Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Agribank là ngân hàng gì? Gửi tiền tại Agribank có an toàn?

Tác giả: Timviec365.vn

Tạo CV online

1. Agribank là ngân hàng gì? Lịch sử hình thành và phát triển

Là một trong những ngân hàng được đánh giá là liên tục có những bước phát triển đáng ghi nhận dù qua mỗi thời kỳ đều có những khó khăn riêng, ngân hàng Agribank đã trải qua hơn 30 năm xây dựng và hoàn thiện ngày nay đã trở thành một trong những ngân hàng đứng đầu trong top những ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam, luôn duy trì vị trí dẫn đầu các ngân hàng thương mại trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 về nguồn nhân lực, doanh thu, lợi nhuận, quy mô tài sản cùng uy tín truyền thông của doanh nghiệp.

Thành lập từ ngày 26/03/1988 theo Nghị định số 53/HĐBT thành lập các ngân hàng chuyên doanh, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam với tiền thân là Ngân hàng Phát triển nông nghiệp Việt Nam đã ra đời mang theo sứ mệnh khởi xướng đường lối đổi mới, đổi mới hệ thống ngân hàng.

Đây được coi là dấu mốc khởi đầu quan trọng nâng cao tiềm năng phát triển ngành ngân hàng của Việt Nam ở giai đoạn cao trào nhất của cuộc khủng hoảng toàn diện kinh tế - chính trị - xã hội kéo dài.

Agribank là ngân hàng gì

Với nguồn vốn ít ỏi hơn 1.046 tỷ đồng vào năm 1988 sang đến năm 1990 là 2.363 tỷ đồng, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lúc bấy giờ đã bắt đầu có kế hoạch hoạt động theo hướng thương mại tự chủ bằng các hình thức cho vay kinh doanh lương thực ở Đồng bằng sông Cửu Long, cho các hộ nông dân tại các vùng An Giang, Vĩnh Phú vay trực tiếp, thiết lập cơ chế tài chính nội bộ…Sau 2 năm ngân hàng hoạt động đa năng chủ yếu trên lĩnh vực nông nghiệp, có tư cách pháp nhân, hạch toán kinh tế độc lập tự chủ và chịu trách nhiệm về hoạt động của mình trước luật pháp.

Sang đến năm 1992 ngân hàng tiếp tục thay da đổi thịt với nhiều hoạt động kinh doanh đối ngoại liên tiếp mở ra như cho vay ngoại tệ, thanh toán quốc tế, luôn tự hào là ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam thi hành các dự án mang tầm quốc tế.

Bộ máy quản trị cũng được đổi mới. Mặc dù đi theo hướng ngân hàng thương mại nhưng ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vẫn luôn quan tâm đóng góp tích cực trong việc xóa đói giảm ngheo, tận tâm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 1996 trở đi, với mục tiêu hoạt động ngân hàng bên cạnh các hoạt động vì lợi nhuận khác hoàn thành mục tiêu chung của Nhà nước, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đầu tư mở rộng mạng lưới hoạt động ở nhiều đô thị, đẩy mạnh quan hệ tín dụng thanh toán với nhiều tập đoàn lớn.

Trải qua bao khó khăn thăng trầm những cán bộ viên chức đã tạo nên một ngân hàng lớn mạnh được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và hàng loạt các huân huy chương khác do Nhà nước trao cho vào năm 2002.

Tua nhanh thời gian tới giai đoạn này, không thể phủ nhận ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã mở rộng mạng lưới dịch vụ của mình tới khắp mọi vùng miền của Tổ quốc, có trách nhiệm xã hội, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh, tái cơ cấu nền sản xuất nông nghiệp và đóng vai trò quan trọng trọng thị trường tín dụng nông nghiệp.

Với lời khẳng định đanh thép, Agribank cam kết nỗ lực không ngừng để giữ vị trí ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, phát triển đa dạng nền tảng công nghệ, mô hình quản trị hiện đại, năng lực tài chính cao, kinh doanh an toàn hiệu quả và cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích làm hài lòng khách hàng nhất.

2. Các dịch vụ hiện có tại Agribank

Ngân hàng Agribank có 2 loại tài khoản chính là tài khoản tiết kiệm và tài khoản thanh toán. Thêm nữa là tài khoản tiền vay.

Tài khoản thanh toán sử dụng khi bạn muốn giao dịch với người khác qua các hoạt động như rút tiền, nhận tiền toàn cầu hoặc chuyển tiền. Đây là loại tài khoản với lãi suất không kỳ hạn 0,3%. Sau khi mở tài khoản này bạn có thể mở thẻ ATM, dịch vụ Agribank Internet banking (các mệnh giá tiền có thể là VNĐ,EUR,USD)

Để có thể mở được tài khoản ngân hàng này bạn có thể là cá nhân hoặc doanh nghiệp. Với cá nhân phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ tức là đủ 15 tuổi. Với doanh nghiệp điều kiện là thành lập hợp pháp.

Làm thế nào để tôi có thể mở tài khoản ngân hàng Agribank? Câu trả lời là bạn phải đến trực tiếp ngân hàng trung tâm hoặc các chi nhanh địa phương và thực hiện các bước sau:

B1: Đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch Agribank tại địa phương

B2: Yêu cầu mở tài khoản (nhớ đem theo CMND, ảnh 3x4 nếu bạn mở TK cá nhân, đem giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập doanh nghiệp cùng giấy tờ chứng minh nhân thân người đại diện như CMND và giấy ủy quyền sử dụng tài khoản)

B3: Nhân viên tại quầy giao dịch sẽ giúp đỡ bạn làm thủ tục

B4: Thông báo việc hoàn tất mở TK hoặc không được mở TK (nếu chưa đủ giấy tờ như quy định)

Việc làm ngân hàng agribank

2.1. Khách hàng cá nhân

- Dịch vụ tài khoản:

+ Tiền gửi không kỳ hạn (tiền gửi thanh toán)

- Thẻ:

+ Thẻ ghi nợ nội địa

+ Thẻ liên kết sinh viên

+ Thẻ “lập nghiệp”

+ Thẻ liên kết thương hiệu

+ Thẻ ghi nợ quốc tế Agribank

+ Thẻ tín dụng quốc tế Agribank Visa/MasterCard

- Dịch vụ kiều hối

+ Dịch vụ chuyển tiền và nhận kiều hối qua Western Union

+ Chuyển và nhận tiền kiều hối qua các ngân hàng khác về Agrbank bằng tài khoản hoặc CMND/Thẻ căn cước

+ Chuyển và nhận tiền từ Hàn Quốc qua Kookmin Bank

+ Chuyển và nhận tiền từ Đài Loan qua Chang Hwa Bank

+ Nhận tiền kiều hối không dùng tài khoản qua Nonghyup Bank

+ Dịch vụ chuyển và nhận tiền kiều hối từ Đài Loan qua China Trust Bank

+ Dịch vụ chuyển tiền ngoại tệ cá nhân sang Philippines qua Landbank

+ Tiết kiệm tích lũy kiều hối

+ Dịch vụ chuyển và nhận tiền qua Lithuania Post

- Tiết kiệm

+ Tiết kiệm có kỳ hạn

+ Tiền gửi trực tuyến qua Internet banking

+ Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn lãi suất thả nổi

+ Tiết kiệm gửi góp theo định kỳ

+ Tiết kiệm gửi góp không theo định kỳ

+ Tiết kiệm an sinh

+ Tiết kiệm học đường

+ Tiết kiệm hưu trí

Các dịch vụ tại ngân hàng Agribank

2.2. Khách hàng doanh nghiệp

- Dịch vụ tài khoản

+ Tiền gửi không kỳ hạn (tiền gửi thanh toán)

+ Tiền gửi có kỳ hạn

+ Giao dịch gửi, rút tiền nhiều nơi đối với khách hàng

+ Cung cấp thông tin tài khoản

+ Dịch vụ kết nối quản lý tài khoản và thanh toán cho các công ty và nhà đầu tư chứng khoán

+ Đầu tư linh hoạt

+ Dịch vụ trả và nhận lương

+ Tiền gửi tích lũy

+ Tiền gửi có kỳ hạn trả lãi trước toàn bộ

+ Đầu tư tự động -  lợi ích tự động

+ Tiền gửi có kỳ hạn lãi suất gia tăng theo thời gian (bậc thang theo thời gian)

- Thanh toán quốc tế

+ Chuyển tiền đến

+ Nhờ thu chứng từ hàng xuất khẩu

+ Thông báo L/C và sửa đổi L/C

+ Xác nhận L/C

+ Chuyển nhượng L/C

+ Kiểm tra bộ chứng từ và gửi chứng từ đòi tiền theo L/C

+ Chiết khấu bộ chứng từ theo L/C

+ Thanh toán biên giới với Trung Quốc bằng đồng CNY/VND

+ Chuyển tiền đi

+ Nhờ thu nhập khẩu

+ Phát hành L/C

+ Sửa đổi L/C

+ Ký hậu vận đơn/Uỷ quyền, bảo lãnh nhận hàng theo L/C

+ Thanh toán L/C

+ UPAS L/C

+ L/C nhập khẩu theo chương trình GSM – 102 và Eximbank Mỹ

+ L/C dự phòng

+ Dịch vụ phát hành bảo lãnh quốc tế

- Tín dụng doanh nghiệp

- Bảo lãnh

2.3. Định chế tài chính

- Tài trợ thương mại

- Kinh doanh ngoại tệ

- Dịch vụ thu hộ - chi hộ

- Ngân hàng đại lý

Ngoài ra hiện nay ngân hàng Agribank đang phát triển 2 mảng dịch vụ tiện ích thông minh đó là Internet Banking và E-Mobile Banking.

Agribank E-mobile Banking là sản phẩm kết hợp giữa ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY). Đây là một app di động thông minh cho phép người dùng đơn giản hóa các giao dịch tài chính, sử dụng các tiện ích thông minh và mua sắm mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị kết nối internet như điện thoại hay máy tính bảng.

Với internet banking, đây là một tiện ích cho phép khách hàng có thể tra cứu số dư tài khoản, thanh toán các loại hóa đơn hay vấn tin giao dịch thông qua các thiết bị kết nối internet. Khách hàng có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi giữa các chi nhanh của Agribank hoặc với các ngân hàng khác liên kết với Agribank.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là một ngân hàng lớn uy tín và cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của Việt Nam. Các bạn có thể yên tâm chọn lựa nơi đây để sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp thông tin có giá trị cho độc giả.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý