Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những điều cần biết về cách lập hồ sơ xin việc Agribank

Tác giả: Nguyễn Phạm Phương Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngân hàng Agribank có số lượng chi nhánh khủng lên đến trên 2000 chi nhánh trải khắp các tỉnh thành cả nước từ Bắc vào trong Nam. Bên cạnh đó còn có một số chi nhánh lớn được đặt tại Campuchia. Sự phát triển của Agribank ngày một tăng cao và lớn mạnh, do đó nhu cầu tuyển dụng nhân sự của ngân hàng này là cực lớn mỗi năm. Mặc dù vậy, không có nghĩa là Agribank tuyển dụng nhân sự một cách đại chà, không có chọn lọc. Để được tham gia vào làm nhân sự tại AgriBank thì bạn phải trải qua rất nhiều vòng tuyển chọn. Một trong những vòng tuyển chọn quan trọng đó là vòng lọc hồ sơ ứng viên. Một bộ hồ sơ xin việc Agribank thật chuẩn chỉnh và đặc sắc sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và gia tăng cơ hội tiến đến các vòng tiếp theo hơn. Hãy tham khảo cách lập hồ sơ xin việc Agribank ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Sơ yếu lý lịch cá nhân

Đây là loại tài liệu cơ bản mà trong bất cứ bộ hồ sơ nào cũng cần phải có khi ứng tuyển. Bạn chỉ phải chi ra khoảng 10 ngàn đồng là có thể sở hữu được bộ hồ sơ có chứa sơ yếu lý lịch bên trong đó tại các cửa hàng photo hoặc tại các hiệu sách.

Sơ yếu lý lịch cá nhân
Sơ yếu lý lịch cá nhân

Trong tờ sơ yếu lý lịch đó đã được ghi sẵn các mục, bạn chỉ cần điền thông tin của cá nhân mình vào mẫu đó thật đầy đủ, chính xác và rõ ràng về các thông tin cá nhân, thông tin về người thân trong gia đình sau đó dán ảnh 4x6 hoặc 6x8 tùy thuộc vào mẫu. Sau khi đã điền đầy đủ thông tin cần thiết thì bạn mang ra nơi có thẩm quyền để thực hiện công chứng và đóng dấu xác nhận của địa phương.

2. CV xin việc của bạn

CV xin việc được xem là loại tài liệu không thể thiếu, có vai trò vô cùng quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc ngân hàng đối với tất cả các ứng viên.

Thông qua bản CV xin việc sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể nhìn nhận, đánh giá về khả năng và kinh nghiệm để xem bạn có phù hợp với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng hay không rồi từ đó cân nhắc để bạn bước tiếp vào vòng phỏng vấn tiếp theo.

Trong một CV xin việc sẽ bao gồm một số thông tin cơ bản như sau:

- Thông tin cá nhân gồm có: Họ và tên đầy đủ, Ngày - tháng - năm sinh của bạn; Địa chỉ nơi đang sống; số điện thoại liên hệ; địa chỉ email.

CV xin việc của bạn
CV xin việc của bạn

- Trình độ học vấn của bản thân bạn tại trường đại học hoặc cao đẳng hay trung cấp tại chuyên ngành gì, tốt nghiệp với mức điểm ra sao? Ngoài ra bạn cũng có thể nêu thêm một số học vị như tiến sĩ, thạc sĩ,... nếu như bạn theo học những trình độ cao hơn bậc đại học để gia tăng thêm những ưu thế cho bản thân mình.

- Mục tiêu nghề nghiệp của bản thân thì bạn chỉ cần nêu tóm tắt ngắn gọn các mục tiêu của mình khi được nhận tại vị trí công việc này. Hãy nêu ra mục tiêu trong ngắn hạn hoặc mục tiêu trong dài hạn của bản thân mình. 

- Kinh nghiệm làm việc thì bạn hãy trình bày về những kinh nghiệm mà bản thân tích lũy được khi đi làm hoặc thực tập tại các ngân hàng hay một số những công ty có liên quan đến lĩnh vực về tài chính, kinh tế,...

Các thông tin mà bạn nêu ra ở mục này là để cho nhà tuyển dụng nhìn nhận bạn là người có kinh nghiệm ra sao, có phù hợp với vị trí họ tuyển hay không? Nói gì thì nói, nhân viên đã có kinh nghiệm sẽ được ưu tiên hơn so với những người còn non kinh nghiệm.

- Những kỹ năng nổi bật là điều bạn cũng nên nêu vào đó. Bạn hãy trình bày các kỹ năng có thể đáp ứng tốt cho công việc của mình, giúp cho doanh nghiệp của mình phát triển, đồng thời cũng nên thể hiện thêm sự ham học hỏi đối với các kỹ năng khác để giúp công việc tốt hơn ví dụ như kỹ năng sử dụng tin học văn phòng, có khả năng ứng dụng các phần mềm hiện đại vào công việc giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc.

3. Phiếu đăng ký dự tuyển ngân hàng Agribank

Bạn có thể lên trang tuyển dụng để tải về mẫu phiếu đăng ký dự tuyển rồi sau đó điền đầy đủ các thông tin cá nhân vào trong đó. Sau đó căn chỉnh sao cho đúng mẫu chuẩn rồi dán thêm ảnh. Đây là bản mẫu do ngân hàng quy định, chính vì thế bạn không được thay đổi mẫu form đó sang kiểu khác. Lời khuyên cho bạn là nên in sẵn mẫu đó ra rồi điền bằng tay và ký tên trên đó.

Phiếu đăng ký dự tuyển ngân hàng Agribank
Phiếu đăng ký dự tuyển ngân hàng Agribank

4. Đơn xin việc ngân hàng

Nhiều bạn vì quá tập trung đến CV xin việc mà lại quên mất đi tài liệu quan trọng không kém là Đơn xin việc. Nếu như trong CV xin việc tóm tắt thông tin cá nhân cùng với những vấn đề về chuyên ngành ứng tuyển thì trong Đơn xin việc lại thể hiện rõ hơn về mong muốn, nhu cầu của bạn đối với vị trí công việc, sự am hiểu về công việc cũng như về ngân hàng đó.

Thông qua tờ đơn xin việc, nhà tuyển dụng có thể thấy được rằng bạn thực sự đam mê, nhiệt huyết với công việc này, họ thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến ngân hàng của họ, biết cái họ cần. Qua đó chắc chắn cơ hội chinh phục nhà tuyển dụng của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

5. Giấy khám sức khỏe cá nhân

Đây là loại tài liệu thường bị bỏ quên khi làm hồ sơ xin việc. Mặc dù vậy, để có thể theo được tốt công việc tại ngân hàng, đây là một nơi có sự cạnh tranh, độ khắt khe cao và áp lực công việc vô cùng lớn cho nên yêu cầu về sức khỏe, tinh thần cũng phải được đề cao.

Giấy khám sức khỏe cá nhân
Giấy khám sức khỏe cá nhân

Chính vì thế ngân hàng Agribank vô cùng chú trọng đến sức khỏe của nhân viên. Chưa kể một số vị trí nếu như mắc bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ công việc của cả ngân hàng.

6. Các loại bản sao và chứng chỉ liên quan

Để tăng thêm độ xác thực và tin tưởng đối với nhà tuyển dụng thì bạn nên chuẩn bị thêm vào trong hồ sơ xin việc Agribank các chứng chỉ, văn bằng có liên quan và thông tin phải trùng với các thông tin nêu trong CV xin việc và đơn xin việc. 

Các loại bản sao và chứng chỉ liên quan
Các loại bản sao và chứng chỉ liên quan

Văn bằng của bạn phải tốt nghiệp ở những ngành về tài chính, ngân hàng, hoặc kế toán hay kinh tế quốc tế, luật, kinh tế, tiền tệ,... Ngay cả với những người có bằng thạc sĩ hay tiến sĩ thì cũng phải cung cấp văn bằng theo đúng với chuyên ngành vị trí ứng tuyển. Bên phía tuyển dụng của ngân hàng Agribank không đồng ý với việc sử dụng văn bằng 2 hoặc hệ liên thông của những ứng viên theo học trong 2 hệ đào tạo này.

Đối với chứng chỉ về sử dụng công nghệ thông tin cơ bản thì bạn cần nộp chứng chỉ về IC3, MOS (Word, Excel, PP, Access), các cấp chứng chỉ tin học ứng dụng A, B, C,...

Chứng chỉ về ngoại ngữ bạn cần có như IELTS, TOEFL, TOEIC. Tùy thuộc vào từng vị trí sẽ có những mức yêu cầu về điểm số và thành tích khác nhau. Nếu như bạn còn thiếu một số những chứng chỉ trên thì cũng không cần quá lo lắng. Bạn có thể viết giấy cam kết sẽ nộp đầy đủ những chứng chỉ tiếng Anh trong quá trình thực hiện thử việc. Tuy nhiên bạn sẽ bị trừ đi 10 điểm trong quá trình nộp hồ sơ cụ thể sẽ trừ 10 điểm nếu thiếu bằng tin học, trừ 10 điểm nếu thiếu bằng tiếng Anh, trừ 20 điểm nếu thiếu cả hai loại bằng, chứng chỉ này.

7. Chuẩn bị ảnh thẻ

Hãy thêm vào trong hồ sơ xin việc của mình ảnh thẻ 3x4 hoặc ảnh thẻ 4x6 được chụp gần đây nhất của bạn rồi cho vào một túi giấy nhỏ.

Chuẩn bị ảnh thẻ
Chuẩn bị ảnh thẻ

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong về hồ sơ xin việc Agribank một cách hoàn chỉnh và đầy đủ nhất. Đây là một ngân hàng lớn cho nên khi chuẩn bị hồ sơ bạn phải thật cẩn thận và tỉ mỉ để nhà tuyển dụng chú ý và thấy rằng bạn là một người làm việc chuyên nghiệp. Hy vọng qua những kinh nghiệm được chia sẻ trên có thể giúp bạn có thêm cơ hội được làm việc tại một trong những Big4 của ngành ngân hàng.

Hồ sơ đi làm Samsung

Chuẩn bị một bộ hồ sơ đi làm Samsung ra sao để thật đặc sắc và đáp ứng đúng nhu cầu của nhà tuyển dụng? Hãy tìm hiểu ngay cách chuẩn bị hồ sơ đi làm trong bài viết dưới đây nhé!

Hồ sơ đi làm Samsung

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý