Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Túi hồ sơ xin việc có sẵn giấy tờ gì? Có thể mua ở đâu?

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhà tuyển dụng thường sẽ yêu cầu ứng viên chuẩn bị rất nhiều hồ sơ để phục vụ công việc như: sơ yếu lý lịch, CV cá nhân, giấy khám sức khỏe, đơn xin việc, giấy chứng minh nhân dân photo, các loại bằng cấp khác đi kèm,… Tất cả các giấy tờ này cần được đựng trong 1 túi, gọi là túi hồ sơ xin việc. Thông thường, túi hồ sơ xin việc sẽ có chất liệu bằng giấy cứng; được ứng viên mua sẵn hoặc tự thiết kế. Hôm nay, tôi muốn giới thiệu đến bạn bài viết “Túi hồ sơ xin việc có sẵn giấy tờ gì? Có thể mua ở đâu?”.

1. Túi đựng hồ sơ xin việc là gì? Thông tin trên túi đựng hồ sơ?

Túi đựng hồ sơ xin việc có hình chữ nhật, được làm bằng bìa cứng, có khổ lớn hơn so với A4, dùng để chứa các giấy tờ được phía nhà tuyển dụng yêu cầu khi ứng viên đi xin việc. Không thể sử dụng các loại túi ni lông hay túi được làm bằng các chất liệu khác; nó không thể hiện được sự nghiêm túc cho môi trường làm việc.

Túi đựng hồ sơ được đánh giá là vô cùng quan trọng; bạn có thể hình dung: bạn đang có rất nhiều sách trên tay, nhưng bạn không có cặp sách hay bất cứ thứ gì để đựng; sách có thể sẽ bị rơi hoặc bị người khác bất cứ lúc nào (bạn không biết); giấy tờ xin việc cũng vậy.

Túi đựng hồ sơ xin việc là gì
Túi đựng hồ sơ xin việc là gì

Đặc biệt hơn khi mỗi đợt tuyển dụng thường sẽ có rất nhiều ứng viên khác nhau; túi đựng hồ sơ giống như một vị cứu tinh, giúp các loại hồ sơ được phân loại và sắp xếp một cách dễ dàng; nó khiến mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn.

Trên thân túi đựng hồ sơ xin việc cần phải có các thông tin chính như: họ tên ứng viên, tên hồ sơ, các thông tin khác đi kèm và số lượng giấy tờ có trong hồ sơ xin việc. Bạn cần điền đầy đủ chính xác thông tin được yêu cầu trên túi đựng hồ sơ.

Đối với phần tên hồ sơ và tên ứng viên, hãy viết in hoa có dấu, làm nổi bật thông tin quan trọng nhất, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Với tên hồ sơ, bạn đang muốn làm hồ sơ xin việc, vậy bạn có thể lựa chọn đặt tên hồ sơ là “hồ sơ xin việc + vị trí ứng tuyển” hoặc đơn giản là hồ sơ xin việc.

Thông thường nếu ứng viên không tìm hiểu và để ý, họ sẽ chỉ sử dụng đơn giản là hồ sơ xin việc; tuy nhiên điều này đôi khi gây khó khăn cho phía nhà tuyển dụng; họ phải giở lại từng thông tin trong hồ sơ ứng viên để phân loại từng hồ sơ; đặc biệt khi họ sơ ý để nhầm thì mớ rắc rối chính thức được bắt đầu.

Bạn có thể viết cụ thể tên hồ sơ như: hồ sơ xin việc vị trí kế toán trưởng; hồ sơ xin việc chuyên viên quản lý chất lượng; hồ sơ xin việc nhân viên content; hồ sơ xin việc lái xe thuê;…

Thông tin cá nhân trên hồ sơ bao gồm: họ và tên ứng viên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ hiện tại đang sinh sống; số điện thoại liên hệ.

Sau phần thông tin ứng viên, chính là nội dung “bao gồm”: bạn cần liệt kê đầy đủ các giấy tờ có trong hồ sơ; chú ý, mỗi loại giấy tờ nên được viết tách rời thành từng dòng; viết theo 2 cột có sẵn trong túi hồ sơ;…

Thông tin trên túi đựng hồ sơ
Thông tin trên túi đựng hồ sơ

Một số bộ hồ sơ sẽ viết sẵn các giấy tờ có sẵn, bạn chỉ cần tích vào các ô có hồ sơ; tuy nhiên, hồ sơ này đôi khi không phù hợp đối với một vài công ty có yêu cầu cụ thể về một số loại giấy tờ cần thiết, đặc biệt giấy tờ liên quan đến chuyên môn công việc.

Ví dụ về thông tin cần điền trên túi hồ sơ xin việc:

+ HỒ SƠ XIN VIỆC VỊ TRÍ KẾ TOÁN TRƯỞNG

+ Họ và tên: NGUYỄN THỊ HỒNG KHA

+ Ngày sinh: 03/12/1987

+ Số điện thoại: 0278 *** ***

+ Địa chỉ liên lạc: phường Cát Hải, thành phố Cát Trung, tỉnh Cát Lý.

2. Các loại túi đựng hồ sơ xin việc

Hồ sơ xin việc được phân chia làm 2 loại cụ thể: hồ sơ tự làm và hồ sơ có sẵn. Với hồ sơ có sẵn, bạn sẽ dễ dàng mua được thông qua hai hình thức mua trực tiếp hoặc mua online.

Nếu bạn không vội và muốn mua tích trữ dùng dần thì mua hồ sơ qua các kênh bán online được đánh giá là giải pháp khá tốt dành cho bạn; với hình thức này bạn có thể mua nhiều hồ sơ với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với việc mua trực tiếp; tuy nhiên, bạn phải tính cả phí ship đi kèm. Bạn có thể tìm mua hồ sơ xin việc trên các trang thương mại điện tử như shopee, tiki, hay trên các website.

Các loại túi đựng hồ sơ xin việc
Các loại túi đựng hồ sơ xin việc

Nếu bạn đang vội và cần ngay hồ sơ, bạn nên mua hồ sơ trực tiếp tại các cửa hàng văn phòng phẩm hay các cửa hàng photo, tiệm tạp hóa; một bộ hồ sơ cơ bản có mức giá dao động từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/ bộ; nó có 2 màu cơ bản để bạn lựa chọn: màu trắng và màu nâu.

Ngày nay, hầu hết các ứng viên đều lựa chọn sử dụng hồ sơ xin việc có sẵn do giá cả phải chăng tính tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ bìa hồ sơ, tạo sự khác biệt trong “núi hồ sơ” chất đống, bạn có thể thiết kế riêng cho mình một túi hồ sơ.

Khi thiết kế túi hồ sơ, cần tính đến kích thước và chất liệu làm túi; nên sử dụng hồ sơ có kích thước chuẩn làm mẫu; túi hồ sơ nên sử dụng loại giấy cứng, dễ dàng in ấn và lên màu đẹp. Bạn có thể sử dụng các phần mềm thiết kế ảnh, chọn lựa các thông tin để đưa và, chú ý phải có đầy đủ các thông tin cơ bản như: tên hồ sơ, thông tin ứng viên, danh mục hồ sơ bao gồm.

Túi đựng hồ sơ xin việc
Túi đựng hồ sơ xin việc

Sau khi thiết kế xong, bạn nên lưu bản thiết kế của mình dưới dạng PDF, hạn chế việc vỡ ảnh trong quá trình gửi cho bên in ấn; có thể nhờ họ in thử mẫu thiết kế ra bản giấy tương tự để kiểm tra về màu sắc khi in; đảm bảo hồ sơ in ra có thông tin rõ ràng, sắc nét, không bị nhòe mực hay lem nhem.

3. Các loại giấy tờ có sẵn trong túi đựng hồ sơ xin việc

Túi hồ sơ khi mua thường có sẵn 3 loại giấy chính: sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, đơn xin việc (tại các cửa hàng); còn nếu bạn mua thông qua hình thức online, ngoài việc mua hồ sơ có sẵn tài liệu bên trong, bạn có thể lựa chọn mua nguyên túi hồ sơ, không có ruột; nó sẽ có giá rẻ hơn chút.

Ba loại giấy tờ trong hồ sơ được biết đến là 3 loại giấy cơ bản nhất, tất cả doanh nghiệp khi tuyển dụng ứng viên đều yêu cầu ứng viên phải cung cấp 3 loại giấy này; ngoài ra, tùy vào vị trí hay doanh nghiệp ứng tuyển, ứng viên sẽ phải cung cấp thêm một số loại giấy tờ khác đi kèm như: bằng tốt nghiệp đại học bản photo; giấy chứng nhận tin học văn phòng, bằng tiếng anh như toeic, ielts,…

Các loại giấy tờ có sẵn trong túi đựng hồ sơ xin việc
Các loại giấy tờ có sẵn trong túi đựng hồ sơ xin việc

Sơ yếu lý lịch: bản tóm tắt thông tin về ứng viên; trong sơ yếu lý lịch, ứng viên phải cung cấp các thông tin về ngày tháng năm sinh, tên thật, tên bí danh, địa chỉ hiện đang sinh sống, quê quán, thông tin về bố mẹ, anh chị em ruột thịt (họ và tên, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ hiện đang sinh sống); thông tin về chồng và con cái;…

Các thông tin về trình độ học vấn, quá trình phát triển và trưởng thành của ứng viên; trong quá trình học tập, ứng viên đã đạt được những giải thưởng gì hay vi phạm các lỗi gì về pháp luật nhà nước; tất cả đều được thể hiện trong sơ yếu lý lịch.

Đơn xin việc: đơn xin việc là giấy tờ có giá trị pháp lý; nó đảm bảo cho việc tham gia lao động của cá nhân là hoàn toàn tự nguyện; ứng viên đã đọc, hiểu về công việc, công ty và có mong muốn làm việc tại đây.

Thông qua đơn xin việc, nhà tuyển dụng nắm rõ được lý do tại sao ứng viên muốn làm việc? Họ có đặc điểm và tố chất gì phù hợp với công việc? Nhìn thấy mong muốn được làm việc của ứng viên; từ đó đưa ra quyết định về việc có tuyển dụng ứng viên hay không?

Giấy tờ có sẵn trong túi đựng hồ sơ xin việc
Giấy tờ có sẵn trong túi đựng hồ sơ xin việc

Giấy khám sức khỏe: ứng viên cần phải có giấy chứng nhận xác minh về tình trạng sức khỏe cá nhân; đủ tiêu chuẩn để làm công việc đang ứng tuyển.

Trên đây là bài chia sẻ của mình về “Túi hồ sơ xin việc có sẵn giấy tờ gì? Có thể mua ở đâu?”; hy vọng bài viết mang đến bạn thông tin hữu ích trong quá trình bạn tìm hiểu về túi đựng hồ sơ xin việc.

Hồ sơ xin việc ngành y tế và những điều ứng viên cần biết

Hồ sơ xin việc ngành y tế và những điều ứng viên cần biết, tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Hồ sơ xin việc ngành y tế

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý