Đăng ký thành viên để được hưởng nhiều quyền lợi

Đăng nhập / Đăng ký

Cách làm CV xin việc trên máy tính đơn giản chưa từng thấy

Thursday , 12/12/19

Cách làm cv xin việc trên máy tính như thế nào? Nên trình bày bản cv xin việc như thế nào để tạo được ấn tượng tốt nhất đối với các nhà tuyển dụng?... Là những thắc mắc mà nhiều bạn muốn tìm kiếm câu trả lời, đặc biệt là những bạn có ít kinh nghiệm khi đi xin việc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm ra một mẫu CV xin việc hoàn chỉnh trên máy tính để có thể dễ dàng tạo cho mình những cơ hội việc làm phù hợp.

Cách làm cv xin việc trên máy tính như thế nào?

Làm cv xin việc trên máy tính đơn giản nhất

Làm cv xin việc trên Word như thế nào?

Các bước thực hiện giúp bạn tạo cv xin việc trên word rất đơn giản, các bạn chỉ cần tuân thủ thực hiện các thao tác cơ bản sau là đã có thể tạo ra được bản cv hoàn hảo, cực kỳ hấp dẫn rồi. Hãy cùng theo dõi nhé.

Bước 1: Xác định bố cục và nội dung cv

Tùy vào từng yêu cầu của các vị trí làm việc mà có những yêu cầu khác nhau về nội dung, còn về bố cục thì mặt bằng chung của các cv xin việc đều được thể hiện rõ ràng trong các mẫu CV ở mọi ngành nghề.

Bạn hãy chứng tỏ mình là người phù hợp với vị trí công việc mà công ty đó đang tuyển dụng. Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu những nội dung cũng như là bố cục cần được trình bày trong cv như là: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm…

Cách làm cv xin việc trên máy tính như thế nào?

Bước 2: Đưa vào cv những thông tin khoa học

Bạn cần lựa chọn những khổ giấy thích hợp để có thể trình bày bản cv xin việc của bạn. Khổ giấy phù hợp nhất chính là khổ giấy A4. Sau khi đã chọn được khổ giấy rồi, bạn cần sắp xếp các nội dung và chọn lọc nội dung sao cho khoa học. Bạn cần lựa chọn khung trình bày của cv: Bạn cần trình bày dàn hàng ngang hoặc là chia khung, hoặc là kết hợp cả hai cách trình bày này trong cùng một bản cv xin việc.

Sau đó, bạn lựa chọn font chữ phù hợp (Thông thường sẽ là font chữ Arial, cỡ chữ 11, với khoảng cách dòng phù hợp là 1.2 hoặc là 1.3). Sau khi đã chuẩn bị hết những vấn đề này, các bạn hoàn toàn có thể bắt đầu trình bày cv xin việc trên word rồi. Bạn hãy tự tin đưa vào đó những thông tin cần thiết về bản thân mình để gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Có một cách đơn giản hơn để tạo CV từ word đó là sử dụng những mẫu CV xin việc file word đã được thiết kế sẵn. Tuy nhiên các mẫu không nhiều cho nên bạn cần lưu ý khi chọn lựa để có "bản sắc" riêng  trong CV của mình.

Làm cv trên Powerpoint như thế nào?

Làm cv trên Powerpoint sẽ giúp cho các bạn dễ dàng hơn trong quá trình tạo cv xin việc. Bố cục của bản cv sẽ không có gì thay đổi giống như khi chúng ta trình bày trên word cả. Đối với Powerpoint, các bạn sẽ có nhiều tính năng để có thể tạo cho mình bản cv sáng tạo, ấn tượng và có thể gây ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng.

Đối với việc làm cv trên Powerpoint thì cũng có 2 cách để bạn tạo ra khung bố cục đơn giản đó chính là: Trình bày nội dung dàn hàng ngang, chia thành 2 cột. Đồng thời, Powerpoint cũng giúp các bạn có thể dễ dàng tạo khung với cách chia bố cục và các icon để có thể trang trí cho bản cv thêm phần ấn tượng và chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nếu bạn chèn những icon hay các khung trong powerpoint thì hãy đưa chúng vào cv một cách phù hợp, không nên lạm dụng hay tạo cảm giác rối mắt cho người đọc. Về các vấn đề cơ bản khi trình bày cv trên Powerpoint thì các bạn trình bày giống như khi trình bày trên bản word: Font chữ Arial, Cambri; cỡ chữ 11…

Cách làm cv trên excel như thế nào?

Ngoài Word và Powerpoint, các bạn còn có thể tạo cv trên Excel. Cách làm này được các ngân hàng áp dụng như một bảng thông tin ứng viên. Các ứng viên sẽ điền thông tin theo mẫu có sẵn của đơn vị tuyển dụng đó với các ô, các cột được tạo ra rất rõ ràng. Nếu như bạn tự thiết kế cho mình một bản cv xin việc bằng excel thì sẽ càng tạo được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng hơn nữa. Bởi bạn có thể tùy ý sáng tạo bản cv xin việc của mình sao cho phù hợp.

Khi thiết kế cv trên Excel, các bạn cần nắm được các đặc trưng của excel đó là được trình bày bằng các hàng, các cột, các dòng, vì thế bạn sẽ dễ dàng thiết kế bố cục của cv theo bảng biểu hoặc là theo khung, nội dung sẽ được trình bày trong những khung đó. Trên excel, bạn sẽ có nhiều tùy chọn để tạo ra bố cục cv rõ ràng, giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong việc nắm bắt các thông tin ứng viên.

Một bản cv xin việc được tạo ra do chính bạn thực sự ấn tượng, bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng đồng nghĩa với bản cv xin việc của bạn đã thành công. Nhà tuyển dụng sẽ quan tâm tới điều đặc biệt này và có đánh giá cao về bạn, từ đó nâng cao cơ hội để vượt qua được những ứng viên khác trong quá trình tìm kiếm việc làm đầy cạnh tranh.

Để tạo được bản cv xin việc vừa chất lượng, vừa chứng tỏ được bản thân, ngoài việc nghiên cứu trình bày bố cục phù hợp, rõ ràng và khoa học thì bạn cũng cần nghiên cứu những yêu cầu tuyển dụng mà các nhà tuyển dụng đã đưa ra, để đưa vào cv của bạn những nội dung phù hợp.

Hướng dẫn cách viết chi tiết bản cv trên máy tính

Viết phần thông tin cá nhân của ứng viên như thế nào?

Thông tin cá nhân sẽ bao gồm các phần họ tên ứng viên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại của ứng viên, địa chỉ liên lạc của ứng viên, Khi trình bày đủ các thông tin này trong phần thông tin cá nhân trên cv thì nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng liên hệ được với các ứng viên khi họ đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Bạn cần lưu ý khi viết email, email của bạn cần nghiêm túc, được sử dụng thường xuyên cho công việc hoặc hoặc tập. Bạn không nên sử dụng địa chỉ email thiếu tính chuyên nghiệp, thể hiện tính cách còn trẻ con hay không nghiêm túc của bạn.

Khi chèn ảnh vào cv, bạn cần chèn ảnh thẻ phù hợp, chụp rõ chân dung khuôn mặt mà không chỉnh sửa quá nhiều khiến cho bức ảnh của bạn bị khác đi nhiều so với khuôn mặt thực tế của bạn.

Trình bày Mục tiêu trong bản cv xin việc của bạn như thế nào?

Hướng dẫn cách viết cv xin việc trên máy tính

Phần mục tiêu nghề nghiệp chính là phần khá quan trọng mà nhiều nhà tuyển dụng quan tâm. Phần này yêu cầu bạn nêu ra những định hướng trong tương lai, mong muốn của ứng viên khi làm việc, đối với sự nghiệp của mình. Các nhà tuyển dụng thường xuyên đánh giá cao các ứng viên biết lên những kế hoạch cho bản thân và có những mục tiêu rõ ràng trong từng giai đoạn của sự nghiệp.

Khi trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong cv, bạn nên đề cập tới các vị trí mong muốn được ứng tuyển và muốn phấn đấu ở vị trí cao hơn nữa trong công việc. Bạn cũng có thể chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nắm bắt được.

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn nên hướng tới mục tiêu chung của công ty, các lợi ích của công ty hướng tới. Một vài gợi ý mà các bạn có thể lựa chọn như là: Tăng doanh số, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, mở rộng tập khách hàng…

Bạn không nên viết mục tiêu nghề nghiệp một cách chung chung mà ai cũng có thể trình bày như: làm việc trong môi trường năng động, học hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Bạn càng không nên copy những mục tiêu của người khác ở trên mạng.

Viết phần học vấn/quá trình học tập của ứng viên như thế nào?

Học vấn là phần tóm lược quá trình học tập những như những thành tích mà bạn đạt được trong quá trình bạn theo học ở các cấp bậc gần nhất. Phần này bao gồm: Thời gian nhập học, thời gian tốt nghiệp, tên trường, tên chuyên ngành theo học, tên các khóa học đã tham gia.

Cách viết trình độ học vấn trong cv một cách chuẩn xác là rất cần thiết. Bạn nên nêu ra những đề án mà bạn đã từng thực hiện, hoặc là những nghiên cứu khoa học nếu bạn đã từng làm. Hoặc là một số khóa học về kỹ năng, nâng cao chuyên môn, đào tạo về nghiệp vụ…

Bạn không nên liệt kê các quá trình học tập ở cấp 1 hoặc cấp 2, những thông tin này thực sự không cần thiết và cũng sẽ khiến cho bản cv xin việc của bạn trở nên rườm rà hơn rất nhiều. Ví dụ trong CV xin việc ngành Quan hệ đối ngoại bạn không nên trình bày quá trình học tập quá dài mà chỉ cần nêu ra cấp bậc cao nhất hiện nay của bạn để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt nhanh chóng và ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng. 

Viết phần kinh nghiệm làm việc của ứng viên như thế nào?

Hướng dẫn viết phần kinh nghiệm trong cv

Bạn cần trình bày phần kinh nghiệm làm việc trong cv một cách ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ thông tin. Bạn cần trình bày những thông tin như: Tên công ty bạn từng làm, vị trí công việc mà bạn đảm nhận. trách nhiệm, Bạn cần nêu rõ về những thành tựu mà bạn đã đạt được trong quá trình làm việc.

Khi trình bày về kinh nghiệm làm việc, bạn nên liệt kê theo từng thứ tự thời gian rõ ràng đối với từng công việc. Bạn hãy nêu những công việc gần nhất trở về trước. Bạn hãy đưa ra những con số cụ thể nếu có để chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có năng lực. 

Bạn không nên nêu ra những công việc mà bạn chỉ gắn bó trong khoảng thời gian rất ngắn, chỉ vài ba tháng mà thôi. Điều đó sẽ khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá được bạn là người hay nhảy việc, không kiên trì trong công việc, họ sẽ đặt ra vấn đề liệu rằng bạn có gắn bó với công việc mà công ty họ đang ứng tuyển thực sự lâu hay không.

Như thế, với cách làm cv xin việc trên máy tính được nêu trên đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Hãy tự tạo ra cơ hội việc làm cho chính mình, với tất cả những ưu điểm mà bản thân bạn có, kết hợp với những lời khuyên mà chúng tôi đã đưa ra trên đây sẽ giúp cho bạn có được công việc yêu thích.

Tác giả: Timviec365.vn


Đăng bình luận.
mã captcha
Đăng bình luận thành công!
skype