Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Số điện thoại trong CV và những lưu ý bạn không nên bỏ qua!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Ứng viên có nên đưa số điện thoại vào CV xin việc hay không? Đây có lẽ câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm trong quá trình tạo CV xin việc làm. Và để giải đáp cho thắc mắc trên, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé!

CV

Số điện thoại trong CV xin việc
Số điện thoại trong CV xin việc

1. Tại sao ứng viên cần đưa số điện thoại vào CV?

CV xin việc là tài liệu quan trọng mà ứng viên gửi đến các nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vào các vị trí việc làm. Trong đó sẽ cung cấp các thông tin cần thiết nhất về ứng viên để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt và đánh giá. Bên cạnh những yếu tố liên quan đến thì ứng viên còn cần phải cung cấp các thông tin về cá nhân đặc biệt là số điện thoại. Vậy tại sao lại cần đưa số điện thoại vào CV xin việc?

Thực tế, bạn và nhà tuyển dụng đều là 2 người xa lạ, không quen biết hay có mối liên quan gì đến nhau. Chính bởi vậy, nếu không có phương thức liên hệ là số điện thoại thì chắc chắn họ sẽ không thể nào gọi được cho bạn để mời đến phỏng vấn hay thông báo kết quả là bạn có trúng tuyển hay không?

Tại sao ứng viên cần đưa số điện thoại vào CV
Tại sao ứng viên cần đưa số điện thoại vào CV?

Nhiều bạn sẽ đưa ra lý luận rằng tại sao nhà tuyển dụng không gửi thư xác nhận, mời phỏng vấn thông qua email mà lại cần phải có số điện thoại? Tuy nhiên, nếu thực hiện qua cách này thì rất có thể bạn sẽ không nhận được thông báo trong trường hợp thư bị spam hay đôi lúc bạn không để ý check mail và sẽ không biết được nhà tuyển dụng có phản hồi hay không. Điều này sẽ khiến cho cơ hội việc làm của bạn vô tình tuột mất một cách đáng tiếc.

Chính vì vậy mà việc cung cấp số điện thoại vào CV xin là điều rất quan trọng và cần thiết, giúp cho nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc, thông báo đến bạn những thông tin quan trọng nhất liên quan đến việc phỏng vấn và kết quả trúng tuyển việc làm, từ đó bạn sẽ có thể nắm lấy cơ hội việc làm ở vị trí mà mình yêu thích.

Việc làm

>> Xem thêm: Các lỗi hay mắc phải khi viết CV xin việc

2. Những sự thật bạn chưa biết về việc đưa số điện thoại vào CV

Những sự thật bạn chưa biết về việc đưa số điện thoại vào CV
Những sự thật bạn chưa biết về việc đưa số điện thoại vào CV

Cung cấp số điện thoại vào CV xin việc là một thao tác hết sức đơn giản, dễ dàng đối với các ứng viên trong quá trình tạo CV. Bạn chỉ cần chèn thêm 1 dòng vào mục giới thiệu bản thân trong CV là có thể hoàn thành công việc này. Tuy nhiên, rất nhiều bạn vẫn mắc phải sai lầm đáng tiếc và khiến cho nhà tuyển dụng không thể liên lạc cũng như bạn không biết để gọi lại cho họ. Dưới đây là 5 sự thật về việc đưa thông tin số điện thoại vào CV bạn nên nắm rõ!

2.1. Số điện thoại đưa vào CV xin việc cần đảm bảo chính xác

Điều đầu tiên khi điền số điện thoại vào CV xin việc mà các bạn cần phải lưu ý đó chính là đảm bảo tuyệt đối chính xác. Điều này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có được cơ hội việc làm hay không?

Khi bạn gửi CV qua mail ứng tuyển, nhà tuyển dụng cảm thấy phù hợp và muốn liên hệ phỏng vấn. Tuy nhiên, họ không thể nào liên lạc được bởi thông báo số điện thoại không đúng. Và chắc chắn trong trường hợp như vậy, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy rất khó chịu, ngay lập tức chuyển sang ứng viên khác và tất nhiên, bạn đã bị loại khỏi danh sách này.

Số điện thoại đưa vào CV xin việc cần đảm bảo chính xác
Số điện thoại đưa vào CV xin việc cần đảm bảo chính xác

Nhiều bạn sẽ nghĩ rằng nếu không liên hệ được qua số điện thoại, họ có thể gửi thông báo về email. Nhưng thực tế chỉ cần qua việc cung cấp thông tin sai lệch, nhà tuyển dụng đã có cái nhìn không tốt, đánh giá bạn là người thiếu cẩn trọng, không chuyên nghiệp và chắc chắn, sẽ không ai muốn tuyển dụng một ứng viên như vậy vào làm việc tại doanh nghiệp. Do đó, hãy hết sức chú ý và cung cấp số điện thoại một cách chính xác nhất để nhà tuyển dụng có thể liên hệ, mời bạn đến phỏng vấn và bạn có thể có được một công việc mà mình mong muốn.

CV it

2.2. Ứng viên nên sử dụng số điện thoại di động cá nhân để đưa vào CV xin việc

Thời buổi công nghệ thông tin phát triển và việc sở hữu trong tay một chiếc điện thoại di động có lẽ đã không còn khó khăn đối với chúng ta rồi phải không nào? Do đó, việc cung cấp đến nhà tuyển dụng một số điện thoại để liên lạc có lẽ không còn là vấn đề đối với các ứng viên.

Tuy nhiên, một số bạn trẻ lại mắc phải sai lầm đó là cung cấp số điện thoại của người thân trong gia đình, số điện thoại máy bàn hay số bạn bè thay vì số của mình. Có thể điện thoại của bạn đang gặp vấn đề hay bạn không muốn cung cấp số điện thoại riêng của mình đến một người xa lạ nhưng thực tế đây lại là một điều không nên làm.

Ứng viên nên sử dụng số điện thoại di động cá nhân để đưa vào CV xin việc
Ứng viên nên sử dụng số điện thoại di động cá nhân để đưa vào CV xin việc

Công việc là do bạn tìm kiếm, CV xin việc là do bạn gửi thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ cần phải liên hệ, gặp gỡ bạn để trao đổi về các vấn đề cần thiết liên quan đến công việc này. Hơn nữa, việc liên hệ đến một số điện thoại mà người nghe lại là bố mẹ, anh chị hay bạn bè của ứng viên và hẹn sẽ gọi lại sau chắc chắn sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu, đồng thời sẽ đánh giá bạn là người thiếu chuyên nghiệp, không coi trọng công việc. Điều đó có nghĩa rằng cơ hội việc làm của bạn đã ngay lập tức tuột mất.

Do đó, khi viết CV xin việc, mọi người cần chú ý cung cấp thông tin liên lạc với số điện thoại chính chủ mà mình đang sử dụng để nhà tuyển dụng có thể liên hệ. Điều này rất quan trọng đấy, đừng quên nhé!

CV tiếng Anh

>> Xem thêm: CV bản cứng là gì

2.3. Cần có số điện thoại dự phòng cho những trường hợp cần thiết

Thêm số điện thoại dự phòng có lẽ là điều mà ít bạn để ý tới trong quá trình tạo CV xin việc. Hầu hết các ứng viên đều chỉ quan tâm đến các phần mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì, kỹ năng hay kinh nghiệm và điền qua loa phần thông tin cá nhân, thông tin thêm trong CV. Việc cung cấp số điện thoại chỉ là để đảm bảo rằng viết đầy đủ và chính xác là quan trọng.

Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều sự cố, tình huống bất ngờ xảy ra mà bạn không thể biết trước như là khi nhà tuyển dụng gọi điện thoại bạn hết pin, mất sóng, có cuộc gọi khác đang thực hiện,... và không thể nào nhận cuộc điện thoại từ nhà tuyển dụng. Điều này sẽ khiến bạn không thể biết được ai đã gọi cho mình nếu không đăng ký các dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ hay cuộc gọi chờ.

Cần có số điện thoại dự phòng cho những trường hợp cần thiết
Cần có số điện thoại dự phòng cho những trường hợp cần thiết

Chính bởi những lý do đó mà ứng viên nên cung cấp thêm 1 số điện thoại dự phòng khác như là người thân, bạn bè làm thường xuyên gặp gỡ để có thể nhận được các cuộc điện thoại từ nhà tuyển dụng trong các trường hợp trên. Tuy nhiên, hãy lưu ý chỉ đưa số điện thoại của người liên quan vào CV ở mục dự phòng, tuyệt đối không được đưa vào mục thông tin cá nhân chính để tránh xảy ra tình trạng như trên. Bởi thực tế việc gặp sự cố là khá hy hữu và đây chỉ là phương án mang tính chất dự phòng các bạn nên áp dụng, đảm bảo luôn nắm thật chắc cơ hội việc làm trong tay.

CV kế toán

2.4. Không sử dụng các số điện thoại văn phòng tại nơi làm việc cũ

Một vấn đề khá nghiêm trọng mà nhiều ứng viên hay mắc phải trong quá trình tạo CV xin việc đó chính là đưa số điện thoại ở công ty, văn phòng làm việc cũ. Đôi khi bạn làm việc tại một tổ chức, cơ quan trong thời gian quá dài và ở một vị trí công việc thường xuyên cần dùng điện thoại liên hệ khách hàng như là kinh doanh, chăm sóc khách hàng. Do đó, bạn có thể sẽ nhớ rất rõ về số điện thoại đó, thậm chí là hơn cả số điện thoại cá nhân của mình. Cũng bởi vậy mà khi làm CV xin việc tại công ty mới, bạn đã vô tình đưa số điện thoại đó vào trong CV và gửi đến nhà tuyển dụng.

Không sử dụng các số điện thoại văn phòng tại nơi làm việc cũ
Không sử dụng các số điện thoại văn phòng tại nơi làm việc cũ

Tuy nhiên, đây lại là điều rất kỵ khi đi xin việc làm bởi không có ai muốn gọi đến số điện thoại nơi bạn đã từng làm việc để mời phỏng vấn hay phía văn phòng trước đây của bạn chắc chắn cũng sẽ không thoải mái khi có người liên hệ mời nhân viên cũ của họ đến phỏng vấn cả. Chính vì vậy mà các bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này khi tạo CV xin việc để tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc nhé!

CV kinh doanh

2.5. Không sử dụng số điện thoại có đường truyền mạng không ổn định

Số điện thoại của bạn thường xuyên gặp các trục trặc có liên quan đến đường truyền, gây khó khăn trong vấn đề liên lạc hay có thể bị khóa 1 chiều, bạn không thể gọi đi hay không thể nhận được cuộc gọi. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả bạn có trúng tuyển hay không?

Thực tế, sẽ không ai thấy vui vẻ, thoải mái khi liên hệ mà điện thoại bạn liên tục báo bận hay đang nói chuyện, trao đổi mà lại gặp vấn đề và không thể nghe cũng như tiếp tục cuộc trò chuyện. Bạn chắc chắn cũng sẽ khó chịu khi không thể nghe được nhà tuyển dụng nói gì, yêu cầu ra sao và hẹn lịch phỏng vấn như thế nào?

Không sử dụng số điện thoại có đường truyền mạng không ổn định
Không sử dụng số điện thoại có đường truyền mạng không ổn định

Bởi vậy, hãy đảm bảo rằng số điện thoại mà bạn cung cấp đến nhà tuyển dụng phải luôn đảm bảo sử dụng ổn định, không bị lỗi đường truyền. Nếu có thì hãy ngay lập tức thay một số điện thoại mới và đưa vào CV xin việc để không đánh mất cơ hội việc làm của mình.

CV tiếng Nhật

Hy vọng bài viết trên đây của vieclam88.vn đã cung cấp đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích và cần thiết nhất, giúp bạn nắm chắc được các vấn đề liên quan đến việc đưa số điện thoại vào CV xin việc như thế nào cho đúng chuẩn. Từ đó, chúc các bạn sẽ nhanh chóng trúng tuyển vào vị trí công việc mình mơ ước và thực hiện được đam mê trong sự nghiệp của mình. Thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất từ vieclam88.vn để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào cho mình các bạn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý