Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các trường Đại học khối A miền Bắc chi tiết và đầy đủ nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Ngày cập nhật: 28/08/2021

Mỗi năm cứ vào dịp hè là các bạn học sinh cuối cấp lại cập dập và lo lắng cho những quyết định của mình. Nên tiếp tục con đường học vấn hay rẽ hướng sang ngang với vô vàn những lựa chọn khác nhau? Nếu các bạn đang băn khoăn không biết chọn lựa ngôi trường nào ngành học nào cho phù hợp thì hãy cùng tham khảo danh sách các trường ĐH khối A Miền Bắc cùng những gợi ý về hướng nghiệp trong bài viết sau đây.

Việc làm kỹ thuật

Những năm gần đây khi Bộ giáo dục và đào tạo đưa ra những quy định mới về quy chế thi tuyển, xét tuyển ĐH thì đồng nghĩa với việc các khối thi và môn thi cũng có sự thay đổi nhất định. Để các bạn có thể cập nhật những thông tin mới nhất và không bị mơ hồ đối với các môn thi trong khối A và các tổ hợp môn thi thuộc khối A, dưới đây là danh sách các môn thi thuộc khối A được phân chia theo thứ tự như sau: 

Khối A gồm có những môn thi nào?
Khối A gồm có những môn thi nào? 

- Khối A00 bao gồm các môn học Toán, Vật Lý và hóa

- Khối A01 bao gồm các môn học lần lượt là Toán, Lý, Anh

- Khối A02 bao gồm 3 môn thi lần lượt là Toán Lý Sinh

- Khối A03 bao gồm các môn thi lần lượt là Toán, Lý, Sử dành cho các bạn học được cả hai ban Tự Nhiên và Xã Hội

- Khối A04 bao gồm các môn thi Toán, Lý, Địa

- Khối A05 bao gồm các môn thi là Toán, Hóa Sử

- Khối A06 bao gồm các môn thi như Toán, Hóa, Địa

- Khối A07 bao gồm các môn thi như Toán, Sử Địa

- Khối A08 bao gồm các môn học như sau Toán, giáo dục công dân và Lịch Sử

- Khối A09 bao gồm các môn học đó là Toán, giáo dục công dân và môn Địa lý

- Khối A10 bao gồm 3 môn thi chính đó là giáo dục công dân, toán và Lý

- Khối A11 bao gồm các môn thi là Toán,giáo dục công dân và Hóa

Khối A gồm có những môn thi nào?
Khối A gồm có những môn thi nào? 

- Khối A12 bao gồm các môn thi lần lượt là Toán, Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên

- Khối A14 bao gồm các môn học như sau Toán, Địa và Khoa học tự nhiên

- A15 bao gồm các môn thi đó là Toán, giáo dục công dân và khoa học tự nhiên

- A16 gồm các môn thi lần lượt là Toán, Văn và khoa học tự nhiên

- A17 bao gồm các môn thi như Toán, khoa học xã hội và Lý

- A18 bao gồm các môn thi như Toán, khoa học xã hội và hóa học

Các môn thi thuộc các khối A
Các môn thi thuộc các khối A

Đó là toàn Bộ các môn thi và khối thi thuộc khối A được phân chia và sắp xếp theo thứ tự khác nhau. Kể từ khi hình thức xét tuyển Đại học được áp dụng thì các môn thi thuộc khối A cũng dần trở nên đa dạng hơn. Dựa vào các khối thi này các sĩ tử có thể lựa chọn các khối thi phù hợp để có thể lập kế hoạch ôn luyện cụ thể, đạt được kết quả cao nhất đối với từng môn thi. 

Sau khi đã xác định được các môn thi thuộc khối A phù hợp rồi, bước tiếp theo đó chính là tìm hiểu và chọn ra cho mình một ngôi trường phù hợp.

Xem thêm: Các ngành khối D và điểm chuẩn của các trường Đại học hot

Dựa vào kết quả học tập bạn có thể tự xác định được bạn thuộc ban xã hội, ban tự nhiên hay ban năng khiếu. Để có thể tự tìm ra cho mình những hướng đi phù hợp nhất, tiếp tục phát huy khả năng của bản thân và để được bồi đắp nguồn kiến thức sâu, rộng hơn, lựa chọn cho mình một môi trường học tập tốt là một trong những điều mà bất cứ sĩ tử nào cũng cần tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra được quyết định cho riêng mình. Đối với các bạn khối A, nếu bạn đang không biết nên lựa chọn ngôi trường nào? Nên học ở đâu mới là tốt nhất? Và toàn bộ các thông tin như điểm chuẩn, khối ngành, ngành học, học phí, thời gian học, địa điểm trường học, môi trường học tập và làm việc tại các ngôi trường đó như thế nào? Trước tiên để trả lời cho những câu hỏi trên bạn hãy tham khảo danh sách các trường ĐH khối A miền Bắc ngay sau đây. 

Danh sách các trường Đại Học khối A miền Bắc với các thông tin đầy đủ nhất
Danh sách các trường Đại Học khối A miền Bắc với các thông tin đầy đủ nhất

2.1. Có bao nhiêu trường ĐH khối A Miền Bắc? 

Theo như một số thông tin được thống kê về các trường ĐH, CĐ khối A tại miền Bắc Việt Nam thì có đến 120 Trường Đại học. Các trường ĐH khối A này bao gồm các trường Công lập và Dân lập được phân bố rộng rãi tại các tỉnh/thành thuộc khu vực miền Bắc thuộc các khối ngành lần lượt như sau:

- Trường ĐH Xây Dựng với mã trường XDA

- Trường ĐH Công nghiệp Việt Hung với mã trường là VHD

- ĐH Bách Khoa Hà Nội với mã trường là BKA

- ĐH Công Nghệ giao thông vận tải với các cơ sở tại Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên với mã trường lần lượt là GTA, GTA.VP và GTA.TN

- ĐH Công Nghệ ĐH Quốc gia HN có mã trường là QHI

- ĐH Công thông tin và truyền thông - ĐH Thái Nguyên có mã trường là DTC

- ĐH Công Nghệ Đông Á tại Hà Nội và Bắc Ninh với mã trường là DDA 

- ĐH Công nghệ và quản lý hữu nghị với mã trường là DCQ

Có bao nhiêu trường ĐH khối A Miền Bắc?
Có bao nhiêu trường ĐH khối A Miền Bắc? 

- ĐH Công nghiệp dệt may HN có mã trường là CCM

- ĐH Công nghiệp tại HN, Quảng Ninh, Việt Trì với các mã trường lần lượt là DCN, DDM và VUI

- Trường ĐH Công Đoàn với mã trường là LDA

- Trường ĐH Giáo Dục - ĐHQGHN với mã trường là QHS

- Đh Y Dược HN với mã trường là DKH

- DTV là mã trường của trường ĐH Dân Lập Lương Thế Vinh

- Các trường ĐH Hạ Long, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hoa Lư, Hùng Vương với các mã trường lần lượt là HLU, DKT, THP, ETU, DNB và THV. 

- ĐH Hàng Hải Việt Nam có mã trường là HHA

- ĐH Khoa Học - ĐH Thái Nguyên có mã trường là DTZ

- ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia HN có mã trường là QHT

- ĐH Khoa học XH và nhân văn ĐH Quốc Gia Hà Nội 

Các trường ĐH khối A
Các trường ĐH khối A

Và ngoài ra thì còn có rất nhiều các trường ĐH khối A chủ yếu được phân bố và tập trung tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên,..mà bạn có thể tham khảo thêm về mã trường, tên trường để tiện cho việc đăng ký các môn thi và chuẩn bị hồ sơ xét tuyển.

Xem thêm: Trường đại học Xây Dựng là ngôi trường hàng đầu cả nước về ngành xây dựng đã đào tạo rất nhiều kỹ sư, cao học tài năng phục vụ cho phát triển đất nước. Việc làm xây dựng luôn rất nhiều, có nhu cầu tuyển dụng lớn, tạo nên những công trình tốt nhất cho chúng ta. 

2.2. Các khối ngành đào tạo nào xét tuyển các môn thi khối A? 

Không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu xem ngôi trường nào phù hợp với mình mà bạn còn cần nghiên cứu xem khối ngành và các ngành học khối A nào phù hợp với khả năng, năng lực và sở thích của mình? Trong vô vàn các ngành học thì đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Cùng tham khảo một số khối ngành và các ngành đào tạo khối A trong phần nội dung ngay sau đây. 

- Các khối ngành Quân Đội và khối ngành Công An

- Các khối ngành kỹ thuật bao gồm các ngành như ngành Khoa học cơ bản, sư phạm, kinh tế, Luật và nông, lâm, thủy sản

Để tránh tình trạng chọn sai ngành, sai nghề dẫn đến tình trạng chán nản, bỏ giữa chừng việc học, hoặc bỏ học chỉ vì không tìm thấy điểm sự hứng thú trong việc học thì các sĩ tử nên nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ thông tin về các trường, các khối ngành, ngành đào tạo, các môn học, thời gian đào tạo, học phí và yêu cầu đầu ra đối với sinh viên thuộc khối ngành đó là gì? 

Các khối ngành đào tạo nào xét tuyển các môn thi khối A?
Các khối ngành đào tạo nào xét tuyển các môn thi khối A? 

Đó chính là cách để bạn có thể tự tạo ra niềm cảm hứng và động lực cho mình trong quá trình học tập. Để có được kết quả cao hơn, chọn được công việc phù hợp khi ra trường thì xác định trường học, ngành học, môn học,...ngay từ thời điểm ban đầu là vô cùng cần thiết. 

Hy vọng, toàn bộ thông tin trong bài viết các trường ĐH khối A miền Bắc đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất, qua đó bạn có thể áp dụng và vận dụng vào quá trình chọn trường, chọn ngành học sao cho đúng đắn và chính xác nhất.

Khối S gồm những môn gì? Hình thức và điều kiện dự thi

Khả năng trời phú với những kỹ năng diễn xuất và biểu diễn dành cho những ai có đam mê theo nghệ thuật. Định hướng nghề nghiệp khi chọn môn học và khối thi là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người trước ngưỡng cửa Đại học. Nếu bạn có đủ khả năng, tố chất, niềm đam mê cùng với điều kiện thuận lợi thì khối S đang chờ đợi bạn đấy. Để biết thêm thông tin về khối ngành này, hãy cùng tham khảo trong bài viết ngay sau đây các bạn nhé. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý