Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp thông tin về CV IT phần mềm và một số lưu ý quan trọng

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Người ta thường nói nghề IT phần mềm thường khô khan và không biết nói lời hoa mỹ. Thế nên khi viết CV xin việc họ thường lúng túng hơn và không diễn tả được hết khả năng của mình. Nhưng không sao, tất cả đã có timviec365.vn lo giúp bạn. Chúng tôi sẽ trình bày đầy đủ các thông tin cần thiết trong CV IT phần mềm và đưa ra một vài mẫu cho bạn tham khảo nhé.

1. Nội dung CV IT phần mềm cần có những gì?

Để có một CV hoàn chỉnh thì trước tiên, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài nội dung quan trọng bạn cần phải viết đối với một ứng viên IT phần mềm. Có 6 nội dung chính bạn cần để tâm, các nội dung này sẽ được trình bày chi tiết sau đây.

Cách viết CV IT phần mềm
Cách viết CV IT phần mềm

1.1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân luôn là mục không thể thiếu trong bất kỳ CV xin việc nào. Thông tin cá nhân nên được viết ngắn gọn, đầy đủ nhất có thể bao gồm:

- Họ tên tiếng Việt hoặc tiếng Anh nếu ứng tuyển doanh nghiệp nước ngoài;

- Vị trí ứng tuyển: Lập trình viên Java, Lập trình viên Python, Lập trình viên NET, PHP, v.v…

- Ngày tháng năm sinh;

- Số điện thoại, email hoặc một số phương thức liên hệ khác;

- Giới thiệu vài nét về bản thân: bao gồm mục tiêu, định hướng, mong muốn phát triển tại công ty. Đây là phần quan trọng tạo dấu ấn cho nhà tuyển dụng nhưng bạn chỉ được gói gọn trong 2-3 câu, dài quá sẽ không ai đọc. Đừng quên kèm theo một hình avatar để họ nhận biết và có thiện cảm với bạn hơn nhé.

1.2. Kỹ năng

Mục kỹ năng chính là mục mà các nhà tuyển dụng để ý tới nhiều nhất. Tại đây bạn hãy liệt kê, mô tả tất cả những kỹ năng mình có để đáp ứng tốt hơn cho công việc bạn đang ứng tuyển. Lưu ý nhỏ là trước khi ứng tuyển thì bạn cần tìm hiểu kỹ các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra rồi theo đó trình bày các kỹ năng của mình. Như vậy, bạn có thể dễ dàng ghi điểm hơn đó.

Kỹ năng ứng viên trong CV IT phần mềm
Kỹ năng ứng viên trong CV IT phần mềm

Đối với IT phần mềm thì kỹ năng sử dụng thành thạo các ngôn ngữ lập trình Java, Python, HTML, CSS3, Javascript hoặc một số ngôn ngữ khác luôn là một điểm sáng trong CV. Ngoài ra, IT phần mềm còn cần phải biết thêm một vài kỹ năng liên quan đến làm việc nhóm, kỹ năng xử lý vấn đề, phân bổ thời gian vì họ thường xuyên làm việc với các dự án lớn của công ty.

1.3. Chứng chỉ

Bên cạnh đó, nếu bạn có thêm các chứng chỉ lập trình thì sẽ càng có lợi thế cạnh tranh. Một số chứng chỉ có thể kể đến như:

- Chứng chỉ Project management professionals, chuyên gia quản lý dự án;

- Chứng chỉ ITIL, thư viện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin;

- Chứng chỉ CISA, chuyên gia kiểm tra hệ thống thông tin;

- Chứng chỉ CISSP, bảo mật công nghệ thông tin;

- Chứng chỉ VCP-DCV, chứng chỉ chứng nhận kỹ năng và chuyên môn về kỹ thuật ảo hóa trung tâm dữ liệu;

- AWS Certified Cloud Practitioner, chứng chỉ về kỹ năng đám mây của AWS;

Ngoài ra, bạn nên có cho mình một vài chứng chỉ ngoại ngữ để phục vụ cho nghề nghiệp như TOEIC, TOEFL, v.v… Khi có ngoại ngữ thì bạn có thể tiếp xúc được với công nghệ thông tin trên thế giới nhanh hơn đồng thời có thêm cơ hội làm việc tại các tập đoàn IT nước ngoài với đãi ngộ hậu hĩnh.

Các chứng chỉ cần thiết cho một ứng viên IT phần mềm
Các chứng chỉ cần thiết cho một ứng viên IT phần mềm

1.4. Trình độ học vấn

Thực chất, học IT phần mềm ở đâu cũng vậy, quan trọng do tinh thần tự học và đam mê với nghề. Nhà tuyển dụng cũng không quá khắt khe về trình độ học vấn nhưng bạn vẫn cần qua trường lớp đào tạo bậc cao đẳng, đại học. Hãy tóm gọn trình độ học vấn trong ba dòng lần lượt: Nơi đào tạo (kèm theo thời gian đào tạo), chuyên ngành theo học, xếp loại học lực. Bằng đại học hay cao đẳng sẽ được nộp lại sau khi trúng tuyển và trao đổi về cơ chế đãi ngộ.

1.5. Kinh nghiệm làm việc

Kế đó, bạn sẽ trình bày những kinh nghiệm làm việc của mình theo trình tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất. Nhà tuyển dụng thường quan tâm công việc bạn đã làm gần đây nên chú trọng trình bày chi tiết phần đó.

Kinh nghiệm làm việc nên được trình bày theo từng mốc thời gian, kèm theo thông tin về nơi làm việc, vị trí làm việc và khái quát các hoạt động mà bạn đã đóng góp cho công ty cũ trong thời gian đó. Kinh nghiệm làm việc chính là một phần giúp bạn deal lương với nhà tuyển dụng đồng thời chứng minh được những kỹ năng bạn nêu ở các mục trên là sự thật.

Nếu có thể thì bạn nên đưa ra các dẫn chứng về thành tựu dự án mà bạn làm được trong CV IT phần mềm để nhà tuyển dụng dễ nắm bắt hơn. Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm và không biết nên viết gì vào mục này cho khéo thì hãy tham khảo CV xin việc IT cho người chưa có kinh nghiệm ngay nha.

Trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV IT phần mềm
Trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV IT phần mềm

1.6. Người tham chiếu

Bên cạnh đó, bạn có thể ghi thêm người tham chiếu là những người đồng nghiệp, leader hoặc giám đốc công ty cũ để nhà tuyển dụng mới có thể liên hệ đối chiếu. Mục này có thể ghi hoặc không vì các doanh nghiệp thường có thời gian thử việc dành cho ứng viên để quan sát và đánh giá năng lực.

2. Một số lưu ý quan trọng khi viết CV IT phần mềm

Ngoài những nội dung cần viết trong CV IT phần mềm thì ứng viên cần phải lưu ý những điều sau đây:

- CV nên được trình bày với khổ giấy A4, độ dài 1,5-2 trang với các thông tin được trình bày đầy đủ, ngắn gọn, khoa học.

- Tối kỵ việc xuất hiện các lỗi cơ bản như: lặp từ, sai chính tả, câu văn rườm rà, khó hiểu. Hãy rà soát lại thật kỹ để gây được thiện cảm đầu tiên cho nhà tuyển dụng.

- Diễn tả các từ khoá chuyên ngành dễ hiểu.

- Tập trung làm nổi bật kỹ năng và kinh nghiệm làm việc.

- Nên thành thật với những thông tin có trong CV để tránh làm mất thời gian của đôi bên.

- Trong CV, không nên tỏ ra quá kiêu ngạo hoặc sử dụng đại từ nhân xưng vì có thể gây ấn tượng là tự cao. Doanh nghiệp có thể khó kiểm soát và không chấp nhận bạn đấy.

Những lưu ý khi viết CV IT phần mềm
Những lưu ý khi viết CV IT phần mềm

3. Một số mẫu CV IT phần mềm dùng để tham khảo

3.1. Mẫu CV IT phần mềm đơn giản

Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản vì tự tin về khả năng của bản thân rồi thì nên chọn các mẫu CV IT phần mềm đơn giản, chỉ cần ghi rõ các nội dung cần thiết. CV tuy đơn giản nhưng lại có cái hay riêng vì giúp nhà tuyển dụng thấy ngay được các thông tin về bạn. Dưới đây sẽ là một vài mẫu cụ thể cho bạn tham khảo nhé.

Mẫu CV IT phần mềm đơn giản
Mẫu CV IT phần mềm đơn giản

Tạo CV IT mẫu 02

Tạo CV IT mẫu 06

Tạo CV IT mẫu 07

3.2. Mẫu CV IT phần mềm chuyên nghiệp

Còn nếu bạn là người cầu toàn, mong muốn gây ấn tượng từ hình thức CV đến khả năng của bản thân thì rinh ngay một chiếc CV chuyên nghiệp phía dưới. Tất cả các mẫu đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, chuyên nghiệp đến từng chi tiết, bạn chỉ cần điền thêm hoặc thay thế các thông tin của mình vào là được.

Mẫu CV IT phần mềm chuyên nghiệp
Mẫu CV IT phần mềm chuyên nghiệp

Tạo CV IT mẫu 03

Tạo CV IT mẫu 18

Như vậy, vieclam88 vừa cùng bạn tìm hiểu tất cả thông tin cần biết về CV IT phần mềm. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích với bạn và trở thành hành trang quý báu giúp bạn có được nhiều cơ hội việc làm tốt hơn trong thời gian sắp tới nhé.

Bật mí cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT phần cứng mạng ấn tượng

IT phần cứng mạng là một ngành nghề khó viết mục tiêu nghề nghiệp nhất đối với các ứng viên. Nhưng nếu bạn hãy đọc tiếp bài viết sau của timviec365.vn thì sẽ biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT phần cứng mạng cực kỳ ấn tượng đấy.

Mục tiêu nghề nghiệp IT phần cứng mạng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý