Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là gì, cách viết mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm như thế nào và những yêu cầu về nội dung, hình thức ra sao?

Chắc hẳn, với bất cứ một người lao động khi đi làm nào cũng đều mong muốn có một công việc lương cao, ổn định được cuộc sống có thu nhập được như mong muốn. 

Nhiều người đã lựa chọn đi sang nước ngoài đã lựa chọn con đường sang nước ngoài để có thể tìm được công việc tốt hơn, tìm được những con đường sự nghiệp riêng cho bản thân mình, vừa tích lũy kinh nghiệm lại vừa khám phá được thế giới ngoài kia.

Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là một trong những giấy tờ vô cùng quan trọng trong hồ sơ giấy phép lao động của ứng viên, hôm nay, hãy cùng xem mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là gì và cách viết mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc sẽ gồm những gì nhé!

1. Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là gì?

Có thể nói rằng mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm là một loại giấy tờ vô cùng phổ biến đối với những ứng viên đi làm ở nước ngoài, đây là một tấm bằng chứng minh những năm tháng cống hiến cho công ty cũ cũng như thể hiện được những kỹ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn đã lựa chọn.

Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là gì?
Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là gì?

Khi có nhu cầu tuyển dụng người nước ngoài làm việc tại Việt Nam thì doanh nghiệp cần phải thực hiện những thủ tục xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài và chuẩn bị những giấy tờ trong hồ sơ thật tốt.

Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc có thể nói là một trong những giấy tờ đặc biệt quan trọng trong hồ sơ giấy phép lao động cho người nước ngoài, đây là một văn bản được dùng để chứng nhận kinh nghiệm của người lao động nước ngoài có nhu cầu làm việc tại Việt Nam.

Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm
Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm

Mẫu giấy chứng nhận làm việc hay còn gọi là thư chứng nhận làm việc chính là một văn bản được dùng để chứng nhận kinh nghiệm làm việc của người lao động nước ngoài ở một lĩnh vực, ngành nghề hay một vị trí tại một doanh nghiệp, cơ quan, hoặc các tổ chức trong một thời gian nhất định.

Trong hồ sơ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài, người lao động cần phải có giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc trong vòng 3 năm.

2. Những điều kiện xác nhận hợp lệ mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc?

Chắc hẳn, sau khi xem qua khái niệm của mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc, bạn đã phần nào hiểu được vai trò, mục đích và chức năng của chúng rồi phải không nào, vậy hãy cùng xem rằng liệu bạn cần phải đáp ứng những gì trong mẫu đơn để lá đơn của bạn có thể được xác nhận là hợp lệ ngay bây giờ nhé!

Thông tin công ty cần phải đầy đủ, bao gồm những phần không thể thiếu như: tên, thông tin, số địa chỉ.

Những điều kiện xác nhận hợp lệ mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc?
Những điều kiện xác nhận hợp lệ mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc?

Những thông tin liên quan đến người cần phải xác định một cách cụ thể bao gồm: ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu.

Thời gian làm việc cần xác định phải chi tiết, cụ thể, rõ ràng, từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào.

Cần ghi rõ chức vụ của  người xác nhận và đảm nhận tại công ty 

Chỉ xác nhận làm việc tại công ty, không cần nêu thêm vị trí,m thời gian mà người xác nhận đã nắm giữ hoặc đã làm việc tại công ty khác bản xác nhận.

Cần phải đóng dấu của công ty lên bản xác nhận 

Cần được hợp pháp hóa lãnh sự và được dịch thuật công chứng ra tiếng quốc gia mà bạn sẽ làm việc nhé

Như vậy, có thể nói rằng, đây là phần nội dung cực kỳ quan trọng, nhiều người là những người nước ngoài, không nắm rõ các yêu cầu khi làm mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm. Do vậy nên đã không ít các mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm đã bị từ chối.

3. Cách viết mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm

Cũng tương tự như cách viết mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm một cách chuẩn chỉnh và chính xác nhất, mời bạn cùng xem qua cách cách viết mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm cũng sẽ tương tự như vậy, nếu bạn còn đang bỡ ngỡ không biết viết như thế nào, mời bạn cùng tham khảo qua cách cách viết mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm sau đây của chúng tôi nhé:

Thứ nhất, phần thời gian, ngày tháng năm được viết trên cùng bên phải của mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm.

Tiếp theo là đến phần đề mục, tất nhiên rồi, phần đề mục sẽ là thư giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc.

Cách viết mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm
Cách viết mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm

Điều thứ ba mà chúng ta cần làm đó chính là kính gửi, kính gửi quý công ty nơi mà bạn quyết định nộp hồ sơ xin việc.

Phần tiếp theo cần nhất định phải có đó chính là giới thiệu họ và tên của bạn, vị trí mà bạn đã làm việc trong công ty cũ, công ty bạn làm là công ty chị, và kèm theo đó là địa chỉ làm việc của công ty bạn.

Phía dưới là những thông tin đặc biệt khác liên quan đến bạn  như sau: họ tên, ngày sinh, số điện thoại, số hộ khẩu, ngày cấp và nơi cấp ở đâu.

Tiếp theo sẽ là một phần không thể nào thiếu đó chính là lời nhận định của cấp trên là một cá nhân, trực tiếp nhận xét trong mẫu đơn. Lưu ý là cần phải nêu rõ vị trí mà người cấp trên nhận xét bạn ở vị trí nào, vẫn còn đang đi làm hay đã nghỉ hưu.

Và cuối cùng, đó chính là chữ ký của hai bên bao gồm hai bên bao gồm chữ ký, họ tên đầy đủ và chữ ký xác nhận có công chứng.

 4. Những yêu cầu về nội dung và hình thức đối với mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm 

4.1. Về mặt nội dung 

Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm cần đáp ứng những nhu cầu về mặt nội dung sau đây:

Thứ nhất, về mặt nội dung, tên của doanh nghiệp, tổ chức bên nước ngoài xác nhận cho người lao động trong văn bản xác nhận kinh nhận kinh nghiệm làm việc và địa chỉ của doanh nghiệp, tổ chức đó.

Về mặt nội dung
Về mặt nội dung

Thứ hai, thông tin chi tiết về người lao động cụ thể, chi tiết bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu, số ID cá nhân,, quốc tịch,..

Thứ ba, thời gian làm việc, công tác (từ 3 đến 5 năm);

Thứ tư, nội dung và những công việc mà mình đã phụ trách từ công ty cũ;

Thứ năm, chức vụ bộ phận công tác.

4.2. Về mặt hình thức 

Bên cạnh những yêu cầu về mặt nội dung mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm cũng cần phải đảm bảo về mặt hình thức như sau:

Về mặt hình thức
Về mặt hình thức 

- Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm cần phải có đóng dấu và ký tên của chủ sử dụng lao động, là người đại diện cho doanh nghiệp, tổ chức bên nước ngoài xác nhận văn bản.

- Văn bản xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm cần được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng ra tiếng Việt.

4.3. Những lưu ý khác

Bên cạnh những lưu ý về mặt nội dung và mặt hình thức, chúng ta cần lưu ý những điểm  sau đây:

Người nước ngoài cần phải tiến hành chuẩn bị giấy tờ này trước khi có kế hoạch để sang nước ngoài làm việc.

Những lưu ý khác
Những lưu ý khác

Cần thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự nước sở tại sẽ có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp nhiều thời gian và chi phí hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc 1 năm, hy vọng bài viết sẽ có thể đem đến cho các bạn những thông tin thực sự bổ ích.

Túi hồ sơ xin việc

Dưới đây là một bài viết có liên quan, mời các bạn tham khảo đường link phía dưới:

Túi hồ sơ xin việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý