Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 11 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc cần điền như thế nào? Khi tuyển dụng, nghề nghiệp chuyên môn là một trong các yếu tố mà các công ty và doanh nghiệp dựa vào để quyết định nhận một ứng viên hay không. Bạn đã biết cách để trình bày “nghề nghiệp chuyên môn” trong đơn xin việc như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng chọn bạn chưa, hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

1. Nghề nghiệp chuyên môn là gì?

Nghề nghiệp chuyên môn được hiểu là khả năng áp dụng những kiến thức, kỹ năng được đào tạo hoặc do nghiên cứu vào trong công việc, nghề nghiệp, là những khả năng và kỹ năng chính trong khi làm công việc chuyên nghiệp. Cùng với trình độ văn hóa trong đơn xin việcnăng khiếu sở trường trong đơn xin việc thì nghề nghiệp chuyên môn là những phần khiến mà ứng viên mới đi xin việc lần đầu hay băn khoăn vì không biết ghi như nào cho chuẩn.

Nghề nghiệp chuyên môn nên điền như thế nào
Nghề nghiệp chuyên môn nên điền như thế nào

Những kỹ năng nghề nghiệp, nghiệp vụ chuyên môn theo thời gian sẽ dần được hoàn thiện để có thể sử dụng hoàn thiện và hiệu quả. Một người làm việc hiệu quả cần phải có đủ kiến thức để thực hiện tốt công việc đúng chuyên ngành của mình một cách hiệu quả. Có những khả năng để áp dụng kiến thức vào trong những tình huống công việc cụ thể để hoàn thành công việc với một kết quả tốt nhất.

Họ có thể giải thích tốt về những kỹ năng nghiệp vụ liên quan tới chuyên ngành. Người có chuyên môn tốt là người có thể thực hiện tốt và hiệu quả cho tất cả các nhiệm vụ cá nhân được giao, có thể quản lý đảm nhiệm nhiều công việc cùng lúc đúng chuyên ngành, xử lý và giải quyết được các vấn đề phát sinh trong công việc, có thái độ và cách làm việc trách nhiệm, kỹ năng hợp tác làm việc chuyên nghiệp với đồng nghiệp. 

2. Vai trò của viết nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc

Trong đơn xin việc làm, ngoài các mục như tiêu đề đơn xin việc, thì mô tả về nghề nghiệp chuyên môn là phần cần phải trình bày nhiều nên có nhiều trường hợp ứng viên ngại ngần, bỏ qua không viết về nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc nộp trực tuyến.

Điền vào trong đơn xin việc
Điền vào trong đơn xin việc

Có một điều có lẽ bạn chưa biết đó chính là nếu bạn bỏ qua không mô tả về kinh nghiệm làm việc, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nghề nghiệp chuyên môn của mình thì bạn đã bỏ đi chiếc “chìa khóa” thành công để được tuyển dụng bởi các nhà tuyển dụng khi đọc đơn xin việc của bạn.

Những yếu tố có liên quan đến trình độ chuyên môn nghề nghiệp nghiệp vụ rất quan trọng giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá bạn mạnh về điểm nào, chuyên môn của bạn là gì, bạn tạo ra giá trị gì để dễ dàng giúp cho bạn có thể phát triển hơn, và cũng là căn cứ để giao nhiệm vụ công việc cho bạn đảm nhiệm.

Bạn không cần thiết liệt kê dông dài lan man mà chỉ cần làm sao cho trình bày ngắn gọn súc tích giúp cho nhà tuyển dụng chú ý tới những chuyên môn liên quan tới công việc. Bạn hãy lựa thông tin nào nhà tuyển dụng muốn thấy trong đơn xin việc để không làm bỏ sót những thông tin quan trọng đó.

Bạn hãy mô tả về quá trình làm việc và trình độ, khả năng chuyên môn của bạn làm việc tuyệt vời để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được giá trị của bạn. Trong cuộc đua về tìm việc và sự cạnh tranh nhân lực như bây giờ, bạn hãy sớm nhận ra sự quan trọng của việc viết nghề nghiệp chuyên môn nghề nghiệp trong đơn xin việc một cách chi tiết và đầy đủ. 

Xem thêm: Đơn xin việc mua ở đâu

3. Một số mẫu nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc trong các lĩnh vực

Đối với đơn xin việc trong các ngành như bán hàng, siêu thị bạn có thể ghi như sau: chịu trách nhiệm cả hai bộ phận quá trình từ việc thu thập các thông tin liên lạc, thuyết trình, đề xuất thông qua những điều khoản trong hợp đồng vượt qua chỉ tiêu bán hàng là 20%.

Mẫu đơn xin việc
Mẫu đơn xin việc

Đối với đơn xin việc IT : hoàn thiện được các thiết kế web và phát triển những ứng dụng công nghệ, thiết bị công nghệ cho khách hàng, quản lỹ dự liệu data, hệ thống thông tin. Hoàn thành những dự án công nghệ. 

Đối với nhân viên chăm sóc khách hàng: hỗ trợ tham gia vào khâu tiếp thị và bán hàng cùng với bộ phận kinh doanh, quản lý giám sát hỗ trợ thêm các hoạt động cũng như là tìm kiếm thêm những khách hàng mới, chịu trách nhiệm to lớn đó là giữ chân được khách hàng, duy trì mức độ hài lòng của khách, khiến khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, công ty, tập đoàn. 

Đối với đơn xin việc quản lý marketing: lập kế hoạch và phát triển những định hướng và mục tiêu marketing cho sản phẩm, phát triển những chiến lược tiếp thị mới giúp thiết kế quảng cáo đột phá, giúp cho công ty tăng dữ liệu thông tin khách hàng, bộ phận kinh doanh đạt được nhiều kết quả tốt trong bán hàng.

Xem thêm: Đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng

4. Làm đơn xin việc với timviec365.vn

Đơn xin việc có 2 hình thức cho bạn có thể tạo ra đó chính là offline và online. Offline nghĩa là viết tay truyền thống còn online đó là bạn sử dụng soạn thảo văn bản hoặc là dùng những trang web để có cho mình đơn xin việc, thường online sẽ là đơn xin việc file word hoặc PDF.

Tạo đơn xin việc cùng page
Tạo đơn xin việc cùng page

Khi bạn tạo đơn xin việc online bạn có thể gửi thẳng tới nhà tuyển dụng hoặc là nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy đơn xin việc của bạn và chủ động liên hệ bạn tới buổi phỏng vấn.

Tôi muốn giới thiệu tới bạn cách có được đơn xin việc ở trang web timviec365.vn. Khi bạn truy cập vào giao diện này thì bạn sẽ thấy rât nhiều tính năng được có sẵn. Khi vào trang web bạn sẽ nhìn thấy mục “Mẫu CV xin việc”, khi click vào bạn sẽ nhìn thấy một loạt những mẫu trong hồ sơ xin việc như là sơ yếu lý lịch, thư xin việc, đơn xin việc, CV xin việc, CV theo ngôn ngữ, CV theo ngành nghề, bí quyết viết CV.

Hướng dẫn bạn mẹo viết
Hướng dẫn bạn mẹo viết

Những tính năng này được thiết kế rất đầy đủ và chi tiết giúp cho bạn có sự trợ giúp tuyệt vời nhất. Khi bạn click vào trong “đơn xin việc” thì một loạt những loại đơn xin việc của nhiều ngành nghề hiện ra giúp cho bạn có được những lựa chọn đa dạng tùy theo nhu cầu của bạn.

Tất cả những mẫu đơn xin việc gửi qua mail này đều miễn phí sẵn sàng cho bạn đem vào sử dụng, khi bạn chọn vào một loại đơn xin việc ví dụ như mẫu đơn xuất nhập khẩu thì hệ thống cần bạn đăng nhập vào tài khoản để có trải nghiệm tốt nhất khi tạo đơn xin việc.

Khi bạn đăng nhập xong thì bạn sẽ có thể tạo đơn xin việc online. Nhớ là phải duy trì quy tắc không “bê” nguyên xi nội dung đơn xin việc trên web bạn nhé. Bạn cần phải có sự chỉnh sửa tham khảo để tạo nên cho mình những đơn xin việc cá nhân giúp cho việc chinh phục nhà tuyển dụng dễ dàng hơn.

Việc làm marketing - pr

Những thắc mắc thường gặp
Những thắc mắc thường gặp

Trong trang web timviec365.vn có đầy đủ những tính năng và các bí quyết cẩm nang giúp bạn giải đáp những thắc mắc của bản thân trong mọi vấn đề của tất cả những vị trí việc làm. Bạn sẽ có được những thông tin mới nhất cũng như là chính xác và đầy đủ nhất.

Những thông tin trong web timviec365.vn về những ngành nghề và thông tin tuyển dụng có được nhờ đội ngũ nhân viên hùng hậu tổng hợp lại và cập nhật thường xuyên với mong muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hữu ích nhất. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào trang web uy tín này.

5. Những điều cần tránh khi viết đơn xin việc

Để cho lá đơn xin việc của bạn không bị chìm đắm và mờ nhạt giữa hàng trăm hàng nghìn những đơn xin việc khác. Vì thế bạn cần phải tránh 5 lỗi sai sau đây.

5.1. Không nên sử dụng mẫu đơn có sẵn

Bạn có quyền tham khảo những mẫu trên mạng để có ý tưởng và viết được đơn xin việc cho mình để đi phỏng vấn nhưng bạn không nên “bê” y xì nguyên những mẫu đơn xin việc đó vào trong đơn xin việc của bạn.

Những điều cần lưu ý
Những điều cần lưu ý

Hành động này không tạo sự khác biệt và người khác cũng có thể làm được giống bạn,vì thế cơ hội cạnh tranh hầu như chẳng khả quan.

Xem thêm: Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6

5.2. Không nên nói sai sự thật trong đơn xin việc

Với bất kỳ một công việc nào thì sự thành thật luôn là yếu tố tiên quyết hàng đầu để sử dụng nhân sự, lao động.

Bạn có thể “trót lọt” khi qua được vòng hẹn phỏng vấn nhưng sẽ không thể qua mắt khi trong quá trình làm việc. Lúc đó sự thất vọng của nhà tuyển dụng sẽ tăng lên gấp nhiều lần và sẽ thật khó cho bạn để có thể tiếp tục làm việc tại môi trường khi bạn không thể hoàn thành tốt được công việc. 

Xem thêm: Đơn xin việc kính gửi ai

5.3. Không nên trang trí lòe loẹt, cầu kỳ, mầu mè

Hình thức là thứ gây ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng vì thê bạn nên để ý va lựa chọn bố cục trình bày sao cho đẹp mắt. Hơn nữa thì bạn cũng nên lựa chọn về các màu sắc có trong đơn xin việc.

Không cầu kỳ, hãy đơn giản!
Không cầu kỳ, hãy đơn giản!

Việc lạm dụng phối màu, phông chữ, cỡ chữ sẽ khiến cho đơn xin việc của bạn phản tác dụng, trở nên kệch cỡm và quê mùa. Nhà tuyể dụng sẽ cảm thấy bạn chưa đủ trưởng thành và thông thái khi bị rối mắt bởi cách trình bày và chọn màu trang trí của đơn xin việc. Hãy nghiêm túc về vấn đề này nhé bởi vì bạn sẽ cần tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng khi làm đơn xin việc. 

5.4. Không được sai lỗi chính tả

Chính tả là một yếu tố rất nổi bật bởi vì khi đọc một lá đơn trang trọng mắc phải lỗi chính tả thì nhà tuyển dụng có xu hướng 80% là không muốn đọc tiếp.

Về lỗi sai chính tả
Về lỗi sai chính tả

Lỗi chính tả là lỗi mà chỉ có những học sinh cấp 1 dễ mắc phải, người trưởng thành nên học cách không mắc lỗi chính tả trong bất kỳ một hoàn cảnh nào dù là nhắn tin với bạn bè người thân, đăng trạng thái facebook hay đơn giản là để lại lời nhắn thư tay cho một người nào đó.

Sai lỗi chính tả làm chúng ta trở nên kém chuyên nghiệp hơn hẳn. Có những trường hợp không phải là do chúng ta có tật viết sai chính tả mà có thể do xung quanh có nhiều người và ta cần phải giao tiếp với họ dẫn đến sự mất tập trung và chẳng may sai lỗi chính tả ngớ ngẩn. Chính vì thế mà bạn nên chọn lúc thật sự tập trung để có thể hoàn thành đơn xin việc không sai một lỗi chính tả nào nhé.

Hoặc có một cách để check lỗi chính tả cho bạn đó chính là bạn có thể bật tính năng tự động nhận diện lôi sai chính tả ở word hoặc là google doc trên drive để sau khi hoàn thành xong các văn bản thì bạn có thể sửa lại 100% những lỗi sai đó mà không tốn nhiều công sức và thời gian nhé!

Thông qua bài viết đầy đủ chi tiết này bạn đã hiểu viết nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc gồm những gì rồi phải không. Viết đơn xin việc không phải điều gì khó khăn vì có rất nhiều nguồn cho bạn tham khảo. Bạn hãy lựa chọn và sàng lọc giúp cho có được đơn xin việc hiệu quả nhé, trang web timviec365.vn luôn đồng hành với bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý