Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp các trường đào tạo quản trị nhân lực tại miền Bắc

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Quản trị nhân lực là công việc ở bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức, công ty nào đều cũng phải thực hiện. Chính vì thế, nhu cầu tuyển dụng hàng năm cho các vị trí quản trị nhân lực rất nhiều, là cơ hội cho nhiều người biết nắm bắt. Vậy đâu là các trường đào tạo quản trị nhân lực phù hợp nhất với bạn? Xem ngay...

1. Tổng hợp thông tin các trường đào tạo quản trị nhân lực

1.1. Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)

Đại học Kinh tế Quốc dân được nhắc đến là một trong những ngôi trường hàng đầu trong đào tạo lĩnh vực Kinh tế. Ngôi trường này đã được thành lập từ rất lâu, cho tới nay đã và đang đào tạo cho 63 khóa sinh viên học tập. 

Trường còn nổi tiếng với “tòa nhà thế kỷ” được xây dựng với thiết kế hiện đại, sang trọng, mới mẻ. Bất cứ góc nào cũng có thể trở thành góc “sống ảo” của sinh viên và những người đến tham quan trường. Thật xứng đáng với cái tên “trường nhà người ta”. 

Trường Đại học Kinh tế quốc dân
Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Các giảng viên trong trường đều là những người có bằng thạc sĩ trở lên. Đặc biệt, có phần lớn giảng viên đã được tham gia đào tạo tại các nước phát triển trên thế giới như Canada, Mỹ, Anh,... Các giảng viên hầu hết đều thành thạo ngôn ngữ quốc tế (tiếng Anh) để phục vụ cho quá trình học tập và tìm hiểu thêm các kiến thức từ các công trình nghiên cứu, sách quốc tế trong quá trình dạy. 

Trong trường cũng có rất nhiều những câu lạc bộ để sinh viên có thể giao lưu, học tập. Chắc cũng vì thế mà với các sinh viên Kinh tế Quốc dân, họ luôn tự tin, năng động, không ngại đứng trước đám đông. 

Với những sinh viên có thành tích xuất sắc, sinh viên khó khăn luôn được nhà trường quan tâm và tạo điều kiện trao học bổng. Các anh chị cựu học sinh cũng thường xuyên giao lưu, kết nối với sinh viên trong trường vừa để cổ vũ, giúp đỡ và hỗ trợ các bạn tìm kiếm công việc khi ra trường. 

Kinh tế Quốc dân chắc sẽ là môi trường lý tưởng để mỗi chúng ta theo học ngành quản trị nhân lực. 

Điểm chuẩn năm 2021: 27,7 

1.2. Đại học Thương mại

Nói đến top đầu trong lĩnh vực Kinh tế, nếu không nhắc đến Đại học Thương mại cũng quả là một thiếu sót lớn. 

Đại học Thương mại với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm, được đào tạo và nghiên cứu tại các nước như: Pháp, Mỹ, Úc, Thái Lan, Nga, Anh,... Phần lớn các giảng viên đều có trình độ từ thạc sĩ trở lên. 

Trường đại học Thương mại
Trường đại học Thương mại

Chương trình học quản trị nhân lực tại trường bao gồm các kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội và quản trị nhân lực được học trong năm nhất và năm hai, các kiến thức chuyên sâu về quản trị nhân lực sẽ được lần lượt học tập vào năm ba và năm cuối. 

Trường cũng có không ít những chương trình thực tế cho sinh viên nhằm tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích phong trào học tập cũng như giúp họ có thể định hướng được công việc sau này. 

Điểm chuẩn năm 2021: 26,55

1.3. Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp là một trong các trường đào tạo quản trị nhân lực, có đội ngũ giảng viên chất lượng cao. Trong đó có hơn 68% giảng viên đều có trình độ trên đại học. Nhiều giảng viên đang được chuyển sang học tập và nghiên cứu tại các quốc gia trên thế giới. 

Trường có nhiều chính sách khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên và các cán bộ công nhân viên trong trường. Hoạt động này không những giúp phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy trong trường mà còn giúp nâng cao khả năng, tầm hiểu biết và vị thế của các cá nhân nói riêng và trường đại học Công nghiệp nói chung. 

Trường đại học Công nghiệp Hà Nội
Trường đại học Công nghiệp Hà Nội

Mỗi năm, đại học công nghiệp dành ra gần 10 tỷ đồng cho quỹ học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập tốt và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều sinh viên có cơ hội được trường cung cấp học bổng đi du học để trải nghiệm, học tập và nghiên cứu những kiến thức, kinh nghiệm và công nghệ mới tại các nước tiên tiến. Ngoài các sinh viên có thể tự tìm kiếm nơi thực tập khi ra trường thì những sinh viên chưa có cơ hội sẽ được nhà trường hỗ trợ tìm kiếm và giới thiệu. Theo thông tin từ phía nhà trường, có tới 98% sinh viên ra trường sau 1 năm đều tìm kiếm được công việc với mức lương từ 10 - 20 triệu đồng. 

Điểm chuẩn năm 2021: 25,65

1.4. Đại học Nội vụ

Chương trình học quản trị nhân lực đại học Nội vụ bao gồm các kiến thức đại cương, chính trị, ngoại ngữ, tin học, kiến thức cơ sở và kiến thức chuyên môn quản trị nhân lực. 

Trong các tiết học, không những giảng viên thực hiện giảng dạy, sinh viên ghi chép mà chính các bạn sinh viên cũng phải tự tìm hiểu kiến thức, phát biểu xây dựng bài và thuyết trình, đặt câu hỏi, phản biện trước lớp. Điều này giúp cho các bạn không những rèn luyện được kiến thức chuyên môn mà còn rèn luyện được kỹ năng mềm (kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, phản biện,...).

Rèn luyện kỹ năng mềm
Rèn luyện kỹ năng mềm

Điểm chuẩn năm 2021: 24 (khối A00, A01, D01) và 28 (C00)

1.5. Đại học Công đoàn 

Ngành quản trị nhân lực chính là ngành làm lên ưu thế cho đại học Công đoàn.Giảng viên trường là những người có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế trong lĩnh vực nhân sự, có gần 50% giảng viên có trình độ tiến sĩ. 

Quản trị nhân lực cũng là khoa có số lượng sinh viên, giảng viên thực hiện nghiên cứu khoa học nhiều nhất trong trường. Kết quả nghiên cứu khoa học vừa để nâng cao khả năng giảng viên, nâng cao chất lượng bài giảng vừa để phát triển thương hiệu của khoa nhân lực cũng như nhà trường. 

Đại học công đoàn
Đại học Công đoàn

Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo cho sinh viên, nhất là với những sinh viên sắp ra trường để định hướng công việc tương lai. Trong buổi hội thảo, sinh viên sẽ được lắng nghe những kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước, đặt câu hỏi và được giải đáp những thắc mắc. 

Điểm chuẩn năm 2021: 24,8

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý nhân sự được ưa chuộng nhất hiện nay

2. Kết luận

Thực tế hiện nay, chẳng có ngành nghề nào gọi là ngành nghề dễ xin việc cả. Tất cả đều phải dựa vào năng lực, sự cố gắng của bản thân. Dù ở bất cứ môi trường học tập nào thì vẫn cần phải nỗ lực hết mình, không những là học tập đầy đủ các kiến thức mà còn phải rèn luyện thêm các kỹ năng. 

Ngoài việc học tập các kiến thức ở trường lớp, các bạn cũng nên tham gia thêm những câu lạc bộ chia sẻ kiến thức, tìm hiểu các phần mềm nhân sự hoặc bắt đầu với một công việc làm thêm tại vị trí quản trị nhân lực tại các doanh nghiệp để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. 

Quản trị nhân sự
Quản trị nhân sự

Các bạn hãy lựa chọn các trường học theo những tiêu chí, khả năng của bản thân. Không quan trọng là học trường nào, quan trọng là bạn phải luôn cố gắng, dốc sức chạy thật nhanh, những thức đang đón chờ bạn đều là những điều tốt đẹp!

Trên đây là tất cả thông tin về các trường đào tạo quản trị nhân lực. Mong rằng bài viết đã hỗ trợ cho bạn phần nào những thông tin cần thiết. Chúc các bạn có thể xét tuyển thành công vào ngôi trường mình mong muốn!

Tham khảo thêm: Những dự đoán sự thay đổi về tương lai của nghề quản trị nhân sự

Quản trị nhân lực là gì? Ngành quản trị nhân lực có dễ xin việc không?

Bạn hiểu như thế nào về quản trị nhân lực. Cơ hội việc làm của ngành nghề này như thế nào trong tương lai? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Ngành quản trị nhân lực có dễ xin việc không

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý