyển dụng, ngay cả những tin tuyển dụng đăng tải trên trang web đòi hỏi sự chi tiết, tỉ mỉ cao như timviec365.vn mà cũng rất khó để bắt gặp. Lý do là vì hình thức lá đơn như thế nào cũng không thể cho nhà tuyển dụng nhìn rõ toàn bộ về con người, tính cách, điểm mạnh điểm yếu của ứng viên được. Điều này cho bạn cơ hội tự lựa chọn hình thức của lá đơn ứng tuyển và khi đó Phượng khuyên rằng, khi không có một nét tài hoa nhất định về nét chữ hay sự tỉ mẩn trong tính cách thì giải pháp an toàn hơn cả cho bạn đó chính là sử dụng đơn xin việc đánh máy.

Việc làm hành chính - văn phòng tại Hà Nội

Lợi ích của đơn xin việc đánh máy tuyệt vời như thế nào?
Lợi ích của đơn xin việc đánh máy tuyệt vời như thế nào?

 

Thứ nhất, xét trên phương diện của sự tiện dụng, đơn xin việc đánh máy vô cùng phù hợp, là cứu cánh an toàn cho những ứng viên không có nét chữ đẹp và lối hành văn còn gượng gạo, vấp váp. Khi đó, vai trò của lá đơn đánh máy sẽ giúp bạn che đi phần khuyết điểm đó và làm đơn giản hóa cách hành văn.

Thứ hai, đơn xin việc đánh máy thể hiện sự phù hợp với thời đại công nghệ thông tin. Cuộc sống đang phát triển, con người đang làm việc với những cỗ máy hiện đại và một nhịp sống nhanh, đơn xin việc đánh máy cũng chính là một sản phẩm của công nghệ hiện đại đó. Nó sẽ giúp bạn tối giản thao tác viết đơn.

Tải đơn xin việc đánh máy
Tải đơn xin việc đánh máy

Thứ ba, đánh máy đơn xin việc tạo ra thuận lợi để người viết có thể tận dụng những tính năng của công nghệ mà “trang trí” cho lá đơn của mình đảm bảo sự thẩm mỹ, tạo ra một hình thức bắt mắt, cuốn hút người đọc.

Như vậy, với ba lý do này, đơn xin việc nên được đánh máy. Thiết nghĩ, trước những thuận lợi mà lá đơn xin việc đánh máy mang đến cho bạn thì những điều bạn cho là khó khăn hoàn toàn có thể khắc phục được. Hơn nữa, đơn xin việc đánh máy hoàn toàn không khó thực hiện như nhiều người vẫn nghĩ, không có lý do gì mà một sản phẩm được tạo ra từ công nghệ hiện đại, tiện ích lại khó thực hiện đúng không nào. Chỉ cần bạn nắm bắt được những cách thực hiện và lưu ý khi viết đơn xin việc bằng hình thức đánh máy dưới đây thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản.

Xem thêm: Đơn xin việc quán cafe

2. Những nội dung không thể “vắng mặt” trong đơn xin việc đánh máy

Nếu phải làm việc nhiều với mẫu đơn từ, thậm chí gần gũi nhất là những lá đơn chúng ta đã được tiếp xúc trong cuộc sống thường ngày như Đơn xin phép nghỉ học, Đơn xin miễn giảm học phí, Đơn xin cấp học bổng, Đơn xin cấp hộ nghèo,… thì chắc chắn bạn sẽ hình dung ra được hình thức của lá đơn xin việc đánh máy. Về nội dung, khi bạn nói rằng, đơn xin việc viết tay vốn là thứ đơn từ quen thuộc, vậy nội dung của đơn xin việc đánh máy cũng tương tự như vậy, không có gì khác. Theo đó, nội dung của đơn xin việc đánh máy bao gồm những yếu tố bắt buộc sau đây:

- Quốc hiệu – Tiêu ngũ, Thời gian, Địa điểm viết đơn, Tên đơn xin việc

- Mở đầu lá đơn là lời kính gửi. Câu hỏi là đơn xin việc kính gửi ai là chuẩn nhất. Phần này bạn nên ghi cụ thể người phụ trách tuyển dụng. Có thể tìm thông tin của họ trong tin tuyển dụng mà bạn ứng tuyển. Trong trường hợp không có thông tin thì hãy để lời kính gửi chung chung như sau: Kính gửi Ban giám đốc/ Trưởng phòng nhân sự Công ty…

Nội dung không thể “vắng mặt” trong đơn xin việc đánh máy
Nội dung không thể “vắng mặt” trong đơn xin việc đánh máy

- Đưa thông tin cá nhân rõ ràng, đầy đủ bao gồm họ tên, địa chỉ, các thông tin liên lạc. Lưu ý bất thành văn dành cho phần này đó chính là luôn phải đảm bảo sự chính xác tuyệt đối. Tất cả thông tin không được sai một ly vì sai ở đâu sẽ mặc nhiên đó không còn là thông tin thuộc về bạn nữa. Mặc dù là phần bắt buộc phải có một cách cơ bản nhưng phần này lại vô cùng quan trọng, lấy ví dụ như khi bạn đưa số điện thoại của mình nhưng lại gõ sai một con số, như vậy thì nghiễm nhiên, số điện thoại được cung cấp không còn thuộc về bạn. Khi có nhu cầu cần liên hệ trao đổi công việc, mặc nhiên nhà tuyển dụng sử dụng số điện thoại đó và liên hệ với một người khác mà không phải là bạn. Không giống như viết tay, viết đâu chúng ta rõ ở đó, bằng cách đánh máy đơn xin việc, bạn có thể vô tình nhấn nhầm vào một phím khác mà hoàn toàn không hay biết. Bởi thế mà hãy hết sức cẩn thận khi soạn thông tin bằng máy tính.

Cơ hội việc làm cao nhờ đơn xin việc đánh máy
Cơ hội việc làm cao nhờ đơn xin việc đánh máy

- Nói cho nhà tuyển dụng biết bạn tìm thấy thông tin tuyển dụng của họ từ nguồn nào, chỉ cần một câu đề cập ngắn gọn là xong. Ví dụ như:Tôi đọc được thông tin tuyển dụng của quý công ty trên website timviec365.vn,…

- Tên công ty và tên của vị trí ứng tuyển

- Khẳng định bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển

- Đưa ra những đặc điểm nổi bật về kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ liên quan đến công việc

- Lời bày tỏ mong muốn được trúng tuyển để cống hiến cho công ty

- Lời cam đoan

- Chữ ký người viết đơn

Tìm việc làm nhân viên đánh máy

3. Một vài lưu ý quan trọng để đơn xin việc đánh máy hoàn hảo hơn

Với một lá đơn xin việc đánh máy, ngoài yếu tố nội dung ra thì dường như toàn bộ hình thức đều có sự can thiệp hoàn toàn của chương trình phần mềm. Đa phần người ta soạn thảo đơn xin việc đánh máy là 1 đơn xin việc file word và tận dụng mọi tính năng của trình soạn thảo văn bản Word. Có rất nhiều tính năng thú vị có thể áp dụng để tạo dựng một lá đơn hấp dẫn, độc đáo nhưng bạn cần nhớ rằng, phải tận dụng đúng và hợp lý các tính năng thì mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy ghi nhớ thực hiện những nguyên tắc dưới đây để đảm bảo sự hợp lý đó.

- Chỉ nên gói gọn toàn bộ nội dung trong 1 trang khổ A4 của đơn xin việc  đánh máy.

- Hãy viết in hoa và viết có dấu tên của bạn

- Đảm bảo các quy tắc sử dụng con chữ bao gồm: không mắc lỗi chính tả, không được viết tắt trong đơn xin việc đánh máy, viết chữ cái hoa đúng chỗ. Ngoài ra còn phải đảm bảo các thông tin đưa vào trong đơn xin việc rõ ràng, đầy đủ.

Lưu ý quan trọng để đơn xin việc đánh máy hoàn hảo hơn
Lưu ý quan trọng để đơn xin việc đánh máy hoàn hảo hơn

- Chọn phông và cỡ chữ sao cho phù hợp với tiêu chuẩn áp dụng hiện thời. Ví dụ như ít nhất bạn phải tránh xa những kiểu chữ gây rối mắt, khó đọc, rối mắt. Thường thì nhà tuyển dụng chuộng đọc những lá đơn được tạo bởi phông chữ Arial, Calibri hoặc Tomato nên bạn có thể chọn chúng cho đơn của mình. Sau chọn phông, chọn cỡ cữ cũng là điều cần thiết để chú ý. Hãy chọn cỡ chữ 12 – 13 để đảm bảo sự hài hòa, hợp lý, không quá to cũng không quá nhỏ gây khó đọc.

- Trong đơn xin việc trong bộ hồ sơ, nếu như bạn muốn làm nổi bật một cụm từ nào đó thì hoàn toàn có thể sử dụng kiểu định dạng in đậm nhưng nhất định không nên lạm dụng điều đó vì dễ khiến lá đơn bị mất tính thẩm mỹ.

- Trước khi gửi mẫu đơn xin việc đến cho nhà tuyển dụng thì bạn hãy kiểm tra lại thật cẩn thận toàn bộ lá đơn, từ nội dung cho đến hình thức. Nếu chư thực sự yên tâm, không có lý do gì mà bạn lại không thể đưa lá đơn xin việc đánh máy đó nhờ người thân, bạn bè “soi” giúp. Họ sẽ là người đánh giá tốt nhất những thiếu sót trong lá đơn của bạn.

Xem thêm: Đơn xin việc phục vụ

4. Địa chỉ tải mẫu đơn xin việc hoàn hảo

Hiện nay trên thị trường việc làm trực tuyến có rất nhiều địa chỉ cung cấp cho người dùng những mẫu đơn xin việc. Đó có thể là một lợi thế khi mang tới cho bạn nhiều sự lựa chọn nhưng cũng chính vì thế, có lẽ bạn sẽ cảm thấy rối trong việc chọn lựa, nhất là khi có những địa chỉ không chắc chắn về độ uy tín nên bạn hoàn toàn không biết rõ những mẫu đơn đó có mang lại hiệu quả cao nhất hay không. Thay vì phải mất rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm, “dò tìm” những cái tên nổi bật thì bạn chỉ cần biết đến duy nhất một địa chỉ, đó là timviec365.vn. 

Địa chỉ tải đơn xin việc đánh máy
Địa chỉ tải đơn xin việc đánh máy

Những mẫu đơn xin việc được tải ở đây hoàn toàn có thể đáp ứng được mong muốn của bạn, cho dù đó có là những đòi hỏi khắt khe. Nhiều mẫu mã, đa dạng phong cách lại phục vụ cho tất cả các ngành nghề khác nhau cho nên chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn, và đồng nghĩa rằng chúng cũng sẽ chinh phục được nhà tuyển dụng một cách hoàn hảo. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tải các mẫu đơn xin việc có dán ảnh và mẫu đơn xin việc có xác nhận cũng tại Timviec365.vn

Như vậy có thể nói đơn xin việc đánh máy chính là một sự lựa chọn thích hợp để bạn tạo ra những dấu ấn tuyệt vời trong sự cảm nhận của nhà tuyển dụng. Hãy để những mẫu đơn xin việc đánh máy tại timviec365.vn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

Việc làm online

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý