Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách tính lương ngân hàng Agribank mới nhất mà bạn nên biết

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Ngày cập nhật: 02/11/2021

Ngân hàng Agribank là một trong những ngân hàng lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Rất nhiều bạn học chuyên ngành này đều có thắc mắc rằng lương làm ngân hàng Agribank có cao không? Do vậy trong bài viết dưới dây mình sẽ đi giải đáp cách tính lương ngân hàng Agribank một cách chi tiết nhất nhé!

1. Tổng quan về mức lương của nhân viên ngân hàng Agribank

Lương của nhân viên ngân hàng Agribank được phân làm 2 loại cơ bản đó là:

- V1: lương cơ bản theo vùng (CTP, LCP, trợ cấp,...)

- V2: lương kinh doanh phụ thuộc vào tình hình của từng chi nhánh nếu đạt chỉ tiêu sau 1 quý sẽ nhận được V2 khoảng 4 triệu đồng/ tháng.

Tổng quan về mức lương của nhân viên ngân hàng Agribank
Tổng quan về mức lương của nhân viên ngân hàng Agribank

Thêm vào đó, nhân viên ngân hàng Agribank sẽ được nhận lương thưởng vào các ngày lễ lớn như tết âm lịch 1/1, 26/3, 30/4, 2/9,... và mỗi lần thưởng ít nhất một tháng lương bao gồm cả lương V1 và V2. Kèm theo các khoản lương thưởng và trợ cấp về đồng phục, thưởng thi đua, du lịch, quyết toán tài chính,... Thu nhập chưa tính thưởng của một nhân viên mới tại Agribank có thể lên tới 8 – 10 triệu/tháng và được tặng dần theo thâm niên và vị trí công việc.

Bình quân tổng thu nhập của một nhân viên Argribank sẽ trong khoảng từ 200 triệu/ năm – 250 triệu/ năm và từ 16 triệu – 21 triệu/ tháng. Tùy vào mức độ làm ăn của từng chi nhánh ngân hàng, nếu chi nhánh đó làm ăn tốt và ít bị nợ xấu thì mức lương của nhân viên ngân hàng cũng sẽ khác.

2. Cách tính lương nhân viên ngân hàng Agribank theo từng vị trí

Đối với các vị trí nhân viên ngân hàng Agribank đều sẽ áp dụng công thức tính lương cơ bản theo quy định của nhà nước như sau:

Lương cơ bản = tiền lương chính + phụ cấp hoặc trợ cấp (nếu có)/ 26 x số ngày làm việc thực tế.

Số ngày công trong lương tháng không là con số cố định vì ngày công chuẩn của mỗi tháng là khác nhau. Vì có tháng 30 ngày, có tháng 31 ngày,… Với hình thức trả lương này thì nhân viên ngân hàng Agribank nên cân nhắc nghỉ tháng nào để tránh ảnh hưởng tới thu nhập của họ nhất. Điều này có ảnh hưởng tới tình hình hoạt động của doanh nghiệp khi nhân viên chọn nghỉ vào những tháng có ngày công lớn để giảm thiểu số tiền công bị trừ.

Cách tính lương nhân viên ngân hàng Agribank theo từng vị trí
Cách tính lương nhân viên ngân hàng Agribank theo từng vị trí

Ví dụ như: một nhân viên X đi là tại ngân hàng Agribank với mức lương là 8 triệu đồng/ tháng. Trong tháng 4/2021 có 30 ngày và trong đó có 4 ngày chủ nhật cùng với 26 ngày công và bạn X đi làm đầy đủ nhưng ngày công thực tế là 27 ngày.

Vậy mức lương của X sẽ được tính là: 8.000.000/26 x 27 = 8.307.692 đồng.

Bên cạnh đó mỗi vị trí nhân viên trong ngân hàng Agribank lại có tính chất công việc và chỉ số KPI khác nhau nên mức lương thưởng cũng sẽ khác nhau cũng sẽ khác nhau. Ví dụ như bộ phận cho vay tín dụng, phát thẻ sẽ thường áp KPI nhiều hơn so với vị trí giao dịch viên do đặc thù công việc. Do vậy tổng mức lương của họ sẽ cao hơn do mức thưởng doanh số cao hơn.

2.1. Vị trí giao dịch viên

Theo khảo sát từ về mức lương vị trí giao dịch viên ngân hàng Agribank và dựa vào kết quả tổng hợp từ các vị trí đăng tuyển dụng thì mức lương của nhân viên giao dịch Agribank sẽ được phân chia từ thấp nhất đến cao nhất. Bao gồm mức lương nhân viên thử việc và lên chính thức: Mức lương thấp nhất của nhân viên ngân hàng Argribank là 3 triệu đồng/tháng. Tiếp đến là mức lương thấp 5,7 triệu đồng/ tháng, mức lương trung bình 6,8 triệu đồng/ tháng và cuối cùng là mức lương cao nhất 16 triệu đồng/tháng.

Vị trí giao dịch viên
Vị trí giao dịch viên

Thông thường, nhân viên thử việc sẽ có mức lương thấp nhất vầ sau khi nhận vào làm chính thức sẽ được điều chỉnh lại cho phù hợp với công việc và hiệu quả công việc bạn đạt được. Tuy nhiên, mức lương chính thức của một nhân viên ngân hàng Agribank vị trí giao dịch viên sẽ bao gồm:

Lương nhân viên ngân hàng vị trí giao dịch viên = Lương cố định theo quy định + trợ cấp (đi lại, ăn trưa, nhà ở,...)

2.2. Vị trí nhân viên tín dụng

Lương nhân viên tín dụng đã bao gồm các khoản lương cộng với trợ cấp chưa tính thưởng thì sẽ giao động trong khoảng từ 8 -10 triệu/ tháng. Lương nhân viên tín dụng tại các chi nhánh Agribank huyện, xã (không nằm trong vùng sâu, vùng xa) có mức lương cơ bản là 6 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, mức lương này sẽ được thay đổi theo vùng miền và vị trí của bạn công tác.

Đối với mức lương tối thiểu được tính từ tháng 1/2017 đã tăng lên mức 2.760.000 đồng/ tháng cụ thể là: đối với vùng 1 là 3.984000 đồng/tháng (tăng 230.000 đồng); Vùng 2 là 3.530.000 đồng/tháng (tăng 210.000 đồng); Vùng 3 là 3.090.000 đồng/ tháng (tăng 190.000 đồng); Vùng 4 là 2.760.000 đồng/tháng (tăng 190.000 đồng. Các bạn có thể dựa vào đây để nhận biết ngân hàng có trả đúng số lương theo quy định cho bạn hay không.

 Vị trí nhân viên tín dụng
 Vị trí nhân viên tín dụng

Lương mềm hoặc thưởng của một nhân viên tín dụng sẽ được tính dựa trên KPI và hiệu quả công việc đạt được. Ví dụ như những nếu nhân viên làm trong bộ phận thẻ ATM sẽ có những yêu cầu về doanh số như số lượng phát hành thẻ đến tay khách hàng được cho từng nhân viên. Đối với bộ phận tín dụng thì lương thưởng còn liên quan đến số hợp đồng tín dụng khi nhân viên đó có thể ký kết thành công với khách hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng Argribank cũng rất quan tâm tới chế độ thưởng tết, sinh nhật vào những ngày đặc biệt cho nhân viên.

2.3. Vị trí nhân viên pháp chế

Đây là vị trí yêu cầu về sự hiểu biết về ngành luật cũng như các kiến thức chuyên ngành ngân hàng. Với vị trí nhân viên pháp chế thường tuyển dụng nguồn nhân lực đã có kinh nghiệm làm việc hoặc đã là luật sư trong ngành. Mức lương của nhân viên pháp chế ngân hàng Agribank sẽ dao động trong khoảng từ 9 -14 triệu đồng/ tháng hoặc có thể cao hơn tùy thuộc vào chi nhánh bạn làm việc.

Vị trí nhân viên pháp chế
Vị trí nhân viên pháp chế

2.4. Vị trí công nghệ thông tin ( nhân viên IT)

Vị trí công nghệ thông tin (IT) chính là công việc đang có mức thu nhập hấp dẫn tại ngân hàng và có nhu cầu tuyển dụng rất lớn tại Argribank. Theo thông tin mình thu được thì vị trí nhân viên kỹ thuật Argribank không bị áp nhiều chỉ tiêu hơn và có những đặc thù công việc riêng. Do vậy, mức lương cơ bản của vị trí này thường chỉ bao gồm lương cơ bản cộng phụ cấp và sẽ nhận được khoảng từ 10 triệu đến 15 triệu đồng/ tháng.

Các nhân viên IT của ngân hàng thực được áo dụng theo hình thức trả công khoán. Đây là cách trả lương cho người lao động sau khi hoàn thành khối lượng công việc đúng với chất lượng được giao và đúng thời gian.

Tổng lương = Mức lương khoán x tỉ lệ % hoàn thành công việc

 Vị trí nhân viên IT trong ngân hàng
 Vị trí nhân viên IT trong ngân hàng

Đối với trường hợp này thì các doanh nghiệp sẽ sử dụng các hợp đồng giao khoán để làm việc và đưa ra mức thù lao phù hợp. Sau khi nhân viên đã hoàn thành và bàn giao kết quả công việc đó thì bên nhân sẽ có trách nhiệm trả thù lao đúng như theo thỏa thuận.

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều sử dụng phần mềm tính lương miễn phí hoặc tính phí để có thể phục vụ cho công tác quản lý lương nhân viên một cách chính xác nhất. Tiện ích có thể kể đến như phần mềm giúp tính toán chi tiết lương trong danh mục như: lương thời gian, lương làm thêm giờ, các loại phụ cấp,… Bên cạnh đó phần mềm còn cung cấp tiện ích làm lệnh chuyển khoản, gửi phiếu lương qua email, in phiếu lương cho người lao động. Đây chính là một giải pháp hữu hiệu giúp các quản lý ngân hàng có thể đưa ra mức lương chính xác cho nhân viên ngân hàng Argribank.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách tính lương ngân hàng Agribank mới nhất mà bạn nên biết. Nếu bạn quan tâm về chủ để này thì có thể truy cập vào website timviec365.vn để tham khảo cách tính lương cho các ngân hàng khác nữa nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách tính lương kế toán trường học

Kế toán trường học được tính lương theo bậc như công nhân viên chức nhà nước. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây về cách tính lương kế toán trường học nhé!

Cách tính lương kế toán trường học

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý